Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mời dùng thử app quản lý tài chính cá nhân Sổ thu chi MISA, có cho iOS, Android, Windows Phone

Duy Luân
17/3/2015 4:38Phản hồi: 210
Mời dùng thử app quản lý tài chính cá nhân Sổ thu chi MISA, có cho iOS, Android, Windows Phone
Tinhte_So_thu_chi_MISA_HEADER.jpg
Trong đời sống hằng ngày bạn sẽ phải chi tiêu cho rất nhiều khoản khác nhau, nào là tiền đổ xăng, tiền ăn trưa, rồi phải nhớ cả những khoản tiền đã thu vào… Tất cả những dữ liệu tài chính đó thường được ghi chép ra một quyển sổ cá nhân theo cách truyền thống. Nhưng bây giờ đã là thời đại của thiết bị di động, vậy tại sao chúng ta không tận dụng ngay chiếc smartphone hay tablet của mình để lưu giữ những dữ liệu trên? Ứng dụng Sổ thu chi của MISA sẽ giúp bạn làm việc đó.

Tải về ứng dụng Sổ thu chi MISA cho iOS (miễn phí)
Tải về ứng dụng Sổ thu chi MISA cho Android (miễn phí)
Tải về ứng dụng Sổ thu chi MISA cho Windows Phone (miễn phí)


Nếu bạn chưa biết thì MISA là tên của một phần mềm kế toán chuyên dụng được khá nhiều công ty ở nước ta mua về sử dụng. Tuy nhiên, app MISA mà mình giới thiệu trong bài này không giống như MISA trên máy tính, nó chỉ làm nhiệm vụ chính là quản lý thu chi cá nhân chứ không thực hiện được các nghiệp vụ chuyên biệt.

Quay trở lại với nội dung chính, app Sổ thu chi được thiết kế tốt theo phong cách phẳng hiện đại và đơn giản, trực quan. App được phân thành 3 mục chính: mục "Ghi chép" dùng để ghi lại các khoản thu chi hoặc chuyển khoản phát sinh, mục "Tài khoản" là nơi bạn quản lý nhiều chỗ chứa tiền khác nhau (mình sẽ nói chi tiết thêm ở dưới), mục "Báo cáo" sẽ cho bạn biết rõ hơn về tình hình thu chi của bản thân với các biểu đồ theo ngày, tháng và các khoản chi tiêu khác nhau.

Nhap_lieu.jpg

Khi phát sinh một giao dịch thu chi nào đó, bạn có thể nhanh chóng dùng Sổ thu chi để ghi nó lại. Ngay trong mục số tiền, MISA tích hợp sẵn máy tính nên bạn có thể nhanh chóng tính cộng trừ nhân chia ra con số cuối cùng rồi mới lưu vào. Mình thích điểm này bởi nó giúp mình không phải thoát MISA ra để xài tới app máy tính rồi chuyển lại, rất mất thời gian. Tuy nhiên, thao tác chọn ngày nếu có được một giao diện lịch thì sẽ trực quan hơn là việc cuộn cuộn như hiện nay, nhất là khi cần nhập giao diện của những ngày trước đó.

Mục thu/chi đóng vai trò phân loại các khoản thu chi của bạn. Ví dụ, bạn có thể đánh dấu một khoản chi là ăn nhà hàng, khoản khác là đổ xăng, khoản khác nữa là trả tiền điện, tiền nước… Tương tự với việc thu. Có một thứ mình muốn nói ở đây, đó là MISA nên áp dụng biểu tượng cho các mục thu chi để người dùng dễ thấy và nhận biết hơn, ví dụ mục ăn uống thì có biểu tượng thức ăn, mục cafe thì có biểu tượng ly cà phê chẳng hạn. Hi vọng chúng ta sẽ thấy sự thay đổi này trong những bản cập nhật tiếp theo.

Khả năng phân loại các khoản thu chi của app Sổ thu chi khá sâu và chi tiết. Ví dụ, trong mục "Ăn uống", MISA cung cấp sẵn cho bạn các tiểu mục như ăn tiệm, đi chợ/siêu thị, cà phê, trong khi ở các app cùng chứ năng thì bạn phải tự mình tạo ra nên mất công hơn so với Sổ thu chi. Tất nhiên, bạn vẫn có thể tạo thêm hạng mục riêng của mình nếu muốn.

