Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Nintendo 3DS XL phiên bản mới: 3D tuyệt vời hơn, nhanh gấp đôi, thêm hàng loạt phím bấm mới

sonlazio
31/3/2015 12:31Phản hồi: 109
Trên tay Nintendo 3DS XL phiên bản mới: 3D tuyệt vời hơn, nhanh gấp đôi, thêm hàng loạt phím bấm mới
Tinhte.vn_Nintendo_3DS_XL_Moi.jpg
Tuy có giá không thay đổi so với bản 3DS XL bình thường (lúc mới ra mắt, giờ thì bản cũ rẻ hơn bản mới 20$) nhưng Nintendo 3DS XL có rất nhiều cải tiến so với phiên bản cũ, không chỉ cấu hình mà phần tính năng cũng được cập nhật phù hợp với xu thế. Có thể nói ngoại trừ màn hình còn sử dụng độ phân giải cũ thì 3DS XL mới là một chiếc máy chơi game di động gần như hoàn hảo.


Ngoài cải tiến về thiết kế mà mình đã nói khá rõ trong video như camera được thiết kế mỏng, ít bị lồi hơn, cần gạt volume được đẩy lên màn hình chính, thay khe thẻ SD bằng microSD, khe game đưa lên phía trước thì Nintendo 3DS XL mới còn được bổ sung thêm hàng loạt các nút bấm phù hợp hơn với việc chơi game. Bên tay phải xuất hiện thêm một nút joystick mà Nintendo gọi là C-Stick. Bạn nào từng dùng các trackpoint trên những máy Thinkpad hay Dell, HP cho doanh nhân sẽ hình dung ra cách điều khiển này: ngón tay chúng ta nằm yên một chỗ, di qua di lại để điều hướng. Việc bổ sung thêm cần điều khiển này được đánh giá cao vì chúng ta không cần mua thêm các phụ kiện bên ngoài như Circle Pad Pro ngày xưa mà vẫn có thể chơi các game bắn súng bình thường.

Tinhte.vn_Nintendo_3DS_XL_Moi-7.jpg
Tuy nhiên, có một điểm chưa hợp lý là vị trí đặt C-Stick không thật sự tiện lợi, nó nằm phía trên các phím ABXY thay vì ở dưới, tức ngược với tay cầm Xbox, loại tay cầm tối ưu nhất cho các game bắn súng. C-Stick nhạy nhưng cũng khá nhỏ, đúng là phù hợp hơn cho việc chỉnh góc nhìn hơn là điều khiển nhân vật.

Tinhte.vn_Nintendo_3DS_XL_Moi-5.jpg
Vị trí đặt C-Stick chưa hợp lý nhưng đặt 2 phím phụ ZR ZL mới lại rất tuyệt. Do là máy chơi game di động nên Nintendo không thể trang bị L1, L2 và L2, R2 xếp chồng lên nhau như các tay cầm console mà họ phải làm phím L và R nhỏ lại, sau đó bổ sung thêm 2 phím ZR ZL bên cạnh. Tưởng chừng bất hợp lý nhưng khi mình dùng thử thì ngón tay không hề bị với khi bấm cấc nút và khá là nhạy. Tất nhiên là cần nhiều thời gian hơn để đánh giá nhưng những cảm nhận ban đầu là tích cực.

Tinhte.vn_Nintendo_3DS_XL_Moi-13.jpg
Màn hình vừa là điểm yếu vừa là điểm mạnh trên 3DS XL. Nó vẫn sử dụng độ phân giải 800x240 cũ kỹ nên chất lượng hiển thị khá kém, nhất là về độ sắc nét. Đây là điểm yếu mà có lẽ chỉ đến khi thế hệ máy chơi game di động tiếp theo ra mắt thì Nintendo mới khác phục được. Tuy vậy, màu sắc cũng như khả năng hiển thị 3D được tăng lên đáng kể. Hồi xưa chơi 3DS XL mình phải tắt đi các hiệu ứng 3D vì nó khá khó chịu, phải giữ máy cố định ở một vị trí, một góc nhìn nhưng 3DS XL mới không còn cần điều đó nữa. Camera và đèn hồng ngoại phía trên sẽ theo dõi khuôn mặt chúng ta để điều chỉnh hiệu ứng cho phù hợp, khi chơi thỉnh thoảng bạn sẽ thấy màn hình nháy một cái và hiệu ứng 3D lại sắc nét trở lại.

Tinhte.vn_Nintendo_3DS_XL_Moi-3.jpg
Cải tiến đáng giá tiếp theo là tốc độ. Nintendo 3DS XL mới được trang bị CPU mới nhanh hơn hẳn máy cũ. Đây là điểm sáng giá nhất, thời gian tải game hay tốc độ phản ứng của máy tăng lên đáng kể, thậm chí là nhanh gấp đôi trước kia. Nintendo sẽ hỗ trợ một số game độc quyền như Xeno Blade Chronicles với đồ họa đẹp hơn cho 3DS XL mới, một số game sau này sẽ có hiệu ứng đẹp hơn trên 3DS XL và giảm thiểu hiệu ứng trên các máy cũ.

