Năng lượng mặt trời trong tầm tay - Hãy tận dụng

tuanandre2004
28/6/2011 2:49Phản hồi: 54.224
54.224 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đùa tí. - em định dùng dây chun bắn hạ chiếc này để lấy PV và ắc quy của nó các bác nghỉ sao
https://www.tinhte.vn/index.php?threads/2460129/
Hii! khi nào có hàng alo em nhá anh Thanh
Hello anh tùng!
Gía con này thế nào anh cho em giá nhá or phone cho em: 0936335879 (Mr.luân)
@nguyenluan1986 Ối Lại thêm 1 Tùng nứa hả??? :eek:
Các bác cho e hỏi chút ạ. Dàn batt bank nhà e có 2 cặp // nhau, một cặp khi xạc xả thì volt rất đều, cục cân bằng ít khi phải lv, một cặp thì khi sạc boost accu A < accu B tầm 0,2volt. Còn khi xả đến tầm 60% thì accu A > accu B tầm 0,8volt. Cục cân bằng lv cả đêm thì sáng hsau cả 2 accu lại = volt nhau. Vậy do 2 accu nhà e một cái bị vđề hay do xạc cái no cái ko ạ? E định châm thêm nc thì lên châm bình nào và châm bn ml 20150513_114720.jpg ạ? Cảm ơn các bác
tuyenmthn
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hai_hugaco 6A cũng được bác ạ, Nếu Bác ở Hà Nội thì qua em cho mượn con Toshiba 15V5A Made In Japan xịn nhé
panduit
CAO CẤP
9 năm
@tuyenmthn Cục đấy trên thân có 3 vạch với chữ toshiba nổi nhỉ .
Máy hòa lưới nlmt 2kw/90v với chức năng tự động điều tiết công suât hòa lưới theo phụ tải thực tế.

Đã săn sàng giao đi mọi vùng miền của Tổ Quốc từ vùng núi đến hải đảo xa xôi, góp phần tạo ra một nguồn năng lượng mới - nguồn năng lượng vững bền! ;)

[​IMG]


[​IMG]


[​IMG]


[​IMG]


[​IMG]


The family members!
[​IMG]


[​IMG]
B. Tùng dữ em con 2000w đấy!
Thân gởi anh Ninh @MiNi10 hai hình này để anh khỏi "lo lắng". Đo trong điều kiện bình thường lúc 12h50.
Anh đừng nghĩ là vuông hay không vuông góc không quan trọng, ngay thời điểm 14h20 đo vuông góc thì có ~930W/m2 trong khi để thẳng thì mất khoảng 100W.
IMG_1495.JPG
Peak sau 13h của 160Wp, (không biết lúc nào)

IMG_1499.JPG
@THBRAVO Cám ơn các anh chị và các bạn đã quan tâm đến dự án nghiên cứu từ Đại học RMIT. Lan xin cung cấp thêm thông tin về dự án.

Về lý do tại sao chỉ tập trung vào TPHCM: Đây là dự án thuộc chuỗi các nghiên cứu về phát triển bền vững đô thị, khuyến khích sử dụng năng lượng xanh tại TPHCM. Nhóm nghiên cứu cũng hiểu hầu hết những hộ dân sử dụng năng lượng điện mặt trời tập trung ở những vùng xa, không có điện; nhưng trong những năm vừa qua đã bắt đầu xuất hiện những hộ gia đình ở TPHCM lắp đặt và sử dụng năng lượng điện mặt trời. Tuy nhiên vì hòa lưới (hay các hệ thống tích hợp hòa lưới) chưa được chính thức công nhận nên vẫn chưa có văn bản hay số liệu thống kê chính thức được đưa ra về tình trạng sử dụng năng lượng điện mặt trời ở TPHCM. Các anh/chị có nói về hòa lưới và mong EVN đưa ra chính sách hợp lý hơn để đem lại lợi ích cho người tiêu dùng, các công ty, và ngay cả ngành điện, nhưng không có con số cụ thể và nghiên cứu cụ thể về tình trạng sử dụng năng lượng điện mặt trời (hòa lưới/độc lập/tổng hợp) thì rất khó để có thể đưa ra đề nghị, đúng không ạ?

