HGST giới thiệu ổ cứng 10TB công nghệ ghi xếp lớp SRM

QuanNDD
14/3/2015 13:43Phản hồi: 0
HGST giới thiệu ổ cứng 10TB công nghệ ghi xếp lớp SRM
hgst 10tb helioseal.jpg

Trong một thông cáo gần đây, HGST cho biết sẽ sớm đưa ra thị trường mẫu ổ cứng HelioSeal dung lượng 10TB, sử dụng khí Heli thay cho không khí để làm mát các phiến đĩa bên trong đồng thời tiết kiệm năng lượng hơn.

Theo HGST thì đây là mẫu ổ cứng 10TB đầu tiên trên thế giới, áp dụng công nghệ SMR (Shingled Recording Magnetic) hay công nghệ ghi dữ liệu xếp lớp. Trong đó dữ liệu sẽ được lưu trữ trong các track xếp chồng nhiều lớp lên nhau theo kiểu “lợp ngói” nhằm tăng mật độ vùng. Điều này cho phép lưu trữ nhiều dữ liệu hơn đến 25% trên cùng diện tích mặt đĩa so với công nghệ PMR (Perpendicular Magnetic Recording) truyền thống.

Trước đó, vào cuối tháng 11 năm 2013, HGST đã phá vỡ giới hạn công nghệ lưu trữ từ tính bằng việc ra mắt mẫu ổ cứng 6TB đầu tiên Ultrastar HE6 sử dụng khí Heli thay cho không khí giúp giảm sự rung động trong quá trình truy xuất dữ liệu và tản nhiệt hiệu quả hơn.

Các trung tâm dữ liệu dùng chung và riêng đang cố gắng giải quyết bài toán hiệu quả lưu trữ lượng lớn dữ liệu cấu trúc và ổ cứng 10TB mới của HGST là một trong những lựa chọn tốt để các nhà quản lý cải thiện mật độ tập trung dữ liệu, tăng tỷ lệ tận dụng tài nguyên hệ thống.

Các trung tâm dữ liệu, thậm chí cả những dịch vụ lưu trữ (hosting) giá rẻ đang dần chuyển sang dùng SSD do ưu thế của chip nhớ flash là khả năng đáp ứng cùng lúc số lượt truy xuất dữ liệu gấp nhiều lần so với HDD thông thường. Tuy nhiên những ổ cứng dung lượng lớn vẫn là lựa chọn thích hợp cho việc lưu trữ hướng đối tượng, dữ liệu điện toán đám mây và sao lưu dự phòng cho việc phục hồi khi xảy ra sự cố.

Nguồn tham khảo: fudzilla.com
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019