Nokia sẽ quay lại thị trường điện thoại vào năm sau, tham gia cả mảng thực tế ảo?

sonlazio
20/4/2015 12:28Phản hồi: 107
Nokia sẽ quay lại thị trường điện thoại vào năm sau, tham gia cả mảng thực tế ảo?
3021276_Tinhte.vn_Nokia_N1-2.jpg
Nokia N1, dự án gần đây nhất của Nokia Technologies

Hai nguồn tin giấu tên cho Re/code biết là Nokia đang lên kế hoạch để tham gia trở lại thị trường điện thoại trong năm 2016, một thông tin rất bất ngờ với tất cả chúng ta. Ngoài ra, Nokia còn đang thực hiện rất nhiều các dự án tham vọng, trong đó có cả những dự án liên quan tới thực tại ảo. Tất nhiên, do bộ phận Nokia Devices đã bị bán cho Microsoft, những bộ phận còn lại sẽ lãnh trách nhiệm thực hiện các hành động này, nhất là Nokia Technologies, công ty đang nắm hơn 10.000 bằng sáng chế khác nhau.

Nokia Technologies chính là công ty đã tạo ra giao diện Zlauncher và thiết kế nên chiếc máy tính bảng Nokia N1. Tuy nhiên, N1 lại do một công ty khác là Foxconn sản xuất dưới thương hiệu Nokia và nó cũng chỉ là một trong rất nhiều dự án khác của hãng. Một cựu giám đốc điều hành của Nokia: Richard Kerris cho biết: "họ có rất nhiều những thứ hay ho đang được phát triển", "nó cho tôi một cảm giác thật sự tự tin là Nokia không sẽ không ra đi". Kerris cũng tin là mọi người sẽ cảm thấy "bùng nổ" khi các sản phẩm này được đưa ra thị trường. Kerris vẫn tiếp tục làm việc ở Nokia nguyên bản sau khi bộ phận thiết bị được bán cho Microsoft dưới danh nghĩa cố vấn cho đến cuối năm ngoái.

Hợp đồng với Microsoft không cho phép Nokia bán bất cứ chiếc điện thoại nào dưới thương hiệu Nokia cho đến hết năm 2015 hay cho phép các nhà sản xuất khác chế tạo điện thoại sử dụng thương hiệu Nokia đến hết quý 3 năm 2016. Những báo cáo với Re/Code hoàn toàn trùng hợp với khoảng thời gian này.

Hiện tại Nokia Technologies đang hoạt động ở 4 điểm: Sunnyvale, bang California của Mỹ, Cambridge ở Anh và Espoo, Tampere Phần Lan. Do là một công ty nghiên cứu mang tính công nghệ cốt lõi nên những thứ mà Nokia Technologies tạo ra phải mất một thời gian dài mới ra được thị trường, kể cả khi còn trực thuộc Nokia mẹ cũ. Chính vì vậy mà kể cả khi các smartphone Nokia được tập trung vào Windows Phone trong những năm gần đầy thì giám đốc công nghệ của Nokia Technologies vẫn làm việc với các dự án khác, kể cả điện thoại và máy tính bảng. Gần đây thì Nokia Technologies đã tuyển dụng cựu điều hành viên Dolby Labs là Ramzi Haidamus để làm chủ tịch và điều hành viên Cisco Guido Jouret làm giám đốc công nghệ.

Do Nokia Devices ra đi mang theo cả các nhà máy nên bạn đừng hy vọng Nokia sẽ quay lại sản xuất như ngày xưa. Rất có thể họ sẽ tiếp tục thiết kế các sản phẩm và cho phép những thương hiệu khác sản xuất, phân phối và bán nó, một chiến thuật khá giống với Kodak và Polaroid làm khi hai công ty này bị phá sản.

Tất nhiên, chưa có gì là chắc chắn và chúng ta cũng chưa biết được tương lai của Nokia Technologies sẽ đi theo hướng nào. Bản thân Nokia Technologies cũng có khá nhiều dự án không bao giờ được ra mắt công chúng dưới thời Nokia cũ.

