Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Đánh giá phim] Vua Banh Bàn Foosball: đơn giản, vui nhộn, đồ hoạ đẹp mắt

Nam Air
11/4/2015 10:23Phản hồi: 31
[Đánh giá phim] Vua Banh Bàn Foosball: đơn giản, vui nhộn, đồ hoạ đẹp mắt
Foosball (6).jpg

Đá banh bàn hay còn gọi "bi lắc" là trò chơi rất quen thuộc với chúng ta. Nếu yêu thích môn này thì Foosball là bộ phim hoạt hình dành cho bạn. Lấy cảm hứng từ truyện ngắn "Memoirs of a Right Wing" của nhà văn người Argentina Roberto Fontanarrosa, phim hoạt hình Foosball: VUA BANH BÀN là câu chuyện về những trận đấu trên "sân cỏ" rộng 1 mét vuông.

Thông tin phim Foosball
  • Tựa tiếng Việt: Vua Banh Bàn
  • Tên khác: Metegol; Underdogs
  • Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu, vui nhộn
  • Đạo diễn: Juan José Campanella
  • Kịch bản: Michael Broadbridge, Juan José Campanella
  • Sản xuất: 100 Bares, 369 Productions, Antena 3 Films
  • Phát hành: Universal Pictures
  • Kinh phí: 22 triệu USD
  • Điểm IMDb: 6.9/10 (Metascore 38/100)

Điều đầu tiên cần nói thì đây không phải là một phim hoạt hình mới sản xuất năm 2015, mà nó đã từng ra mắt hồi tháng 7/2013 ở Argentina, Tây Ban Nha và chiếu ở một số nước Châu Âu để tham gia liên hoan phim International Film Festival (TBN), Miami International Film Festival (Mỹ) và London Film Festival (Anh). Phim có tên gốc là Metegol (aka Underdogs), sử dụng tiếng Tây Ban Nha. Cuối năm 2014 phim được lồng lại tiếng Anh giọng Mỹ, đặt lại tựa là Foosball và bắt đầu khởi chiếu toàn cầu từ giữa tháng 1/2015. Do đó sẽ không lạ gì nếu có bạn nói là đã từng xem phim này rồi.

Foosball được viết kịch bản và chỉ đạo bởi Juan José Campanella, đạo diễn từng đoạt giải Oscar 2009 cho hạng mục "Phim nước ngoài xuất sắc nhất" với phim The Secret in Their Eyes. Và nếu bạn tỏ vẻ nghi ngờ về chất lượng của một phim hoạt hình từng ra mắt cách đây 2 năm thì có lẽ bạn sẽ phải nghĩ lại. Người thực hiện đồ hoạ cho Foosball là Sergio Pablos, hoạ sĩ từng vẽ các phim rất nổi tiếng là Tarzan 2 (2005), Hercules (1997), Despicable Me (2010), Rio (2011)...


Foosball (5).jpg

Nội dung
Ở một thị trấn nọ, Amadeo là thanh niên dành toàn bộ cuộc đời của mình để luyện trò chơi đá banh bàn, tài nghệ trên sân cỏ 1 mét vuông này của cậu thuộc loại thượng thừa, không có đối thủ. Tuy nhiên trái với vẻ năng nổ, tự tin khi chơi bi lắc, ngoài đời thì Amadeo lại là một chàng trai vô cùng nhút nhát và yếu đuối, thậm chí là nhu nhược. Cùng thị trấn có Grosso là một cao thủ sân cỏ thực thụ, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhưng lại thua 1 trận banh bàn dưới tay Amadeo. Sau này khi đã nổi tiếng và giàu có (chắc phải ngang ngửa Tony Stark), Grosso về quê, vung tiền mua toàn bộ thị trấn cũ, cho xây dựng 1 sân bóng lớn nhất thế giới để thách đấu Amadeon phục thù.

Foosball (17).jpg
Trận bi lắc năm xưa mà Grosso thua Amadeo

Làm sao để một Amadeo nhỏ bé, yếu đuối có thể chống chọi lại sức mạnh lẫn tài chính của Grosso? Thật may là trong lúc tuyệt vọng nhất, phép màu đã xảy ra biến những cầu thủ gỗ trên bàn bi lắc của Amadeo trở thành những sinh vật sống thực sự, có tư duy, biết suy nghĩ. Tuy vậy, 22 cầu thủ lại là 22 tính cách khác nhau, không ai giống ai, điển hình là Beto, Capi... điều này lại gây ra những rắc rối dở khóc dở cười khác và Amadeo lại trở thành người phải đi hoà giải họ với nhau.

Là phim hoạt hình nên Foosball có nội dung rất đơn giản và dễ hiểu, thậm chí phải nói là không sâu sắc như các phim của Pixar hoặc Disney, nhưng nhờ vậy lại dễ phù hợp với trẻ em hơn, đặc biệt là với một phim nói về banh bàn, đá bóng, những môn thể thao mà trẻ em nam rất thích.

