Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Trên tay] Máy ảnh Fujifilm X-A2 chính hãng

tuanlionsg
4/4/2015 7:35Phản hồi: 134
[Trên tay] Máy ảnh Fujifilm X-A2 chính hãng
DSC_5264.jpg
Fujifilm X-A2 là chiếc máy ảnh thuộc dòng không gương lật có thể hoán đổi ống kính thuộc X-series của Fuji. Fujifilm X-A2 có cảm biến APS-C CMOS 16.3MP. Về hình thức, Fujifilm X-A2 có thiết kế kiểu dáng hoài cổ như những chiếc rangefinder phim trong quá khứ, gần giống như phiên bản trước đây là chiếc Fujifilm X-A1. Sự thay đổi nổi bật nhất là Fuji bổ sung cho chiếc máy mới này màn hình LCD có thể lật ngược ra phía trước với góc 175 độ phục vụ nhu cầu selfies dễ dàng hơn. Fujifilm X-A2 có ba phiên bản màu khác nhau: bạc, đen và nâu, kèm theo ống kính 16-50mm f/3.5-5.6 OIS II và được bán tại Việt Nam cả bộ (body + kit) với giá 11.5 triệu đồng.

Màn hình lật nghiêng 175 độ của Fujifilm X-A2 có độ phân giải 920k điểm ảnh tương tự như Fujifilm X-A1. Khi lật lên góc 175 độ, có một nấc kéo màn hình cao lên và máy ảnh tự động chuyển qua chế độ chụp selfies, tự động phát hiện nhận diện khuôn mặt và nhận diện mắt người rồi lấy nét vào đôi mắt của chủ thể, vì vậy độ chính xác nét sẽ được đảm bảo hơn. Nhiều người hơi băn khoăn LCD không có cảm ứng, khó để chọn/thay đổi điểm nét, có lẽ việc lấy nét dựa vào khả năng nhận diện và lấy nét khuôn mặt và mắt này.

Fujifilm X-A2 có tích hợp tính năng kết nối wi-fi. Người dùng cài đặt ứng dụng Fujifilm App Camera vào điện thoại thông minh hệ điều hành Android và IOS để kết nối với Fujifilm X-A2. Thông qua ứng dụng, có thể chuyển hình ảnh và video từ máy ảnh sang thiết bị di động, máy tính bảng, chỉnh sửa trên đó để in ấn hoặc chia sẻ. Một điểm lưu ý là với Fujifilm X-A2, việc kết nối này chỉ để lưu chuyển hình ảnh và video, không thể dùng ứng dụng trên điện thoại hay thiết bị di động để điều khiển chụp máy ảnh như với X-T1.

DSC_5243.jpg

Về sự cầm nắm, Fujifilm X-A2 có báng cầm tay phải mặt trước không lồi để tạo khe sâu cho việc nắm tay tuy nhìn rất đẹp, nhưng mặt sau tại vị trí ngón cái có đế lồi ra tạo lực bám và thuận tiện thao tác với các nút bấm khiển máy.

Ống kính Kit đi theo máy là ống kính zoom 16-50mm f/3.5-5.6 OIS II được thiết kế vỏ nhựa. Cầm trên tay có cảm giác nhẹ như các dòng hàng rẻ tiền, nhưng xoay vặn vòng zoom rất êm mượt và chắc chắn, không vướng nặng hay vấp. Ống kính này được thiết kế gồm 12 thấu kính với 7 lá khẩu, khoảng cách lấy nét gần nhất là khoảng 8 cm, khá gần cho ai thích chụp cận cảnh, close-up.

DSC_5251.jpg

Tốc độ lấy nét của Fujifilm X-A2 khá nhanh, về lý thuyết do hãng công bố là thời gian lấy nét là 0.1 giây, nhưng khi thử với ống kính Kit thì khả năng này chậm hơn một chút. Fujifilm X-A2 có 49 điểm lấy nét AF với hệ thống lưới 7x7. Về tốc độ xử lý chụp ảnh, Fujifilm X-A2 sử dụng bộ xử lý EXR II, nhanh hơn so với chiếc X-E1 và chiếc máy đắt tiền X-Pro1.

Fujifilm X-A2 có một khe thẻ SD / SDHC / SDXC và menu tuỳ chọn định dạng ảnh JPG, RAW + JPG. Tốc độ chụp liên tiếp là 5.6fps với khoảng 30 ảnh JPG và 10 file RAW cho một lần bấm liên tục và còn tuỳ vào tốc độ lưu ảnh của thẻ nhớ.

Fujifilm X-A2 quay video HD 1080p hoặc có thể chọn 720p với tốc độ 30fps, âm thanh stereo với một nút bấm quay ngay mặt sau máy tại vị trí ngón cái tay phải. Người dùng có thể tuỳ chỉnh tốc độ, khẩu độ trước khi bấm quay. Máy có cổng HDMI để kết nối với TV.

