Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] Bảo dưỡng điều hòa - đón đầu mùa nóng

TTKM
25/3/2015 3:33Phản hồi: 64
[QC] Bảo dưỡng điều hòa - đón đầu mùa nóng
Điều hòa là thiết bị điện gia dụng rất phổ biến nhưng không phải ai cũng nắm rõ được hết cách sử dụng, bảo dưỡng cũng như lựa chọn dòng máy điều hòa phù hợp với mục đích sử dụng. Sau đây một số điều người tiêu dùng cần lưu ý trong việc mua sắm và bảo dưỡng điều hòa.

image001.jpg
Việc bảo dưỡng nên tiến hành sớm vì vào cao điểm của mùa nóng, nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa, lắp đặt điều hòa cao khiến các cửa hàng luôn trong tình trạng quá tải. Thông thường khách hàng sẽ phải chờ từ 5-6 ngày, thậm chí một số cửa hàng còn từ chối với lý do không đủ thợ. Theo khuyến cáo, đối với điều hòa 2 chiều, 1 năm bạn nên kiểm tra 2 lần, còn với loại 1 chiều thì khoảng 1 năm bảo dưỡng 1 lần. Quy trình bảo dưỡng máy điều hòa bao gồm các thao tác: vệ sinh máy, kiểm tra tình trạng bên ngoài của dàn nóng/lạnh (vỏ máy), các điểm nối điện; vệ sinh khoang chứa quạt & cánh quạt của dàn lạnh, lưới lọc bụi, máng chứa nước ngưng cục lạnh, vỏ máy và kiểm tra sự rò rỉ gas tại điểm nối. Ngoài ra, độ lạnh, tiếng ồn, độ rung của máy cũng cần được lưu ý; cuối cùng là kiểm tra áp suất của gas và nạp gas nếu cần thiết. Khách hàng cần giám sát chặt chẽ quá trình tháo lắp các thiết bị, thao tác bảo dưỡng để tránh tình trạng làm hư hỏng, gãy các bộ phận cũng như bị đổi đồ, tráo hàng kém chất lượng. Ngoài ra nên tham khảo ý kiến từ nhiều nguồn để chọn nơi bảo dưỡng uy tín, tránh tình trạng rước thợ “dỏm” về làm tiền mất tật mang. Chi phí trung bình cho việc bảo dưỡng sẽ dao động từ 350-550 ngàn đồng/máy tùy công suất.

Còn nếu bạn đang sử dụng sản phẩm điều hòa LG thì nên đăng ký ngay chương trình bảo dưỡng điều hòa miễn phí thường niên của hãng. Khách hàng khi đăng ký tham dự chương trình sẽ được bảo dưỡng miễn phí điều hòa treo tường, miễn tiền công sữa chữa với các máy hư hỏng nhưng đã hết bảo hành, hỗ trợ chi phí sạc ga. Các kỹ thuật viên của hãng sẽ đến tận nhà để làm sạch các tấm lọc, vệ sinh máy, kiểm tra chế độ làm việc, độ lạnh, tiếng ồn, độ rung động của máy và kiểm tra áp suất của gas trong máy. Ngoài ra khách hàng sẽ còn được hướng dẫn sử dụng tính năng của các dòng máy cao cấp, cập nhật thông tin về các model và công nghệ mới nhất của LG như: Tính năng kiểm soát năng lượng chủ động, lọc vi khuẩn, khử mùi, tạo độ ẩm bằng ion xua muỗi bằng sóng siêu âm v/v…Đây là lựa chọn rất an toàn và kinh tế vì đối với những gia đình sử dụng nhiều máy điều hòa, chi phí cho bảo dưỡng sẽ là không nhỏ chưa tính đến việc rước nhằm thợ dỏm thì sẽ “tiền mất tật mang”.

