Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tổng kết buổi hỏi Mod Tinh Tế tối qua về Galaxy S6 và S6 Edge

TDNC
8/4/2015 6:49Phản hồi: 249
Tổng kết buổi hỏi Mod Tinh Tế tối qua về Galaxy S6 và S6 Edge
tinhte.vn-galaxy-s6.jpg
Mặc dù chưa có máy bán ra nhưng tối qua anh em cũng hỏi khá nhiều về hai chiếc Galaxy S6/S6 Edge mới của Samsung. Mình xin tổng hợp lại các vấn đề được hỏi nhiều nhất và hay nhất ở bên dưới, đa phần là về thời lượng pin, tốc độ và trải nghiệm thực tế. Phần viền màn hình cong hai bên của S6 Edge cũng được quan tâm rất nhiều.

Các bạn có thể xem lại đầy đủ tại đây: https://www.tinhte.vn/social/GalaxyS6/


Còn đây là những thắc mắc được quan tâm nhất:

ad cho e hỏi là giờ đang dùng ios mà muốn sang adroi thì chuyển danh bạn, dữ liệu có đc ko ??? (Hieu lx)
Chụp tự động thì S6 đã cân bằng với 5S cũng như 6/6+ chưa ạ? (WesleyNguyen1411)
hỏi mod? mình muốn hỏi khả năng chụp ảnh của s6 có hơn các đt cao cấp khác ko ? cả khi chụp ở nơi có ánh sáng yếu nữa ? cảm ơn (lamhoang_czech)

Mod cho em hỏi sự khác nhau giữa kính cường lực thế hệ 4 của S6 khác thế hệ kính cường lực thế hệ 3 ở chỗ nào. Có thể xước được không. Và về nguyên lí em cơ cần phải dán màn hình nữa không... (16111995st)
Hơi tham nhưng em vẫn hỏi thêm 1 câu nữa ! Mod trả lời khách quan và công bằng, giữa Iphone6 Plus và S6 EDGE màn hình máy nào đẹp hơn về mọi phương diện (Trừ độ phân giải thì em biết S6 cao hơn hẳn rồi) : Độ trong, độ chuẩn màu sắc ... (thecongcntt)
Cho em hỏi nên mua S6 hay M9 nhỉ? (duyhung07)
Mod cho mình hỏi, quả pin của S6 chuối thế có gánh được cái màn hình 2k on screen 4 tiếng không ạ?
Đang dùng con Galaxy J màn FHD, pin 2k6 mà onscreen được có 3 tiếng (KD-Wang)

Em hỏi Mod thêm 1 câu hỏi nữa, Loa ngoài của S6 EDGE có giống Note 4 không, tiếng rất bẹt và kém chất lượng ? Và S6 EDGE có dễ xước viền như Note 4 không ạ ? (thecongcntt)
Mình hỏi về độ mượt khi sử dụng S6 Edge so với Iphone 6. Mình đang dùng Z3 liệu thay đổi thì có gì hơn ko? (ingoc)
Đánh giá chất lượng hiển thị màn hình trên S6 &S6E ntn ?? Đánh giá chất lượng camera của cả 2. Độ mượt khi load ứng dụng, có lag giật hay k ?? Cảm biến vân tay hoạt động ntn ?? Mượt ?? Có độ trễ lag k ?? (xuanhuy5889)

Màn hình bình thường 2K mà nhiều app còn chưa lên nên chưa ngon. Cam thì ngon . Cảm biến ngon (cuhiep)
Mình thấy TGDĐ và FPT có khuyến mãi nhưng không thấy gói Km như tinh tế đăng là được vào phòng chờ hạng thương gia chơi là sao? (duyhung07)
Hi Mod mình chỉ hỏi đơn giản là nếu mua s6 edge thì Mod thấy màu nào đẹp và nam tính nhất??? (gakon1021)
Doi voi nguoi dung da quen voi IOS hay WP ma chua dung android bao gio thi nen chuyen qua dung S6 hay M9? (KenKen141)
Chào MOD ! Đó giờ dùng WP và iOS không à, còn dùng Android thì từ thời 2.2 Froyo rồi 😔 và lúc đó thì bản 4.0 ISC thì mới Beta thôi, dùng thấy ko mượt nên nghĩ xài. Nay cho mình hỏi Android có tính năng gì hay hơn iOS ( Những tính năng phổ biến và thông dụng thôi chứ ko cần chuyên môn và sâu xa ) Muốn thử qua Android thử coi có gì hay nhưng sợ thử 1 tháng mất vài triệu thì khổ 😁Thanks MOD (hoangvu3928)
Có vẻ phần viền cong 2 bên của S6 Edge ít tính năng hơn Note Edge ? Và khi dùng S6 Edge thì cầm vào các mép này có thoải mái hoặc bị chạm cảm ứng gì ko ?? (Lies)
Cho mình hỏi một câu hơi riêng tư là S6/S6 Edge có đủ tinh tế để các mod đang dùng Iphone chuyển sang dùng 1 trong 2 em nó không? (KuLuxuRi)
Theo mod nghi thi man hinh cong co that su can thiet khong? (KenKen141)
Giữa Note 4 và S6 thì cái nào đáng mua hơn vậy anh? (satthuvotinh11)
Mod co the so sanh giua s6 edge va note edge cai nào xứng đáng hơn ko (nick_huynh)
Em thấy S6 Edge rất đẹp, mod cho e hỏi khi cầm lâu trên tay thì nó có bị cấn quá không và phần màn hình cong khi ra nắng có bị chói ko? Cám ơn Mod. (hieu_2505)