Nghiên cứu của Đại học RMIT bao gồm ba đối tượng, là công ty, người sử dụng, và các cơ quan chính phủ có liên quan để có thể hiểu được những khó khăn từ cả ba phía. Nhóm nghiên cứu đã tiến hành trao đổi với các công ty, sắp tới sẽ có những buổi gặp với các cơ quan nhà nước, và hiện nay, nhóm đang muốn được trao đổi với các anh/chị, những người sử dụng trực tiếp. Nếu các anh chị có sử dụng hoặc có bạn bè/đồng nghiệp/người thân sử dụng năng hệ thống năng lượng điện mặt trời (không phải máy nước nóng) thì xin giới thiệu cho nhóm nghiên cứu. Rất mong nhận được sự giúp đỡ từ các anh chị.

*******
Lan xin được phép tag những anh chị và các bạn đã quan tâm và trả lời về dự án từ Đại học RMIT. Rất mong cũng sẽ nhận được thêm sự giúp đỡ từ tất cả các thành viên.

@THBRAVO @biengoi00001 @thanhlambh @green power @vietpowersolutions.com @nangluongbenvung.com @baocong72
@phucan Còn chai nào cho em hông anh? 18 tuổi, lộn, 18 năm cũng được.:rolleyes:
@biengoi00001 Bác ngây thơ quá, EVN la DNnn, bác bảo NN la Thằng bố của nó nhưong miếng bánh của thằng con họ cho người ngoài . Nói vậy liệu có kết quả k?. Thôi đành kiếm những giải pháp cá nhân cho những vấn đề cá nhân đi. Chẳng hạn như thiết bị đo và khống chế công suất để k tổn hao cs thừa cho evn, giá nó khoảng 1 triệu rẻ hoen nhiều so với đầu tư gtil hay aes quy


Sent from my iPhone using Tapatalk
Các bác nào tên Tùng thì đích thị là bán đồ chơi NLMT liền. Có thêm vui thêm.😁
Có nhiều đồ chơi quá hen, mốt hỏi mà k cho mượn là cóc thèm chơi với anh già nữa nha.
Có khi nào đo ra trên 1000w/m2 thì chụp hình 1 phát post lên đây để hứng gạch và đá xanh về xây nhà nhé anh:D
@THBRAVO Có là cái chắc, anh đã đo lúc sau 14h mà còn 930W/m2.
[​IMG] https://photo.tinhte.vn/store/2015/05/3037258_20150509_182328.jpg

Nhìn có 6 Biến áp xung, vậy mỗi cái gánh nhiêu watt vậy Thuỷ nhỉ? 300w/1BAX?
Nói thiệt chứ nhìn là biết của mấy anh Tung Quả làm rồi. Đẹp cũng chưa tới mà xấu thì chưa hẳn😁
panduit
CAO CẤP
9 năm
image.jpg
@panduit Chế sẵn luôn.
@panduit E muốn tận dụng cục 6A mà bác?
@panduit Cái này có bắt buộc 15v không bác @panduit , em có cục sạc mà đo chỉ được 14,68v thui.
Theduy_05
TÍCH CỰC
9 năm
Các bác xem bảng số liệu bức xạ mặt trời này xem có sát thực tế không ?
Buc xa mat troi_1.JPG
Em muốn mua tấm pin 100w với bộ dk sạc về nhà cho bố mẹ sài khi mất điện, diễn đàn ai bán giá tốt bán cho mình 1 bộ nhé.
Xin cảm ơn !
@MiNi10 Thủ thuật bán hàng bác à, em đặt 2 tấm 200w, 528 tệ/ tấm (shop đảm bảo), shop rẻ hơn là 399tệ/tấm. Họ báo giá tiền hàng + lệ phí + ship TQ là 4,6 triệu vnd chưa kể ship nội địa rồi bảo em đặt tiền. Thấy chưa rõ mình phải trả bao nhiêu em yêu cầu chốt giá về đến nhà, cuối cùng là..em ko mua nữa vì họ ko tính kg như bác nói mà quy đổi theo hàng cồng kềnh tới 90kg/ 30kg của em với giá 25000đ/kg ạ
😔😁:D:D P/s: họ còn hỏi giá nếu em mua ở Việt nam nữa nhé
@MiNi10 Đánh gái chất lượng của các bác trên cơ sở mắt nhìn, tay sờ và đồng hồ đo đếm trực tiếp trên mái, theo từng mùa và tự kết luận phải không? Nói thật với bác hàng của các bác thương gia trên dđ em cũng mua rồi, Taobao em cũng mua rồi - Như nhau cả thôi. Còn khác nhau chỗ nào một bên tự bác mua, một bên qua thêm một trung gian nữa.... 😁:D:D:D:D
panduit
CAO CẤP
9 năm
Pin 200Wp thì xài MPPT làm gì.
Thêm tiền 50Wp cho nhanh .
Phải 200V suwr dụng MPPT mới ép phê.
panduit
CAO CẤP
9 năm
image.jpg image.jpg image.jpg

