Quy trình bán hàng của Apple Watch sẽ rất đặc biệt, khách mua Apple Watch Edition được nhiều ưu tiên

Duy Luân
30/3/2015 5:8Phản hồi: 160
Quy trình bán hàng của Apple Watch sẽ rất đặc biệt, khách mua Apple Watch Edition được nhiều ưu tiên
Apple_Watch_Store_HEADER.jpg

Theo trang 9to5Mac, quy trình trải nghiệm và mua Apple Watch tại những cửa hàng Apple Store sẽ có nhiều điểm khác biệt so với các sản phẩm điện tử bình thường, trong đó bao gồm việc xem sản phẩm trong những chiếc bàn được thiết kế riêng, thử nghiệm nhiều model khác nhau, xem thêm các phụ kiện dành cho Watch trước khi quyết định mua hàng. Với những ai có hứng thú với Apple Watch Edition có giá từ 10.000$ đến 17.000$ thì sẽ được Apple đối đãi đặc biệt hơn, bao gồm việc đặt các cuộc hẹn với thời gian dùng thử tối đa 30 phút, bàn trải nghiệm riêng, không phải xếp hàng chờ đợi.

Tóm tắt quy trình chung như sau
Apple_Watch_quy_trinh_ban_hang.png
Đối với khách hàng mua các bản Apple Watch thường và Apple Watch Sport, họ có thể đặt hẹn với cửa hàng Apple Store thông qua trang điện thoại, web hoặc dùng app trên iOS. Đến giờ hẹn, một "chuyên gia" của Apple sẽ đón khách, còn nếu không có hẹn trước thì khách phải xếp hàng đợi (nhưng vẫn có thể đi lòng vòng trong cửa hàng, khi đến lượt thì sẽ nhận được tin SMS của Apple Store thông báo đi đến khu vực trải nghiệm Watch).

Tiếp đó, khách sẽ được nhân viên của Apple dẫn đến xem một cái bàn được thiết kế đặc biệt (ảnh dưới) chứa rất nhiều model Apple Watch bên trong rồi chọn tối đa 2 mẫu mà họ thích. Những chiếc đồng hồ này sẽ tự động chạy phần mềm trình diễn các tính năng chính và theo lời Apple thì chúng "biến chiếc bàn trở thành một màn hình kì diệu". Trong trường hợp khách hàng chỉ muốn tự mình thử Apple Watch mà không phải đi qua quy trình nói trên thì họ có thể xài những bản demo được kết nối với iPad mini đặt ở một góc cửa hàng, còn nếu chỉ muốn mua ngay lập tức thì họ sẽ đến một khu vực khác gọi là Landing Zone.

Apple_Watch_Store_2.jpg

Khi đã chọn xong, nhân viên cửa hàng dẫn khách tới một khu vực khác với nhiều chiếc bàn trải nghiệm, trên đó có vài chiếc Apple Watch được gắn cố định kèm theo những tấm thảm loại nhỏ và khăn lau sản phẩm tương tự như các cửa hàng trang sức đá quý. Những chiếc bàn này còn có thêm một hộc tủ chứa tối đa 18 cái Apple Watch hoặc Apple Watch Sport, và chỉ có nhân viên Apple mới có thể mở tủ bằng cách sử dụng cảm biến RFID đặc biệt (giống nhiều máy thanh toán mà bạn thấy, nhân viên phải mở khóa hoặc chạm thẻ RFID để mở hộc chứa tiền).

Apple_Watch_Store_1.jpg

Với những khách đặt hẹn xem Apple Watch Edition thì sẽ có những chiếc bàn và ghế riêng dành cho họ, thời gian thử sản phẩm thì có thể lên đến 30 phút thay vì chỉ 5 đến 15 phút với các mẫu Apple Watch rẻ hơn. Để hạn chế rủi ro trộm cắp, khách đến xem Apple Watch Edition cũng chỉ được trải nghiệm tối đa 2 model cùng lúc, nếu muốn thử thêm cái thứ 3 thì nhân viên Apple phải đánh giá tình hình cửa hàng lúc đó ra sao. Trong trường hợp khách cần so sánh Apple Watch Edition với Apple Watch thường thì một nhân viên khác sẽ mang đồng hồ đến cho họ, chứ còn "chuyên gia" ban đầu thì vẫn phải theo sát khách. "Chuyên gia" về Apple Watch Edition sẽ chỉ hỗ trợ tối đa 2 khách hàng cùng lúc nhằm tạo cảm giác "tin tưởng" và "cao cấp".

