Mời anh em tham gia sáng tác tranh biếm hoạ hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6)

Gia Tường
17/3/2015 10:21Phản hồi: 21
Mời anh em tham gia sáng tác tranh biếm hoạ hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6)
Poster 05 for cover facebook.jpg
Ngày 05 tháng 6 hàng năm được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc(UNEP) chọn là Ngày Môi trường thế giới. Trang Tin Môi Trường (www.tinmoitruong.vn) cũng đã tổ chức cuộc vận động sáng tác tranh biếm họa vì môi trường để góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường.

Chủ đề: “Không xả rác bừa bãi”

Mục đích, ý nghĩa: Mỗi bức tranh biếm họa về chủ đề “Không xả rác bừa bãi” thể hiện một tiếng nói tích cực, một thông điệp, nhằm:
  • Tác động mạnh mẽ đến nhận thức của cộng đồng về hành vi xả rác, xả thải hàng ngày của con người và doanh nghiệp - vừa làm mất mỹ quan, vừa gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của mọi người.
  • Kêu gọi sự chung tay góp sức của toàn xã hội để xây dựng một môi trường sống, môi trường vui chơi, học tập, làm việc xanh, sạch, đẹp.
  • Cảnh báo các nhà quản lý môi trường, các cơ quan chức năng về thực trạng ô nhiễm môi trường hiện nay, để có những giải pháp hữu hiệu và động thái tích cực hơn trong việc giải quyết vấn đề này, đảm bảo phát triển bền vững phải đi đôi với bảo vệ môi trường.

Đối tượng:
  • Tất cả người dân Việt Nam trong và ngoài nước, người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam, không phân biệt tuổi tác, giới tính, trình độ học vấn đều có thể gửi tranh tham gia cuộc vận động.

Nội dung tác phẩm sáng tác:

  • Phản ánh: Những hành vi xả rác, xả thải gây ô nhiễm môi trường; Cuộc sống của con người trong môi trường bị ô nhiễm; Tác hại của ô nhiễm môi trường đến sức khỏe con người.
  • Phản ánh những “nỗi đau” và “tiếng kêu cứu” của con người khi gặp phải vấn nạn xả rác bừa bãi.
  • Phản ánh những hành động, những sáng kiến, những tấm gương đẹp bảo vệ môi trường.
  • Phản ánh khát vọng sống của con người trong một môi trường xanh, sạch, đẹp.

Qui định về tác phẩm:

  • Tác phẩm tham gia phải là tranh chưa phổ biến dưới bất kỳ hình thức nào.
  • Tác phẩm phải có tính chất hài hước hoặc châm biếm.
  • Bên cạnh chất liệu truyền thống, khuyến khích các chất liệu sáng tạo như vẽ tranh trên các chất liệu khác…
  • Tác phẩm đảm bảo không trái với những qui định về thuần phong mỹ tục, theo đúng pháp luật Việt Nam qui định.
  • Tác phẩm tham gia có thể tranh đơn hay tranh bộ (gồm 3-5 tranh). Mỗi tác giả được gửi tham gia nhiều nhất 10 tác phẩm, có thể là tranh màu hoặc đen trắng
  • Tranh vẽ theo khổ giấy A 4, có thể vẽ tay hay máy.
  • Tác phẩm gửi qua email: yêu cầu để định dạng ảnh là “.JPG” hoặc “.PNG” với dung lượng không quá 20Mb, độ phân giải là 300dpi đến 600dpi (để chất lượng in ấn được đảm bảo).
  • Mỗi tác phẩm có phần chú thích ảnh/giới thiệu ngắn gọn mà tác phẩm muốn nói.
  • Tác phẩm phải ghi rõ họ tên tác giả, tuổi, nghề nghiệp, địa chỉ, điện thoại liên hệ, số CMND hoặc số hộ chiếu.
  • Khuyến khích các tác giả gửi tranh màu để tăng sự sinh động cho tác phẩm. Tuy nhiên, các tác phẩm đen - trắng vẫn được lựa chọn nếu có chất lượng tốt.
  • Bản quyền tác phẩm thuộc về tác giả, đơn vị tổ chức không chịu trách nhiệm về các tranh chấp, kiện tụng về quyền tác giả và quyền liên quan.