Quảng cáo


Công nghệ đáng chú ý nhất trên S6 là gì ạ? (libinki)
Cái viền cong của 6 edge có gây vấn đề vô tình chạm vào cách chức năng cảm ứng trên màn hình ko các bác? (haxlidinh)
bữa trước đọc thấy bảo s6 dùng cảm biến của sony , mà sao con s6 chụp ảnh bá dữ vậy mà con z3 lại không bằng (nhanbmt97)
[/QUOTE]

Mình muốn hỏi về sự khác biệt giữa S6 và S6 Edge, 2 viền cong có thực sự hữu ích trong sử dụng thực tế và đáng so với khoản tiền bỏ, hay chỉ làm trông cho "ngầu" hơn. (lucngoc)
[/QUOTE]

Cho hỏi thời điểm hiện tại nên chọn mua S6 hay S6 Edge cả 2 có chế độ sạc nhanh, vậy sạc nhanh về lâu dài có bị chay pin ko? (potaydotcom)
249 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tâm Ghẻ
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hơi tham nhưng em vẫn hỏi thêm 1 câu nữa ! Mod trả lời khách quan và công bằng, giữa Iphone6 Plus và S6 EDGE màn hình máy nào đẹp hơn về mọi phương diện (Trừ độ phân giải thì em biết S6 cao hơn hẳn rồi) : Độ trong, độ chuẩn màu sắc ... (thecongcntt)

6+ (nhiều người đồng ý kiến)
====> đọc cho vui thôi chứ thừa biết topic hỏi S6 S6E này mở ra là để dìm samsung mà,hỏi thêm z3 vào nữa coi 3 con con nào đứng béc thì S6 S6E lại đứng béc thôi. SAMSUNG ăn hết ruộng đất của nhà bác Hiệp nên giờ bác Hiệp thù,bác Hiệp dìm. dìm từ năm này qua tháng nọ. riết hồi không ai xem bác Hiệp là người nữa,chỉ còn mỗi phần con.
tranvietky
TÍCH CỰC
9 năm
@Tâm Ghẻ Hiện tại mình ko dùng samsung và Iphone... nhưng công nhận một điều vào tinhte thấy đây là 1 diễn đàn về iphone là chủ yếu. Toàn những thánh cuồng Iphone. Nhiều lúc đọc các comment war của các fan mà thấy kì kì, kì ở đây là các thành viên bị mấy ông mod dắt mũi.
Sống khách quan hơn, hãy nhìn từ nhiều nguồn đánh giá trên mạng sẽ thấy S6 đc đánh giá cao hơn về độ bền về màn hình và cả chụp ảnh. Các bạn google, nhưng ko hiểu sao các mod ở tinhte này, nhất là ku hiệp.. lại luôn dìm hàng và hạ bệ SS. Chắc lý do lớn nhất là về lợi ích kinh tế rồi...
Thôi thì cũng là cái room, có đôi lời là cầu mong cho tinhte đc close để anh em đc sống yên ổn. Và anh em có cơ hội đọc thông tin ở những diễn đàn có tính minh bạch và công bằng hơn, tìm hiểu thông tin chính xác hơn. Chứ đừng ngu muội như mấy mod và admin này.
Thank.
@Tâm Ghẻ cho mình hỏi kính camera s6 có dởm như s5 k chứ st mình xước gê quá
trilong
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Tâm Ghẻ Đọc cái Cmt này không biết của người hay con?
Qua bao năm kể từ khi dùng con phone SS cuối cùng(2012) thì tiêu chí chọn phone như sau:
1. iPhone
2. Sony
3. HTC, LG, BB
4. Khựa nói chung
Còn Samsung dù có đẹp có rẻ đến mấy cũng thể nuốt nổi. Nói chung phone hay đồ Samsung giờ vĩnh viễn không có trong danh sách mua đồ mới.
Chỉ đau 1 lần!!!
zing4u
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thanhtuantvc tôi cũng sợ dùng đồ samsung rồi, thực tế thì tài chính của tôi cũng thuộc diện khá nhưng ko dám dùng đồ sámsung nữa :eek:
@trungducweb phải nói là video so sánh rất trực quan, cá nhân nhìn vào cũng thấy sự nổi trội hơn hẳn của S6
@Thiên Nha S3 là phiên bản đánh gục hoàn toàn các hãng Android khác. Sang s4 s5 cùi nên thoái trào, giờ S6 ra các hãng android khác coi như không có cửa sống, trừ khi bán hàng giá rẻ.
Tip4PC
ĐẠI BÀNG
9 năm
@vndtdd Bác seeder cho SS à? Mình đang cầm S6 đây, vẫn chưa thấy trước giờ đời tẻ nhạt chỗ mô, khai sáng giúp đi :v
Về độ mượt thì S6 Edge không bằng iPhone 6 đâu, cái này là bản chất của hệ điều hành rồi bạn ơi. Từ Z3 mà lên S6 thì thay đổi nhiều á, màn hình khác nè, hệ điều hành mới hơn, nhiều công nghệ hơn, máy nhanh hơn... (TDNC)