Khách có thể lấy đồng hồ ra và thật sự đeo lên tay, cũng như thử tính năng rung phản hồi và một vài thao tác khác mặc cho Apple Watch sẽ chạy phần mềm demo. Mỗi chiếc bàn như thế có thể dùng cho 4, 6 hoặc 10 khách cùng lúc tùy theo kích thước cửa hàng. Với những Apple Store nhỏ không đủ không gian để chứa cả chiếc bàn "kì diệu" và bàn trải nghiệm thì họ sẽ dùng những cái "hộp" chứa Apple Watch, mỗi hộp chứa tối đa 10 cái đồng hồ. Những cái hộp đó cũng có khăn lau và một cái thảm cỡ nhỏ trên nắp.

Apple_Watch_Store_3.jpg

Khi đã trải nghiệm xong, khách hàng có thể xem qua một số phụ kiện để dùng với Apple Watch, chẳng hạn như các dây đeo khác nhau, tai nghe Bluetooth, cục sạc... Được biết phụ kiện do Apple cung cấp sẽ cao cấp hơn so với các lựa chọn của những công ty bên thứ ba. Nếu quyết định mua thì nhân viên cửa hàng cũng sẽ hỏi thêm liệu khách có muốn mua gói mở rộng bảo hành AppleCare+ cho đồng hồ hay không. Chiếc Apple Watch và Apple Watch Sport có thời gian bảo hành mặc định 1 năm, Apple Watch Edition là 2 năm và tất cả có thể mở rộng thành 3 năm với AppleCare+.

Với những khách hàng đã đặt hẹn trước thì họ có thể mua đồng hồ ngay, còn với những khách không có hẹn thì phải đặt hàng và chờ ngày tới lấy. Trang 9to5Mac cho biết thêm rằng ở thời điểm ban đầu Apple không để sẵn hàng Apple Watch cho khách không có hẹn. Mua xong thì khách sẽ được nhân viên hướng dẫn thêm về việc sử dụng cũng như cài đặt app cho Watch.

Apple_Watch_Store_4.jpg

Quảng cáo



Được biết Apple còn đưa ra một dịch vụ gọi là Virtual Personal Setup để người nào thích Apple Watch hoặc Apple Watch Edition có thể thực hiện cuộc gọi video với nhân viên Apple nhằm tìm hiểu thêm về thiết bị. Riêng với khách đã mua Apple Watch Edition thì họ sẽ nhận được hỗ trợ kĩ thuật 24/7 qua điện thoại trong vòng 2 năm (hoặc 3 năm nếu mua thêm AppleCare+).

Không phải tất cả mọi cửa hàng Apple đều sẽ bán Apple Watch Edition trực tiếp, tuy nhiên 9to5Mac nói mẫu đồng hồ đắt tiền này có thể "được đặt online và chuyển đến một cửa hàng mà khách hàng muốn, nơi một nhân viên sẽ mang Apple Watch Edition đến để giúp khách trải nghiệm nó.

Nguồn: 9to5Mac (1), (2)
160 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bán hàng theo kiểu Apple 😁
@bibi012 Đồng hồ Apple ế hay ko chưa ai bit, chứ của ss ế rồi, nên toàn km kèm cho ai mua note
@bibi012 Ê ê. =)) tôi ko jb và toàn mua app đấy. Đừng chém tui hế. =)). Cũng vì đống app mà tiếc ko muốn chuyển qua android xài chùa =))


