Đánh giá Dell UltraSharp Curved U3415W - Thiết kế đẹp, hiển thị tốt nhưng giá cao

QuanNDD
23/4/2015 3:10Phản hồi: 137
Đánh giá Dell UltraSharp Curved U3415W - Thiết kế đẹp, hiển thị tốt nhưng giá cao
Curved U3415W_2.jpg

UltraSharp Curved U3415W (giá tham khảo 22,9 triệu đồng) là mẫu màn hình cong đầu tiên từng được Dell giới thiệu tại triển lãm CES 2015 hồi đầu năm nay. Sản phẩm không chỉ nổi bật với thiết kế màn hình cong, khả năng tái tạo gần như đầy đủ dải màu theo tiêu chuẩn sRGB mà còn có phần khung viền mỏng, thích hợp cho việc ghép nối nhiều màn hình với nhau để mở rộng không gian làm việc hoặc tăng sự trải nghiệm giải trí tại gia.

So với màn hình phẳng, một ưu điểm của màn hình cong được nhắc đến nhiều nhất là khoảng cách từ mắt người dùng đến mọi điểm xét theo chiều ngang màn hình là như nhau. Điều này sẽ mang lại hiệu ứng hình ảnh có chiều sâu và tự nhiên hơn do mắt người xem tiếp nhận hình ảnh xuất hiện đồng nhất.


Điểm cộng trong thiết kế sản phẩm là chân đế tháo lắp đơn giản và tiện dụng, cho phép tùy chỉnh linh hoạt độ cao, góc xoay và cả độ nghiêng màn hình tùy nhu cầu sử dụng. Thậm chí bạn có thể bỏ cả phần chân đế khi đặt trên bàn làm việc như phần thử nghiệm bên dưới của Tinhte.

Điểm cần lưu ý là để đạt được trải nghiệm tốt nhất thì bạn cần phải ở ngồi ở vị trí tốt nhất và theo tiêu chuẩn của THX đưa ra là lấy kích thước màn hình chia cho giá trị 0,84, cụ thể với mẫu màn hình cong 34 inch của Dell này sẽ là 1,03m. Bên cạnh đó, do tính chất của màn hình cong là hội tụ nên ánh sáng sẽ tập trung vào vị trí ngồi của bạn chứ không phải là phân tán theo đường thẳng như với màn hình phẳng. Vì vậy bạn sẽ có cảm giác màn hình có độ sáng cao hơn so với thực tế.

Curved U3415W_3.jpg

Về mặt kỹ thuật, UltraSharp Curved U3415W sử dụng cỡ khung hình 34 inch, độ phân giải chuẩn WQHD (3.440 x 1.440 pixel) và nhất là thiết kế tràn khung với đường viền mỏng chỉ 2 mm khiến người dùng liên tưởng đến mẫu Ultrabook XPS 13 đình đám của hãng. Dù vậy trên thực tế, U3415W sử dụng công nghệ tấm nền IPS nên phần khung hình hiển thị nhỏ hơn một chút và vẫn chừa đường biên ở mỗi cạnh như một số mẫu màn hình khác.

Phần trình đơn điều chỉnh thông số màn hình (OSD) của Curved U3415W được dời về góc dưới của cạnh phải, mang đậm chất hi-tech với toàn bộ phím điều khiển bằng cảm ứng, sử dụng cách chạm thay nhấn. Tuy giao diện OSD được thiết kế khá thân thiện, các đề mục sắp xếp hợp lý, dễ dùng nhưng bạn vẫn mất một khoảng thời gian “chỉ trỏ” lung tung trước khi làm quen với cách điều khiển này.

Curved U3415W_1.jpg

Thử nghiệm thực tế trong môi trường văn phòng của Tinhte cho thấy chất lượng hình ảnh tổng thể UltraSharp Curved U3415W thể hiện tốt với thiết lập mặc định được nhà sản xuất hiệu chuẩn sẵn. Dù chưa đạt đến mức chính xác tuyệt đối cho những công việc đồ họa chuyên biệt nhưng mẫu màn hình cong của Dell vẫn thể hiện được sự đồng nhất màu sắc cao, các bước chuyển màu, độ tương phản, mức độ sáng tối cũng như sắc xám và trắng hiển thị trên màn hình cũng dễ phân biệt rõ ràng. Với góc nhìn rộng đến 178 độ, độ sáng màn hình đạt 300 cd/m2 và còn được phủ lớp chống chói bên ngoài bề mặt màn hình giúp đảm bảo góc nhìn tốt cả khi sử dụng trong môi trường nhiều nguồn sáng khác nhau.

Ngoài ra, ưu thế về khung hình rộng tỷ lệ 21:9 của U3415W cũng hữu ích với người dùng văn phòng khi mang lại không gian làm việc rộng hơn. Chẳng hạn bạn có thể duyệt qua nội dung văn bản có độ dài mà không phải cuộn qua nhiều trang màn hình hoặc vừa chỉnh sửa hình ảnh, biên tập video ở kích thước nguyên cỡ đồng thời vẫn cập nhật được tin tức của bạn bè trên mạng xã hội.


