Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ấn tượng đầu tiên với xe Hybrid sạc điện Mitsubishi Outlander PHEV

chuyengiaphaxe
28/3/2015 7:41Phản hồi: 54
Ấn tượng đầu tiên với xe Hybrid sạc điện Mitsubishi Outlander PHEV
hinh profile outlander phev .jpg

Mitsubishi Outlander PHEV là chiếc SUV Plug-In Hybrid (Hybrid sạc điện) đầu tiên trên thế giới. Nó được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Paris Motor Show và gây ấn tượng mạnh mẽ với thông số tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,9 lít/100 km. Sau 2 năm bán ra thế giới, doanh số Outlander PHEV tính đến hết năm 2014 đạt 49.000 chiếc với thị trường lớn nhất là ở châu Âu và châu Úc.

Mitsubishi vừa mang mẫu xe này đến thị trường Việt Nam với mục đích thăm dò ý kiến khách hàng. Mình rất may mắn khi có cơ hội lái thử và chia sẻ đến các bạn những cảm nhận sau tay lái chiếc xe Plug-in Hybrid đầu tiên mình được trải nghiệm.


Ấn tượng đầu tiên sau tay lái Outlander PHEV


Ắt hẳn câu hỏi nhiều người thắc mắc nhất là xe Plug-in Hybrid khác gì xe Hybrid? Câu trả lời là xe Plug-In Hybrid là xe Hybrid (xe lai chạy động cơ xăng và điện) nhưng có thêm khả năng sạc pin với nguồn điện bổ sung từ bên ngoài. Cụ thể hơn thì chúng ta có thể sạc bộ pin bên trong xe với nguồn điện tại gia hay tại các trạm sạc tiêu chuẩn thông qua một bộ cáp đi kèm.

xe.tinhte.vn - outlander phev.jpg

Ở hình trên là 2 cổng sạc điện lấy nguồn từ bên ngoài của Outlander PHEV. Cổng bên trái là cổng lấy nguồn xoay chiều AC, tương thích với tất cả các mạng điện dân dụng. Khi sử dụng cổng này bộ pin công suất 12 kWh theo xe được sạc đầy trong 5 giờ. Còn cổng bên phải là cổng sạc nhanh lấy điện từ nguồn 1 chiều DC. Mitsubishi công bố sử dụng cổng sạc nhanh có thể giúp sạc được 80% dung lượng pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, anh kỹ thuật bên Mitsubishi cho biết là tính năng sạc nhanh vẫn chưa sử dụng được tại Việt Nam.

Outlander PHEV được trang bị 2 động cơ điện, một đặt ở cầu trước, một đặt ở cầu sau, làm nhiệm vụ dẫn động 4 bánh. Hai động cơ điện có tổng công suất 160 mã lực và tổng mô men xoắn 332 Nm. Ngoài động cơ điện, Outlander PHEV còn có thêm 1 động cơ xăng 2,0 lít, 4 xy lanh thẳng hàng, công nghệ MIVEC, cho công suất tối đa 121 mã lực ở vòng tua 4.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 190 Nm ở vòng tua 4.500 vòng/phút. Động cơ đốt trong duy nhất này có nhiệm vụ dẫn động cầu trước ở tốc độ cao và làm máy phát điện sạc điện cho bộ pin.

xe.tinhte.vn - outlander phev-5213.jpg

Khi 2 động cơ điện hoạt động song song với động cơ xăng nó cho ra công suất tổng cộng 281 mã lực và mô men xoắn tổng cộng là 522 Nm. Mặc dù sở hữu sức mạnh khá lý tưởng theo lý thuyết, nhưng khi mình đọc thông số tốc độ của chiếc Outlander PHEV thì mình phát hiện ra có điều gì đó không tương xứng ở đây khi chiếc xe nặng 1,8 tấn với tổng công suất 281 mã lực mà cần đến 11 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Trong khi chiếc Mazda CX-9 nặng gần 2,1 tấn, công suất chỉ 273 mã lực mà chỉ mất 8 giây để đạt 100 km/h từ lúc đứng yên.