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
Đồng hồ đẹp quá! Khi nào về việt nam nhỉ ?
@Thichthanhbinh g-watch-r-moto-360-gear-s.jpg
@#JK 😁
Loằng ngoằng quá thì phải
Vn thích thì vào xem - test đủ kỉu - thích thì mua - ko thì lượn
@Zil87 Xong nó chạy ra chủi, cầm tờ báo đốt vía=))
@Zil87 về vn mình cũng thế
phuan79
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Zil87 Nếu muốn mua ngay thì đến quầy Landing Zone.
Các công đoạn trên là giai đoạn tư vấn, trải nghiệm - đọc mà không biết động não suy nghĩ (đầu chỉ để lắc lư)


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
@phuan79 Cái đầu chắc chứa gạch chứ k phải nảo hả bạn 😁
Ở Việt Nam! Thì k cần phải alo xếp hàng. Vào và tét - mua nằm chung. Ok? Gạch lấn não qá. Xả bớt đi nha :D
99v9.9999
TÍCH CỰC
9 năm
Không mua! Cho thì bán lấy tiền mua thứ khác
honamktqd
TÍCH CỰC
9 năm
Apple chắc muốn đem lại tiêu chuẩn dịch vụ như đôngf hồ Thụy Sỹ. Càng quý càng có giá trị. Lúc này giá trị sử dụng là cao nhất
@honamktqd Giá trị sử dụng???
honamktqd
TÍCH CỰC
9 năm
@vubangbtv Giá trị sử dụng là tùy theo nhu cầu mà bạn 😁
Đi mua mà cũng nhiều khâu nhiều bước phức tạp nhe
o_obibi
ĐẠI BÀNG
9 năm
Vậy là hàng xách tay khan hiếm rồi, loằng ngoằng lắm mới mua được về, về rồi khách thấy ko ưng chưa kể ở VN mà bắt thử kiểu này thì được mấy người.
@o_obibi Có công đoạn mua luôn ko cần check hàng đấy thôi
BengPr0
CAO CẤP
9 năm
@o_obibi VN thì được bao nhiêu người mua cái này. Mà những người đã có điều kiện mua được cái này thì việc sang tận Apple store để mua chắc cũng đơn giản chứ khó khăn gì
Ttdmt
TÍCH CỰC
9 năm
Cái gì mới của Apple mà kg hot
@bibi012 Đã không hợp thị hiếu có giảm 80% thì vẫn ế thôi. Còn thích thì tăng 50% vẫn bán vèo vèo (như iPhone lúc mới về).

Bản thân Apple nó biết iPhone 5c bán không chạy tại VN tự nó biết điều chỉnh ở các phiên bản sau thôi.

Mình từng đi siêu thị ở nước ngoài. Mua 40 thỏi son về làm quà tặng. Bọn nhân viên nó quét từng cái son một. Có người bảo sao mày không quét 1 cái rồi nhân với 40 có phải nhanh không.
Nó bảo, bọn mày mới là ngu. Không nhập thế này thì biết màu nào, số nào (đồ mỹ phẩm nó ghi số) có cung cầu thế nào để nhà cung cấp, nhà sản xuất điều chỉnh số, màu cho hợp lý cho từng khu vực.

Nên, thằng nào quản lý được khâu này tốt hơn là thằng đó lãi to hơn thôi.

Kinh doanh đánh giá nhầm nhu cầu, thị hiếu là bình thường thôi, quan trọng là điều chỉnh sao cho hợp lý là thắng lợi vẻ vang thôi.

Còn 5c không hề ế khi nó bán tốt hơn 5s nếu như so với vai trò kép phụ. 5s bán được quá ít khi so với 6/6+. Apple cứ bán được 9 chiếc iPhone 6/6+ mới bán được 1 chiếc 5s (5c gần như không có cửa vì chỉ có bản 8g). Trong khi đó, Apple cứ bán được 2,5 chiếc 5s thì bán được 1 chiếc 5c.