Quảng cáo


Ưu điểm
  • Thiết kế đẹp, chân đế điều chỉnh linh hoạt.
  • Chất lượng hình ảnh tổng thể tốt.
  • Độ tương phản cao.
Khuyết điểm
  • Giá cao.
Xem ảnh chi tiết thiết kế Dell UltraSharp Curved U3415W

137 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

màn LG của cu hiệp nhìn ngon hơn con này
@hieupy89 chuẩn e đang định ns 😆
thằng cong của HP nhìn đẹp nhất trong đám cong Dell,LG,samsung...
lom-com
TÍCH CỰC
9 năm
@sleep_prince_92 ờ..
độ cong của anh HP đc mí em người mãu VN bầu là khách hàng có động cong ngon nhất mừ:eek:😁
cesc84
TÍCH CỰC
9 năm
đẹp nhỉ nhưng dòng ultrasharp rất kén người sử dụng
@cesc84 Bên VoZ dòng U vẫn đc cuồng lắm bác ơi, vả lại nó ko hổ danh đâu à
giá 20,9 triệu. rẻ hơn con LG 34UC97 của cuhiep mà bảo giá đắt? chắc phải logo apple mới dc coi là rẻ
http://tandoanh.vn/san-pham/3931/dell-ultrasharp-u3415w-curved---ultra-wide-10bit-ips-lcd-.html
với mình. Màu trên iMac là đẹp nhất, Bảng màu của Apple quá chuẩn
hieutongak93
ĐẠI BÀNG
9 năm
@brightsea2001 Vì Win thì đã hưng thịnh từ đời nào - Mac OS Mới đây mà................
@hieutongak93 Vấn đề là sản phẩm Apple đóng khung người dùng theo quan điểm Apple.
Ví dụ: Hàng phổ thông nhưng giá cao cỡ vài ngàn thì Apple có thể cung cấp nhưng muốn tuỳ biến hơn nữa để mạnh mẽ hơn cho những tác vụ đặc biệt thì chỉ có IBM, DELL, HP chạy MS mới có thể đáp ứng.
@bkuenx Cũng có thể workstation Apple bền vô cùng. Những chổ có dùng không kêu ổng đến sửa.
bkuenx
ĐẠI BÀNG
9 năm
@brightsea2001 Mỗi người mỗi sở thích mỗi nhu cầu khác nhau. Nhưng đừng có tôn thờ quá đáng. 1 cũng AP 2 Cug AP.
COn này chắc dùng pannel của LG
Nhưng nhìn hầm hố và pro hơn
minhhaislvl
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cuhiep panel màu của LG mà, nhưng con này nhỉnh hơn chút 😁
PS: thiết kế e LG vẫn đẹp hơn :D
highsky1811
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cuhiep E dùng cái LG như bác
Có cảm giác độ sáng không đồng đều đặc biệt là gần viền. Bác có thấy thế không
Chất lượng thấy không bằng cái 2k cua NEC.
PA272W-BK 27"
Giấc mơ của mình nhưng hôm trước có xem qua một đánh giá của bọn mẽo thấy là 4K thì OK, cong và 3D là lãng phí. Tuy nhiên vẫn kết em này quá 😃
nhìn còn dày quá. Mỏng tí nữa thì đẹp.
Trong đống màn hình máy tính thì công nhận mình rất tín nhiệm dòng ultrasharp.Nec và eizo được đánh giá cao hơn nhưng đắt đỏ quá . Con 2407-hc mình dùng bước sang tuổi thứ 7 rồi mà vẵn ok .chưa thấy chết điểm ảnh nào cả màu sắc vẫn rất tốt
Hitman_Pr0
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nhìn đẹp thật. Nhưng được cho thì chắc cũng bán đi mua con khác ngắn hơn, chứ dài thế này dùng chẳng hết lãng phí quá 😆)
Kể mà có chế độ kết nối 1 bàn phím 1 chuột khác để chia đôi màn hình ra mỗi nửa dùng 1 bộ riêng thì hay =)))) Chứ như cái này có di chuột cũng ngại =))
DangThangg
ĐẠI BÀNG
9 năm
Lại thêm một ước mơ:p
phamithai
ĐẠI BÀNG
9 năm
em có con U2414...cái phần sơn màu bạc, nhất là ở cái đế rất là khó chịu...dùng mới vài bữa mà nó dơ và trầy trụa đến chán...có bác nào bị như em ko...
@phamithai chịu. vì cái đấy màu bạc mà bác giữ ko kỹ thì bụi bẩn chả tha màu nào đâu. nhất là màu sáng. kể cả imac cũng vậy? để lâu ko vệ sinh vẫn bị bụi bẩn.
phamithai
ĐẠI BÀNG
9 năm
@rook1234 hix...thà nó làm bằng kim loại hoặc làm nhựa như mấy cái dell U2312 thì đỡ biết mấy
dohoa911
TÍCH CỰC
9 năm
Ngon à nghe, chắc cặm cụi kiếm em làm việc quá 😁 yêu luôn
Sóc Gia
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nghe mấy thím bên voz cuồng dòng Dell UltraSharp này lắm. Hiển thị đẹp, làm đồ họa ngon lành
IMac sang chảnh, màu RGB cũng ngon chứ so với màn HP Dreamcolor 1 tỉ màu ,Dell UltraSharp U2711 thì Imac chưa là gì cả 😁
@Sóc Gia Gà với cuồng thì làm sao hiểu được như bác.
Stevenytu
TÍCH CỰC
9 năm
😔 mơ ước trên cái bàn giải trí tại gia của em
Gia cao hơn con iMac 086
mikamehi
ĐẠI BÀNG
9 năm
Kinh hoàng với độ cuồng của ifan.
leejonghun
ĐẠI BÀNG
9 năm
các bác nên định vị lại rằng là màn hình Dell là tầm trung, là hàng "công nghiệp" được sử dụng số lượng ở cơ quan, công sở, công ty, dòng U dùng cho các bác bán chuyên nghiệp. Còn "solo" thì Dell chỉ là "support", không phải "carry" khủng 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019