Khi trải nghiệm thực tế thì mình mới vỡ lẽ ra vấn đề. Từ đầu bài đến giờ chúng ta chỉ mãi chú ý đến vế Plug-In Hybrid của chiếc xe mà quên đi dòng chữ EV - Electric Vehicle, có nghĩa là Xe Điện. Vâng Outlander PHEV bản chất của nó là một chiếc xe điện với động cơ điện hoạt động chính và động cơ xăng chỉ làm nhiệm vụ hỗ trợ. Đáng lẽ chúng ta nên gọi nó là xe điện Plug-In Hybrid là chính xác nhất.

xe.tinhte.vn - outlander phev-5223.jpg

Quảng cáo


Cả 3 chế độ hoạt động của Outlander PHEV đều lấy động cơ điện làm chủ đạo.
  • Chế độ chỉ chạy điện - EV Mode: chiếc xe chỉ sử dụng 2 động cơ điện để di chuyển, không hề có sự can thiệp của động cơ xăng. Ở chế độ này, chiếc xe có thể đạt được vận tốc tối đa 120 km/h và phạm vi hoạt động từ lúc sạc đầy lên đến 60 km. Trong quá trình phanh thì năng lượng sẽ được tái tạo từ dạng động năng thành điện năng sạc lại cho bộ pin.
  • Chế độ điện nối tiếp xăng - Series Hybrid: động cơ điện vẫn hoạt động chính. Động cơ xăng chỉ làm nhiệm vụ hỗ trợ trong các tình huống leo dốc/tăng tốc và làm máy phát sạc điện lại cho pộ pin khi bộ pin gần hết.
  • Chế độ điện song song xăng - Parallel Hybrid: động cơ điện sẽ phối hợp cùng động cơ xăng để mang lại sức mạnh cần thiết cho chiếc xe hoạt động ở tốc độ lớn hơn 120 km/h hay vượt xe khác. Outlander PHEV có thể đạt tốc độ tối đa 170 km/h và phạm vi hoạt động lên đến 820 km trong chế độ này. Đáng tiếc là chế độ này không được kích hoạt ngay trong tình huống xe bắt đầu tăng tốc từ vị trí đứng yên.
Các bạn có thể xem infographic mình Việt hóa bên dưới để dễ hiểu hơn về hoạt động của chiếc xe điện Plug-in Hybrid này.

xe.tinhte.vn - mitsubishi outlander phev infographic.jpg

Khi tăng tốc từ lúc đứng yên Outlander PHEV không sử dụng 1 lúc cả 2 hệ thống động cơ xăng và điện như những chiếc xe Hybrid khác mình từng tìm hiểu trước đây, mà nó chỉ sử dụng hệ thống động cơ điện mà thôi. Khi đến 1 tốc độ nhất định (mà mình vẫn chưa xác định chính xác) hay nhấn ga đủ sâu thì chiếc xe mới đưa động cơ xăng vào hoạt động song song với động cơ điện. Đó là lý do vì sao mà chiếc xe mất một khoảng thời gian lâu hơn để tăng tốc 0-100 km/h so với những xe cùng sức mạnh. Hay nói cách khác con số tổng công suất hay mô men xoắn của 2 loại động cơ điện và xăng không có nhiều ý nghĩa trong thực tế lắm.