Sao có video cho thấy ip6 chậm hơn S6 nhỉ???
@Nguyễn Hùng Mạnh TM chậm hơn vì sức mạnh phần cứng nó ko bằng s6, còn mượt hơn là do dev của IOS làm tốt hơn của Android, như WP có chip cùi 512mb ram chạy vẫn mượt, nhưng để chạy ứng dụng nhanh thì cần nhân tố phần cứng nhiều hơn 😁
bkpro185
TÍCH CỰC
9 năm
@Nguyễn Hùng Mạnh TM Độ mượt chứ ko phải nhanh hay chậm bạn à,S6 đôi lúc vẫn lag đấy
@Nguyễn Hùng Mạnh TM bản tưởng tượng thế này, con sên (iphone 6) nó di chuyển cảm giác rất mượt, trong khi ngựa (s6) chạy nhanh hơn nhưng cưỡi ngữa ngồi ko đc êm.
@Nguyễn Hùng Mạnh TM có video so sánh. S6 (cấu hình ngang S6 edge) nhanh hơn hẳn iphone 6 về khoản load game, ứng dụng, web nhưng khi chạy 1 lượt đầu đến lượt 2 thì 1, 2 ứng dụng S6 phải load lại từ đầu trong khi iphone 6 sẽ không cần. cả 2 lượt load cộng lại thì S6 thua khoảng vài giây. không đáng kể đâu bạn. thích cái nào thì nhích thôi. mình thích android hơn nên có điều kiện sẽ chọn S6.
Hơi tham nhưng em vẫn hỏi thêm 1 câu nữa ! Mod trả lời khách quan và công bằng, giữa Iphone6 Plus và S6 EDGE màn hình máy nào đẹp hơn về mọi phương diện (Trừ độ phân giải thì em biết S6 cao hơn hẳn rồi) : Độ trong, độ chuẩn màu sắc ... (thecongcntt)

6+ (nhiều người đồng ý kiến)

===>Đề nghị các sờ mó làm bài tiêu chí so sánh thử , khi chính thức có bản S6-E thương mại không là có chiến tranh :p
Chameleon.
TÍCH CỰC
9 năm
@hsdhnh Vào topic là bạn đã chấp nhận là có sự thiên vị chứ k có công bằng gì đâu nhá. Tinh tế mà 😃
@Chameleon. Các Sò mó tự hiểu mà 😁
Wantobe
ĐẠI BÀNG
9 năm
http://www.phonearena.com/news/Galaxy-S6-edge-versus-iPhone-6-user-comparison-results-Samsung-edges-Apple-out_id68010
Sáng nay mới coi cái này, Màn hình của S6 edge dc 85.19% so với ip6 14.81% mà. Ko lẽ 6+ lại hơn S6E ah.
@Tâm Ghẻ Confirm với bạn luôn là ko chỉ Samsung mà còn Google và tất cả những công ty làm điện thoại Android nhé :v
@Wantobe Trải nghiệm thực tế đi bạn ơi.
db9911
TÍCH CỰC
9 năm
@Wantobe xấu đẹp do mắt người nhìn, cái này chủ quan mà bạn,
như gấu bạn bạn thấy xinh mà thằng bạn bạn nó bảo k bằng gấu nó vậy .;);)
tự tay đi trải nghiệm là hay nhất
@Wantobe Tuỳ thôi bạn, nếu face web nhiều thì ip6+ cho màu trắng đẹp hơn, còn nếu xem phim ảnh thì ưu điểm vẫn là công nghệ Amoled. Nếu s6 với màn Amoled hơn hoàn toàn thì mấy hãng sx LCD IPS đỉnh như Sharp và LG đóng cửa hết rồi còn đâu. Nếu Amoled lại thua hoàn toàn thì chả ai mua SS cả.
Ít nhiều vẫn trả lời thực tế, kg tỏ ra mình là số 1, vô đối. Tặng vợ cái S6 cái coi.
Chả hiểu sao sam làm kiểu gì, ông bố vợ sài càng ngày càng chậm. Mà cụ chỉ có mỗi xem youtube và nghe gọi (không playstore gì cả nhé) thế mà càng ngày cụ càng kêu nó cứ đơ đơ ra ......
NAM MAI
ĐẠI BÀNG
9 năm
@congzing Bạn khởi động lại máy cho cụ đi 😁. Dùng lâu không khời động lại đó mà
bkpro185
TÍCH CỰC
9 năm
Đang dùng cả S5 và IP6 thì thấy S5 đôi lúc vẫn lag ,cả một số video cho thấy S6 đôi lúc cũng lag.Cái này do bản chất của hệ điều hành rồi.Chip mạnh hơn cũng thế thôi
Đúng như một bài bên vnreview nói điều S6 còn thiếu để thuyết phục ng dùng iphone chính là IOS
@bkpro185 Cũng không hẳn, android giờ chạy Native app như IOs, mới lên nên chờ thời giam hoàn thiện. Nhưng nói chung độ mượt là Ok. Đổi lại load app thì Apple có khi load cả ngày mới xong, trong khi android cứ vèo vèo, chưa kể các hạn chế khác. Ai dùng nhiều android và cả IOS đều biết rõ ưu nhược từng hệ. Sở dĩ Apple lấy lại ưu thế là nhờ ... Màn to đúng theo dự đoán của người tuêu dùng.
Theo mod thì iPhone 6 với S6 thằng nào cong hơn (em) ... (trollmod)