Bao_cao.jpg

Lúc xem báo cáo, bạn sẽ biết được trong tháng mình chi (nhận) cho từng mục bao nhiêu dưới dạng biểu đồ, ví dụ cho điện nước là 50%, cho ăn uống là 20%, cho đi lại là 10%, từ đó điều chỉnh lại nếu thấy khoản nào đó bất hợp lý. Mình có góp ý cho nhóm phát triển một chút, đó là ở phần báo cáo, khi xem tình hình thu chi theo tháng hoặc quý, MISA nên thể hiện các cột số tiền chung trong một biểu đồ cột thay vì phân nhỏ ra theo từng tháng theo chiều dọc, như vậy người dùng sẽ dễ xem hơn.

Điểm cuối cùng mình muốn nói ở Sổ thu chi đó là việc lưu trữ và chia sẻ thông tin. Khi mới bắt đầu sử dụng, Sổ thu chi sẽ yêu cầu bạn tạo một tài khoản trực tuyến để làm nơi lưu thông tin. Trong trường hợp bạn có nhiều thiết bị khác nhau, việc sử dụng tài khoản như thế này sẽ giúp dữ liệu được đồng bộ xuyên suốt. Nó cũng đóng vai trò chia sẻ với những người khác trong gia đình. Ví dụ, bạn và vợ có thể dùng chung tài khoản để thấy được khoản thu chi cho gia đình, sổ tiết kiệm chung và những thứ tương tự. Hai người có thể nhập liệu các khoản mục của riêng mình nên rất tiện cho việc quản lý.

So_thu_chi_WP.jpg

Tóm lại, MISA là một ứng dụng quản lý thu chi tốt với giao diện tiếng Việt thân thiện. Bạn có thể dễ dàng theo dõi được tình hình tài chính của mình theo thời gian bằng app này, từ đó điều chỉnh lại việc thu chi cho phù hợp hơn với điều kiện của mình. Các báo cáo dễ hiểu sẽ cung cấp cái nhìn khái quát về số liệu tài chính, trong khi tính năng chia sẻ thì giúp nhiều người cùng quản lý tài chính của gia đình. Mình hi vọng MISA sẽ khắc phục các vấn đề mà mình đề cập trong bản cập nhật tiếp theo.

Quảng cáo



Điểm mạnh:
  • Giao diện tốt, dễ dùng
  • Cho phép quản lý nhiều mục thu chi phong phú, báo cáo dễ hiểu
  • Có thể đồng bộ dữ liệu lên mạng, chia sẻ dữ liệu để người khác cùng quản lý
  • Hỗ trợ nhiều nền tảng: Android, iOS, Windows Phone
Điểm yếu:
  • Không có biểu tượng sinh động cho các mục thu/chi
  • Chưa tối ưu giao diện cho iPhone 6 và 6 Plus
  • Nên có biểu đồ cột tổng hợp khi phân tích tình hình thu chi theo tháng/quý
210 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