Lúc mới đề pa, mặc dù có lợi thế là động cơ điện cho mô men xoắn cao và dẫn động 4 bánh toàn thời gian, nhưng Outlander PHEV vẫn có một độ trễ nhất định. Sau mức 20 km/h, chúng ta mới cảm nhận độ vọt rõ rệt của chiếc xe điện Plug-in Hybrid này không thua gì những động cơ đốt trong. Thậm chí là có phần êm ái và mượt mà hơn nhiều. Một phần là nhờ động cơ điện và hộp số chỉ có 1 cấp.

xe.tinhte.vn - outlander phev-5247.jpg

Ngồi trong xe ở dải tốc độ dưới 50 km/h trong đô thị mình hầu như không nghe thấy tiếng động cơ. Hay đúng hơn là không phân biệt nổi động cơ có đang chạy hay không vì hoàn toàn không cảm nhận bất kỳ rung động nào. Những lúc di chuyển ở tốc độ cao từ 60 km/h trở lên động cơ điện mới phát ra tiếng kêu đặc trưng của nó. Âm thanh này khá hiện đại, không hề gây cảm giác chói tai như động cơ đốt trong, cũng như ảnh hưởng đến cảm giác thoải mái của hành khách. Tiếng ồn từ động cơ xăng khi hoạt động cũng không thật sự đáng kể ở tốc độ dưới 100 km/h vì khả năng cách âm của Outlander PHEV khá tốt.

Quảng cáo



Điểm đáng chú ý nhất trên Oulander PHEV đó là chiếc xe điện Plug-In Hybrid này sở hữu mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 1,9 lít/100 km với 2 chế độ EV Mode và Series Hybrid Mode động cơ điện hoạt động chính. Ở chế độ Parallel Hybrid thì mức tiêu hao nhiên liệu sẽ tăng lên đáng kể, vào khoảng 5,3 lít/100 km theo Mitsubishi công bố. Tuy nhiên, đó mới là những con số trên lý thuyết, với điều kiện thực tế ở Việt Nam thì chúng ta nên trừ hao những con số này thêm 30-40% nữa.

xe.tinhte.vn - outlander phev-5215.jpg

Một vòng chi tiết Outlander PHEV


Outlander PHEV là thế hệ Outlander thứ 3 và thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ, cạnh tranh với Honda CR-V, Mazda CX-5,... Thiết kế của Outlander PHEV nhìn chung vẫn giữ những đường nét thực dụng của những mẫu xe Nhật. Những điểm đáng chú ý ở phần ngoại hình có thể kể đến là:

xe.tinhte.vn - outlander phev-5232.jpg
Bộ đèn pha HID tự động bật tắt, mở rộng góc chiếu

xe.tinhte.vn - outlander phev-4887.jpg
Bộ mâm 18" thể thao

xe.tinhte.vn - outlander phev-4953.jpg
Cụm đèn hậu trong suốt sử dụng bóng LED tạo cảm giác hiện đại

Nội thất của chiếc xe cung cấp cho chúng ta trải nghiệm đơn giản, không quá cao cấp nhưng mọi chức năng đều được đáp ứng khá là tốt. Phần không gian có thể thỏa mãn cho 5 người ngồi một lúc và một khoang hành lý có phần dư dả.

xe.tinhte.vn - outlander phev-4879.jpg
Nội thất chiếc xe có tông màu đen chủ đạo điểm thêm những chi tiết trang trí màu bạc. Phần trung tâm táp lô tập trung hệ thống giải trí và bộ phận điều khiển máy lạnh có màu đen bóng Black Piano tạo cảm giác sang trọng, hiện đại.

xe.tinhte.vn - outlander phev-4930.jpg
Ghế tài điều khiển điện nhưng không có nhớ vị trí

xe.tinhte.vn - outlander phev-4861.jpg
Cửa sổ trời sunroof là trang bị tiêu chuẩn

xe.tinhte.vn - outlander phev-4939.jpg
Toàn bộ ghế ngồi được bọc da. Hàng ghế ngồi được 3 người thoải mái nhưng thiếu cửa gió làm lạnh.

xe.tinhte.vn - outlander phev-5248.jpg
Hệ thống giải trí nổi bật với màn hình giải trí 7", tích hợp chức năng camera lùi, đi kèm hệ thống âm thanh 9 loa Rockford Fosgate. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập phía trước.