Tham khảo: Nokia đã tạo ra Nokia N1 như thế nào
Tham khảo: recode
107 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

.:chirty:.
ĐẠI BÀNG
9 năm
ông sonlazio này có chơi lol ko nhỉ
Chiều nay gặp ổng ở ARAM chào mà ngó lơ
abgnac
TÍCH CỰC
9 năm
@.:chirty:. rank gì bạn 😁
@.:chirty:. Mod mà.....
Vương 99
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nghe nói chỉ thiết kế chứ không có gia công. Nếu vậy thì chắc chỉ có Android là nhanh- gọn- lẹ. Cũng hơi tò mò nhưng không nôn nóng 😁
Theo tình báo của trang Recode, đã có 2 nguồn tin (chưa được xác nhận) cho hay Nokia sẽ trở lại thị trường di động cùng loạt sản phẩm mới đầu năm sau bởi hiện tại, nhà sản xuất này đang bị hạn chế sử dụng thương hiệu Nokia trên sản phẩm di động từ lúc bán mình cho tới quý IV/2016. Dĩ nhiên, để né tránh điều khoản hạn chế, Nokia tìm cách khác để trở lại: đó chính thị trường tablet với mẫu máy tính bảng N1 bị dân tình chê ú ớ vì copy thiết kế của iPad Mini.

Trong một diễn biến khác, Microsoft cũng đang dần xóa sổ dòng chữ Nokia trên các mẫu smartphone Lumia của mình. Tuy nhiên, chủ nhân của Windows OS vẫn giữ lại thương hiệu Nokia để đưa lên những chú dế có tính năng cơ bản. Trở lại với Nokia, rất nhiều khả năng công ty lại tiếp tục dùng chiêu bình cũ rượu mới như đã từng làm trên N1: bắt tay cùng các đối tác phần cứng và chỉ đóng gói nhãn hiệu mà thôi; khi mà tháng 11 vừa qua, Ramzi Haidamus - đại diện của hãng - đã tuyên bố: "Chúng tôi xác định mục tiêu mở rộng bản quyền của Nokia sang những lĩnh vực (không bị hạn chế) khác".

Suy ra, Nokia sẽ nhượng quyền thương hiệu. Cách làm này giống với Polaroid - một đại diện bên địa hạt nhiếp ảnh, cho phép bên thứ ba sản xuất, tinh chỉnh sản phẩm và dán nhãn Polaroid (Nokia) như một minh chứng cho sự uy tín của thiết bị. Ngoài ra, một nguồn tin nữa cho hay Nokia đang ấp ủ một dự án có liên quan đến thực tế ảo (VR) tuy nhiên thông tin vẫn còn khá mập mờ.

Gần đây, cựu ngôi sao của làng di động đến từ xứ sở Phần Lan đã tuyên bố mua lại Alcatal-Lucent với giá 15,6 triệu EUR (tương đương 16,6 triệu USD). Cuộc sáp nhập dự kiến hoàn tất nửa đầu năm 2016. Theo đó, tất cả cơ sở hạ tầng đều đổi tên thành Nokia duy chỉ có Bell Labs được giữ nguyên để phục vụ công tác nghiên cứu và phát triển.

Theo TheVerge
@tuyen_kientruc2013 Cũng chưa chắc là nhượng quyền thương hiệu. Mà có thể là thuê gia công, như những gì Apple đang làm 😃
@tuyen_kientruc2013 tưởng là tỷ $ chứ
@tuyen_kientruc2013 Rất hay và bổ sung nhiều thông tin. Nhưng thông tin Nokia mua lại Alcatal thì sai số tiền thì phải, tỷ chứ không phải triệu.
tetinh
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tuyen_kientruc2013 Nokia mua Alcatal-Lucent 16Tỷ Mỹ bác ợ
@tetinh Mình nhầm cám ơn bác sửa giúp.
quả nầy m$ vì cái hđh WP mà mua hớ Nokia rùi 😁
@cardmanhinh.com Có mua cả Nokia đâu mà chả hớ với ko hớ
long2004
TÍCH CỰC
9 năm
@cardmanhinh.com Một thời thích và gắn bó với Nokia, nhưng ko hiểu sao mình thấy cách Nokia bán mảng dt cho MS rồi nhưng h lại ttếp tục tìm cách 'lách' để tung dt ra thị trường thấy có vẻ lá mặt lá trái quá!
Nếu còn yêu mảng mobilphone thì sao ko giữ để kd mà đi bán, h lại lách để trở lại! Cá nhân mình sẽ ko ủng hộ Nokia nữa!
@cardmanhinh.com Quan trọng là cái đống bản quyền mà nokia đang nắm giữ ấy.
KingR
TÍCH CỰC
9 năm
@long2004 Có gì đâu mà lá mặt lá trái, MS đâu có ngu ngơ. MS mua lại toàn bộ các nhà máy, một phần sáng chế và được nhượng quyền thương hiệu Nokia mobile đến hết 2016. Nokia không bán hẳn, đơn giản là nhượng quyền thương hiệu một thời gian thôi.
Nokia cũng đâu có mua Alcatel, mà 2 tập đoàn này sát nhập thành 1 tập đoàn lớn mạnh hơn, góp gạo thổi cơm chung mà.
yeahhhh!!! chứ ông MC thiết kế con điện thoại xấu ma chê quỷ hờn, không mê đc
xtmg1
CAO CẤP
9 năm
Hy vọng không nhái ai đó nữa, mất mặt quá.
1 thời chê bai android thậm tệ giờ lại lót tót theo người ta.
đấy vui chưa mấy thánh ,hết phải này nọ với MS nữa nhé .cá nhân thấy nokia trở lại năm sau cũng rất đáng mừng
Di động bán thương hiệu và viết phần mềm, here ko biết có bán nốt ko? Nhưng nokia sẽ tập trung vào viễn thông.
Mình nghĩ Nokia sẽ bỏ hẳn mảng di động vì khi còn khoẻ mạnh còn không tìm được chỗ đứng vững chắc thì sự trở lại sau thời gian ra đi lại càng bấp bênh.