Quyền lợi:
  • Ban tổ chức sử dụng tất cả các tác phẩm cho công tác tuyên truyền, cổ động các chương trình, chiến dịch bảo vệ môi trường. Những tác phẩm đạt yêu cầu được sử dụng trên www.tinmoitruong.vn .
  • Những tác phẩm có chất lượng cao sẽ được lựa chọn để in Tuyển tập tranh biếm hoạ. Tác giả có tác phẩm được chọn để in Tuyển tập tranh biếm hoạ sẽ được nhận nhuận bút và được tôn vinh, tri ân trong các sự kiện có liên quan.
  • Tác giả gửi tác phẩm sẽ được được cảm ơn, tri ân trong cuốn Tuyển tập tranh biếm hoạ và được nhận quà tặng là Tuyển tập tranh biếm hoạ sau khi tuyển tập được thiết kế, in ấn hoàn chỉnh.

Cách thức và thời gian gửi tác phẩm:
  • Cách 1: Tranh ảnh biếm họa có thể gửi trực tiếp về Tin Môi Trường qua địa chỉ nhận thư: Tin Môi Trường: số 63, đường Sương Nguyệt Ánh, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM.
  • Cách 2: Gửi file tác phẩm qua địa chỉ email: tinmoitruong@tinmoitruong.vn.
Trên phong bì hoặc tiêu đề email ghi rõ: Tác phẩm tham dự cuộc vận động sáng tác tranh biếm họa với chủ đề: “Không xả rác bừa bãi”.

Lưu ý cung cấp cho Ban tổ chức họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, địa chỉ cư trú, địa chỉ email, điện thoại liên lạc, chữ ký mẫu (chữ ký mà người tham dự thường để trên tác phẩm).

  • Thời gian nhận ảnh từ ngày 15/3/2015 đến hết ngày 5/5/2015.
  • Công bố tác phẩm lựa chọn và tôn vinh nhân ngày môi trường thế giới 5/6/2015
  • Thông tin chi tiết liên hệ qua điện thoại : 091.5203050 - 0915203070
  • Hoặc email: tinmoitruong@tinmoitruong.vn
Một số thông tin thêm về Tin Môi Trường:
  • Cuộc thi này là cuộc thi được Tin Môi Trường tổ chức thường niên nhằm hưởng ứng ngày môi trường thế giới (5/6).
  • Năm 2013, Tin Môi Trường cũng là đơn vị đầu tiên tổ chức cuộc thi ảnh “Nhiêu Lộc-Thị Nghè Khúc biến tấu”để hưởng ứng ngày môi trường thế giới (5/6). Kết quả cuộc thi đã được Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập là cuộc thi ảnh đầu tiên về môi trường trong thời gian ngắn có số lượng tác phẩm tham dự nhiều nhất.
  • Những sự kiện do Tin Môi Trường tổ chức hàng năm để hưởng ứng ngày môi trường thế giới (5/6) đều là những sự kiện được lựa chon có ảnh hưởng trực tiếp đến cộng đồng, xã hội và sự phát triển của ngành môi trường trong nước.
BTC xin chào đón tất cả các thành viên Tinh Tế tham gia sáng tác để cùng chung tay góp sức nâng cao ý thức về vấn đề bảo vệ môi trường.

Một số tác phẩm minh hoạ:

T1.jpg T2D.jpg
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

huyhoang29
TÍCH CỰC
9 năm
Em thì thích mỗi hoạ bí.....m thôi
vậy là chị em không được mời rồi. 😔
2 bác có ý kiến gì? Theo em cũng không nên xả rác trên tinh tế chứ. 😔
huyhoang29
TÍCH CỰC
9 năm
@potaydotcom Máy em chữ i với chữ e không biết được liền nhau
Hi vọng mọi người trong tinh tế sau khi xem những tranh này cũng nên thay đổi ý thức về việc Không xả rác nữa.
Em đi ngoài đường thấy từ con nít tới người lớn, trai hay gái, đi xe đạp hay SH đều vứt rác mà không cần suy nghĩ gì hết. Nhìn mà muốn nổi nóng luôn.. Nhưng mà thôi!! :mad:
Cuối cùng cái mình có thể làm tốt đó là Tự giác làm tốt những việc nhỏ để sau này con cái hay cháu của mình nó học theo thôi!! 🆒
kungfu9
CAO CẤP
9 năm
Cái này phải đưa vào giáo dục thật nghiêm túc, tăng mức đầu tư cho hoạt động môi trường,... Chứ buala bualo thế này chẳng hiệu quả tí nào cả, đại bộ phận lại mất thêm lòng tin vào môi trường thôi


