Vì sao Apple định hướng MacBook là một dòng máy mới, và số phận của MacBook Air sẽ như thế nào?

Blaze1st
10/3/2015 11:50Phản hồi: 362
362 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thấy các anh chị em cứ chê này chê nọ. Như hồi iPhone 6 mới ra, chê cam lồi, thiết kế xấu, cong vênh này nọ mà bán ra tới 700.000.000 máy, tạo thành cơn sốt làm lu mờ hết tất cả smartphone vào thời điẻm đó, góp phần làm tăng cổ phiếu thị phần cho Apple đến mức kỉ lục.
Khong biet Apple co dung chieu tro tiep thị gì không mà mấy bộ phim hot gần đây đều có bóng dáng Apple, điển hình là phim 50 sắc thái, ai coi rồi sẽ thấy =))
Mấy cái kết nối không dây này ở nước ngoài có vẻ hợp lí chứ Việt Nam không biết đến bao giờ mới phổ biến được
Em chưa dùng qua Macbook này nọ hay Mac OS nhưng cố kiếm tiền mua một cái để trải nghiệm thử.
Nhiều khi thấy Apple cũng góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển đó chứ.
risky99
CAO CẤP
9 năm
@nguyenngo9x phim Mỹ ít khi tìm thấy phim nào ko có sản phẩm Apple, kể cả từ chục năm trở lại đây
vietn
ĐẠI BÀNG
9 năm
tóm lại macbook 2015 này là dành cho ai công việc chỉ có office nhẹ nhàng + điều kiện kinh tế thoải mái và máu me đồ apple... còn lại thì ko phải là sản phẩm bạn nên mua.

em gửi gắm các bác hay chê đồ công nghệ đắt bất kể nó là apple hay samsung hay htc hay gì gì cũng được... các bác chê làm éo gì... nó đắt mà các bác muốn chê vì nó đắt thì tức là sản phẩm đó éo phải dành cho bản thân mình... chê nhiều nó nhọc người ra... còn nếu chê về thiết kế, thẩm mỹ thì e nghĩ là thoải mái vì mỗi người một quan điểm về cái đẹp chả ai đúng và chả ai sai cả...
Cốm D.A
TÍCH CỰC
9 năm
Bài viết hay quá (y)
xversion1
TÍCH CỰC
9 năm
Em tự nhiên nghĩ ra mấy câu chuyện kể vui các bác đừng gạch đá, em không phải an-ti:

1. Tim Cook nói chuyện với nhân viên.
Tim: "Sang 2015 rồi đấy, có Macbook mới chưa chúng mày?"
Nhân viên: "Chưa chị ạ, bọn em bí ý tưởng quá."
Tim: "Đồ ngu! Cứ làm đi, làm thế đéo nào chả được, cứ khác cái cũ là được. Tao có nhét rác vào máy chúng nó cũng tìm ra lý do để khen, cứ yên tâm, ra đúng ngày là được, còn có cái mà bán."