image003.jpg

***Chương trình bảo dưỡng điều hòa miễn phí là một trong những chương trình thường niên của LG, nhằm mục đích mang lại điều kiện hoạt động tốt nhất cho các sản phẩm điều hoà. Chương trình được thực hiện không chỉ với các sản phẩm điều hoà còn trong thời hạn bảo hành mà cả với cả các sản phẩm đã hết hạn bảo hành. Đây là một chương trình đặc biệt của LG, thể hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, đem lại những lợi ích gia tăng vượt trội cho người sử dụng của LG.
Thời gian đăng ký từ ngày 10/03 đến hết ngày 30/03. Khách hàng có thể chủ động liên hệ với công ty để đăng ký bảo dưỡng điều hòa cho gia đình mình thông qua số điện thoại miễn phí 18001503 hoặc qua website http://www.lg.com/vn
.
Những ai đang có nhu cầu mua điều hòa mới thì nên cân nhắc về công suất, công nghệ và những tính năng thông minh khác. Dòng điều hòa sử dụng công nghệ Inverter nổi tiếng về tính năng tiết kiệm điện, tuy đắt hơn 2-3 triệu nhưng nếu xét đến chi phí tiền điện cho 3-4 năm sắp tới thì đây là một phương án tiết kiệm hữu hiệu. Công suất máy điều hòa cũng là điều nên được cân nhắc, bạn có thể nhờ nhân viên bán hàng tư vấn chọn mua loại điều với công suất phù hợp tùy vào mục đích sử dụng (cho căn hộ nhỏ, cửa hàng buôn bán, văn phòng làm việc….). Cuối cùng, không thể không nói đến những tính năng thông minh của điều hòa như lọc khuẩn, chế độ ngủ đêm hay thậm chí là phát sóng siêu âm xua muỗi, tăng độ ẩm da như dòng Inverter V xua muỗi mới ra mắt đầu tháng 3 của LG. Hãy cân nhắc để trở thành người tiêu dùng thông minh mọi người nhé!

image005.jpg
Điều hoà LG Inverter V xua muỗi có khả năng phát sóng siêu âm làm tê liệt thần kinh cảm giác của muỗi, hiệu quả xua muỗi đến 82%. Các sản phẩm điều hòa không khí thế hệ mới của LG với khả năng tuỳ chỉnh theo 4 mức công suất 40-60-80-100% tuỳ theo số lượng người trong phòng và mức độ vận động. Chức năng tạo ion Plasmaster phát ra hơn ba triệu ion để khử trùng và loại bỏ 99,9% vi khuẩn trong không khí khắp phòng chỉ sau 30 phút sử dụng. Công nghệ Plasmater còn kết hợp các ion với bụi nước trong không khí, thẩm thấu vào lớp biểu bì da, tăng cường 15% độ ẩm cho da
64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tôi thì thích pana hơn
99v9.9999
TÍCH CỰC
9 năm
Vẫn tự bảo dưỡng
lxh1290
TÍCH CỰC
9 năm
@99v9.9999 bác chỉ em với , cẫn bảo dưỡng những chi tiết nào , nạp gas ntn nữa
Thanks bác đã chia sẻ. Đang phân vân không biết có nên đem điều hòa đi bảo dưỡng không vì sợ tốn kém thì biết vụ này hehe !
manhtccs
ĐẠI BÀNG
9 năm
hôm trước tự bảo dưỡng con điều hòa ở nhà được hẳn" mấy con" chuột đỏ hỏn.
Được kỹ thuật có tay nghề bảo dưỡng miễn phí chả sướng hơn sao.
@charliepham không sướng lắm đâu, coi chừng thợ tới bảo dưỡng xong mấy ngày là máy hư nhé!
Mình cũng mới biết chương trình này từ hồi năm 2013 và tham gia suốt từ đó tới giờ. Thợ của hãng tay nghề giỏi, thái độ phục vụ cũng tốt. Ai xài LG thì nên đăng ký tham gia.

Lót dép ngồi hóng 1 bài review về điều hòa chống muỗi! nghe có vẻ ngon :3
@Su Còi Dòng này mới ra nên chắc chưa có review sớm vậy đâu! Coi thông tin trên website của LG đỡ J)
vanphumbile
ĐẠI BÀNG
9 năm
ai cần gọi 0945576673 tại SÀI GÒN đảm bảo an tâm
mrphamvn
TÍCH CỰC
9 năm
ở HN thì bảo hành của LG rất tốt. Kể cả máy giặt cũng bảo hành tốt + nhanh

