Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Dell giới thiệu Wireless Dock - dock không dây cho laptop dùng Intel WiGig, giá 270 USD

bk9sw
2/5/2015 1:4Phản hồi: 49
Dell giới thiệu Wireless Dock - dock không dây cho laptop dùng Intel WiGig, giá 270 USD
Dell_Wireless_Dock_01.jpg

Hợp tác cùng Intel, Dell đã vừa giới thiệu chiếc dock không dây Wireless Dock - một giải pháp thay thế cho những chiếc dock giao tiếp với laptop qua cổng riêng hay gắm dây truyền thống tại các văn phòng. Giá bán của chiếc dock này là 270 USD.

Không dây ở đây có nghĩa bạn không cần phải lắp chiếc laptop của mình vào dock mà thay vào đó dùng kết nối không dây tốc độ cao Intel Wireless Gigabit (WiGig). Như vậy dữ liệu, hình ảnh từ laptop sẽ được truyền không dây đến dock và xuất ra màn hình, các thiết bị ngoại vi đã kết nối với dock. Dock được trang bị nhiều cổng như VGA, LAN, HDMI, mini DisplayPort, USB 3.0 x 3, USB 2.0 x 2 và jack âm thanh 3,5 mm.

Dell_Wireless_Dock.jpg

Do phụ thuộc vào kết nối Intel WiGig nên chiếc máy tính của bạn cũng phải được trang bị công nghệ này. Hiện tại, dòng Dell Latitude 5000 và 7000 Series là các sản phẩm tương thích với Wireless Dock. Cả 2 đều được trang bị vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 5 đi kèm công nghệ bảo mật vPro và có tùy chọn card Wi-Fi Intel Tri-Band Wireless-AC 17265 hỗ trợ kết nối WiGig.

Dell_Wireless_Dock_02.jpg

Wireless Dock hỗ trợ trình xuất hình ảnh ra 2 màn hình cùng lúc, kết nối với chuột, bàn phím và âm thanh nhờ tỉ lệ truyền tải dữ liệu lên đến 4,6 GHz của công nghệ WiGig. Tất cả dữ liệu được chia sẻ giữa máy tính và dock đều được mã hóa và bảo mật với các giao thức xác thực IEEE 802.11

Đôi điều về dock để anh em hiểu rõ hơn về Wireless Dock của Dell:
Theo: Dell
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhỏ vậy có hại điện không nhỉ? Nhìn đen đen thấy đẹp 😁










tuanck2004
TÍCH CỰC
9 năm
bài viết lủng củng, đọc lần 1 chẳng hiểu nó để làm j? tại sao fải dùng? ... chán chẳng đọc lại nữa :mad:
tuanck2004
TÍCH CỰC
9 năm
@bk9sw tớ so ri 😃
capuchino92
ĐẠI BÀNG
9 năm
@bk9sw Nghe câu bác nói " bạn chưa biết dock là cái gì thôi " rất khó chịu , bác viết cho những người biết rồi à ? Thế nghỉ đi đừng viết cho những người chưa biết như e và những người chưa biết khác đi cho thoáng ạ .
@capuchino92 đã lên tiếng xin lỗi, lắng nghe và sửa lại bài rồi, bác có quote thì quote lại cho chính xác nhé 😃. Mình chỉ hỏi thế này, ae ko hiểu, ae góp ý, thì cái cách mà ae góp ý cũng giống như cái cách mà mình viết bài vậy! Ae góp ý tinh thần xây dựng, thì mình ngại gì ko xây dựng bài viết cho hay hơn. Ae góp ý kiểu ông trời, ông nội, thì cũng giống như bác ra hàng ăn bát phở, thử chửi thẳng vào mặt bà bán hàng bảo phở dở ẹc thì rõ ngay sự tình chứ gì 😃.