nguồn còn mà PocketPC ở nơi đâu
image.jpg
@panduit Đây ạ 😁
manhbeohg
ĐẠI BÀNG
9 năm
hè rồi. miền bắc có nhiều nắng rồi. cho em xin báo giá để nâng cấp pin với.hi
em chỉ muốn mua tấm 100w với dk sạc chạy quạt với bóng DC thôi ạ.
@MiNi10 Em cũng gà mờ bác, là họ bảo em nó mắc hơn ở chỗ cell Đức, em mà biết ko thèm hỏi các bác nhé😁
@biengoi00001 Cell thì 90% là Tung cửa nha bác! Các nước Âu, Mĩ cũng thường nhập cell tung cửa về gép cho ra tấm ra món chứ ít sản xuất cell. Có điều là các cell họ nhập là loại chất lượng cao, nếu ta mua đc hàng tung cửa chất lượng cùng loại như xuất khẩu đó thì ko có sự khác biệt, khác mỗi cái tem mác và hình thức tấm thành phẩm.
Hiện tại trên thế giới tung cửa là nơi sản xuất cell nhiều nhất, em nhớ ko nhầm thì chiếm trên 90% tổng sản lượng thế giới thì phởi. Bởi vậy a e phơi tiền vẫn cứ chọn pin tung cửa mà phang thẳng cho hạt rẻ. Hí hí!!
@MiNi10 Nếu sử dụng bộ này thì giá tất cả thiết bị là bao nhiêu vậy bác? cần những thiết bị gì. xin chỉ giáo
Làm gì có ai nói 100wp mà thu được 105w đâu, anh đừng có nói ai đó hoài, anh thử đưa ra bài post nào cho em thấy với, có thể em đọc sót rồi chăng:rolleyes:.
Các anh em ai cũng công nhận thông số công suất pin sản sinh ra quen thuộc vào lúc cao nhất trong ngày là 70%-77% so với công suất danh định của tấm pin rồi mà.
Về giờ nắng trung bình năm thì thông số mà em được tư vấn là 1000wp (1.0Kwp) pin polycrystalline sẽ cho ra lượng điện trung bình năm thu được là 1.170kwhDC, ngay cả tra trên một phần mềm của 1 hãng inverter nó cũng có con số gần với số đó. Pin mono cũng gần như thế, chẳng khác nhau nhiều, (đó là theo toạ độ ở miền Nam ạ).😃
Còn việc tìm kiếm các sản phẩm khai thác có hiệu suất 96-98% là mong muốn tối ưu chính đáng của người sử dụng, khi mà 100w pin người ta chỉ còn thu được hơn 70% đó 1 ít thôi. Đã thu được ít như thế thì phải mong sao chúng không thất thoát linh tinh, thiết bị nào càng ít hao, ít nóng thì càng thích chứ sao anh? Mà anh lo "thú vị" làm gì hoài cho mệt, người tiêu dùng thời này họ thông minh lắm, luôn có trong tay vài công cụ kiểu như "nhà tiên tri" ấy, hỏi tới đâu trả lời tới đó, sớm hay muộn thì cái điều phi lý cũng sẽ bị vạch mặt ra thôi. Anh chớ có nao núng hay thú vị hết hồn nữa cho phí sức, tập trung vào sản phẩm anh ngon là ăn chắc dài lâu thôi mà, hãy là chính mình vậy😁
Ở VN, khi 1 người bỏ tiền ra để đầu tư 1 dàn pin mặt trời thì ...đó là 1 khoản đầu tư khá lớn so với thu nhập trung bình, cho nên họ trước sau gì cũng sẽ tìm hiểu chỗ nọ, hỏi chỗ kia, tham khảo chỗ kìa...để biết thực hư trước khi bỏ ra cả đống tiền mà đua đòi với evn. Rồi họ sẽ hiểu anh trung thực khi tư vấn bán hàng thôi, tất nhiên, nếu anh anh đúng là như thế.;)

Có hình trên 1000w/m2 thì post lên xem chơi nhé anh già, mà thiết bị của anh có đạt đủ điều kiện tiêu chuẩn như trong phòng thí nghiệm hiện đại không đấy? hé hé:D

Cứ xúi giục, thúc xịt người ta 1000w hoài thê anh :p
Ai nghe đến số tiền 20triệu thôi cũng muốn ngộp ngộp rồi á :eek:
Lâu lâu gõ nhiều tí thôii. Anh em không phiền bỏ qua cho em nhé.
@THBRAVO 105W là đã sửa lại rồi, hôm qua còn đến 110W cơ.
Tháng 5 này chỗ anh nắng (trong tháng) 1000/h/m2 là dễ tìm thôi, tháng 7 và 8 có khi >1100W/h/m2. 😁
@THBRAVO Cảm ơn Bình đã có những ý kiến như vậy.

