Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chia sẻ về sạc iPhone 5S/5C Model: A1385

only_one165
17/11/2014 11:29Phản hồi: 84
Như nhiều bạn đã biết (bạn nào chưa biết vui lòng cập nhật), sạc iPhone 5S/5C và các đời sau đã thay đổi lại nhãn chứng nhận (Certification label) như theo trang chủ: http://www.apple.com/power-adapters/

Mình thấy vấn đề sạc iPhone cũng gây ít nhiều khó khăn cho mọi người và ngay cả với mình.
Mình có từng mua 1 sạc iPhone 5S của một thành viên trên một diễn đàn mua bán. Theo mô tả về cách để nhận biết hàng Genuine và Fake cùng với như kinh nghiệm vốn có, mình gần như chắc rằng đây là sạc iPhone chính hãng. Các bạn có thể xem ảnh:


View attachment 2804087 View attachment 2804089 View attachment 2804090

Thành viên bán sạc này cho mình cũng cung cấp kèm hình ảnh 4 mặt sau khi "giải phẫu" sạc này (mong được sự cho phép của chủ sở hữu những hình ảnh này):


View attachment 2804097 View attachment 2804098

Với các chi tiết nhận dạng bên ngoài cùng với kết cấu phần cứng như hình, các bạn cũng nhận thấy điều mình vừa nói ở trên. Tuy nhiên các bạn có thể thấy rõ sạc này sử dụng tụ lọc của hãng Lelon (tụ điện lớn màu xanh nhạt). Trang chủ của hãng: http://www.lelon.com.tw/.
Tụ này được đánh giá là Bad Capacitor (tụ chất lượng kém). Mình cũng chẳng hiểu điều gì nữa. Không biết có phải Apple làm việc này để hạ giá thành sản xuất không nữa! Nếu thật sự có điều này thì đó là một điều thật sự không tốt đối với những ai sử dụng loại sạc này. Các bạn có thể tham khảo đánh giá tại liên kết (link): http://shaddack.twibright.com/projects/badcaps/
Sạc này do hãng Salcomp (Shenzhen) gia công. Mình không biết sạc iPhone 5S/5C do các hãng Lite-ON hay Flextronics gia công thì sử dụng tụ điện gì, vì trước đây sạc iPhone 4 thì sử dụng tụ SAMXON - một hãng làm tụ điện có tiếng và được sử dụng rất nhiều trong các AC-adapter (cũng có trong đánh giá ở link trên).
Nếu bạn nào có hình ảnh "giải phẫu" sạc này thì vui lòng upload lên để mọi người cùng thảo luận nhé!
Một chút chia sẻ mong sẽ hữu ích cho mọi người.
Cám ơn mọi người.
84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

only_one165
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mọi người ai có địa chỉ email support của Apple thì cho mình xin nhé. Google rồi mà không có kết quả. Mình cám ơn!
Mỗi một tuần với ở mỗi nước thì cục sạc nó khác nhau đấy bạn. Nên việc phân biệt sạc zin, lô thật sự là 1 việc rất khó. Các bác thợ mở ra xem thì không nói. Còn người dùng thì ...
only_one165
ĐẠI BÀNG
9 năm
@duybinhkhaihoanhotel Chính vì vậy mình muốn xin technical support email của Apple để hỏi cho chính xác xem sao đó bạn. Mà loay hoay tìm hoài chưa ra.
only_one165
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình nhận phân biệt sạc iPhone chính hãng (zin) và nhái (fake) giúp các bạn nha.
Mình thấy sạc lô khi bạn cắm sạc mà bạn sử dụng thì cảm ứng sẽ không chuẩn xác nữa. Lý do mạch điện không chuẩn nên bị nhiễu.
only_one165
ĐẠI BÀNG
9 năm
@vuongttv.brvt Cũng còn tuỳ nữa bạn. Đôi khi sạc lô được làm tốt một chút, Output tốt, chống nhiễu tốt...(nhiều khi chỉ vô tình, hên xui) thì sẽ không có chuyện đó. Tuy nhiên sạc lô nếu bị lỗi đột ngột có ảnh hưởng đến Output thì có thể sẽ nguy hiểm cho thiết bị đang được sạc.
only_one165
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hiện nay sạc iPhone 5S/5C này có sạc nhái khá giống rồi. Có 1 bạn chia sẻ hình ảnh:

