8 ứng dụng hay và miễn phí tích hợp với Evernote: đọc tin ngon hơn, vẽ tay, scan tài liệu, lịch,...

Duy Luân
9/5/2015 10:6Phản hồi: 15
8 ứng dụng hay và miễn phí tích hợp với Evernote: đọc tin ngon hơn, vẽ tay, scan tài liệu, lịch,...
Tinhte_ung_dung_tot_Evernote_mien_phi.jpg
Evernote không chỉ làm ứng dụng ghi chú, họ còn có nhiều phần mềm khác và tất cả đều nhằm mục tiêu tiết kiệm thời gian hơn cho chúng ta khi thực hiện những tác vụ thường ngày. Bên cạnh đó cũng có nhiều app bên thứ ba khác tích hợp tốt với Evernote để thực hiện nhiều công việc khác nhau. Trong bài này mình sẽ giới thiệu với các bạn 8 app như thế, và chúng phục vụ cho rất nhiều mục đích: từ việc đọc tin tức với độ tập trung cao hơn, vẽ tay rồi lưu vào Evernote, sửa ảnh, quản lý email cho đến tích hợp reminder của Evernote vào lịch và lưu file PDF.

1. Evernote Clearly (Chrome, Firefox)


Trong nhiều trình duyệt hiện nay đã có sẵn chế độ Reader Mode, nó sẽ tự động loại bỏ hết nội dung thừa như các mẫu quảng cáo, các nút menu và chỉ giữ lại nội dung chính, nhờ vậy chúng ta có thể tập trung vào những thứ quan trọng. Evernote Clearly cũng sở hữu chức năng tương tự, có điều nó được bổ sung thêm một số theme để phù hợp cho từng tình huống sử dụng khác nhau: theme Newsprint thì mô phỏng lại tờ báo thật, trong khi Nightowl thì được tối ưu để đọc trong phòng tối. Và bạn cũng có thể tạo theme cho mình nữa. Tuyệt vời hơn, Clearly hỗ trợ lưu nội dung trang web thẳng vào tài khoản Evernote dưới dạng một ghi chú mới để xài sau này. Tất cả chỉ với vài cú click chuột mà thôi.

Tải về Evernote Clearly cho Chrome và Firefox


Evernote_Clearly.jpg


2. Penultimate (iPad)

Evernote bình thường hỗ trợ cực tốt cho việc gõ văn bản, còn Evernote Penultimate thì phù hợp để xài với bút trên màn hình cảm ứng. Ứng dụng dành cho iPad này sẽ ghi lại tất cả mọi nét vẽ của bạn, nó còn có nhiều tùy chọn màu bút, ngòi bút khác nhau không thua gì các app vẽ chuyên dụng. Bạn cũng có thể chọn nhiều loại giấy: giấy trắng, giấy kẻ ô, giấy kẻ dòng,... Và điều tuyệt vời nhất đó là mọi trang vẽ sẽ được đồng bộ lên tài khoản Evernote nên bạn không bao giờ lo bị mất dữ liệu, lại còn có thể chỉnh sửa trong tương lai. Bạn nào đi học, đi làm mà cần vẽ đồ thị, vẽ sơ đồ, công thức hóa học hay vẽ tranh, ảnh gì đó thì Penultimate là một app bạn nên cài ngay lên iPad của mình.

Tải về Penultimate dành cho iPad


[​IMG]

3. Skitch (iOS, Android, OS X, Windows 8, Windows desktop)


Chắc hẳn nhiều anh em đã biết đến phần mềm chỉnh ảnh cơ bản này, sẵn đây mình giới thiệu lại cho mọi người biết luôn. Skitch có mặt trên nhiều nền tảng khác nhau, nó sẽ giúp chúng ta dễ dàng thêm chữ vào hình, giấu (censor) các nội dung nhạy cảm như số điện thoại, số thẻ ngân hàng trên hình, vẽ thêm nét lên hình, tẩy hình, crop hình... Tất cả các tính năng đều tuyệt vời và dễ dàng sử dụng, đặc biệt app hoàn toàn miễn phí. Sau khi chỉnh hình xong, bạn có thể xuất ảnh thành file riêng hoặc chèn ảnh vào ghi chú trong Evernote tùy nhu cầu.