Vote LG mặc dù đang dùng điều hòa pana và daikin 😁
Van Thu
ĐẠI BÀNG
9 năm
@mrphamvn Đọc xong thấy có gì không ổn ngay, haha 😃
LG chăm sóc khách hàng tốt quá.
ostar
TÍCH CỰC
9 năm
Đang xài toàn Daikin, năm bảo dưỡng lần. Lần nào cũng bị dọa thiếu ga? Không biết là chuẩn hay bị cò quay. :eek:
@ostar 😁:D:D Bác bị cò quay.
@ostar bác cứ nghĩ hệ thống ống đồng chứa khí ga trong đó cũng như cái ruột xe honda của bác vậy đó, nếu bị xì 1 lỗ thì nó sẽ xì cho bằng sạch, đến khi nào cân bằng áp suất vs môi trường bên ngoài mới thôi. trường hợp đó là có nhưng rất ít. chủ yếu là bác bị thuốc thôi!!
chosanbo
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ostar Thiếu gas là do gas bị rò, hơn thua ở chỗ thằng lắp, nó siết ống có đúng. Siết yếu thì không kín, tất nhiên sau đó gas bay ra ngoài hết. Siết mạnh thì bể đầu chén, thì nó sẽ phải đền cho chủ nhà, nên nó thường siết nới tay 1 chút cho an toàn.

Cũng có trường hợp rò do dàn ống cục lạnh lởm.

Còn biết gas có thiếu hay đủ thì khi bạn dùng, cảm thấy không lạnh thì rõ ràng là mất gas. Còn nếu vẫn lạnh mà nó phán thiếu gas thì bảo nó lắp đồng hồ gas vào để mình xem.

Để máy tắt, xem kim đồng hồ gas ở áp suất bao nhiêu kgf/cm2.
- Nếu gas R22 thì áp chuẩn tầm 9 kí
- Nếu gas R410 thì áp chuẩn tầm 14 kí
- Nếu gas R32 thì tầm 17 kí. Gas này mới nên chắc không phải máy bác.
Để biết mình gas gì xem ở trên dàn nóng, có một cái nhãn thông tin, có dòng chữ Refrigerant, tìm xem là gas gì, hoặc hỏi cái thằng đại lý mà mình mua máy.
thongeuro
ĐẠI BÀNG
9 năm
@chosanbo Hoặc ra giàn nóng, nhìn cái ống gas bé mà đóng tuyết thì là bị thiếu gas, nếu 2 ống đều ướt thì bình thường không cần phải chích thêm gas làm j vì nếu bơm nhiều gas quá sẽ hỏng máy nén.
Còn xui xẻo bác nào dùng máy chạy gas R410 thì xác định tiền nạp gas vs tiền công không dưới 1tr500k vì ga R410 nó chạy môi trường chân không, bị rò gas thì chắc chắn sẽ có không khí lọt vào ==>Phải xả ra hết nạp lại +_+
chosanbo
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thongeuro Cám ơn bạn đã đọc bài viết của tôi, những tôi xin đính chính lại là kiến thức của bạn là sai, không biết là ai chỉ cho bạn nhưng tôi thấy kĩ thuật lạnh không phải chuyên môn của bạn. Có thể sau này các kiến thức sai lệch này sẽ làm bạn bị lừa bởi thợ lạnh không chuyên.

Thứ 1: ống bị đóng tuyết là do gas bị tiết lưu quá sâu, đây là vấn đề của cáp tiết lưu hoặc van tiết lưu điện tử, không liên quan gas. Thậm chí khả năng có thể là do dư gas.
Thứ 2: bơm gas dư sẽ làm hỏng máy nén, đây là kiến thức đúng, gas dư cho phép sai lệch khoảng 5-10% so với định lượng bắt buộc.
Thứ 3: Gas R410 là gas phức hợp 50-50 của R32 và R134, 2 gas này có tỉ trọng khác nhau, nên khi xì thì mức độ xì tỉ lệ cũng khác nhau, dẫn đến tỉ lệ gas trong hệ thống không còn ở mức 50-50 nữa, hệ thống sẽ không chạy hiệu quả. Bắt buộc phải xả hết để nạp lại từ đầu.