Mình không phải tự nhiên mà đưa ra những ý kiến như trên. Không bao giờ nói những điều không có thành có.
Ở đây không có chuyện cá nhân mà là chia sẻ những gì mình biết cho mọi người mà thôi. Để mọi người có thêm những thông tin tham khảo, từ đó tránh bị những người vì muốn bán sản phẩm mình đang có để kinh doanh lừa phỉnh.

Cá nhân mình từ khi tham gia diễn đàn này không có ý định kinh doanh tại đây, chỉ là chia sẻ những điều mình biết.

Dạo này đi công tác nên mình mới có thời gian tham gia cùng anh em trên diễn đàn này chứ thời gian trước mình rất bận nên không tham gia được.

Mọi thứ trong cuộc đời này đều có thể nói quá lên được, nhưng riêng lĩnh vực kỹ thuật nhất là NLMT nói riêng và NLTT nói chung, thêm được 1% hiệu suất là cả 1 sự nỗ lực tốn kém nhiều tâm sức và tiền bạc chứ không đơn giản như mọi người tưởng.

Như Bình nói về sự trung thực....Những công trình mình đã từng làm qua tại VN đã chứng minh điều đó rồi.

Về quan điểm. Mình sẽ chỉ tán thành với những điều đúng. Với những xảo thuật lừa dối khách hàng và người đọc, mình sẽ bóc trần tới cùng.

Có thể lúc này mọi người chưa nhìn thấy bản chất vấn đề, nhưng mình tin rằng sau 1 thời gian nữa khi sự thật phơi bầy, mọi người sẽ hiểu.
@vietpowersolutions.com Vâng, ok, em đồng ý với anh về khoản tìm kiếm thêm 1% hiệu suất. Chả dễ gì.
Phải nói là có vẻ em điên nhưng đi mua món gì em cũng hỏi hiệu suất cả. Trong lãnh vực này phải kiếm từng giọt, phí 1% lâu ngày thành cả 1 cái bị to đùng thì có mà chít😁
Em cũng sẽ mong thấy anh bóc trần tới cùng các xảo thuật lừa khách hàng và người đọc.
Ghé lại đây thường thường nha anh. Mọi đóng góp của anh, cũng như các anh em trên này góp gió thành bão, đều đáng quý hết. Không có cái chỗ này thì người dùng như em khó mà tránh khỏi thất thoát với cái học phí cao chất ngất:eek:
hoatien2i
ĐẠI BÀNG
9 năm
Các bác ở đà nẵng cho e hỏi chỗ nào bán inverter ạ. E có cái ups chloride điện áp ra không tốt chạy quạt kêu quá.
@hoatien2i Mình thấy chỗ bà Thương (chợ cồn) có bán loại sin mô phỏng chứ không thấy có sin chuẩn. Sin chuẩn thì quạt mới không kêu chứ không phải do điện áp đâu!
hoatien2i
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hoatien2i Giúp e với ạ.
@hoatien2i APC 1000VA (24V/670W) bạn có sử dụng được không?
@hoatien2i Giá đó giúp cả mình nữa. Đỡ phải order pin về Cát lái rồi lại mất công ship ra HN cho khách :p.
hoatien2i
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thanhlambh Dạ của e có 12V bác à, chả có tiền đầu tư 24V.
Theduy_05
TÍCH CỰC
9 năm
@big mouse
Chỉ hiện chữ thôi. Có hai ông có tóc, có ông nào trọc đâu mà che !
Theduy_05
TÍCH CỰC
9 năm
Sắm dần, nâng công suất dần cũng có cái sướng vì lúc nào cũng thèm.
Của tôi : 10 tấm 100Wp, nhập 2 lần, chất lượng có khác nhau. 10 tấm 50Wp chất lượng khá hơn, sắm đợt khác. Hiện tại tổng 1500Wp.
Điện AC tạo ra từ NLMT sắp đạt 1 MWh, có lẽ trong tháng này thôi..
2 tấm mono 300Wp Schutten sắp về nữa. Chờ đợi các em chân dài cũng thấy sướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019