[Đánh giá Phim] Wild Tales: Những câu chuyện hoang dã

Nam Air
13/4/2015 5:2Phản hồi: 39
[Đánh giá Phim] Wild Tales: Những câu chuyện hoang dã
wild-tales (5).jpg

Khi máy bay đang ở độ cao 11.000 mét trên bầu trời, vị khách nam bắt chuyện cùng nữ hàng khách ngồi hàng kế bên. Thật lạ là chỉ sau vài câu trò chuyện ngắn, họ nhận ra rằng mình đều từng là người quen biết Gabriel Pasternak và thậm chí tất cả mọi người trên máy bay đều là người có quen biết với người đàn ông có cái tên này.

Wild Tales là một bộ phim của điện ảnh Argentina ra mắt tháng 8/2014, và bạn sẽ phải nổi da gà khi biết được đây chính là phim được cho là tiên đoán trước vụ tai nạn hàng không 4U 9525 ở Pháp hồi tháng 3 vừa qua, giết chết 150 người, khi các công tố viên cáo buộc cơ phó là người điều khiển máy bay đâm xuống dãy núi Alps.


Thông tin phim Wild Tales
  • Tên gốc: Relatos Salvajes
  • Phát hành: 21/8/2014
  • Kịch bản và đạo diễn: Damián Szifrón
  • DV chính: Darío Grandinetti, María Marull, Mónica Villa, Rita Cortese, Julieta Zylberberg, César Bordón...
  • Sản xuất: Corner Producciones, El Deseo, Instituto Nacional de Cine y Artes Audiovisuales
  • Thời lượng: 122 phút
  • Thể loại: Tâm lý, hài, kịch tính
Phim Wild Tales gồm 6 câu chuyện nhỏ bên trong, hoàn toàn không liên quan tới nhau. Trong đó 6 câu chuyện được bắt đầu và kết thúc bằng một cách riêng, nó nói về những mâu thuẫn bên trong của những con người được kể tới, những tức giận, uất ức bị dồn nén giống như trái bóng cứ liên tục được bơm lên, để tới lúc nó nổ tung vì quá tải. Mỗi câu chuyện nhỏ trong phim đều có một điểm chung đó là sự tức giận, dẫn tới hành động trả thù. Đạo diễn người Argentina là người viết kịch bản và chỉ đạo phim này, Wild Tales được tạp chí Times bình chọn là phim hay nhất năm 2014, được đề cử giải Phim nước ngoài hay nhất giải Academy Awards 2015.


Những Câu Chuyện Hoang Dã gồm 6 câu chuyện: Trên một chuyến bay, Trong một quán ăn, Trên một cung đường vắng, Câu chuyện về việc đậu xe dưới lòng đường, Tai nạn giao thông và Đêm đám cưới. Tất cả đều là đề tài khác nhau, nhưng được đạo diễn khéo léo lồng ghép để nối thành một bộ phim hoàn chỉnh, mặc dù chúng không liên quan tới nhau. Thông điệp mà đạo diễn truyền tải trong phim là sự tức giận, sự bất mãn của con người về xã hội, về cách mà người này đối xử với người kia, để rồi khi có dịp bùng phát, nó trở thành ngọn lửa thiêu rụi sự minh mẫn của họ.

wild-tales (1).jpg
Mỗi câu chuyện được xây dựng rất riêng và đều có những tình tiết thắt nút khéo léo, gay cấn. Ví dụ ở câu chuyện thứ 2, một người đàn ông đến quán ăn trong một đêm vắng khách. Cô phục vụ nhận ra rằng đây là kẻ thù truyền kiếp đã khiến gia đình cô tan nhà nát cửa, nhưng hắn lại không quen mặt cô. Bạn sẽ đối phó với tình huống này như thế nào, có đan tâm bỏ thuốc đầu độc kẻ đáng ghét kia mà không ai mảy may nghi ngờ?

wild-tales (3).jpg
Câu chuyện "The Strongest" này xảy ra ở một điểm tham quan rất nổi tiếng ở Argentina, nằm trên đoạn đường từ Cafayate đi Salta.