Tải về Skitch cho nền tảng mà bạn đang dùng


Video hướng dẫn dùng Skitch

Quảng cáo


4. Evernote Scannable (iOS)

Tính năng chính của Scannable là chuyển thể một tài liệu giấy, một tấm danh thiếp, chữ viết trên bảng, hóa đơn... thành một file ảnh đẹp và rõ ràng. Nói thêm về tính năng quét, sau khi chạy Scannable lên, bạn chỉ cần chĩa camera về tấm danh thiếp, không cần phải ngay ngắn 100%, chỉ cần đúng hướng là nó sẽ chụp lại thành công. Điều này rất tuyệt vời và nó tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho chúng ta, nhất là khi cần quét nhiều trang giấy liên tục Hình ảnh sau khi quét xong có thể lưu lại dưới dạng ảnh hoặc gửi qua email, và tất nhiên là cũng có tùy chọn lưu trong Evernote rồi.

Tải về Scannable dành cho iOS (miễn phí)

[​IMG]

5. Boxer (Android, iOS)


Đây là một trình quản lý email dành cho Android và iOS. Điểm đặc biệt của app này nằm ở giao diện đơn giản, trực quan nhưng tích hợp rất nhiều tính năng để việc soạn, trả lời và tìm kiếm email trở nên dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể trượt ngón tay để xóa hoặc đánh dấu read cho emai, gắn nhãn riêng cho nó, hỗ trợ undo, gắn sao, thậm chí có cả nhấn like nữa. Bạn cũng có thể lưu nội dung của các email quan trọng vào tài khoản Evernote của mình để tiện hơn cho việc tìm lại sau này, hoặc chỉ đơn giản là để lưu trữ dài lâu.

Tải về Boxer cho iOS

Quảng cáo


Tải về Boxer cho Android

Boxer_Evernote.jpg

6. Sunrise Calender (Android, iOS, web)


Sunrise là một ứng dụng lịch nổi tiếng và được nhiều người dùng vì có giao diện đẹp mắt nhưng cũng rất trực quan. Ngoài việc đồng bộ với tài khoản Google để lấy sự kiện lịch xuống, Sunrise còn hỗ trợ sync với tài khoản Evernote để lấy các nhắc nhở sang. Bằng cách này bạn sẽ biết được mọi việc cần làm của mình trong một nơi duy nhất, dù cho việc đó nằm trên Google Calendar hay là một reminder của Evernote. Rất tiện đúng không nào?

Trên máy tính thì dùng Sunrise nền web
Tải về Sunrise cho iOS
Tải về Sunrise cho Android


Sunrise_Calendar_Evernote.jpg

7. Alternote (OS X)


Đây là một ứng dụng ghi chú với giao diện cực kì đẹp mắt dành cho OS X, đẹp hơn nhiều so với giao diện ghi chú mặc định của Evernote. Chính vì thế mà kể từ khi biết tới Alternote mình toàn dùng nó để viết các ghi chú dài mà thôi. Tất nhiên, Alternote có hết mọi tính năng chỉnh sửa văn bản của Evernote, lại còn hỗ trợ đồng bộ liên tục nên bạn không phải lo lắng về chuyện mất hay thất lạc ghi chú. Alternote có một số chế độ đáng chú ý như Distraction-free (tập trung hơn vào nội dung chính), night color scheme (đổi màu để không bị nhức mắt lúc làm việc trong phòng tối), hỗ trợ viết ghi chú offline.

Tải về Alternote dành cho OS X


Alternote.jpg

8. Foxit Reader (Windows)


Trình đọc PDF này đã quá nổi tiếng rồi, và nó cũng hỗ trợ chèn ngay một tập tin PDF mới vào ghi chú trong Evernote để bạn đọc lại sau này hoặc để đồng bộ sang những thiết bị khác. Tất cả đều chỉ diễn ra bằng 1 cú click chuột mà thôi, nhanh gọn lẹ và hết sức tiện lợi.