Ae ko hiểu chỗ nào, nói chỗ đó, mình viết thêm cho hiểu. Cũng như bán muốn góp ý ai, bác nói từ từ bĩnh tĩnh thì ngta cũng dễ nghe hơn là mắng thẳng vào mặt ngta. Bác ko đi viết bài, ae viết cho bác xem, thì bác cũng nên cảm ơn họ. Đây là mình nói 1 thay cho nhiều ae mod viết bài mỗi ngày. Mình rất hiếm khi lên tiếng nhưng nhiều khi rất bức xúc. Văn hóa cmt thể hiện văn hóa của 1 con ng, 1 diễn đàn, 1 cộng đồng và 1 dân tộc. Sai là sửa, thiếu sót là bổ sung, chừng nào hài lòng thì thôi. Đôi lời gởi bạn và các ae khác, ko nên nóng nhé 😃
Macbook về sau chỉ cần 1 cổng type C+ 1 cái dock này
macshop.vn
ĐẠI BÀNG
9 năm
có xài cho new macbook được không nhỉ
hungpleiku
ĐẠI BÀNG
9 năm
Với cái hộp này có nghĩa là tất cả các thiết bị có dây kết nối qua nó sẽ trở thành thiết bị không dây (không kể dây nguồn) ?
đùa thím QC cục wireless hay quảng cáo 2 cái máy tính vậy 😁
@Ta Không Có tên ý cái dock có thể kết nối 2 cái màn máy tính1 chuột 1 bàn phím cùng lúc
cái dock làm nhiệm vụ thêm kết nối cho cái laptop
nói chung tiện coi như đang làm việc trên máy bàn nhưng cái giá bằng mua 1 cái NUC mini hay 1 cái máy bàn (hiệu năng bằng cái laptop) rồi :D
Ngon à nha
^^ Chỗ mình làm thì còn lâu mới dùng đến món này
tuanva.hcm
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đúng là vẫn chưa hiểu đc dock dùng để làm gì, và có khác biệt gì.
Khánh Vũ.
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nói thật là mục đích của cái bài này là gì vậy? Thông tin sản phẩm mới? Hướng dẫn sử dụng? Tôi đọc mà chả hiểu người viết muốn truyền tải cái gì, toàn bộ vài viết cứ chơi vơi, nửa vời không đi đến đâu cả.
@K3nt ngay từ tiêu đề là 1 sản phẩm mới rồi bạn. Vấn đề là nhìu bạn vẫn chưa hiểu công dụng của dock là gì nên mình phải thêm phần giải thích. Dock là 1 thứ rất tuyệt vời nếu bạn ko thích sự rườm ra, cũng giống như 1 cái dock sạc pin + kết nối cho iPhone,iPad ae vẫn mua nhưng cái dock này là dành cho laptop thôi 😃
@bk9sw thế nó kiêm UPS + Stream hình ảnh à ?
tiachop22
TÍCH CỰC
9 năm
Trước giờ xài Dock Dell toàn phải cắm máy vào, ban ngày làm việc dữ liệu trên laptop, tối về nhà cắm vào Dock là backup dữ liệu ra ổ cứng ngoài đồng thời làm việc trên màn hình lớn, dữ liệu chung rất tiện, giờ thêm cái không dây này thì càng tiện hơn.
Dock truyền thống kiêm luôn sạc nên khi đi họp là bật máy ra đi luôn, pin luôn đầy. Xài bạn này trên bàn phải để một đầu sạc để cắm vào, với lại e thích cảm giác ấn lốc cóc khi dock và un-dock hơn.
Vậy khác biệt giữa dây HDMI và dock không dây là gì vậy? Thấy cả hai đều xuất ra màn hình mà HDMI rẻ hơn nhiều so với wireless dock.
@fire_phoenix Đơn giản là HDMI chỉ là xuất hình ảnh ra màn hình, trong khi Dock thì nó kết nối bàn phím, chuột ( cái này có thể connect trực tiếp laptop), máy in, projector và nhiều thứ khác nữa.
Mình nghĩ có 1 số bài có sử dụng đến chuyên ngành, các bạn không thuộc nhóm thì có thể tìm hiểu thêm...chứ trong bài không thể giải thích hết được.
Như cái cục này thì dùng thay thế Dock, nhưng các bạn không biết Dock là gì thì đầu tiên phải tìm hiểu nó là gì đã chứ nhỉ ?
Một nỗ lực đáng ghi nhận của Dell - cũng như Intel nhưng không có khả năng áp dụng rộng rãi lắm.
Gắn TV vào là thành HTPC rồi.Có điều giá chát quá.
Công nghệ này hay quá, tiếc là laptop của mình không hỗ trợ chuẩn Wireless Gigabit, đáng tiếc thật
mtrung12
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cái dock này có chức năng là như vậy nè :
Bạn có 1 cái laptop 12" chẳng hạn ( phần cứng mạnh).
Nó quá nhỏ để bạn thao tác trên nó trong công việc. Nhưng bạn phải mua nó vì tính tiện lợi khi di chuyển. Vì thế khi làm việc nó gây bất lợi cho bạn. Và bạn muốn tất cả dữ liệu khi làm việc đều thông qua nó. Thay vì vào công ty thì làm trên máy công ty. Dữ liệu phải thông qua đám mây. Đôi khi cũng bất tiện. Nhưng thông qua cái dock này thì :
Khi vào đến công ty. Cái nó này tự động kết nối với cái laptop của bạn. Cái dock chỉ có chức năng kết nối tất cả thiết bị ngoại vi thôi. Còn chức năng xử lý vẫn do cái laptop mình xử lý.
Nghĩa là cái laptop nó làm việc nhưng trên cái màn hình và cái bàn phím thứ 2 hoặc thứ 3 kết nối với cái dock. Và đương nhiên dữ liệu sẽ nằm ttên cái laptop của mình rồi.
Khi về đến nhà cũng vậy. Mình sử dụng cái màn hình 24" và bàn phím bự thay vì cái bàn phím 12". Rất tiện lợi trong công việc qua cái dock này.
Mình đang sử dụng con dell E7450 nhưng cái dock phải cắm nguyên con lap vào. Có cái dock k dây này thì tiện rất nhiều và k bị mòn chân cắm dock. ( cái dock cắm 1 năm phải thay cái lap 1 lần vì nó rất dễ bị rơ 😔.)
@mtrung12 mình xài Workstation và dùng dock thường xuyên nhưng ko bị rơ cái này, ko lẽ chất lượng của Dell đi xuống roài ta ?
mtrung12
ĐẠI BÀNG
9 năm
@bk9sw Có lẻ là do mình thường xuyên di chuyển. Một ngày vó khi cắm tháo cả chục lần 😃
Nhìn cái mặt dưới trầy thê thảm lun ở gần cái khe dock 😃
Nhiều khi muốn mua con XPS mà chẳng có cổng dock. Bây giờ có dock rời rồi có thể sắm con XPS cho nhẹ ^^
@mtrung12 Bị rơ thì gọi điện thoại bảo Dell nó đem con máy khác ra thay, bảo hành 3 năm mà, main ngủm nó vào thay trong 30 phút. Wireless dock thì phải gắn thêm nguồn vào ha ha.
Wireless dock này ko xài với ubuntu được nên chả thèm nó 😁
Thực ra nếu mua màn hình dòng Ultrasharp có thể bỏ cái dock này đi được rồi vì trên đó có sẵn cái hub 1-4 USB 3.0 (theo mình nhớ đời U2x14 đều là 3.0) . Mình đã mua 1 con mang tới cty dùng riêng, gắn sẵn chuột + bàn phím + cái loan +1 cái hub 1-4 USB 2.0 vào màn hình.