2654142_20141202_0931411.jpg
2654143_20141202_0924501.jpg
2654144_20141202_0925281.jpg

Nếu thoạt nhìn qua cùng các yếu tố: chân màu đồng + có thể đứng bằng 2 chấu thì sẽ nhận định đây là sạc chính hãng. Nhưng khả năng đây là Super Fake vì các đặc điểm sau:
1. Màu đồng ở chân tiếp xúc của sạc iPhone 5S thường là màu đồng ánh kim chứ không phải màu sẫm như của bạn này chia sẻ. Sạc chính hãng giống như 1 bạn khác chia sẻ thế này:

2301802_IMG_0025.jpg

2. Nét chữ của sạc không sắc nét, rời rạc, hơn nữa các bạn để ý chữ UL và vòng tròn bao quanh chữ UL của sạc Zin có nét khá đậm, chữ LISTED cũng vậy. Ở sạc trên lại chỉ hơi đậm mà thôi. Còn các chữ khác nữa các bạn có thể xem và so sánh.
3. Ngoài ra dòng chữ cuối cùng "with information technology equipment" sạc ở trên khá cách xa mép dưới, sạc Zin dòng chữ này gần hơn một chút. Giống như hình sau:

2387772_Untitled-1_coDHpy.jpg

Hy vọng cung cấp thêm một chút thông tin để các bạn không bị nhầm lẫn.
only_one165
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Liemdao30081992 Hình hơi mờ, nhưng khả năng là hàng chuẩn nha bạn.
@Liemdao30081992 vãi 4 năm rồi mà vẫn còn online tư vấn :v
Cám ơn bạn nhiều 😁 nhưng mình lại ở HN rồi 😃
Sạc Zin có chữ (D) sau Madein china nhé. cái ảnh đầu #1 hông có thấy.
only_one165
ĐẠI BÀNG
9 năm
@onesugar Hi bạn,
Nếu bạn cứ căn cứ vào chữ (D) để phân biệt sạc Zin hay Fake thì khá sơ suất đó. Thực tế, sạc iPhone 5S/5C do nhiều hãng gia công như mình đã nói ở trên bài viết và Lite-ON là một trong các hãng gia công đó. Riêng sạc iPhone do Lite-ON gia công thường ghi trên nhãn chứng nhận là "Made in China(D)". Chữ (D) có thể là mã ký hiệu nhà máy theo từng khu vực của Lite-ON. Đây là đặc điểm chung của Lite-ON Power Adapter bạn nhé. Cụ thể bạn xem hình bên dưới nhé.

Đây là "Made in China(D)"
0a5014d222c89e986282ddaed7d7eb3e.jpg
Một cái khác là "Made in China(P)"
liteon_PB-1090-1L1.jpg

