Smart Manager - công cụ quản lý pin, bộ nhớ trong, RAM và bảo mật trên Galaxy S6/S6 Edge

Duy Luân
7/4/2015 22:35Phản hồi: 143
Smart Manager - công cụ quản lý pin, bộ nhớ trong, RAM và bảo mật trên Galaxy S6/S6 Edge
Tinhte_Samsung_Smart_Manager_S6_S6_Edge_HEADER.jpg

Trên chiếc Galaxy S6 và S6 Edge, Samsung có tích hợp một tính năng mới gọi là Smart Manager. Đây là công cụ tất cả trong một cho phép bạn theo dõi thời lượng pin, dung lượng bộ nhớ trong, mức độ sử dụng RAM cũng như độ bảo mật của máy. Trước đây nếu muốn làm những thao tác này thì chúng ta thường phải cài thêm app bên ngoài vào, còn bây giờ thì không cần nữa. Smart Manager thậm chí còn có luôn cả một công cụ quét phần mềm mã độc sử dụng bộ nguồn của McAfee để giúp phát hiện ra các mối nguy hiểm nếu có.

Video

Smart Manager tồn tại như một ứng dụng độc lập trong Galaxy S6 và S6 Edge nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó ngay trong màn hình app drawer. Giao diện của phần mềm này rất đơn giản và dễ hiểu với 4 tính năng chia làm 4 ô chính: Pin, bộ nhớ trong, RAM và bảo mật.

Ở ô pin, bạn có thể biết được thời gian sử dụng pin còn lại là bao lâu, và nếu đang gắm sạc thì mất bao lâu pin sẽ đầy. Đặc biệt, Smart Manager còn cho bạn biết là với lượng pin hiện tại, nếu bạn xài ở chế độ tiết kiệm thì sẽ được trong bao lâu, còn nếu kích hoạt chế độ siêu tiết kiệm thì được bao lâu. Đây là hai thông số rất đáng giá để dựa vào đó bạn có thể điều chỉnh mức độ xài thiết bị cho phù hợp với lượng pin còn lại.

Pin_Smart_Manager.jpg

Hai tính năng liên quan đến bộ nhớ trong và RAM thì ngoài việc thông báo cho bạn biết mức độ sử dụng, Smart Manager cũng có công cụ để giúp bạn dọn dẹp chúng. Bạn có thể tắt đi các ứng dụng không xài, xóa các tập tin không cần thiết ngay từ giao diện của app. Một nút delete cũng xuất hiện để dọn các dữ liệu tạm hoặc dữ liệu quảng cáo phát sinh trong quá trình dùng thiết bị, và riêng tính năng này thì được Samsung hợp tác với Clean Master phát triển (cũng là tên một app tăng tốc Android được đánh giá khá cao).

Cũng cần nói thêm là với RAM, hệ điều hành sẽ tự động giải phóng dung lượng để đạt mức cần thiết nên trong hầu hết các trường hợp bạn sẽ không cần phải tự mình tắt thủ công các app hoặc tiến trình (process) đang chạy. Chỉ khi nào app hoặc tiến trình bị đứng thì mới cần sự can thiệp của bạn, còn không cứ để Android tự làm những gì mà nó đã được lập trình để làm.

RAM_bo_nho_trong_Smart_Manager.jpg

Cuối cùng là tính năng bảo mật. Trong đây có các công tắc để bạn bật tắt nhanh chế độ KNOX, có cả mục để chia riêng vùng dữ liệu làm việc và vùng dữ liệu cá nhân. Bạn sẽ không còn phải đi sâu vào trình cài đặt hệ thống để làm điều này nữa. Ngoài ra, như mình đã giới thiệu, Smart Manager còn có tính năng quét toàn bộ thiết bị để phát hiện virus và các loại phần mềm, dữ liệu độc hại. Công cụ này sử dụng bộ nguồn do McAfee cung cấp, và hi vọng bạn sẽ không phải dùng đến nó nhiều.