2. Tự nhiên thấy hàng Apple giống với mấy em chân dài đa ngành nghề ở VN (diễn viên kiêm ca sỹ kiêm người mẫu kiêm phò) da trắng chân dài ngực to mông cong nhìn rất sướng, đi với đại gia thì chiều chuộng thổi kèn đá dom hết mình, đại gia rất hài lòng, tuy thực tài thì chẳng có mấy nhưng những em này suốt ngày được lên báo, được nổi tiếng, mở mạng ra là thấy tin về mấy em này, dù ai chửi ai khen thì mấy em này cũng kiếm bôn tiền từ các đại gia trực tiếp hay gián tiếp. Còn mấy cô béo lùn xấu xí chân 50 cm thì dù có được Harvard mời sang học thì may cũng chỉ lên báo được 1 lần. Còn cỡ thủ khoa Ngoại Thương thì ngậm ngùi âm thầm mà cày cuốc cũng chưa chắc kiếm được nửa tiền bằng mấy em đầu đất ngực to này. Thế mới thấy cái hình thức nó quyết định tất cả.
vietn
ĐẠI BÀNG
9 năm
@xversion1 lôi thủ khoa ngoại thương vào làm gì bạn... mình xin lỗi nhé tốt nghiệp đại học ở việt nam ra trường nhé thu nhập hàng tháng chưa chắc đã bằng ông thợ làm hàng tiện khuôn đục mình biết đâu... nên so vậy và nói vậy vô cùng lắm bạn ạ... mà việc gì phải buồn phiền vì mấy đứa nhan sắc trên báo làm gì, cũng chả có gì tiếc nuối với việc học bổng havard với thủ khoa nhưng ko đc trọng dụng... tất cả đều có lý do của nó thôi và thêm cái nữa nhé lên báo vì sắc đẹp lên báo đc bao lâu? cave bán dâm được mấy thì? tri thứ biết tận dụng thì bao giờ mới khai thác hết được? 1 thời điểm, 1 giai đoạn có so sánh cũng đến thế chả đưa ra đc cái kết luận cho cuối chặng đường được đâu bạn ơi
@xversion1 Bác phán chuẩn vãi. Em có con bạn bằng đỏ ngoại thương. Mà éo xin dc việc lý do là cao 1m48 nặng 48kg. Mặt mụn đầy.
Khi xưa nó thi đại học đậu ngoại thương + y hà nội luôn á.
Mãi năm nay nó ms dc vô nhà nước làm lương tháng 3tr.
Ôi cái sự đời trọng sắc kinh tài.
@Sliver Dragon Khách quan một chút, bạn cao 1m48 đó khó xin việc cũng một phần phụ thuộc vào cách bạn ấy chọn ứng tuyển vào vị trí nào 😃 Nếu ứng tuyển vào các vị trí cần ngoại hình thì thua mười mươi rồi. Hơn nữa, bản thân ngành nghề bạn ấy chọn là ngoại thương, là kinh tế thì ngoại hình được coi trọng ngang ngửa trí tuệ đó bạn 😁 Không đẹp không phải là một cái tội, có chăng đó chỉ là một sự thiếu may mắn hơn những người khác mà thôi :D
@Sliver Dragon Cái sắc là bàn đạp tốt nhất, nhưng cái "tôi" mới chính yếu dẫn dắt ta trong đời...
Tự hiểu nha
P/s đích thực ko thích ăn táo


Apple Kingdom vĩ đại, muôn năm, vạn vạn tuế!
Respira
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bây giờ nhiều thanh niên suy nghĩ kiểu này quá, đúng là bó tay.

cá nhân mình với giá đó sẽ mua surface pro 3
sao bài viết nói apple khai sinh dòng ultrabook mà google lại bảo là intel . Ai thông não giúp em với !
doccomacvan
ĐẠI BÀNG
9 năm
Loại bỏ hết các kết nối có dây, thêm vào sạc không dây nữa thì là quá hoàn hảo.
lehn85
TÍCH CỰC
9 năm
Cái máy này nhìn đẹp là chính thôi.
Một cổng kết nối là điểm yếu (do máy mỏng quá), còn bài viết thì coi đó như là mở đầu xu thế mới -)).
Mà máy này vi xử lý yếu (tiết kiệm pin) mà trang bị RAM 8GB làm gì nhỉ? Ứng dụng nào dùng cho hết? Trên iPhone, iPad thì làm tiết kiệm RAM thế mà ở đây thoải mái thế?
@lehn85 Bạn có dùng các chương trình đồ hoạ bao h chưa? Mình nghĩ bạn không hỏi mà bạn đang nói những gì bạn cho là bạn biết. Có hợp lí hay không thì chính những người dùng đúng mục đích sẽ biết rõ khi mua một cái máy tính có màn hình retina.
Xin lỗi nếu bạn cho là 4GB là ổn, mình cũng thấy 4GB là chấp nhận được nhưng nếu 6 hay 8GB thì thực sự là mình yên tâm với bằng tiền đó bỏ ra cho cái máy tính. Mình nhắc lại nó là một cái MÁY TÍNH với các ứng dụng đi với nó chứ không phải máy tính bảng nha.
ioiokkkk
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình không đồng ý với đoạn này của bạn, vì sao bạn biết người dùng cần một chiếc laptop nhẹ và gọn như tablet chứ không cần một chiếc tablet siêu to, siêu cồng kềnh trong trường hợp của laptop lai? Riêng mình lại thấy laptop lai như Surface Pro 3 lại rất thuận tiện, bạn có thể đối xử với nó theo cách nào bạn muốn mà lại không hề cồng kềnh, việc thay đổi nhiều tư thế sử dụng linh hoạt sẽ phục vụ đc rất nhiều việc.

Ví dụ như khi đi họp bạn vừa có thể dùng thay sổ tay (với bút stylus) lại vừa dùng thay laptop trình chiều hay nhận file khi cần.