Apple Kingdom vĩ đại, muôn năm, vạn vạn tuế!
Ko có năng khiếu vẽ, ngày nhỏ hay lấy dầu từ ngọn đèn dầu nhỏ vô tờ giấy rồi can ke các nhân vật trong truyện tranh! Tự dưng động lòng nhớ ghê :p
(Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry Bold Touch)
anhtuan96lt
ĐẠI BÀNG
9 năm
hay quá các bác nhưng cho e hỏi hình Ngọc Trinh thì có được tính không ạ? (vì môi trường cả mà hehe)
như bạn kungfu9 nói . cái này cần ý thức thực sự của từng người và những chính sách thực sự nghiêm tục của nhà nước trong việc bảo vệ môi trường và những chế tài nghiêm khắc vớc các hành vi vi phạm thôi . những ảnh chế MAY RA PHẦN NÀO một số bộ phận xem và hiểu còn đâu chắc xem xong cười rồi xem ảnh khác 😃
kuluoj
TÍCH CỰC
9 năm
Cái quan trọng nhứt là giải thưởng không thấy.
@kuluoj đây là cuộc vận động sáng tác chứ khong phỉa cuộc thi

THứ 2 là giá trị của nó là giá trị cống hiến chứ khong phỉa là giá trị thương mại. Giải giải cái beep
Cốm D.A
TÍCH CỰC
9 năm
@Gia Tường Cái ava và câu trả lời của bác hổ báo quá, cơ mà mình thích :v
that ko la làng.png
toàn rân.jpg
cam boi tay.jpg
Cốm D.A
TÍCH CỰC
9 năm
Bác thực dụng quá 😁
Thế đây là gì nhỉ!!!
ndhuang
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mỗi lần ra đường thấy mọi người ngồi tụ 5 tụm 7 ăn uống ngoài công viên, bờ kè, trên cầu... thì cứ y như rằng sau khi tàn cuộc chơi là 1 đống rác, nhất là mỗi lần lần tổ chức mấy sự kiện tụ tập như mấy ngày lễ thì rác everywhere!
Còn 1 đều mình nhiều khi thấy khá bức xúc là số lượng thùng rác còn khá ít và chưa hợp lý, nhiều lúc tìm không ra hoặc có cũng như không (rác nhiều thùng có tí xíu), như những chỗ nhiều người tụ tập nên bố trí thùng rác lớn hoặc nhiều hơn.
Ngoài ra có thể nhiều bạn không để ý nhưng mình nghĩ khi đi xem phim sau khi xem xong thì nên đem hộp bắp, ly nước và rác ra khỏi rạp, sẽ có thùng rác ngày ngoài cửa. Khi ăn xong thức ăn nhanh (như McDonald, KFC...) thì sau khi ăn xong nên tự bỏ rác và xếp lại khay, nó có cái thùng rác ngay trong tiệm nếu bạn để ý. Nhiều bạn sẽ nói là mình bỏ tiền ra họ lại có nhân viên vệ sinh nên không cần làm những việc này nhưng mình nghĩ những việc này không quá khó và tốn nhiều thời gian, lại thể hiện được ý thức của mình. Những điều này mình học được từ những người bạn nước ngoài và họ làm đều này như 1 lẽ đương nhiên, không cần ai bảo ai cả!
Còn những việc lặt vặt khác như nhận tờ rơi hoặc trước khi mở nắp chai nước suối có miếng nilon trên nắp thì nên để vào túi, ăn xong kẹo cao su nên dùng giấy gói lại... và nhiều đều nhỏ nhặt khác nếu để ý sẽ cho thấy được bạn là người có ý thức văn minh. 😃
iamme255
ĐẠI BÀNG
9 năm
Phải là "TRANH CỔ ĐỘNG" chứ sao là "BÍM HỌA" trời????
vitaminmi
ĐẠI BÀNG
9 năm
Coi chừng bị xả rác vô nhà đó. Phiên vản xả súng toà soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo 😁
toxicgender
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cần gì tranh biếm hoạ. Một con chuột chết nằm ngoài đường chừng vài ngày còn chùm lông khô... Ai cũng thấy nhưng cha chung chết chẳng ai khóc 😁
các bác cho e hỏi để vẽ tranh như ảnh trên thì nên dùng phần mềm nào vậy ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019