Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chân Hotshoe trên Nikon D750 thay đổi kích thước. Bạn có gặp trục trặc với sự thay đổi này?

Gia Tường
6/5/2015 9:47Phản hồi: 30
Chân Hotshoe trên Nikon D750 thay đổi kích thước. Bạn có gặp trục trặc với sự thay đổi này?
Nikon-D700-and-D750-hot-shoe-dimensions-504x550.jpg
Chân hotshoe trên Nikon D700 (trên) và D750 (dưới)​

Hãng sản xuất đèn Flash và trigger Phottix vừa thông báo về việc thiết bị của hãng gặp trục trặc khi dùng kèm với Nikon D750, thậm chí là đèn SB của Nikon cũng gặp trục trặc. Sự cố này bắt nguồn từ việc Nikon thay đổi kích thước chân hot shoe, dài hơn 0.8mm so với bình thường. Vì kích thước thay đổi nên các chân tiếp xúc điện giữa máy và Flash bị lệch, khiến thiết bị hoạt động không ổn định hoặc không thể hoạt động. Các thành viên ở các diễn đàn nhiếp ảnh quốc tế cũng cho biết, ngoài phụ kiện của Phottix, đèn Flash/trigger của Youngnou như YN-622N-TX cũng không hoạt động trong khi đó các đèn phổ biến tại Việt Nam như SB800, SB500,... hoạt động tốt. Cách sửa chữa tạm thời được Phottix khuyến cáo là dùng giấy bìa nhét vào trong để bù lại khoảng dư ra.

Chúng ta đều biết chiếc D750 đã từng dính lỗi chụp ngược sáng rất nặng và bị thu hồi toàn bộ tại Nhật, và Mỹ (Amazon), còn riêng tại Việt Nam thì không. Có thể Nikon đã can thiệp để sửa lỗi đó đồng thời chỉnh lại chân hot shoe của D750 tại những thị trường trên. Máy của bạn (chính hãng hoặc xách tay) có bị lỗi chân Hot shoe hay không?

30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

May quá mình không có máy nên không bị lỗi này 😁
@ger'sKing Giống bác cũng muốn bị lỗi 1 lần!
@hoangtuhoahongdx Có bác nào bị lỗi này ko bán rẻ lại cho mình 5tr đi hjhj. Mình ko dùng flash nên chấp nhận được 😆
trandungxd
TÍCH CỰC
9 năm
=.= có ai giải thích được tại sao không. Có vẻ Viet Nam là thị trường dễ tính nhất thế giới
@trandungxd Việt Nam mua cặp nách nhiều nên muốn trả lại cũng khó
truongflying
ĐẠI BÀNG
9 năm
Tự nhiên Nikon chơi chiêu đổi kiểu chân hotshoe, thà cải tiến đột phá về kỹ thuật thì ko nói, chứ đằng này thì chắc chắn là đang ôm kế hoạch bắt dân tình nikonian tốn tiền nâng cấp đèn thế hệ mới nếu muốn xài những body đời mới sau này đây mà!