Hy vọng đã cung cấp cho bạn cũng như mọi người thêm thông tin hữu ích.
Mình cũng đang sử dụng loại này. Nhìn chung không bền lắm mới dùng được có 5 tháng bây giờ die rồi... ko biết có bảo hành ko, đợi hết Tết tính tiếp...
Mình mới mua cốc sạc nghe nói là bóc máy có ghi Made in China(D) làm tưởng là hàng dỏm 😃
only_one165
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tiachopmiennhietdoi Nếu cần bạn cứ upload hình chụp sạc của bạn lên mình sẽ giúp nhận diện.
@tiachopmiennhietdoi Có chữ D là hàng Liteon technology rồi,sạc này bền bỉ hơn Salcomp nhiều😃
Thông tin thêm cho chủ topic Ngoài Salcomp,Flextronic,Lite-on còn 1 hãng nữa là Emerson cũng làm sạc cho iphone,còn riêng ipad thì mới chỉ thấy hãng Foxlink thôi
Mình đang xài cục sạc 3 chấu của hãng Emerson hí hí. Ngon lắm các bác ạ
ntvan
TÍCH CỰC
9 năm
Mình dùng cục sạc HTC 5V1A, cục sạc được "tặng kèm" khi mua máy thì vứt xó, ko dùng lần nào vì biết thừa là hàng dỏm 😁
bác @only_one165 hay bác nào biét phân biệt cục sạc này giùm mình với
chụp tối nên chữ nó hơi mờ.
IMG_0181.JPG
IMG_0183.JPG
IMG_0186.JPG
IMG_0188.JPG
IMG_0190.JPG
Walt Disney
ĐẠI BÀNG
9 năm
@only_one165 Phấn khởi quá
Thanks bạn nhé 😃
phuocdh
TÍCH CỰC
8 năm
@nguyenvanthinh1001 seri sạc có 17 ký tự, lấy mã fkh6 check thì đây đúng là mã xịn của Apple 😃
phuocdh
TÍCH CỰC
8 năm
@Walt Disney cục này ko thấy rõ seri nhưng cổng usb vẹo -> ko phải từ Apple
Walt Disney
ĐẠI BÀNG
8 năm
@phuocdh Do góc chụp thôi bác, hàng zin chuẩn đấy ạ
Hiện nay sạc bị nhái phổ biến nhất là Salcomp và Flextronic,nếu ai ko thành thạo trong phân biệt sạc các bác chỉ cần tránh 2 thương hiệu trên sẽ giảm rủi ro mua phải hàng kém chất lượng,chúc các bác mua được sạc chuẩn😃
only_one165
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Phương Anh Tuấn Vậy thì mình xin chú ý đến bạn luôn rằng sạc iPhone do Lite-ON gia công có mã UL là: E132068 như hình bên dưới nhé.

[​IMG]

Còn sạc của bạn đó không có mã UL như trên thì không thể là sạc ZIN bạn nhé!
@only_one165 Bác ơi,mã đó có thể thay đổi theo lô hàng hoặc theo khu vực xuất sản phẩm,khi mà công nghệ fake đạt đến mức này bác còn quan niệm nó đánh sai lỗi chính tả sao và theo quan sát của mình sạc bác kia chụp vẫn có mã ULE131588A dòng dưới vẫn có chữ 9T54 LTE,bác nhìn kiểu gì mà ko thấy chữ?Đến iphone xuất cho 1 quốc gia còn có 3 mã ME/MF/NF cơ mà😃
only_one165
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Phương Anh Tuấn Bạn thử kiếm giúp mình một cục sạc chính hãng của các đời iPhone 5 trở lên do Lite-ON gia công mà có mã UL khác: E132068 nhé. Còn mình không hề nhắc đến mã 9T54 I.T.E (mà mình cũng chú ý bạn luôn rằng mã đó là 9T54 I.T.E chứ không phải 9T54 LTE như bạn nói đâu nhé).
Bạn cũng cần chắc chắn kiến thức của mình rồi hãy đưa ra, đừng để sự nhầm lẫn của mình dẫn đến điều không hay cho người khác. Mình không muốn nói ra để tránh gây tranh cãi với bạn nhưng thay vì xem xét lại kiến thức của mình bạn lại lên đây tranh luận, đưa ra các lập luận mập mờ. Mình chỉ góp chút ít kiến thức chia sẻ tới mọi người cũng như tới bạn. Mình hy vọng không xảy ra WAR trong Thread này.
Thân!
@only_one165 Mình đâu có tranh luận hạy gây war với bác,từ đầu đến cuối chỉ thấy bác lập luận và bảo vệ quan điểm của bác,còn mình chỉ đưa ý kiến cá nhân để bác và mọi người tham khảo.Mình ko nói sạc của bạn kia là zin hay fake mà chỉ có bác nhận xét thôi mà,bác hơi hiếu thắng quá😃
ninja267
ĐẠI BÀNG
9 năm
Vứt hết mấy cái sạc ấy đi , nghèo thì mua cục sạc icharger12 chính hãng của rommos ấy , giàu thì mua anker. Đi mua pk khuyên chân thánh ko nên mua hàng bóc máy , mua của hãng thứ 3 mà dc apple ủy quyền ấy , đẹp tốt hơn hàng bóc máy nhiều.
các bac xem hộ e vs. chiều nay e mới mua ở 81 núi trúc ấy. thấy bảo hàng bóc máy 420k. dễ ăn quả lừa mất rồi 😔