Trích đoạn câu chuyện Bombita

wild-tales (4).jpg

Chỉ vì một sự nghi ngờ không có căn cứ mà đám cưới của cặp đôi đang hạnh phúc trở thành địa ngục. Là người chồng, bạn có dám chung sống với cô dâu mạnh miệng tuyên bố sẽ chiếm đoạt hết gia tài nhà bạn, sẽ nguyền rủa bạn suốt đời hay không?

wildtales.jpg

Quảng cáo

39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hấp dẫn đây !!!!
hoanghamburg
ĐẠI BÀNG
9 năm
bác nào đã xem cho mình hỏi cái kết. Tóm lại vẫn không hiểu cái kết chuyện cuối cùng???
@hoanghamburg đọc vài dòng mà hiểu thì phim nó chiếu cho chó xem à zz
theham
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hoanghamburg Phim là 6 câu chuyen khác nhau nên ko có cái kết chung mà chỉ có cái kết ở mỗi câu chuyện mà thôi
hoanghamburg
ĐẠI BÀNG
9 năm
@binh5588 Bạn ăn nói cho cẩn thận. Ý bạn bảo mấy người ra rạp xem phim việt nam không phải là người đúng không
vumyduc1992
ĐẠI BÀNG
9 năm
phim hay, xem cái đoạn chỉ vì 1 hành động nhỏ mà dẫn đến 2 thằng giết nhau cùng chết chung cạnh con xe
à thêm cái đoạn 2 anh chị xxx trên mái nhà thì thằng chồng nó lên, anh kia cụt hứng cắp đít đi về nhọ thật, đang hay thì đứt dây đàn
baodng
TÍCH CỰC
9 năm
Mình đề nghị các bạn nên xem thêm 1 bộ phim: "Unknow", có Liam Neelson đóng, ban đầu sẽ khá là khó hiểu, và tôi tin tất cả chúng ta ai khi mới xem 1/2 bộ film cũng đều nghĩ thầm mình biết trước âm mưu, cũng như cốt truyện của nó rồi, phải nói là đây là bộ film mà làm mình cũng ngỡ ngàng khi biết mình đoán sai cốt truyện.
dangphi95
TÍCH CỰC
9 năm
@baodng phim đó phải xem từ đầu, chứ còn next liên thục thì nghỉ coi cho rồi😆) nhưng phim đó công nhận hay
RoKai
TÍCH CỰC
9 năm
@baodng Đây cũng là bộ film gối đầu của mình...làm mình cảm nhận đc nghệ thuật trong film...và mê các tác phẩm điện ảnh từ đây...hâm mộ cả bác Liam Neelson từ đó...film nào có bác là xem hết... 😁
Ageha.Kicho
ĐẠI BÀNG
9 năm
@baodng Nói như bạn thì có cả tá phim như thế... Với lại ý của bạn là personal perspective thôi, bạn không đoán ra chưa khẳng định người khác không đoán ra đúng cái twist của phim.
baodng
TÍCH CỰC
9 năm
@Ageha.Kicho Chớ có ai đá động gì đến thím đâu mà thím phải giãy nãy lên thế?
có mà nó làm theo phim thì có, chứ tiên đoán cái quái gì
@nguyenthanhhieuthanson Để hôm nào em bắt chước phim ... mới được 😁
@nguyenthanhhieuthanson Phim nó chíêu tháng 8/2014, vụ tai nạn thì thangs 3/2015. Theo bạn thì cái nào có truớc?
phudiec_95
ĐẠI BÀNG
9 năm
@barminhtri ý của bác ấy là ông cơ phó xem phim này rồi bắt chước
chứ phim có tiên đoán gì đâu :v
nhimret
CAO CẤP
9 năm
@barminhtri một dạng tay đi trước não :v
@barminhtri bạn ko hiểu ý bạn ấy nói rồi ! Bạn ấy nói là thằng cơ phó của máy bay Pháp bắt trước phim này chứ ko phải phim này tiên đoán vụ tai nạn
anhkutj
TÍCH CỰC
9 năm
không liên quan...nhưng cho mình một cái địa chỉ được hơm ah
@anhkutj Hdviet.com 😁
Chả có nổi da gà gì hết :p
Nghe nó giống với mô tip của Cloud Atlats (Vân đồ) thế không biết - nhiều câu chuyện riêng rẽ nối thành 1 mạch thống nhất 😁 :D :D
@Lone hero Phải giống với 1 bộ phim Việt Nam đã ra lâu rồi nhé :D...hot boy nổi loạn :D:D:D
Cô dâu không có nghi ngờ vô căn cứ, mà phải nói là có óc suy luận và cực kì quyết đoán khi tìm ra bằng được sự thật luôn và ngay.