Foosball (9).jpg

Nhận xét
Điều thực sự đáng khen ngợi ở Vua Banh Bàn đó là đồ hoạ của phim được làm rất tốt, đẹp mắt và chi tiết. Nếu như các nhân vật người được vẽ tương đối đơn giản, không cầu kì thì ngược lại, những chi tiết cảnh vật, nhà cửa, vật dụng đều được thực hiện rất chi tiết, thậm chí là một cái ly thuỷ tinh uống nước cũng được vẽ 3D và đổ bóng rất kĩ, thể hiện sự đầu tư kĩ càng của các nhà làm phim, trong khi kinh phí thực hiện phim "chỉ vỏn vẹn" 22 triệu USD. Các bạn sẽ cảm thấy thích thú với sự giàu có của Grosso, những công nghệ mà chàng thanh niên tỉ phú này có thể đạt được. Trong Foosball sử dụng nhiều màu sắc tươi tắn, màu nóng chiếm chủ đạo nhất là các màu hồng, vàng, tạo cảm giác khá giống không gian trong phim Cloud of Chance of Meatballs. Phần âm thanh của phim cũng thể hiện khá tốt, vui tươi và sôi động theo nhịp độ của phim.

Quảng cáo


31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

danghungson
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hay...


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
có link xem onl ko ạ?
@cherry.91 e vừa xem hết r ạ...hay thím ơiii
nqhuy229
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cherry.91 có link tải luôn rồi bạn ơi -_-
http://taiphimhd.net/tai-phim/0083453-underdogs-aka-metegol-cau-chuyen-do-choi-2013.html
nqhuy229
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Hải Việtt Link đây bác: http://imovies.vn/phim-le/metegol-underdogs-cau-chuyen-do-choi/im612.html
longpearl
ĐẠI BÀNG
9 năm
không liên quan nhưng anh của mình lồng tiếng phim này 😃
@longpearl Nói thật là vác phim đi lồng tiếng, mất hơn nửa chất phim, chưa bao giờ ngửi nổi cái giọng lồng tiếng vô cảm của mấy phim kiểu này.
@Rockiessoul Nếu k lồng tiếng mà bắt bọn trẻ đọc sub thì tội chúng.
hoangvuvking
ĐẠI BÀNG
9 năm
@longpearl liên quan đó chứ 😃
longpearl
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Rockiessoul Mình cũng k thích xem film có thuyết minh nhưng đây là phim hoat hinh con nít xem mà bạn, nhiều đứa nó đọc chậm cảnh phim chiếu qua rồi mà sub nó đọc còn chưa xong. Nhưng thật sự là nghe giọng a mình hay nên cảm giác cứ muốn đến nhân vật ổng lồng tiếng là hóng nghe 😃
1 thời mê mệt trò nầy, giờ thì chả rãnh để chơi
- Ơ thế film này và film METEGOL khác nhau ko nhểy :v
P/s: hjhj ko đọc kỹ hèn j nhớ đã xem rồi ^^!
phim này chiếu lâu r` mà

Rij
TÍCH CỰC
9 năm
review phim big game gì đó đi mod. Thấy có Samuel L Jackson cũng ghiền mà nghe điện ảnh Phần Lan??? trailer hoành tráng mà chi phí cả phim chưa đc 9m $$$ cũng hơi ngại.😕
Rio0
Trứng
9 năm
Lần đầu tiên thấy phim hoạt hình TBN, hóng!
may mắn đc tinhte tặng vé đi xem công chiếu, dù đã xem lâu rồi, nhưng xem lại vẫn thấy hay, và hài 😆))
Bacutri
TÍCH CỰC
9 năm
Hoạt hình xem bản 3D thì khỏi chê !
22 tr chắc toàn dùng template từ film có sẵn chứ ko tự vẽ ra nhân vật thì mới rẻ vậy
mr33acs
TÍCH CỰC
9 năm
Có phim nào về sân cỏ 2 mét vuông ko các bác =))
marilonluu
TÍCH CỰC
9 năm
Có bác vua đua xe trong Turbo này 😁
Hay và ý nghĩa lắm đó bạn!
bachdoc01
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nhân vật vẽ xấu như quỷ mà la đẹp, ko biết mắt thớt bị bù lệch ăn hay gì nữa
nhìn cái thiết kế mà mún mữa ra
Rij
TÍCH CỰC
9 năm
@bachdoc01 Mỗi hãng có style riêng. Cứ như pixar với dreamwork mới là đẹp? 2 trang mới thấy có mình ông chê art xấu vậy không lẽ cả chục ng ở trên bù lệch ăn hết à? Art ntn là phù hợp với cốt truyện rồi còn gì.
l3nghl
ĐẠI BÀNG
9 năm
Phim 2013, 2015 VN mới mua về lồng tiếng.

Phim này có bluray và sub việt rồi ạ

http://fcine.net/view/723-underdogs-vua-banh-ban-2013/
l3nghl
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hồi còn nhỏ cũng khoái đá banh bàn thẻ như thế này nhắm kaka.
Có ai còn hứng thú thích muốn chơi bi lắc không nhỉ?
Có ai dám đấu với nhà vô địch của giải ocean fit ko ? https://foosballvietnam.com/nha-vo-dich-giai-dau-bi-lac-ocean-fit-foosball-tournament.html

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019