3DS XL hỗ trợ NFC để chơi với các mô hình amiibo, nhưng mình không có mô hình nào để thử nên không nói được gì nhiều. Tính năng này tương tự tay cầm của Wii U.

Có một điểm mình rất ghét là Nintendo không trang bị kèm một cục sạc hoặc ít nhất là một sợi dây sạc USB cho máy. Bạn buộc phải mua riêng bên ngoài. Lý do Nintendo làm việc này là họ nghĩ đây chỉ là bản nâng cấp cho những người dùng cũ nên có thể tận dụng lại sạc trước đây, một lý do rất “chuối”. Sạc rời ở Việt Nam khá rẻ, khoảng hơn 100 ngàn thôi nhưng không rõ có xịn hay không. Ngày xưa mình còn chơi 3DS XL cũ thì mua dây sạc USB trên eBay, giá chỉ hơn 1$.

Tinhte.vn_Nintendo_3DS_XL_Moi-17.jpg Tinhte.vn_Nintendo_3DS_XL_Moi-2.jpg Tinhte.vn_Nintendo_3DS_XL_Moi-4.jpg Tinhte.vn_Nintendo_3DS_XL_Moi-6.jpg Tinhte.vn_Nintendo_3DS_XL_Moi-8.jpg Tinhte.vn_Nintendo_3DS_XL_Moi-9.jpg Tinhte.vn_Nintendo_3DS_XL_Moi-11.jpg Tinhte.vn_Nintendo_3DS_XL_Moi-12.jpg Tinhte.vn_Nintendo_3DS_XL_Moi-10.jpg Tinhte.vn_Nintendo_3DS_XL_Moi-15.jpg Tinhte.vn_Nintendo_3DS_XL_Moi-16.jpg Tinhte.vn_Nintendo_3DS_XL_Moi-18.jpg
Cảm ơn cửa hàng Nintendovn đã cho Tinhte.vn mượn sản phẩm
109 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngon đấy
hồi đó nhìn mấy con gameboy thèm nhỏ vãi , giờ thì làm việc còn chả có thời gian chơi nữa là
@nhatminh411992 Cày bục mặt còn chẳng đủ nhai nữa là...suốt ngày cắm đầu chơi game chỉ có nước "cạp đất mà ăn"!( Ngọc Trinh)😁
Chán màn hình.giao diện phức tạp lỗ thời
chắc để dành tiền mua cho bx chơi quá, nhìn kết lắm luôn rồi ^^. Vì bx đang xài cái DS cũ loại màn hình bé tí @@
@hamasunrang2407 bx bác chơi cái này á @@
Dante1303
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hoangviet2502 Bx chơi gameboy còn ox chơi gamegirl 😁
vucanoc
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hoangviet2502 Chắc là chơi " xếp hình" đấy 😁
nhớ game pokemon trên Gameboy quá 😔
dungleo
ĐẠI BÀNG
9 năm
con này có chơi đc mấy cái game snes ko các bác nhỉ 😃 mak ngoài e này ra còn e nào chơi đc mấy cái game đĩa mềm hồi trc ko
Máy mạnh nhưng chưa dám làm màn hình xịn vì sợ bà con la làng khi chơi game thế hệ trước. Mốt màn hình đẹp lên thì mua lại sau.
Ai nói game cần nội dung cốt truyện nhưng mình thấy nội dung với hình ảnh và âm thanh đi chung nó mới hay.
Doon
Trứng
9 năm
Có flash card chơi được game lậu rồi đó. Nhưng giá hơi chat, ko rẻ như R4 thần thánh ngày xưa.
@Doon Con này chắc firmware > 4.5 rồi. Làm sao mà chơi gateway được.
Con này chắc firmware > 4.5 rồi. Làm sao mà chơi gateway được. Nintendo thiết kế thì thôi rồi, cầm đau tay bỏ xừ
Doon
Trứng
9 năm
@shrelax84 Hack được tới firmware 9.4 rồi.
@Doon Thật không bác ! Mừng quá ! Gom lúa làm 1 em quá !
vucanoc
ĐẠI BÀNG
9 năm
@shrelax84 Gateway giờ hỗ trợ 9.4rồi bác ơi 😃 Chắc lâu rồi bác ko cập nhật
con máy này có nghe gọi thì mình nghĩ sẽ bán chạy hơn .
Sony Xperia Play rất hay. không hiểu sao Sony ngưng phát triển. thời chip dual core 1GHz .thì hơi chậm . ngày nay chip rất nhanh và rẻ . nguồn mở sẽ có nhiều người viết game bán .
Nintendo chủ yếu là game Mario và Pokemon thôi
xkagaya
ĐẠI BÀNG
9 năm
các bác cho hỏi tí cái mày này với psvita thì thế nào ?
cái nào hỗ trợ nhiều game hơn ( lậu )
giá cả thì như thế nào ?
cũng muốn mua cái chơi!!!
killmek2x
ĐẠI BÀNG
9 năm
@xkagaya PSVita chưa hack được đâu bác, mà PSVita đẹp hơn, với game chơi thích hơn
keen9000
TÍCH CỰC
9 năm
@verylove nội dung game 3ds nhẹ nhàng vui tươi hơn chứ thật ra chả có game nào rẻ 🆒 , giá chung game handheld thì ~ 1tr/game , game console ~ 1tr5/game , xbox one ps4 3ds psvita đều như thế
@keen9000 3ds chơi game hack được rồi mất đâu khoảng 2 chai mua thẻ hack
bad_boy174
TÍCH CỰC
9 năm
@xkagaya Ps vita firm thấp hack dc chơi game psp,ps1. Còn Nin DS thì nghe nói hack dc chơi full game luôn. Đồ hoạ thì Vita đẹp hơn đó bạn. Nhưng DS nhiều game hay lắm. Tóm lại mình thấy nên mua cả 2. Trc mình chơi DS xong bán. Mua Vita chơi. Giờ lại nhớ DS. Tương lai chắc sẽ mua thêm cái DS 😁