Cặp đôi sẽ sống hạnh phúc mãi mãi vì đã cùng nhau trải qua những giây phút kinh hoàng nhất của cuộc đời đó bạn :v
Cách xử lí đầy ngẫu hứng của anh chồng có thể nói là hoàn hảo, thăng hoa. Những chuyện kinh khủng vừa xảy ra mà vẫn làm được như vậy thì chỉ có thể gọi là "Bệnh tuyệt vọng đã có thuốc tuyệt vọng".
Anh ta đã hồn siêu phách lạc chứng kiến vợ mình hiện nguyên hình là con quỷ cái, nhưng cũng cảm nhận được sự tuyệt vọng, nỗi đau đớn vô bờ, sự suy sụp, mỏi mệt và vô cùng đáng thương của cô ấy (mà anh ta là nguyên nhân). Phải hành động luôn và ngay theo cách điên rồ nhất. Hiệu quả max.
hoanghamburg
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Tonnhulien Rất tinh tế😃
Mình thích bạn rồi đấy :p
Đăng những kiểu bài này làm gì nhỉ! Nhảm!
Jatu
ĐẠI BÀNG
9 năm
Dịch là "Những câu chuyện hoang dại" hoặc "Những câu chuyện man rợ" thì hợp hơn, chứ làm gì có cái gì hoang dã?
@Jatu Hoang dã là 1 phần bản tính con người, nó sẽ dk thể hiện rất rõ trong 1 số trường hợp
Quick Beard
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cũng có thể bộ phim chính là nguồn cảm hứng cho ông cơ phó điên kia. Ai mà biết đc chứ.
ducnv
ĐẠI BÀNG
9 năm
Phim này không xem hơi phí 😃
Phim này quả thật rất hay. Theo quan điểm của bản thân mình có lẽ phim này xoáy vào mặt tối của con người, có thể lý giải theo mạch truyện như sau:
1. Lòng thù hận
2. Sự trả thù
3. Sự cáu giận
4. Sự bất mãn
5. Lòng tham lam
6. Sự ghen tuông
Toàn các bác cao thủ xem phim 😁 Em nói khí không phải bác nào xem nhiều biết nhiều phim hay cho em ít tên phim. Như cái bác unknown trên kìa. Em cũng khoái xem mà chả biết tựa mấy:p
@rualg Phim kiểu như unknown chỉ là dòng phim giải trí rẻ tiền thôi, nội dung của nó chả có gì hay đối với mọt phim chính cống, nếu bạn thích những phim nặng đô thật sự thì mình xin giới thiệu:
1. Tất cả những bộ phim của các đạo diễn Alfred Hitchcock, Michael Haneke, David Lynch, Shane Carruth, Terry Gilliam, David Fincher, Coen's Brother, Ingmar Bergman, Stanley Kubrick,... (lên IMDb search sẽ ra hết mấy phim của những đạo diễn này)
2. Rashomon - phim Nhật Bản nói về 1 vụ án mạng và lời khai hoàn toàn mâu thuẫn của 3 nhân chứng - tuy nhiên cả ba đều thừa nhận mình là hung thủ....
4. Oldboy (2003 - not 2013)....

3. Những phim của Christopher Nolan, thực sự thì những phim này cũng chỉ là giải trí rẻ tiền, nhưng chính nghệ thuật làm phim của Nolan đã làm khán giả lầm tưởng chúng là những kiệt tác xuất sắc nhất của điện ảnh, nói chung thì lầm tưởng vô hại đôi khi cũng tốt =))...

inbox me for more information about movies :d
@Võ Thiên Huy Tks bác nhiều 😁:D:D
@Võ Thiên Huy Bác có vẻ là con sâu phim đây, bác giúp em cho em xin mấy tên phim hay ho kiểu cuar Alfred Hitchcock được ko, em rất khoái thể loại này. Hôm qua đang xem dở Kill Me Three Times thì ngủ mất. Hay ghê.
@snowhanu Phim hay nhất thì phải kể đến Psycho, rồi đến Vertigo, Spellbound, Rear Window, North by Northwest, Dial M for Murder, Notorious, Strangers on a Train (sắp có bản remake của David Fincher).....
phim hay.xem xong ngẫm lại được câu : kiềm chế là sức mạnh đúng vcl😃
Phim này hay. mình vừa xem ở rạp phim ArtHouse Cine của Đạo diễn Bá Vũ chiếu. Rất hay, thú vị.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019