BMW đã chính thức giới thiệu chiếc X6 thế hệ thứ hai tại Việt Nam. Trong lần giới thiệu này, hãng chỉ đưa ra một phiên bản máy dầu xDrive30d với công suất 258 mã lực với giá từ 3,389 tỷ đồng. Thế hệ X6 mới thay đổi một chút về thiết kế, đem lại một số tiện nghi trong khoang lái, điển hình là sự xuất hiện của phần ghế ngồi dành cho người thứ 5. BMW cũng đưa ra nhiều tuỳ chọn trang thiết bị và an toàn cho dòng xe này.
BMW X6 mang phong cách hầm hố, mang phong cách rất riêng của BMW. Sự thay đổi thiết kế bên ngoài của X6 2016 so với thế hệ trước là phần hốc mũi tản nhiệt được kéo rộng sang hai bên. Phần cụm đèn được vuốt nhọn sắc cạnh về hai bên, đèn trợ góc lái đặt ngay bên dưới. Hốc hút gió lớn ở hai bên khu vực ba-đờ-sốc có kiểu dáng chữ X nổi bật. Hệ thống đèn LED thích ứng là tuỳ chọn cho phiên bản cao hơn.
Ở phần hông xe, BMW trang bị một hốc hút gió thể thao ngay bên dưới kính. Những đường gân nổi tạo kiểu dáng khí động học giúp hướng gió luân chuyển dễ dàng hơn xuống hai bên thân xe.
Phía sau của X6 cũng được thay đổi ở phần đèn hậu sử dụng công nghệ LED 3D hình nhữ L với diện tích lớn hơn. Phần ba-đờ-sốc phía sau có màu đồng bộ với xe và phần ốp phía dưới màu bạc, ống xả đơn ở hai bên có dạng tròn.
Phần cốp của xe đem đến dung tích chứa đồ 580 lít. Khi gập hàng ghế phía sau theo kiểu 40/20/40 thì chiếc xe đem lại không gian chứa lên đến 1.525 lít, rất rộng rãi cho việc vận chuyển nhiều đồ đạc. Cửa tự động của xe có thể được mở trên ổ khoá hoặc nút bấm cho việc mở/đóng.
Nột thất của X6 2016 trên chiếc xe được giới thiệu có màu kem, kết hợp với tay lái và bảng táp-lô màu đen và ốp nội thất vân nhôm sang trọng, ghế được bọc da Dakota. Khoang lái rất nổi bật với phần đèn ambient làm điểm nhấn khi chạy vào ban đêm. Người dùng có thể thay đổi 9 cách phối màu khác nhau với tuỳ chọn đèn màu trắng, cam, xanh dương. Hệ thống điều khiển iDrive với nút chỉnh cơ đa hướng, trong khi phần touchpad cảm ứng là lựa chọn của phiên bản cao hơn.
Bảng đồng hồ công-tơ-mét mang phong cách đặc trưng dễ thấy của BMW với nền đen và chữ số trắng. Một màn hình LCD phụ bên cạnh giúp người lái nắm bắt được nhiều thông tin, kể cả trạng thái giải trí của xe như nghe CD/Radio/AUX/USB… Tay lái với nhiều các tuỳ chỉnh Menu, ga tự động Cruise Control, giới hạn tốc độ theo ý muốn. Cần số xe dạng thẳng, có thể chuyển số thể thao trên cần theo cách truyền thống hoặc trên lẫy chuyển thể thao ở tay lái. Hệ thống giải trí với màn hình điều khiển 10,25 inch, hệ thống loa B&O, BMW cũng đưa ra tuỳ chọn giải trí cho hàng ghế sau với dàn DVD cùng màn hình cho hai người ngồi, kết nối AV và USB, hai cổng lấy điện 12V.
Hàng ghế sau đã được BMW bổ sung phần chỗ ngồi thứ 5. Vì thế phần này chỉ còn bệ đỡ tay chứ hai hốc để ly và một số đồ đạc cá nhân. Khoảng không gian ngồi ở hàng ghế phía sau rất rộng rãi cho bất kỳ hàng khách nào. Dải đèn ambient ở phía trước cũng được trải dài đến hàng ghế sau. Xe cũng được trang bị sẵn màn che nắng, ghế tựa lưng có thể điều chỉnh được 3 mức.
Quảng cáo
Động cơ dầu tăng áp 3 Lít trên phiên bản xDrive30d cho công suất 258 mã lực tại dải vòng tua 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại dải vòng tua 1.500 - 3.000 vòng/phút. Động cơ sử dụng công nghệ TwinPower Turbo với cơ cấu van biến thiên thông minh, tăng áp điều khiển cánh và hệ thống phun nhiên liệu Common Rail. Ngoài ra sự xuất hiện của hộp số tự động 8 cấp cũng là một cải tiến so với phiên bản trước đây.
Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,7 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố chỉ 6 Lít / 100km. Có lẽ vì đặc tính ngốn xăng khi đi trong đô thị của X6 trước đây mà BMW đã mạnh dạn nhập về phiên bản máy dầu, họ cũng cho biết là động cơ dễ dàng đáp ứng để phù hợp với điều kiện nhiên liệu tại Việt Nam. Các tuỳ chọn nâng cao của dòng xe này là hệ thống hiển thị kính lái (HUD) đa màu sắc, camera ban đêm hoặc công nghệ hỗ trợ tắc đường, duy trì khoảng cách với xe phía trước.