xe.tinhte.vn - outlander phev-5281.jpg
Outlander PHEV có trang bị tính năng ECO Mode, tương tự như chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại. Khi kích hoạt chế độ này thì khả năng tăng tốc của chiếc xe sẽ bị hạn chế đi, phần hoạt động của máy lạnh cũng được tiết giảm nhằm giúp chiếc xe đạt mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất có thể, hay là đi được quãng đường xa nhất có thể với dung lượng pin đang có.

xe.tinhte.vn - outlander phev-5263.jpg
Hệ thống chìa khóa thông minh Keyless Entry đi kèm tính năng khởi động xe bằng nút bấm

xe.tinhte.vn - outlander phev-5256.jpg
Cần số điện joystick là một điểm khá thú vị trên Outlander PHEV. Không giống cần số loại hành trình của những chiếc xe trên thị trường, với loại cần số điện này sau khi gạt đến chế độ mong muốn thì nó sẽ trở lại vị trí ban đầu. Chế độ "B" giúp chúng ta can thiệp vào hệ thống tái tạo năng lượng phanh - Brake Regenerate (hay Brake Recirculate) nhằm gián tiếp đem lại trải nghiệm lái thể thao. Chi tiết hơn mình sẽ giải thích ngay bên dưới. Bên dưới cần số điện là 2 nút "CHRG" và "SAVE" có tác dụng lần lượt là yêu cầu chiếc xe sạc bộ pin hoặc bảo toàn mức năng lượng hiện có.

xe.tinhte.vn - outlander phev-5257.jpg
2 Lẫy phía sau vô lăng của Outlander PHEV không phải dùng để chuyển số như những xe số tự động khác vì chiếc xe điện Plug-In Hybrid này hộp số chỉ có 1 cấp. Chức năng của 2 lẫy chuyển số này là để tăng giảm sự can thiệp của hệ thống tái tạo năng lượng phanh Brake Recirculate. Đây cũng là một chế độ lái semi-manual (bán tự động). Nói cho dễ hiểu thì khi chiếc xe xuống dốc và chạy bằng trớn, chúng ta sẽ tăng sự can thiệp của hệ thống tái tạo năng lượng phanh nhiều hơn nhằm hãm tốc độ chiếc xe lại (tương tự như việc đi số thấp ở xe số tự động nhiều cấp, số tay) và đồng thời cũng cải thiện lượng điện sạc vào bộ pin.

xe.tinhte.vn - outlander phev-5291.jpg
Vì là một chiếc xe dẫn động 2 cầu nên Outlander PHEV cũng được trang bị nút khóa vi sai trung tâm. Bên dưới là 2 nút chỉnh chế độ sưởi cho 2 ghế trước.

xe.tinhte.vn - outlander phev-5258.jpg
Bảng đồng hồ của Outlander PHEV khá trực quan với 2 vòng đồng hồ kim chỉ chế độ hoạt động của xe và tốc độ, cùng 1 màn hình 4,2" thể hiện các thông số về chế độ số, dung lượng pin, chế độ Normal/ECO,...

xe.tinhte.vn - outlander phev-5288.jpg
Điểm đặc trưng của chiếc xe này đó là phần đồng hồ chỉ chế độ hoạt động của động cơ thay cho đồng hồ tua máy trước đây. Khi Outlander PHEV hoạt động với động cơ điện thì cây kim chỉ loanh quanh trong khoảng ECO màu xanh lá. Nếu động cơ xăng bắt đầu hoạt động thì cây kim sẽ chuyển sang phần POWER màu trắng. Còn khi chúng ta phanh, hệ thống tái tạo năng lượng phanh bắt đầu sạc điện lại cho bộ pin thì kim sẽ chuyển sang phần CHARGE màu xanh dương.