DSC_5268.jpg

Fujifilm X-A2 không phải là chiếc máy thuộc dòng cao cấp, là chiếc máy dành cho người dùng phổ thông. Với những bổ sung về tính năng lật nghiêng để chụp selfies, các thông số vừa đủ, thiết kế gọn đẹp chắc chắn, và ống kính Kit được cho là ưu tiên chất lượng thấu kính nhiều hơn chất liệu bên ngoài... và với giá bán chính thức từ hãng là 11.5 triệu gồm body và kit, thì bộ Fujifilm X-A2 có thể là chọn lựa khá tốt cho những ai bắt đầu, hoặc người dùng backup.

Quảng cáo


134 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá 11tr5 có kèm kit chưa anh ơi ?
Nếu 11tr5 không có kit thì hơi bị chát !
climax
TÍCH CỰC
9 năm
@Nokfev Chịu thua ông luôn ... =))
@Nokfev có kit mà bạn
@bocaper Bài đã sửa rồi !
@Nokfev Có kit luôn em à. Cái lens đời II này coi bộ ngon, chỉ có điều thân vỏ nhựa cầm nhè nhẹ chút, nhưng anh vặn thấy chắc và êm đều.
kenzu1509
ĐẠI BÀNG
9 năm
Làm trên tay nikon D7200 luôn đi anh. 😁
Quá đẹp 😁
hieusarek
ĐẠI BÀNG
9 năm
Tưởng len kit là 18-55 chứ 😔
@hieusarek thích len kit 18-55 cũng đc mà. thêm tiền vào ok luôn.
Lens 16-50 của fuji quá ngon so với tất cả lens kit 18-55 của các hãng khác.
alex2006
ĐẠI BÀNG
9 năm
không biêt máy có màu đen không. nếu ko có mua vê mang qua khắc tên làm miếng da đè lên chắc đẹp. mình thích các máy kiểu cổ điển.
@alex2006 hiện có 3 màu thôi bác 😃
gần 12tr có kit thì ngon rùi.....
Con này ngon không anh em?
thiendinh789
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mua ở đâu vậy các bác? Mới biết chơi nên đang phân vân e này với sony a6000
duchoang142
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thiendinh789 Fuji đi bạn, mình từng như bạn và chọn xm1, không bao h hối hận vì điều đó
Reg giba
ĐẠI BÀNG
9 năm
con này đi chơi được đó bác Tuấn nhĩ.....
Nên mua em này hay X-M1 các bác nhỉ
tommyteen
TÍCH CỰC
9 năm
@PrisonBreak1908 Cùng câu hỏi nên mua xm1 có xtran ko nhỉ
@tommyteen có xtran đấy
dvorak555
ĐẠI BÀNG
9 năm
X-M1 đi các bác ơi! X-A2 chả khác mấy X-A1
@dvorak555 X-M1 sẽ bị khai tử, chỉ còn bán X-A2 thôi, trước Fuji ra 2 con M1 và A1 tự dậm chân nhau vì chỉ khác nhau mỗi phần Xtrans nhưng chất ảnh rất khó phân biệt.

Ống kit tuy vỏ nhựa nhưng chất ảnh rất tốt so với kit 18-55 Nikon Canon và hợp với body.

Mà hàng Fuji chờ thời gian thế nào cũng có KM khủng, gía X-A2 dự thời gian nữa sẽ tầm 9T kể cả kit. Như hồi A1 ra giá cũng 11.5T (body +kit) mấy tháng sau giá chính hãng còn 8.7T
@Jedi Knight con này với kit + đèn flash rời chụp nhóm đông người có nét k bác?
alihieu
TÍCH CỰC
9 năm
Thấy chẳng khác gì con A1 ngoài cái màn hình lật nhỉ? Tốc độ chụp có nhanh hơn thì phải
Khá thú vị tò mò với khả năng close-up của con Kit đời II này.
X-A1+Kit đời I thì p/p đã quá ngon.
Dark_road
ĐẠI BÀNG
9 năm
E muốn sắm con nhẹ nhẹ mang đi du lịch chụp choẹt vợ con về up facebook. Mua con to tiền thì xót. Các bác thấy mua e này được ko.
ntt2007
TÍCH CỰC
9 năm
X-A2 nay co X-trans ko hả mọi người? thấy con này bằng giá x-m1
@ntt2007 Không có x-trans, chỉ là cảm biến bình thường thôi.
hieuarmy
ĐẠI BÀNG
9 năm
Lỡ cỡ, nửa Mirrorless nửa Compact. Xài con X30 sướng hơn.
Màu cam chói lóa quá, máy kiểu dáng thế này chơi màu tối chút mới đẹp
@phamloc_ct Hình chụp thế thôi nhìn ngoài đẹp hơn, giống hồi mua X-A1 ko định mua màu đỏ, vì hình thấy xấu, nhưng nhìn ngoài thấy đẹp hơn nhiều, nên mua luôn !
Có kmai khủng hãy mua, mua h lõm cả cục à. Fuji mà, ko sale k mua 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019