Gas mới nhất là R32 có hiệu quả lạnh cao hơn R410 và R22, thân thiện môi trường, tuy nhiên hiện tại loại này vẫn do Daikin độc quyền nên giá đắt, tầm 230k/kg, người sử dụng nếu muốn sửa thì không thể gọi thợ ngoài, có cái hay là bắt buộc chính hãng sửa nên không sợ bị lừa đảo.
khoapak
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xem nay gio moi hieu, bai nay PR cua LG
Cảm ơn chia sẻ của bạn. Thời buổi giờ cạnh tranh nhau, các hãng thi nhau nâng cao dịch vụ thì khách hàng sẽ được lợi. +1 cho dịch vụ chăm sóc khách hàng của LG.
Mình tuy không phải trong ngành này nhưng cv hàng ngày cũng liên quan khá nhiều và có rất nhiều bạn bè làm bên lĩnh vực này, đặc biệt góp ý cùng các bạn ở sg( nơi khác ko biết) là nếu có thợ tới bảo dưỡng, sửa chữa(ko quen biết) thì phải thật chú ý, giám sát cho chặt nhé. kẻo là mấy ngày sau bắt đầu thiếu ga, hư lốc, hư quạt, hư K3 v.v... (chủ yếu các bộ phận ngoài dàn nóng). bh các siêu thị tại sg lâu lâu gọi thợ đến vệ sinh máy họ chỉ yêu cầu rửa dàn lạnh, ko rửa đuôi nóng.( vì họ bị quá nhiều rồi)
còn nếu là máy gia đình và thường xuyên sử dụng thì anh em nên chú ý rút lưới lọc ra vệ sinh khoảng 2 tuần 1 lân thì đến cả 2 năm mới vệ sinh máy 1 lần. các loại máy uy tín như daikin, pana, toshiba..v.v... thường rất ít hỏng vặt, chủ yếu bị bệnh máy dơ mà dẫn đến chảy nc, thiếu lạnh, máy kêu, tốn điện...có đôi lời cùng ace, nếu sai đừng gạch đá!!😃😃😃😃
@rualg Cám ơn bạn,
Cứ 6 tháng mỗi lần nhân viên đến rữa máy thì y bong là phải bơm gas
rất phi lý, không lẽ hệ thống dễ bị rò rỉ ga vậy sao
Police01267
ĐẠI BÀNG
9 năm
@rualg rửa dàn nóng à ,hư máy sớm là phải ,vì dàn nóng giải nhiệt cho block
xuanthien99
ĐẠI BÀNG
9 năm
Không biết LG lượm trái Bom này ở đâu ra?:eek:
LG hỗ trợ 1/2 giá trái Bom trên thì cũng bằng giá Bảo dưỡng, sạc ga bên ngoài cmn rồi !:mad:
Vụ này coi bộ mới à nha !Chưa thấy xảy ra, ít thợ nào bên ngoài tháo hàng công nghệ Hàn, linh kiện Trung của để thay linh kiện Tập Cận Bình vô cả !!! Còn hàng Inverter thì xin lỗi, thay được tui Cùi cả 5 ngón !!!:p
Panasonic, Samsung cũng bảo trì miễn phí _ Có điều HỮU XẠ TỰ NHIÊN HƯƠNG !!!😃
@xuanthien99 Ko có gì là tự nhiên đâu 😁

Đây là chương trình hằng năm mọi hở người?
behuyennhu
ĐẠI BÀNG
9 năm
@it_sgu Đúng ràu đó pác! Cứ đầu mùa nóng là họ triển khai xuyên suốt 1 tháng. Chiêu thức giữ chân khách hàng ấy mà :v
Chương trình tốt, nhân viên tay nghề giỏi, thái độ phục vụ nhiệt tình và đặc biệt là…MIỄN PHÍ! Chưa xài máy lạnh Lg nên chưa biết bảo hành thế nào but thiết nghĩ vấn đề bảo hành còn liên quan đến thương hiệu và uy tín nữa. Hãng lớn như LG, elex thì ko làm ẩu tả được đâu.
Mình thì cứ Mitsubishi thôi 😁
thuyuyenbmt
ĐẠI BÀNG
9 năm
Em chả quan tâm chiêu trò gì, được miễn phí mà chất lượng good thì có lợi cho mình thôi. LG họ làm thế là chăm sóc khách hàng tốt quá còn gì! Hãng nào mà cũng có chế độ bảo hành thế này thì quá ngon!
Police01267
ĐẠI BÀNG
9 năm
k có hãng nào xài ngon cả ,hên xui là 9 ,nhưng mua toshiba phần xui sẻ ít hơn
xuanthien99
ĐẠI BÀNG
9 năm
Tui dùng con Pana hai năm rồi, năm nào nó cũng gọi điện đến bảo trì chẳng lấy cắc bạc nào, không biết có tự nhiên không ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019