xe.tinhte.vn - outlander phev-5286.jpg
Ngoài ra chúng ta cũng có thể biết chiếc xe đang hoạt động ở chế độ nào trong 3 chế độ mình vừa giới thiệu bên trên nhờ phần đồ họa hiển thị khá trực quan trên màn hình 4.2". Trong hình, Outlander PHEV đang hoạt động ở chế độ Parallel Hybrid điện kết hợp cùng xăng với phần động cơ xăng có mũi tên màu vàng đi xuống bánh xe, và bộ pin có 2 cực -/+ tượng trưng cho động cơ điện cũng có mũi tên xanh dương chỉ xuống bánh xe.

xe.tinhte.vn - outlander phev-4936.jpg
Về an toàn, Outlander PHEV được trang bị hệ thống ổn định thân xe điện tử.

xe.tinhte.vn - outlander phev-4934.jpg
Hệ thống cảm biến va chạm xung quanh và nút đóng mở cốp sau bằng điện.

xe.tinhte.vn - outlander phev-4945.jpg
Không gian khoang chứa đồ sau khá dư dả với dung tích lên đến hơn 1.600 lít.

xe.tinhte.vn - outlander phev-4947.jpg
Đóng mở cốp sau bằng nút bấm

xe.tinhte.vn - outlander phev-5297.jpg
Điều ấn tượng không kém là chúng ta có thể theo dõi tình trạng pin của chiếc xe và thậm chí là bật máy lạnh trên xe trước thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.
Vậy mức giá dự kiến 1,8 tỉ cho Outlander PHEV liệu có quá cao?

Mitsubishi xếp Outlander PHEV vào loại SUV cỡ trung của hãng. Nhưng sau khi mình kiểm tra lại những thông số về kích thước thì Outlander PHEV cũng chỉ tương đương những chiếc xe SUV 5 chỗ cỡ nhỏ (compact) của những hãng khác như Toyota RAV4, Honda CR-V, Mazda CX-5,...

Sẽ không công bằng nếu so mức giá của Outlander PHEV nhập khẩu với những mẫu xe động cơ đốt trong cùng phân khúc lắp ráp trong nước với mức giá từ 1 tỉ. Thật sự là lúc mới nghe đến mức giá của Outlander PHEV thì mình nghĩ đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nó là chiếc Toyota RAV4 cùng phân khúc, cùng là xe nhập khẩu. Giá bắt đầu từ 1,7 tỉ của RAV4 tại Việt Nam sẽ khiến nhiều người nghĩ mức giá 1,8 tỉ dự kiến của Outlander PHEV là chấp nhận được. Tuy nhiên, RAV4 lại là một mẫu xe kén khách bởi những người mua xe này thường có tâm lý sẵn sàng trả nhiều tiền cho 1 mẫu xe ít đụng hàng.

xe.tinhte.vn - outlander phev-4961.jpg

Nếu nhìn rộng ra hơn 1 chút sẽ thấy ở mức giá của Outlander PHEV chúng ta đã có thể sở hữu 1 chiếc Mercedes-Benz GLK cao cấp hơn. Ở Nhật Bản thì giá xe Outlander PHEV mắc hơn 30% so với Outlander bản thường sử dụng động cơ đốt trong. Những con số này sẽ khiến nhiều người phải cân nhắc liệu có nên đầu tư vào công nghệ mới để đổi lấy mức chi phí sử dụng rẻ hơn về sau.

Hy vọng sắp tới mình sẽ có nhiều thời gian trải nghiệm với mẫu xe này để đưa ra chi phí sử dụng thực tế của mẫu xe điện Plug-In Hybrid so với loại xe đốt trong truyền thống để các bạn tham khảo.