Tải về Foxit Reader cho Windows


Foxit_Evernote.jpg

9. Bonus thêm: Feedly (Android, iOS, Windows Phone, web)


Feedly là một ứng dụng đọc tin tức rất ngon, mình vẫn dùng nó hằng ngày. Nó cho phép bạn đăng kí theo dõi nhiều trang tin tức nổi tiếng trên thế giới, có cả các trang Việt Nam, và trình diễn trong một giao diện vô cùng trực quan giúp bạn điểm tin cực nhanh. Thấy tin nào hay thì bạn mới cần nhấn vào rồi đọc kĩ hơn. Bạn cũng có thể tự mình thêm đường link RSS của các trang ưa thích vào Feedly trong trường hợp Feedly không tự tìm ra feed đó được. App còn hỗ trợ đồng bộ với tài khoản Google để ngay cả khi bạn đổi sang thiết bị khác thì không phải thêm lại danh sách RSS từ đầu. Về phần tích hợp với Evernote, Feedly phiên bản Pro cho phép bạn lưu trực tiếp nội dung tin tức vào tài khoản Evernote để dùng khi cần thiết, hoặc để đọc khi không có Internet cũng được. Feedly Pro phải mua, trong khi Feedly thì hoàn toàn miễn phí. Anh em nào không cần liên kết với Evernote thì chỉ cần xài Feedly là cũng đã rất ngon rồi.

Tải về ứng dụng Feedly cho Android, iOS ở đây
Trên máy tính thì dùng thẳng trang web Feedly.com
Trên Windows Phone thì dùng app thay thế mang tên Phonly


Feedly_Pro_Evernote.jpg

Trên đây là những app mà mình hay dùng, còn anh em có xài app nào liên quan đến Evernote hay do Evernote viết ra mà mình chưa nhắc tới không? Hãy chia sẽ cùng mọi người nhé. Nếu là người thường xài Evernote thì anh em cũng nên xem thêm: 9 thủ thuật sử dụng Evernote trên thiết bị di động
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhiều thứ hay quá 😃😃
Thanks Mod
Không đủ time mà dùng !
em đang cần 1 app nhận dạng viết tay cho iphone ạ,
đôi lúc ghi chú nhanh mình viêt tay cho lẹ
Cái đầu hay nhỉ, trước giờ cứ phải dùng Readability. Cái Alternote đẹp thế mà không làm cho Windows.
@benchimto Mình cũng ngạc nhiên về cái Clearly lắm luôn, quá ngon mà còn hỗ trợ hầu hết các trang nữa.
DzatBuon
TÍCH CỰC
9 năm
ngập đầu.
mualarung01
ĐẠI BÀNG
9 năm
@DzatBuon Bác có cái avata kích thích vãi
Anhhn23
ĐẠI BÀNG
9 năm
nếu chỉ tính reader thôi thì em xin góp chút cho anh em dùng chrome
iReader
https://chrome.google.com/webstore/detail/ireader/ppelffpjgkifjfgnbaaldcehkpajlmbc?utm_source=chrome-app-launcher-info-dialog
cái này thì hẳn nhiều người biết rồi, đọc như reader trên safari
EasyReader
https://chrome.google.com/webstore/detail/easyreader/boamfheepdiallipiieadpmnklbhadhc?utm_source=chrome-app-launcher-info-dialog
còn cái này em mới tìm thấy, khác đặc biệt dùng cực kì ngon, ngoài tính năng như của iReader extesion này hỗ trợ chọn 1 đoạn, vùng văn bẳn hiện ở chế độ reader, ví dụ như đọc những đoạn cmt dài lê thê của FB thì rất chi là sướng 😁
bổ sung cho Options 🆒
Hay. Mình mới xài có mỗi cái Penultimate thôi. Phải thử thêm mới được. 😃
chuoic
TÍCH CỰC
9 năm
Khá tốt. Đang xài một số phần mềm trong đây 😃
hut2012
TÍCH CỰC
9 năm
Hay quá
đã down và xài thử alternote chắc đây là bản dùng thử nên khá là bất tiện. Không có hướng dẫn dùng. format văn bản chỉ nhanh được 1 số cái còn những thứ như gạch dưới highlight phải vào format khá mất công nhưng bù lại giao diện nightmode khá đã mắt
TâmDJ194
ĐẠI BÀNG
9 năm
Sao không có BlackBerry 10 nhỉ ?
bui_hoang88
ĐẠI BÀNG
9 năm
8 là quá đủ rồi lại còn bonus thêm 😆 thanks thớit
doanhkhoi
TÍCH CỰC
9 năm
Xin hỏi mod sự khác biệt giữa Evernote với lịch làm việc.
Mình thường dùng lịch làm việc để tạo nhắc nhở cho một thời điểm cụ thể trong ngày, nay thấy Evernote cũng có nhắc nhở như vậy, không biết có gì khác hay không

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019