Nên, 5s thất bại thảm hại hơn 5c nhiều.
@vnstockguru Mình thì thấy mấy bạn đọc bài ngây thơ vãi. Lúc nào cũng lôi cái số liệu 2.5:1 nói từ thuở nào rồi. Bạn có để ý thời gian của cái số liệu đó là khi nào ko? Chứ có tính tổng doanh số cho đến giờ thì ko biết có phải 10:1 ko nữa.
Còn tính ra thì 5c cực thảm hại năm ngoái cho đến khi apple nó cắt 5c 16gb và chỉ còn bản 8gb, kèm theo giá bán giảm ko còn gì giảm hơn nữa, nhất là ở Ấn Độ. 😃. Giá ở Ấn theo mình nhớ là $208 thì phải. Nhờ cái giá bán này mà nó mới lấy đc doanh số để loè người thôi. Mà nó khôn nó chỉ lấy doanh số bán 5c ở Ấn và so với máy hãng khác ở thị trường Ấn. Nói chung mấy cái so sánh này mà ko để ý thì mình rất dễ bị chúng nó dắt mũi. Vậy nên cứ xem cái nào ngon thì xài. He he.
Có bác nào có hào hứng đổi sang máy s6 của sam ko. Háo hức quá 😃)

Mình thì


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
@Thanh Hung Vu Lúc nào Apple chẳng bán 8g trước khi ngừng sản xuất. Trước đó là iPhone 4, 4s cũng chỉ có bản 8g trước khi ngưng kinh doanh. Sang năm, 5s cũng chỉ có bản 8g thôi (nếu Apple vẫn giữ cách kinh doanh này). Ai bảo 5s ế mà Apple phải cắt dung lượng?

Cái tỷ lệ kia là thống kê toàn cầu, quý trước iPhone 6 ra. Lúc đó, iPhone 5c và 5s cũng đầy đủ dung lượng.

Mỗi năm Apple giảm giá 1 lần. Còn các hãng bán lẻ thích đạt doanh số thì bán thế nào chẳng được.
Đặt hẹn trải nghiệm AW Edition cho biết nhưng không mua. 😁
1ink
TÍCH CỰC
9 năm
@kidlawa_1625 1 con AW Edition lãi hơn 10k USD. Khoảng 30 thằng vào xem 1 thằng mua là vẫn lãi lớn rồi.
freelancerhn
ĐẠI BÀNG
9 năm
Từ trước tới giờ không có mấy hạng mục này có thể là do Apple tự tin vào các sản phẩm của họ, giờ thì họ ít tự tin hơn nên dùng thêm công cụ để lôi kéo khách hàng. Cũng có thể đơn giản nó là cái đồng hồ nên phải rườm rà thế 😁
Bỏ ra số tiền lớn cái đc nâng niu chiều chuộng luôn
Nhưng nếu có lỡ ế thì lúc đó mấy khách mua con tầm 300 hay 400$ cũng sẽ đc săn đón nhiệt tình ngay.
Một loại đồng hồ làm mất thời gian.
zalagtt
ĐẠI BÀNG
9 năm
@dohoa13@gmail.com 9xac
Ttdmt
TÍCH CỰC
9 năm
Vãi Apple thật, cầm một con xe máy (iphone 6+) bây giờ đeo cả cái nhà (Apple watch) thôi xin dừng cuộc chơi, bảo toàn money
tương lai có vẻ giống em 5C thôi :oops::oops::oops:

dự lượng tiền mặt sau đợt Watch này sẽ giảm kỷ lục :oops:
Meteor Cry
ĐẠI BÀNG
9 năm
@gauto988 s mấy vậy bác :rolleyes:
ngộ
Tinh Tế trên tay ngay và luôn con 17K cho anh em lác mắt cái xem nào...! 😁
Thích kiểu như Apple Store, nhân viên đông như quân nguyên 😁 :D bước vào cần kêu phát là có, không phải chạy vòng vòng tìm như các store khác.
Sản phẩm đẳng cấp có khác. Rất quy củ và chuyên nghiệp theo cách Apple.
@Hiep2014 Nếu đây là cửa hàng bán SS watch: Đồng hồ ế nên mới bày trò để câu kéo khách hàng, toàn bộ chi phí này công hết vào giá thành cho samfan trả. Rồi SS cũng phải đóng cửa hàng sau 3 tháng vì samfan giờ đã khôn ra nhiều😁
@thanhtuantvc Samfan khôn rồi ko ifan khôn ra chưa nhỉ :D
Khỏi nói nhìu, đi sắm cho chân dài vào ưng ý là anh móc xỉa , khỏi loằng ngoằn :p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019