54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình yêu Mitsu nhất trong mấy hãng Nhật (tinh chung, ko phải xe) , mà giá xxx quá
1) sao so với toy dc. Ở VN toy là thánh, bán giá cao hơn GLK vẫn có người mua mà
2) giá outlander sport trung bình khá mà xe này giá xxx quá, đúng là xe làm thương hiệu
3) giá ở Nc ngoài nghe chênh 30% thì thấy ghê lắm. Nhưng so với outlander thường thì ở Anh chênh 5000 (sau khi dc giảm 5k chinh phủ hỗ trợ). Tức chênh cỡ 10k. Mà giá của Mitsu là giá hãng với nhau chư ko phải giá đến tay người dùng cuối nha, tức con rẻ nữa.
Giả dụ outlander thường 1.1-1.2 tỷ (vì sport cỡ 800) thì xe này cỡ 1.5 là đã dc coi là cao rồi. Yên Nhật lại đang giảm nữa.

Giá này đi mua GLK yêu hơn 40 lần, hoặc mua CX-5 hay CR-V tiền xăng tiết kiệm chênh đi dc 20 năm...

Thích Mitsu mà Mitsu chơi kỳ quá 😔

Còn vụ so outlander sport với CR-V hay CX-5 nữa chứ 😆))
@sonlazio dài quá khi nào thím có tiền mua xe vậy 😃))))
@sonlazio mình không có ý là bạn nói chưa rõ, mà mình nói thêm thôi. 5 chỗ nhưng kích thước xe vẫn theo bản 7 chỗ
@kool_boyjuly Sao biết chưa có 😁
bigradeon
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Evolution X nói rõ hơn cho a em khác thắc mắc, PJ tiêu chuẩn là PJ mà các ngân hàng dùng làm chở tiền fuji body, hay các xe từng vô địch Paris dakar, còn PJS là loại triton pickup đó, có điều ở đây là suv
mrphamvn
TÍCH CỰC
9 năm
Ở chung cư đi ra 😁 Ko có chỗ sạc
lom-com
TÍCH CỰC
9 năm
@mrphamvn kiếm 1 em làm bà 2 vừa có chỗ ghé tí tởn vừa có chỗ sạc,tiện lợi đôi đường.bên ngoài thì cắm điện sạc xe,bên trong phòng thì người sạc cho người.động não xíu là đc hết:D:D
Giờ ô tô cũng có thể chạy bằng hình thức sạc điện, bá đạo thiệt 😁
(Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Dell Vostro 1320)
nguyencot
TÍCH CỰC
9 năm
cái vụ xạc khó hiểu quá, xạc 5h chạy được 60km nếu không dùng xăng ?
mà tại sao cái chế độ xạc nhanh ko xài được ở VN ? hay là cần có adaptor mới xạc nhanh được .
mà xạc này cắm trực tiếp điện 220v vào xạc hay cần trụ xạc riêng mới được
xedieu
CAO CẤP
9 năm
@nguyencot Em đoán là thiếu 1 số 0: 600km!
dangphi95
TÍCH CỰC
9 năm
@nguyencot cái vụ sạc DC 1 chiều là cần có trụ sạc tiêu chuẩn thì phải, nếu đúng thì mới ở EU vs Mỹ có 😔
vodat147
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nguyencot Như chủ thớt nói thì chế độ sạc nhanh sài điện 3 Pha mới sạc được cái này ở Việt Nam có nhưng sài ở quy mô công nghiệp thôi chứ dân dụng không sài điện 3 pha . Và sạc chế độ bình thường thì cắm 220v thôi 😃
@nguyencot Phải có trạm sạc ma sạc nhanh được chứ bạn
@nguyencot không biết nó có giống chiếc toyota hybrid không, nhưng ở dưới cái sàn xe có chứa 1 cái adapter như của laptop mà kích thước chắc gấp 4-5 lần, cắm vào nguồn 220v, còn đầu kia cắm vào ổ sạc của xe...còn chế độ sạc nhanh có khi vì nhanh quá nên ổ điện không chịu nổi và giật CB hoặc cháy dây điện không thì mình chỉ đoán mò ở đây thoi
1.8 tỷ 😔((
Nhưng chắc tương lai sẽ là loại này hi vọng nước ta có chính sách cho các xe dạng này phát triển
baodng
TÍCH CỰC
9 năm
Theo bài thì lúc mới khởi động xe chạy hoàn toàn bằng động cơ điện, cho tôi hỏi trường hợp hết điện hoàn toàn và chúng ta bắt đầu chạy thì sẽ ntn? còn cái nữa là các chế độ lái điện, xa8ng + điện này nọ có thể tùy chỉnh theo ý muốn ko hay lập trình sẵn?
@baodng Chế độ lái sử dụng xăng hay điện thì Outlander PHEV ko cho phép ng lái can thiệp nhiều. Còn vụ xe hết điện trong pin hoàn toàn khi bắt đầu chạy sẽ như thế nào thì theo suy nghĩ của mình: nếu còn điện đủ để đề động cơ xăng lên thì động cơ xăng sẽ làm nhiệm vụ máy phát, phát điện cho động cơ điện dùng tạm để bắt đầu chạy.