Surface Pro 3 đã 12 inch rồi bạn, công nhận là 2 đời trc thì hơi bé thật 😁
toilatuantk
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cứ bình tĩnh các bạn trẻ năm nay có khá nhiều cải tiến về chíp xử lý và chíp nhớ tiếp đến là cổng Usb C. Từ giờ đến cuối năm sẽ còn nhiều sản phẩm để so sánh với em này. Và điều mình mong chờ là Microsoft surface 4. Chắc chắn sẽ ko thất vọng
Tác nghiệp nặng thì dùng máy bàn. Nhẹ nhàng vác đi thì con iPad lại hơi bé + thiếu bàn phím.

Có tiền mình cũng mua, ai nói gì cũng mặc. Mình thấy sứong là đựoc rồi
nếu là fan của apple. mua máy để đổi lấy satisfaction mà không cần biết đến giá trị thiết thực thì không thể nói là đắt hay rẻ được rồi.
thôi vậy.😁
Respira
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ronone bác định nghĩa "giá trị thiết thực" là gì ?
@Nokfev Giải thích làm gì với mấy thằng não ngắn ấy. Mệt lắm
jack119
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ronone Mình không hiểu cái ý nghĩa giá trị thực của bác! Đối với công việc của bác và những người liên quan nói chung chắc máy này sẽ không làm được. Nhưng với trãi nghiệm và tận hưởng. Giá trị thiết thực đối với mình suy cho cùng là cái mang lại cho mình, làm cho mình thích thú. Vì nói thật ra, những người IT giống như bạn nói nói chung là những người tìm hiểu, vọc vạch khám phá, còn với người không phải IT như mình chẳng hạn, mình là người tận hưởng.
Mình không muốn thay đổi quan điểm của bạn nhưng hãy nhìn nó ở địa vị người khác, bạn sẽ cảm thấy bạn không cần phải chê trách gì nữa đâu!
cuongpol
ĐẠI BÀNG
9 năm
@jack119 Mình cũng nghĩ như bạn. Làm cho bạn thỏa mãn, thích thú thì chính là giá trị thiết thực nhất rồi đấy ạ!
hoanglongmc
ĐẠI BÀNG
9 năm
Em that vong nhat voi e nay là logo ko phat sáng nữa, còn mọi thứ tuyệt vời
em thấy các bác nói giống kiểu có nhiều tiền sao không đi làm từ thiện mà sai hàng hiệu =)).
Win 10 hơp nhat cac nền tảng thì Apple đã làm trc với Mac OSX.10 rồi
n
kekek.nói chung không có tiền thì nho vẫn còn xanh thui
kenjiB
ĐẠI BÀNG
9 năm
nói chung là ghiền lắm nhưng hơi buồn vì quả táo ko còn sáng như xưa nữa
đối với 90% các bác ở tinh tế này là nó mắc và phí phạm.
nhưng vì là đồ của hãng yêu thích nên vẫn cố dằn lòng an ủi là đối với người giàu thì nó rẻ. Hài thật!!!!!
@ronone đúng là không đủ tuổi so với bảo mật của Win cho nên sếp lớn GG mới yêu cầu nhân viên chuyển sang Mac OS và Linux chỉ vì vài thằng hacker khựa nó dám lợi dụng lỗ hổng bảo mật của Windows để chơi sỏ GG.

Thêm nữa, đúng là cập nhật chục năm thật, ý bạn là mua win 7 tới giờ vẫn được vá lỗi đúng ko . Còn "cập nhật" ở Mac OS, có nghĩa là từ os 10.7 tới giờ được nâng cấp free lên os mới đấy bạn ạ. Bạn có được nâng free từ WIn 7 lên win 8, và sắp tới là win 10 không? ;)
@ronone Tôi có thể khẳng định luôn: Bạn không biết gì về Win và cũng chẳng biết gì về Mac nên mới lộng ngôn như vậy.
supersheep
TÍCH CỰC
9 năm
@TBM Tôi nghĩ chính bạn mới như vậy, lên chợ đen mà coi hacker bán bug nhé. Chả qua hacker mũ đen im ỉm để ăn mà thôi, thứ 2 cái nào ít tiềm năng (trước đây mac rất ít thị phần) thì nó ko quan tâm.
@ronone Cãi ngang ko chịu đc:eek:
Hàng ngon nếu có tiền cũng cưới


Ip6 - 16G, Ipad3 - 16G

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019