Bao_mat_Smart_Manager.jpg
143 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TQD.
TÍCH CỰC
9 năm
Ko coi đc clip mod ơi !!!!!
Mệt, ram 3gb chip khủng mà lúc nào cũng phải quản lý 😕
vinhveo0812
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Tocgiothoibay Tôi không muốn so sánh mà so sánh ghê vãi ra, câu sau đá câu trước :/
@vinhveo0812 đọc không hiểu thì đừng quote. Tôi không muốn so sánh nhưng anh bạn kia mỉa mai android nên tôi đưa ra ví dụ so sánh cho anh bạn kia thấy rõ vấn đề. Bình thường tôi chả đi so sánh hơn thua cái điện thoại bao giờ. Ăn nói khách quan thì chả ai nói làm gì. Giống như tôi xài tab android, người ta chê nói lag + pin không tốt, cũng đúng nhưng tôi vẫn xài vì android mở. Tôi thích ipad nhưng không thích ios vì nó đóng.
@tuanminhktqn bạn đã xài máy nào ram trên 2gb chưa mà nói cần quản lý chi cho mệt , bạn cứ để đó máy nó tự lo hầu như không can thiệp gì cả làm vậy máy chạy ngon hơn nhiều so với nhiều người am ảnh suốt ngày vào dọn ram nay nọ rồi máy nó đơ đơ bảo android cùi
figerpublic
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tuanminhktqn Không biết bác có đọc bài viết không 😁
Rij
TÍCH CỰC
9 năm
Lần này ss ra con bộ đôi s6 này thấy đc nhất kể từ khi con s2 ra đời. App hay, nếu ko có thì cũng phải cài từ chplay, dù sao chính chủ vẫn an tâm hơn. Năm nay có lẽ sẽ là năm khá khẩm cho a sung 😁
có vẻ giống Clean Master
Ah SS năm nay tăng tốc kinh phết!@
Nói chung là dùng HĐH Android thì phải có những phần mềm như thế này, thì Android mới chạy tốt được??? Chứ không sau 1 thời gian sử dụng phát sinh rất nhiều những vị khách không mời mà tới.
Rất hãi Android ở khoản phải đi rọn những vị khách không mời này...
@Wind my love lắp não vào trước khi cmt đi cháu
@Wind my love Thành phần xài đồ Trung Quốc giá rẻ này bị 1 quả lừa đau đớn quá nên... tất cả các máy sd Android đều phải bị lôi ra chửi.
Và cách dùng từ Anh Văn trong cách đặt nick cũng chứng minh đc bản chất học hành không tới nơi tới chốn của thành phần này.
jacubi
TÍCH CỰC
9 năm
SAM mạnh thì apple phải lo ra cái iphone nữa, -> hi vọng giá iphone giảm để lượm 1 cái.hi
android thì fải cần òy
inhongthai2
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thêm 1 lý do để rước e nó về 😁
Thiên Nha
TÍCH CỰC
9 năm
Mod chụp hình đẹp quá, mình thích chụp kiểu này (đối tượng nổi bậc, phía sau mờ)
@Thiên Nha Vậy thì bắt tay ngay vào học chụp xoá phông (Lens Blur & Bokeh) nhé!!!! 😁

http://www.techz.vn/tim-hieu-ve-chup-anh-xoa-phong-bang-camera-dien-thoai-qv3-ylt42052.html

http://forum.vietdesigner.net/threads/hoi-dap-ki-thuat-ki-thuat-xoa-phong-voi-lens-18-55.12115/
@Thiên Nha Vậy thì bắt tay ngay vào học chụp xoá phông (Lens Blur & Bokeh) nhé!!!! 😁

http://www.techz.vn/tim-hieu-ve-chup-anh-xoa-phong-bang-camera-dien-thoai-qv3-ylt42052.html