Mình sẽ có câu trả lời chính xác hơn trong bài đánh giá chi tiết sau này.
@baodng Hết điện hoàn toàn khác gì xe hết xăng làm sao mà chạy đc. Chưa hiểu mis có cho động cơ xăng chạy ko
baodng
TÍCH CỰC
9 năm
@turquoise Cảm ơn bạn, nhưng như vậy có nghĩa là chúng ta phải chờ 1 thời gian cho điện sạc rồi mới chạy được, sao Mit làm chuyện bất tiện vậy? như bài viết của bạn thì chúng ta ko thể chọn sử dụng động cơ nào trong quá trình sử dụng => việc chọn đề pa bằng động cơ xăng là ko thể=> nếu hết điện hoàn toàn thì chỉ có cách chờ chết. Quá bất tiện, gặp trường hợp khẩn cấp là nhưng đưa người đi cấp cứu, hay trễ giờ làm...đáng lẽ phải cho người dùng lựa chọn tùy ý loại động cơ nào để hoạt động mới thích hợp. Mong mod sớm thữ nghiệm đầy đủ để chia sẻ những thắc mắc này.
bigradeon
ĐẠI BÀNG
9 năm
@baodng khi khởi động chip nó thấy ko đủ điện thì sẽ chạy động cơ xăng để chạy, khi nạp đủ bình sẽ chuyển về động cơ điện nếu setup điện làm primary. Bên mình bây giờ chỉ còn thiếu bảo trì bảo dưỡng cho các loạidđộcng ơ này thôi. Sang sing taxi sân bay nhiều hãng toànch ạy hybrid petros thấy mà thèm, xe đi êm ru
treble
TÍCH CỰC
9 năm
Các bác đi làm sẽ tới công ty cắm sạc 😁
đánh con xe qua nhà thằng bạn, 2 ly cafe cốc 20k, cho tao sạt tí điện cho chiếc xe 😁 :D
Khi nào Tesla về VN nhỉ
nqhuy229
ĐẠI BÀNG
9 năm
@pocket061991 khi nào chính phủ có thuế ưu đãi cho xe điện,
tham khảo thuế má: Xe ô tô dạng nguyên chiếc, hoạt động bằng điện, chở dưới 10 người có mã số HS là 8703.90.19, có thuế suất nhập khẩu ưu đãi 70%, thuế suất GTGT 10% và thuế suất TTĐB 25%. Nếu có đại gia nào đưa Tesla model S full options thì giá không dưới 5 tỷ, giá trên 5 tỷ thì có nhiều xe nhìn hoành tráng hơn nhiều.:rolleyes:
ps: vài năm trước tesla cũng mở đại lý ở Singapore nhưng chính sách thuế cao quá hay sao mà tesla đóng cửa đại lý ở Sin luôn/
@nqhuy229 😔 Mà ô tô có con nào update phần mềm nâng cấp tính năng, tốc độ được như tesla đâu
nqhuy229
ĐẠI BÀNG
9 năm
@pocket061991 cái gì cũng có cái giá của nó thôi, xe chạy xăng giá tương đương thì nội thất đẹp long lanh, còn xe điện giá cao vì bộ pin với động cơ điện, nội thất của tesla cũng bình thường, được cái màn hình 19" cảm úng :v