Hiện tại, các chức năng cũng gần bằng con dock này, chỉ kém hơn khoản ngoài dây nguồn thì mình phải cắm thêm hdmi và USB3.0 (hơn 2 dây). Mình cũng dùng 2 màn hình, 1 cái màn hình to để làm việc chính, 1 cái màn nhỏ (chính là màn của laptop) thì để tham khảo, so sánh số liệu.

Đa số dân văn phòng ở VN vẫn chưa có thói quen làm việc trên dock nên chắc chỉ có 1% biết tới nó là cái gì. Nhân tiện mình cũng nói luôn về tính xấu của đa số người là được công ty phát cái gì thì dùng cái đó. Nếu nó hỏng thì chờ thay chứ ít khi chịu tái đầu tư cho công việc của mình, tăng năng suất lao động.

Phỏng vấn vui một bạn nữ giấu tên tại công ty giấu tên cho biết:
- "Em không làm được việc mấy ngày hôm nay vì con chuột của em bị con chuột (mà em ý nuôi bằng cách để thừa đồ ăn trên bàn làm việc không thèm dọn bao giờ) cắn mất dây".

- "Thế em biết 1 con chuột loại tốt rẻ nhất của cái hãng này (cái logo Logitech - mình giơ lên con chuột không dây cho em ý xem) bao nhiêu tiền không? Có 80k thôi, giao hàng tận nơi".