Nếu thế thì mình khuyên Nikon chơi luôn ván bài đổi ngàm lens chuẩn mới từ năm 2016 luôn đi, như vậy thì dân tình nikonian sẽ đua nhau bỏ lens cũ để mua lens thế hệ mới, lúc đó thì có mà ngồi đó rung đùi mà giàu... kaka...
ntt2007
TÍCH CỰC
9 năm
@truongflying lúc đó đào tẩu thì ko muốn mà lên theo cũng ko xong là éo le lắm đó bác 😆
kiểi nầy D750 nên không nằm trong danh sách chọn lựa
nikon toàn đưa ra các hệ máy lỗi tùm lum
600 chảy dầu , đến 610 cũng đợt đàu thấy chảy
750 ngược sáng :3
yêu ni nhưng mà đang sài 800 thôi còn mấy e khác chả dại động vào nữa :3
len N cũng đắt quá trời
kietbull
TÍCH CỰC
9 năm
Ai không có máy giơ tay.
Susu0806
TÍCH CỰC
9 năm
@kietbull Một rừng cánh tay, không đến xuể!
Muốn lên đời con D90 của mình lắm mà xem mấy cái máy mới ra của Nikon hết lỗi này tới lỗi kia cũng bị mất lòng tin ở Nikon
Mất lòng tin thì ko chơi, đã yêu thì kệ bố nó 😃
Lỗi trục trặc lớn nhất là ko phát hiện ra. Vì có máy đâu mà phát hiện. 😃
quangnd412
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ko khéo chân hotshoe này do công ty tàu nào đó gia công đây. Chứ làm to lên 1 tẹo đâu có giải quyết hay thay đổi gì về giao tiếp đâu.
Eldimio
CAO CẤP
9 năm
Nikon dính nhiều phốt nghiêm trọng nhỉ!
anhcute84
ĐẠI BÀNG
9 năm
"Các thành viên ở các diễn đàn nhiếp ảnh quốc tế cũng cho biết, ngoài phụ kiện của Phottix, đèn Flash của Youngnou như YN-622N-TX cũng không hoạt động trong khi đó các đèn phổ biến tại Việt Nam như SB800, SB500,... hoạt động tốt. Cách sửa chữa tạm thời được Phottix khuyến cáo là dùng giấy bìa nhét vào trong để bù lại khoảng dư ra."
Thực ra YN-622N-TX là trigger chứ không phải flash.
Mình đang dùng D750 và dính lỗi với con trigger này, mình không nghĩ đến sự khác biệt của hot shoe vì SB700 vẫn hoạt động rất bình thường, cho đến khi đọc bài này trên nikon rumor. Trước đó mình đã nghĩ trigger bị lỗi, chưa up driver hay gì đó...và giải pháp được đưa ra là lắc lắc mấy cái thì trigger lại làm việc được...rất là bực nhưng đành chịu.
Cái lỗi flare cũng vậy, dù không bực lắm nhưng có cảm giác không hài lòng khi biế sản phẩm có lỗi. Là hàng xách tay Nhật nên mình đã yêu cầu Nikon Japan và được hỗ trợ khắc phục lỗi hoàn toàn miễn phí.
Bác nào đang ôm hàng xách tay mà thấy cần thiết thì cứ mạnh dạn email cho Nikon Japan yêu cầu, sẽ được phục vụ tận tình.
@anhcute84 Theo em thì cứ Canon mà sài, vừa rẻ vừa bền hơn!:eek::eek::eek:
Máy mình kiếm mãi không thấy lỗi này. Máy mình 5D
mình xài Canon nên không thấy lỗi này :eek:
nikon đang bị hạn hay gì đó.
hèn chi 5D3 giữ giá thấy ớn luôn
Xác nhận là nokia 1280 ko bị lỗi này. Các bác cứ yên tâm dùng
nhuminh
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hèn gì có mấy lần mình gắn SB800 lên D750 của mình chụp thì 2 giây sau flash mới chịu đánh và máy mới chụp, chắc là nguyên nhân là do tiếp xúc chưa khớp, cứ nghĩ là do flash bị hư pin
Giờ mua FF mới của Nikon căng thẳng nhỡ. D4 D800 thì quá chát. D600, 610 D750 thì phập phồng lo sợ
@archi-T D700 mà quất sao phải căng thẳng... thích pro bánh trưng thì D3 giá quá mềm rồi
@NgoTuan86vn FF mới mà. 2 ông kia ok mà đời cũ rồi
"
Tuyệt chiêu mới của Nikon

Với chiếc D750 vừa ra mắt , Nikon đã sáng tạo ra một tuyệt chiêu rất đơn giản mà vô cùng lợi hại để " điều trị " các hãng sản xuất đèn flash và bộ kích hoạt flash ( cục kích ) thứ ba . Đó là họ làm cho kích thước của hot shoe ( thành phần kim loại trên nóc máy ảnh ) khác đi đôi chút so với những chiếc máy Nikon thế hệ trước .

Điều này sẽ khiến cho chân của các loại đèn flash và cục kích tiếp xúc không chuẩn với các điểm tiếp xúc trên hot shoe của D750 . Từ đó chúng sẽ không hoạt động được hoặc hoạt động kém ổn định , và người dùng sẽ cho rằng đồ của hãng thứ ba không tốt , hay ít nhất là không tương thích với D750 .

Tuyệt chiêu này có thể nói là một đòn " hy sinh " khi nó ảnh hưởng tất cả các loại đèn flash và cục kích , kể cả của Nikon . Có lẽ do Nikon thấy người dùng hiện nay sử dụng đồ của hãng thứ ba là chủ yếu nên họ chấp nhận thương đau , quyết tâm ra tay " trừng trị " .
"
Theo #7bua.net

Ý đồ cả.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019