ưu điểm của tesla là bảo hành 8 năm lận. Nhưng đại lý với hệ thống sạc ở châu Á chỉ có ở Tàu với Nhật thôi. Nếu có đại gia mua về thì cũng ráng sạc qua đêm :v nhưng pin đầy thì chạy hơn 500km :p
Thích thật.
@nqhuy229 nhìn vậy thôi chứ tésla màu đỏ ở ngoài sẽxy lắm hok thua kém mấy chiếc khác đâu đó bác.
chưa kể cục pin của tésla dc bảo hành 5-8 năm
shakimaru
TÍCH CỰC
9 năm
nhà mình có xưởng cơ ki dùng điện 3 pha. mua con này về có cái để sạc nhanh rồi. mà không biết sạc nhanh thì bao nhiêu tiếng nnỉ ? còn tuổi thọ bin thế nào nhỉ
@shakimaru Mítsubishi chỉ công bố thời gian sạc 80% dung lượng pin ở chế độ sạc nhanh là 30 phút.
shakimaru
TÍCH CỰC
9 năm
@turquoise ôh sit thế thì khủng khiếp nhể . kaka mua con này sạc 3tiếng nhanh chắc đi 600km.tường đương tiền diện chắc 30k. rẻ chán
th4nlinh
TÍCH CỰC
9 năm
Đề giá cao chơi chơi. 1t8 dư tiền làm em GLK thêm cả tá đồ chơi. Hoặc làm em lexus rx350 tầm đời 2010 - 2011
thao
TÍCH CỰC
9 năm
Mit chỉ thích Evolution X, IO thôi.
P/S: cái phone LG đẹp ghê 😁
Giá hơi cao thât, giá như nó bỏ số 1 ở đầu thì ngon.
hoangtan
ĐẠI BÀNG
9 năm
Lần sau Tinh tế giới thiệu xe, nhờ ông nào chất giọng tốt một chút, và trình hiểu biết hơn một tí nữa chớ chiếc xe vậy mà giới thiệu không hấp dẫn tí nào. Em thật
thao
TÍCH CỰC
9 năm
@hoangtan Đề nghị nae về bên kia 😁
@hoangtan Mod thiếu hiểu biết,thiếu kiến thức chỗ nào thì bạn góp ý cho người ta với 😁
qvalentino
TÍCH CỰC
9 năm
có 2 thắc mắc
1 là hết điện thì sao. có khả năng để xe lâu ko chạy pin tự tuột rồi cạn giống như điện thoại. lấy cái gì đề máy để động cơ xăng sạc cho pin???
2 là khi chạy xe ban đêm đèn+ điều hòa + nhạc + linh tinh thì pin trụ được bao lâu.lúc đó chắc động cơ hoạt động liên tục để sạc pin. vừa xài vừa sạc cục pin bền bao lâu???
tiwenger
ĐẠI BÀNG
9 năm
dáng xe thể thao, đẹp, kiểu xe kết hợp vừa xăng và điện này phát triển ở việt nam thì chắc chắn rồi, vì tương lai đùng điện hạt nhân mà. Và sẽ ít ô nhiễm mỗi trường.
vuquyenanh
TÍCH CỰC
9 năm
Giá này dành cho có $ + Yêu môi trường chứ ko tiết kiệm. Đến lúc thay pin vào hang hét giá đừng hỏi
Xe có vẻ khó bán,quá mắc với giá 1 tỷ 8. Tổng công suất thì cao mà hiệu suất lại k như mong đợi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019