http://forum.vietdesigner.net/threads/hoi-dap-ki-thuat-ki-thuat-xoa-phong-voi-lens-18-55.12115/
hoaipnb
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ngoài lề chút, mod @Duy Luân ngày ngủ đc mấy tiếng vậy, tối qua thấy thức hỗ trợ cho anh e winphone,h đã thấy hỗ trợ android rồi. Thanks mod rất nhiều
Mr.Fiber
ĐẠI BÀNG
9 năm
Em cầm thử rồi. Máy chả cài gì và vừa reset lại thấy ram đã báo 64% Used. Nể hdh Android thật. Chả làm gì mà mất hơn 1Gb ram rồi. Còn trống đúng 1Gb để sử dụng
Rij
TÍCH CỰC
9 năm
@Mr.Fiber Cai đó là độc quyền của bọn ss rồi bác. Ram to cỡ nào cũng đầy gần hết. Không hiểu những cái nó chạy ngầm nằm ở đâu tìm mãi ko ra để tắt. Con m7 e xài cho dù chạy hết cót cũng ko bao giờ quá 900/1,7gb ram.
hp2013
TÍCH CỰC
9 năm
@Mr.Fiber vậy chứ bạn nghĩ ip6 hay 6+ ram mấy gb và còn trống lại mấy gb sau khi reset và sử dụng vài tiếng? apple rất khôn khi không tích hợp mấy phần mềm thế này và quảng cáo về ram này nọ vì người ta mà biết thì sẽ có những bài so sánh như bạn 😃
@Rij hình như android nó tự nạp cho ram đầy để bác mở app nhanh hơn nếu trúng cái đang chạy nền trên ram. mình nghe đồn là các tiến trình đó không hao pin hoặc hao pin rất ít, việc bác tìm mấy cái đang chạy tắt nó đi sẽ gây hao pin hơn vì nó cũng sẽ chạy lại thôi


gửi từ vỉa hè Việt Nam
Rij
TÍCH CỰC
9 năm
@nguyentrong18 thì cũng mong nó xài ram nhiều xíu để mượt mà. Mỗi tội mấy app ngầm trong con m7 ko có khi nào cần mở nên e tắt ráo hết rồi bác, chứ nếu ngay cái mình xài thường xuyên thì rảnh đâu mà tìm diệt 😃
dungleo
ĐẠI BÀNG
9 năm
:d trên meizu và huawei hình như cũng có cái app sýstem này thì phải, đang lẽ ss phải có từ sớm ms phải
huuthiendtp
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hay thật, không phải xài app bên thứ 3 nữa, lại không có quảng cáo,
Đợi bài đánh giá pin.............
nhìn cái quả Ram 2.6Gb mà free hơn 500mb lại thấy oải oải 😁
@hieu_map lại ahbp có cái ip3 lên đây hổ báo rồi. ==! ram đó nó trống 500mb chả biết dùng gì cho hết ấy chứ =))
Thêm tính năng backup kiểu như titanium backup nữa thì ngon quá
ChipHero
TÍCH CỰC
9 năm
Thôi đi mấy bác, em xài android (M7) chả bao giờ dùng đến mấy cái app này. máy chạy lúc nào cũng tốt. ram trống nhiều không phải lo xóa. mấy bác đừng nói android quản lý kém cái này cái kia nữa, ngứa tai lắm
ChipHero
TÍCH CỰC
9 năm
@hais hahaha ừ vậy đi 😁
Nói như bạn thì bạn giải thích sao về mấy máy samsung hay bị lỗi lag giật khi ram trống còn quá ít? HDH sử dụng nhiều RAM là tốt mà, mở ứng dụng nhanh mà? Sao lại lag lòi ra vậy?
@ChipHero thứ nhất là tùy vào cách xài của mỗi người. thứ nhì là bạn xài one m7 được bao lâu rồi? có up rom bao giờ chưa? xài samsung cũng như vậy thôi. flagship mà làm gì nó giạt lag ngay được. phải xài 1 thời gian dài nó tích lũy rác mới ảnh hưởng đến máy. chẳng qua người ta dùng là để thời gian máy mượt mà lâu hơn thôi.
@ChipHero samsung cũng có cloud để sao lưu tự động như IOS thôi, nhưng thường thì ít người biết do xài SS thì không cần thiết phải tạo samsungAccount vẫn tải phần mềm trên Playstore được. Vả lại chức năng autobackup của SS 99% người dùng thường bỏ qua lúc mới mua máy về còn iphone thì ngược lại.
ChipHero
TÍCH CỰC
9 năm
@silver huynh mình dùng đc hơn 1 năm rồi bạn. mình có nghịch rom nhưng luôn để rom dựa trên rom gốc để ổn định nhất. xài lâu cũng chả thấy vấn đề gì 😃
Powered by Clean Master là sao :eek:
đề nghị mod sau này ít đăng bài s6/s6 edge nửa, chứ em ghiền lắm rồi, mà không có lúa 😔:(

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019