liminzun
TÍCH CỰC
9 năm
Ngon
Ví chồng 76 triệu kìa... :3
Mình tiêu ko bao h tính =)) bản tính tiết kiệm nên ko cần pm này
atm vợ luôn nhiều hơn chồng và chồng lại còn đi nợ! nể mod duy luân thật
@phungtriminh Mình đưa số liệu ví dụ thôi, chứ công khai ra đây cho các bác thấy hết à 😁
xedieu
CAO CẤP
9 năm
App này rất hay. Dùng phê lòi. Cả nhà và cá nhân đều dùng ngon!
mình cũng down về dùng thử có tiết kiệm hơn hok 😃
CloudNine
TÍCH CỰC
9 năm
app hay, đúng thứ mình cần
beatlove
TÍCH CỰC
9 năm
Mình thì đang dùng ứng dụng Money Lover đã gần 1 năm, thấy rất hài lòng rồi.
pha1412
CAO CẤP
9 năm
thằng này với MoneyLover cái nào dùng ổn hơn nhỉ?? bác nào dùng cả 2 rồi cho mình cái đánh giá phát. MoneyLover bữa trên tinhte có khuyến mãi nên đc bản quyền, còn thằng này thì free.
@pha1412 Misa theo đánh giá của em thì nó thuần Việt hơn. Em dùng từ khi nó ra đời và cảm thấy tuyệt! Không còn phải đau đầu mình tiêu gì mà tiền lại hết nữa.
monster9x
ĐẠI BÀNG
9 năm
@pha1412 Mình dùng cả 2 và thích Sổ Thu Chi hơn vì nó có tính năng ghi các thu chi từ Thẻ Tín Dụng (Credit Card). Mặc dù Money Lover đẹp, ổn định, nhiều tuỳ biến hơn 😃
sau 1 năm xài ..hài nhất là quản lý là 1 đường nhưng khi tính lại số tiền còn lại trong ví thì 1 nẻo haha
TheWingAg
ĐẠI BÀNG
9 năm
@[Arrow] Bác giống e, e sài money love tính chi phí toàn thấy sau khi tông kết lại mỗi tháng thiếu tầm 500-600k (khoảng 10% số tiền)
@TheWingAg nói chung xài...thì chỉ để mình xem từng tháng mình xài bao nhiêu nếu nhiều quá thì biết giảm ở phần nào....biết chi tiêu hợp lý không...nên cẩn thận là tốt nhất
tuanva.hcm
ĐẠI BÀNG
9 năm
@TheWingAg Cái này bác phải tìm hiểu lại xem do người hay do chương trình. Chứ xài chương trình, nhiều khi cả tháng quên ghi 1 vài khoản là chuyện bình thường. Muốn chắc ăn cứ 1 tuần bác kiểm tra lại tiền trong ví so với chương trình xem sao. Mình nhiều khi 1 tuần thôi mà kiểm tra thử cũng thấy bị sót ấy chứ 😁
TheWingAg
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tuanva.hcm do ng thui 😃 có những tuần trong ví ko sai đến 1k. Cơ mà cứ cuối tháng là thấy âm, hj. Ko tránh đc, sai số 10% (khoảng 500k là bt mà). :D
dichoinha1
ĐẠI BÀNG
9 năm
Từ khi sử dụng Money Lover xong, không có bất kỳ ý muốn đổi 1 app nào khác nữa.
Đã đu các nhu cầu cần kíp
hehe1110j
TÍCH CỰC
9 năm
Mình vẫn đang dùng Money Lover,cũng rất ok
Sao vẫn chưa có tính năng chụp hoá đơn và chuyển đổi thành khoản chi?
H4TLove
TÍCH CỰC
9 năm
So với Money Lover cũng của dev Việt Nam thì thế nào nhỉ.
vanmuitv888
ĐẠI BÀNG
4 năm
@H4TLove Đến hiện tại mình cũng đang dùng Money Lover thấy cũng ổn nè
Mình thì dùng You Need a Budget trên iphone, thông tin sẽ đc tổng hợp và thông báo trên Mac, Mình nhận thấy xem báo cáo trên Mac tiện hơn. Chỉ có nản mỗi cái là phải tự việt hóa các đề mục bằng tay.
đem 100k đi mời gái ăn, xong móc đt nhập vào.
Và tôi FA từ đó
@kobebryant Mời ăn hết 100k thì trốn lun khỏi nhập khỏi bạn gái lun cho khoẻ


Gửi từ iPhone 6 Plus 128gb của tôi sử dụng app TinhTe.vn iOS 8.3 beta 1
@thanhsangmobile ko hiểu ý bạn @@
@kobebryant E nể bác 😔
bảy sẹo
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kobebryant Về nhà rồi nhập chớ bác!
Nhờ có app này mà mình mới biết được 1 điều kinh khủng là số tiền chi cho bạn gái tháng này chiếm đến gần 50% chi tiêu trong tháng 😕 Moá ơi, đi làm ăn trưa tằn tiện có 700k/tháng mà sao cái khoản kia nó tốn kém thế😔
Mà mod @Duy Luân biết làm thế nào để cái báo cáo thu chi nó không hiện các khoản thu chi từ vay nợ không? Số thu chi toàn bị đội lên vì thu chi từ tiền cho vay.
Mà mod bổ sung thêm link MISA trên Windows Store đi, trên máy tính cũng có.
@spetsnaz GRU Chọn phân tích chi tiêu nhé. Còn tình hình thu chi là nó tính luôn khoản vay và cho vay
@spetsnaz GRU Trong tab xem theo tháng, quý, năm có tùy chọn tính vay nợ hay không đấy
@spetsnaz GRU Bác vào store Windows search là ra mà 😃 bản trên laptop nhìn chữ to hơi... thiểu năng, cơ mà dễ dùng, dễ nhìn
@spetsnaz GRU Chưa đâu bạn, lấy và sinh con đi sẽ biết, ít nhất cũng 90% thu nhập
sieucaoboi
ĐẠI BÀNG
9 năm
Theo em thì thằng MISA này mở app nhanh hơn money lover, nhất là khi dùng được một thời gian. Vì khi mở app Money lover thi nó tự động thống kê thu chi theo ngày hoặc tháng còn app MISA thì khi mở app thì đầu tiên là nó hiện bảng hành động thu chi.

Mặc dù app MISA hình ảnh hơi nhạt nhưng được cái nhanh hơn Money lover nhiều.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019