Tình yêu cho Nokia không được giới mộ điệu trả lời (bằng doanh số cụ thể).

Ước gì Nokia có nhiều fan cuồng nhỉ?
@anh292003 Đa số tỷ phú là "âm thầm" tạo nghiệp từ khi còn "vô danh". Nokia bây giờ profile cao lắm.
anh292003
TÍCH CỰC
9 năm
@vnstockguru Trước apple cũng bên bờ vực phá sản còn gì trước lúc đấy danh tiếng đã cao lắm rồi.
@anh292003 Lúc đó người ta không đề phòng Apple như Nokia bây giờ. Với lại, mỗi thời mỗi khác.
anh292003
TÍCH CỰC
9 năm
@vnstockguru Tất nhiên là mỗi thời 1 khác nhưng từ xưa đến giờ con người vẫn luôn muốn làm khó mình rồi giải quyết vấn đề khó như vậy mới phát triển chứ, ai cũng sợ khó sợ khổ thì lấy đâu ra tàu vũ trụ máy bay,....
Nhớ chạy Android nha Nokia!!!!! Mình đang mong 1 ngày sẽ đc cầm trên tay 1 Nokia chạy Android
@alahana Nô XL như bác :v :v :v
@alahana Nokia x đó bạn!
@ductoantink35cdct Nokia x vs cái Android 1/2 mùa m ko cần :p Thích hàng Pure hơn😁
Ngày xưa bán mình cho Microsoft được 7,2 tỉ USD. Đánh đề, mua vé số, cá độ bóng đá các kiểu nay có hẳn 17tỉ để mua lại Alcatel. Vãi cả anh No
huudao83
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kidlawa_1625 alcatel 17trieu thôi, chứ đâu ra mà 17 tỷ
dunglamthe
ĐẠI BÀNG
9 năm
@huudao83 https://www.tinhte.vn/threads/nokia-dong-y-mua-lai-alcatel-lucent-voi-gia-16-6-ti-usd.2450576/
Đại ca đọc lại giùm nhé...
@huudao83 17 triệu chắc đã bị Viettel mua mất rồi.
https://www.tinhte.vn/threads/nokia-dong-y-mua-lai-alcatel-lucent-voi-gia-16-6-ti-usd.2450576/
Vậy còn chờ gì nữa ! Rất nhiều NokiaX đang chờ bạn ngoài các siêu thị điện máy ...
Nokia có rất nhiều Fan cuồng bác nhé !
Nhưng họ chỉ yêu khía cạnh Ngon-Bổ-Rẻ của Nokia thôi !;)
@lambui.ip.hn MÌNH THÌ CHỊU CHI CHO CÁI BỀN NHIỀU HƠN LÀ THƯƠNG HIỆU BẠN À!
@tuongvinh1411 Bạn đừng đánh tráo khái niệm của mình từ tiện ích / độ bền sang độ bền / thương hiệu nhé (nó rất là khác nhau đấy)
Chính vì tiện ich của Simbian kém hơn so với tiện ích của IOS và Androi mà Simbian đã chết chứ không phải do sản phẩm chạy Simbian kém bền !
Còn về thương hiệu thì như bạn đang thấy cũng là chạy Androi cũng chung cấu hình, tiện ich là như nhau nhưng SS sẽ luôn có giá cao hơn so với Lenovo nhưng không thể đắt bằng VT