IMG_1088.JPG IMG_1091.JPG IMG_1092.JPG IMG_1093.JPG IMG_1094.JPG IMG_1096.JPG IMG_1097.JPG IMG_1098.JPG
@boybietfang sạc thì nhìn có vẻ không chuẩn. nhìn chữ info mation là biết. còn cáp bạn chụp hơi mờ nhưng nhìn mấy chấu đồng hình vuông thì chắccũng hàng fake hết rồi bạn ơi. ra khiếu nại đi
@nguyenvanthinh1001 tại e cũng chưa biết xem hàng, lúc nhận xem qua thấy chữ chiếc ngon lành tg hàng ngon cơ 😔 ra khiếu nại thế nào bác ơi :(
ntvan
TÍCH CỰC
9 năm
@boybietfang "Designed by Apple in Califomia"
"For use With infor mation techniogy equipment"
Sai lỗi chính tả tùm lum kìa, 2 chân sạc không có 2 lỗ thường thấy.
Còn sợi dây lightning fake nốt, dây chuẩn pha cao su nên rất dẻo, không cứng đơ thế kia được.
Tổng giá 2 thứ này <100k
phuocdh
TÍCH CỰC
8 năm
@boybietfang cục sạc này có seri không đúng của Apple, cáp này gốc từ iPhone 6+
only_one165
ĐẠI BÀNG
8 năm
@boybietfang Sạc FAKE nha bạn.
Mình chú ý bạn nha:
- Chữ in trên sạc không đúng font của sạc Apple, nét chữ nhạt, không sắc...
- Chữ "information" ở dòng cuối cùng viết không sát nhau thành "infor mation".
- Chữ "technology" ở dòng cuối cùng viết sai thành "technlogy".
- Chữ "with" ở dòng cuối cùng viết Hoa thành "With" là sai vì chữ này không nằm đầu câu nên phải viết thường.
Đó là các lỗi chính tả của nhãn in trên sạc lô hay mắc phải.
banhmi_pate
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sạc 3 chấu thì sao các Ae

E thấy có chữ Artesyn
@banhmi_pate sạc 3 chấu hàng hình như của Sin or HongKong gì đó bác
=]] thấy mấy bác bảo hàng Lite-on là ZIN @@! , mã UL E132068 là ZIN @@! nghe hãi dễ sợ, lô 1 nùi với thông số y như các bác nói này @@! muốn mua ko, bán 45k 1 cục ^^!
only_one165
ĐẠI BÀNG
8 năm
@phantrunghung Bạn nên đọc kỹ và hiểu nha.
Sạc do Lite-ON gia công sẽ có mã UL là E132068. Nếu sạc do Lite-On gia công không có mã UL này thì chắc chắn là FAKE; còn nếu có mã UL này thì chưa chắc đã là hàng ZIN, vẫn còn cần xem xét nhiều yếu tố.
Giống như câu "giàu thì chưa chắc đã sướng, nhưng nghèo thì chắc chắn khổ".

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019