- "Nhưng đây là chuột công ty, tội gì em phải bỏ tiền riêng của em ra mua, chờ bọn Hành Chính mua cho mình chứ anh"

- "Em cứ bỏ tiền em ra mua đi, rồi ném cái hóa đơn cho mấy cô Hành Chính, em sẽ nhận lại được tiền. Anh nhắc em - công việc là của em, tùy em sắp xếp, tái đầu tư cho công việc để tăng hiệu suất lao động hay cứ ngồi chờ Hành Chính là việc riêng của em, đừng để có mỗi việc hỏng con chuột mà ngồi chơi cả tuần!!!!"


Cũng biết em hay vào TinhTe đọc bài nên nhân đây nếu em đọc được dòng này thì coi như đây là lời nhắn nhủ của 1 ông anh, không phải là 1 người sếp. Ông anh này đã có nhiều kinh nghiệm hơn em chỉ dạy em lần cuối:


Em có suy nghĩ khôn lỏi vđ, nhưng thực ra em cũng ngu vl.
Em đi làm để nhận lương mang về thật, công ty cũng có nghĩa vụ phải cung cấp cho em những công cụ để em làm việc thật. Nhưng công ty không có nghĩa vụ phải tăng lương cho em.

Em đã làm 1 năm, em muốn tăng lương, muốn có công việc và vị trí tốt thì em phải có performance tốt hơn những người khác. Đằng này anh thấy em không hơn gì em hồi mới ra trường, bất kỳ SV nào mới ra trường cũng có thể làm việc em đang làm sau 7 ngày anh training. ĐT của chi nhánh nước ngoài gọi đến em cũng chẳng bao giờ giao tiếp với họ, chỉ biết forward cho anh thì bao giờ em mới có được quan hệ với đồng nghiệp???

Cuộc sống là của em, tương lai là của em, bỏ chút tiền lương công ty trả cho em, bỏ con iPhone trong mơ (2 tháng lương của em) đi, mua con đt giống anh T kìa, mua mới có 2tr8 thôi. Anh ý trông chậm chạp nhưng lương gấp 2.5 lần em đang nhận, khối lượng công việc anh ấy làm cả tuần nếu giao cho em thì vài tháng em cũng chẳng làm được đâu, còn việc mà em đang làm chính là việc anh ấy làm hồi trước. Anh ấy làm nhàn lắm, mỗi ngày chỉ làm có vài tiếng là ngồi chơi. Chính anh ấy đề nghị làm thêm việc của người khác để được tăng lương đấy. Anh ấy mặc đồ rẻ tiền nhưng anh ấy không nghèo tẹo nào đâu, đừng chê bai người khác qua bè ngoài.

Cất cái bằng ĐH KTQD của em đi, đúng là anh T chỉ có bằng kế toán HV Hậu Cần nhưng anh ý sắp có CPA và đang là CFA lv2 holder rồi đó. Em hãy để vài triệu ra học vài khóa học giao tiếp tiếng Anh đi, nếu đủ tiền mua con iPh thì em lấy số đó ra học CFA lv1 đi, anh hứa sẽ review để giúp em qua được lv này. Vậy hoy, đi nhá.
ranmap1989
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nonut He he vụ này y hệt như ơ chỗ em làm, có cô bé GDV bị hư mất con chuột gửi mail xin Trung tâm mua sắm tập trung đến gần cả tuần vẫn chưa có con chuột mới, thiệt ra nghề của mấy em ấy chỉ dùng bàn phím nhiều thôi (nhập liệu thông tin KH ạ!) cũng chẳng cần mấy đến con chuột. Thế mà suôtx cả tuần cô nàng mượn chuột của một chế GDV khác gắn vào để mở cửa sổ phần mềm làm việc lên rồi lại trả. Suốt gần cả tuần mình mới biết và hỏi sao không mua con chuột ở nhà lên xài đỡ chờ có chuột mới rồi lại đem về?
Và câu trả lời của nàng cũng y như em gái kia! Hic đúng là bó tay chấm cơm!
@ranmap1989 Quen với việc được bố mẹ trả tiền để đi học, bố mẹ phải mua sách vở, bút, cặp rồi nên khi ra trường vẫn chưa chịu lớn, vẫn phải chờ người khác đưa cho dụng cụ thì mới chịu làm việc.
@ranmap1989 Cái này mình thấy mấy em gái đúng mà. Công ty đã trang bị máy tính cho nhân viên làm việc, lúc thiết bị cũ kỹ, hư hao phải thay thế cho nhân viên tiếp tục làm việc chứ. Công ty có con chuột không lo được, đợi nhân viên mua thì Công ty đó cũng chẳng hay ho gì mà khoe.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019