=> Của mình thẳng nên cũng rất khó để so sánh, bạn up hình lên xem thử mới đánh giá được
Hay, coi như 1 bài review theo yêu cầu 😁
S6 edge có vẻ hót hơn rồi
20cent
TÍCH CỰC
9 năm
mình thích câu trả trả lời này:

_ hỏi: Hi Mod mình chỉ hỏi đơn giản là nếu mua s6 edge thì Mod thấy màu nào đẹp và nam tính nhất??? (gakon1021)
_ trả lời: Cái đó tùy thuộc vào độ nam tính của bạn :v (TDNC)
Màn S6 không đẹp bằng 6, 6+ mượt hơn S6.
Có ngược quá không mod? Báo lẫn video đều ngược lại như mod nói.
@Color.Of.Life Câu trả lời theo cảm tính và ý thích cá nhân là chính vì dísplaymate đánh giá 10 điểm cho màn hình S6 bằng những phép đo công phu còn các mod đánh giá bằng miệng và mắt thường.


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
BengPr0
CAO CẤP
9 năm
@Color.Of.Life Vụ màn hình thì tuỳ từng người nhìn. Còn cái vụ mượt thì chừng nào còn xài android thì chừng đó SS còn ko mượt bằng IP
ít câu hỏi hơn mình nghĩ ta???
Màn s6 đẹp ko bằng ip 6+ à,tiếc nhĩ
@nhuankhom cái này là cảm tính của mỗi người thôi
TinNghia
TÍCH CỰC
9 năm
@nhuankhom Ừ tiếc thật. Đã thế giá lại cao.
macpro87
TÍCH CỰC
9 năm
@Nguyễn Hùng Mạnh TM theo mình nghĩ màn iphone độ chuẩn màu và độ sáng tốt hơn thôi, còn màn 2k độ sắc nét chắc chắn hơn, nên ai thích chơi ảnh HD thì màn 2k là lựa chọn tuyệt vời, bác nào hay soi như mình thì khi đọc báo se thấy màn 2k hiển thị font chữ đẹp hơn sắc nét hơn,túm lại là mỗi cái có 1 ưu 1 nhược chẳng có cái nào là hoàn hảo tuyet đối cả
_pin của s6 là cả 1 vấn đề lớn với mình rồi.
oh yeah :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:
trantiep001
ĐẠI BÀNG
9 năm
hỏi mod tí là camera trên s6 là do samsung sản xuất hay sonny, nếu chạy trên cùng 1 phần mềm chụp ảnh thì không biết con s6 với z3 con nào ảnh chụp ngon hơn nhỉ ?
Đắt quá đú không nổi, 19tr = 5 tháng lương của e nếu không chi tiêu :">
@sướng từ nhỏ Chờ em nó xuống 6tr mua về chơi . chứ đem 20tr mua $$ thì phí phạm hết sức. 20tr có thể mua 1 con iPhone 6 , 1 con Z2 , 1 con 4S. :p . Mà mua 1 con giống cả 3 con kia thì giá phải CHIA 3 thì mới xứng , chứ ko phải NHÂN 3 đâu 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019