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
baophucdoan
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hồi nhỏ thích mấy cái máy như này, như Nintendo hay PS Vita. Giờ thì chỉ còn lại quá khứ 😁
mua con mtb 7" thêm mấy cái nút gắn ngoài cho nó khỏe
Doon
Trứng
9 năm
@cardmanhinh.com Cái quan trọng là gameplay bạn à. Mấy cái trên PSV nó đều hơn hẳn 3DS mà cuối cùng lại thua đấy.
@cardmanhinh.com +Nếu có tiền, bỏ ra vài triệu mua em Vita + games hay 3DS + card hack về chơi về chơi là biết. Nói nhiều làm gì cho mệt nhau. Mua cũ chơi chán bán lỗ tầm 500K là xong. Chỉ có mấy người không có tiền hoặc có tiền mà keo bẩn mới chả dám bỏ ra mua 1 thứ mình thích thôi. Thích game mà chưa chơi trên PS3,PS4,Nintendo, Vita thì mãi mãi chỉ là chơi được 30% của thế giới games.
+Còn tranh cãi về một thứ mà đối tượng đó cả đời chưa trải qua thì nói thế nào cũng vô ít. Đặc biệt là trong đầu họ có thành kiến và không bao giờ muốn tiếp nhận bất cứ thông tin nào ngoài cái họ cho là số 1.
@cardmanhinh.com Cũng còn tùy, nếu đi theo freemium thì android, ios là số 1.
@cardmanhinh.com Đồ hoạ game handheld bị cũng ko phải vừa nhé, màn hình đủ chơi, pin ngon hơn đt là cái chắc, chơi lâu ko nóng như đt, tiện dụng thì khỏi nói, nút cứng chơi phải tốt hơn nút ảo rồi
đẹp thật, nhưng máy này ít tựa game mình thích, game nổi tiếng toàn kiểu rpg, màn phân giải lại thấp.
Cái này có pokemon không ta..😁
Rêmmberwp7
ĐẠI BÀNG
9 năm
vẫn thua ps vita
duo8
TÍCH CỰC
9 năm
@Rêmmberwp7 Vita ko bằng 1 góc 3DS nhé 😁
3DS mình chơi từ 2 năm trước đến giờ vẫn chưa chán.
PSV hết P4G thì còn gì?
@duo8 Game kém đầu tư thì nhiều đến nổi ít hãng nào chú ý nữa (trừ những game đã hay sẵn, remastered lại và ăn ké). Tuy nhiên bạn có thể thử chơi HellDivers cho nó máu (PSN game - Crossplay).
@Rêmmberwp7 thua bằng niềm tin à bác
trên thực tế doanh thu của handheld thì 3ds vả chết vita nhé
@duo8 Sao bác nói thế GOd of war, Fifa, Ray man, Uncharted thần thánh của mình buồn lắm ! Mà hỏi cái Yugi oh chơi trên 3Ds phê không bác....định làm 1 con đây !
Doon
Trứng
9 năm
@shrelax84 God of war, Uncharted, Assasin's Creed đúng là rất hay nhưng chỉ hay khi ở console, các bản trên PSV thì đúng là làm cho có, rất tệ. Ray man, Fifa là game đa nền, hệ máy nào cũng có, tốt nhất là chơi trên PC cho sướng con mắt.
Game trên 3DS không hạp thị hiếu người Việt Nam nhưng trên thế giới, fan của các dòng này khá đông, các game này lại toàn là game độc quyền trên 3DS. Bởi vậy nhiều người ko hiểu lý do tại sao 3DS lại đánh bại PSV.
Các bác thích PS Vita thì cứ mua đi nhé, rồi sau này đừng có khóc ân hận vì mua nó. Về mật trận Handheld thì 3DS > PS Vita. Cứ vào mấy box, hay group về máy game thì sẽ biết con nào hơn nào.
@vhsvh Dân Tinh Tế chỉ nhìn cấu hình và hình thức thôi nên cứ khuyên người ta mua PSVita đi. Mình thì đã hiểu rõ 😁
@vhsvh Có cả 2 và đã bán 3DS, có thấy hối hận quái gì đâu ? Mình thích cái nào chơi cái đó tại sao cứ phải theo số đông, mình không thích kiểu " bầy đàn "

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019