P/s : thương hiệu và độ bền ở cũng chỉ là 2 trong số rất nhiều tiện ích tạo nên giá trị của sản phẩm thôi !
@lambui.ip.hn LÚC ĐẦU ĐỌC COMMENTS CỦA BẠN TÔI TƯỞNG BẠN LÀ FAN CỦA NOKIA, NÊN THÔI THÊM CHỨ BỀN VÀO, BÂY GIỜ NGÓ SANG NICK CỦA BẠN THÌ BIẾT LÀ KHÔNG PHẢI o_O.
TIỆN ÍCH THÌ TÙY NHU CẦU TỪNG NGƯỜI BẠN À, TÔI DÙNG THẤY BỀN THÌ KHI CẦN MUA ĐIỆN THOẠI TÔI LẠI CHI CHO CÁI BỀN.
THƯƠNG HIỆU VỚI TÔI KHÔNG PHẢI LÀ TIỆN ÍCH !
CÓ NGƯỜI MUA MỘT SẢN PHẨM VÌ THƯƠNG HIỆU, VÀ KHÔNG TẬN DỤNG, HOẶC KHÔNG BIẾT TẬN DỤNG NHỮNG TIỆN ÍCH CỦA SẢN PHẨM ĐÓ.
ÍT RA TÔI BIẾT TÔI CẦN GÌ VÀ CHI CHO CÁI TÔI CẦN, TÔI XEM ĐÓ LÀ THIẾT THỰC.
Tin này hấp dẫn với đa số người dân việt nam. Nơi mà hàng nokia đã trở thành một biểu tượng về sự bền bỉ...
Tình yêu đã quay trở lại <3
phamlong
TÍCH CỰC
9 năm
Càng sản xuất càng lỗ, tạm thời bán đi để còn tí vốn, ngồi nghe ngóng rồi quay lại sau, Nokia là niềm tự hào của Phần Lan, sức mấy mà phá sản được... dạo này thấy trên chotot thấy bán nhiều Nokia cổ quá, mấy con 6300, 6700 Gold toàn trên triệu 1 cái cũ
@phamlong Mình mới làm con N8 đang thèm N82 mà không có money :v
Sau khi mua Alcatel anh ấy đã trở lại và lợi hại hơn xưa.
P/s: nhân viên Alcatel VN đang nơm nớp lo sợ vì sắp thất nghiệp.
chmaiyeutr
TÍCH CỰC
9 năm
tôi sợ ng việt mình quên cái tên NOKIA
Các fan wp thì sợ lắm. Động cái là xoắn hết cả lên. Toàn là 520 525 630 đông như kiến. Nc là k dám nhận xét vs ý kiến các ảnh
voi_beo
ĐẠI BÀNG
9 năm
khó đoán lắm, vì không phải MS mua mớ giấy lộn đâu, MS ban đầu không có 1 nền tảng nào để lao vào thị trường tiềm năng smart, dù là nhỏ nhất, do đó mua lại nokia có 4 điều chắc chắn nhất,
- 1 là có sẵn một nền tảng phát triển điện thoại lâu năm, mang tính dài hơi,
- 2 là khả năng triển khai sản phẩm một phát "phủ sóng" toàn thế giới, mà tài chính thì gã nhà giàu MS có thừa, phương án chiến đấu cũng có sẵn
- 3 đó là tích hợp xâu những nền tảng phần mềm vào smart mà trước đó đã kiếm bộn tiền ở thiết bị máy tính cá nhân, cuối cùng
- 4 đó là bước sang trang mới khi mà thị trường máy tính cá nhân sụt giảm nghiêm trọng

_ chứng minh là nokia không còn khả năng 1 phát phủ sóng sản phẩm ra toàn cầu, mà phải hợp tác cùng foxcom,
_ đã bán một số bằng phát minh sáng chế rất quan trọng và nếu muốn quay trở lại thì lại phải.....thuê lại trên mỗi sản phẩm cho MS
_ nokia về sau chỉ có thể hợp tác cùng với 1 số nhà sản xuất chứ không còn khả năng 1 mình một chiếu.
gaodenvang
TÍCH CỰC
9 năm
@voi_beo Có lẽ bác nhầm, nokia cho m$ sử dụng bằng sáng chế chứ ko phải bán, bác nghĩ sao mà mấy cái bằng đó mà có 7.2 tỷ
@voi_beo bác tìm hiểu lại nhé, bằng sáng chế chỉ cho M$ thuê trong 10 năm thôi chứ ko có bán
@voi_beo Phát minh là cho MS thuê thôi bạn
@voi_beo Bản quyền này là chéo mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019