Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


9 ứng dụng Material Design đẹp, hay mà miễn phí cho Android (phần 2)

Duy Luân
13/5/2015 16:23Phản hồi: 46
9 ứng dụng Material Design đẹp, hay mà miễn phí cho Android (phần 2)
Tinhte_ung_dung_Material_Design_dep_phan_2.jpg
Trước đây mình từng giới thiệu với các bạn một số ứng dụng đẹp và miễn phí được thiết kế theo phong cách Material Design của Android 5.0. Trong bài viết bên dưới mình sẽ tiếp tục chia sẻ thêm một số app như thế, có điều lần này tập trung vào màn hình khóa, app đọc tin, chỉnh sửa ảnh và các tính năng có thể giúp chúng ta sử dụng thiết bị Android dễ dàng và ngon lành hơn. Nếu bạn có app Material Design nào hay và đẹp mà mình không nói đến thì đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé.

1. Hi Locker


Ứng dụng màn hình khóa này do một nhóm lập trình viên Việt Nam phát triển. Nó là sự kết hợp giữa lockscreen truyền thống với giao diện phẳng của Material Design để tạo ra cảm giác mới mẻ hơn mỗi khi chúng ta cầm máy lên. Mình thích Hi Locker bởi nó đơn giản nhưng lại trực quan và cũng vô cùng hiện đại, phù hợp với tổng thể thiết kế của hệ thống. Bạn cũng có thể xem thông báo, thời tiết và các sự kiện lịch sắp tới của mình theo một thanh thời gian, rất hay. Ngay từ Hi Locker bạn cũng được phép chạy nhanh các app thường xài cũng như thêm một sự kiện lịch mới.

Để kích hoạt bản pro, các bạn chạy app Hi Locker lên, sau đó nhấn nút Mã quà tặng, nhập chữ yeuvietnam để nhận được đầy đủ tính năng của app.

http://bit.ly/hilocker

HiLocker_QR.png

Hi_Locker.jpg

2. FeedlyReader


Bản thân Feedly là một dịch vụ đọc tin tức theo kiểu RSS rất tiện, mình xài nó mỗi ngày để điểm tin nhanh chóng. Feedly có app riêng cho Android, tuy nhiên app chính chủ thì không đẹp bằng FeedlyReader. Phần mềm này hỗ trợ đồng bộ các nguồn tin đầy đủ với Feedly nhưng lại được trang hoàng với Material Design nên trông xịn hơn, nhìn đã hơn, cảm giác khi đọc tin cũng “sướng” hơn. Tuyệt vời nhất đó là FeedlyReader được cung cấp hoàn toàn miễn phí, và hỗ trợ giao diện xoay ngang tốt cho máy tính bảng Android chứ không chỉ dùng ngon trên điện thoại.


3. Hình nền theo phong cách Material Design


Bạn đã cài app theo Material Design, cả giao diện hệ thống cũng là Material, nhưng lại quên mất hình nền thì thật là thiếu sót. Các app mà mình liệt kê bên dưới chuyên cung cấp hình nền được vẽ theo kiểu Material Design với các mảng màu đậm, phẳng, lại có cả hiện tượng đổ bóng nữa. Chúng sẽ giúp bạn tìm và tải về những wallpaper theo phong cách thiết kế này một cách nhanh chóng chứ không cần lặn lội tìm thủ công nữa.

Tải về Material Wallpaper (miễn phí)

Quảng cáo


Tải về Tapet HD Material Wallpaper (miễn phí)
Tải về Material Design Live Wallpaper (miễn phí)

4. Pushbullet


Pushbulletlà một ứng dụng rất hay dành cho Android (có cả bản cho iOS và máy tính) với khả năng chia sẻ nội dung giữa nhiều thiết bị khác nhau. Bạn có thể nhanh chóng bắn ảnh, link, hay một số liên lạc nào đó từ máy này sang máy khác. Nó cũng cho phép gửi thông báo từ thiết bị di động của chúng ta sang một thiết bị di động khác hoặc gửi thẳng lên máy tính cũng được, nhờ vậy mà tiềm năng ứng dụng của Pushbullet là rất rộng. Hãy thử tưởng tượng bạn đang ngồi trên máy, lỡ có tin nhắn SMS tới thì bạn có thể xem và trả lời ngay từ chiếc PC của mình, chẳng cần phải cầm điện thoại lên nữa. Tuyệt vời phải không nào?

Cách sử dụng chi tiết Pushbullet có thể xem ở đây.


Quảng cáo


Pushbullet.jpg

5. Snapseed


Đây là ứng dụng chỉnh sửa ảnh rất mạnh mẽ của Google và chúng ta hoàn toàn có thể liệt kê nó vào danh sách các app chỉnh ảnh miễn phí tốt nhất dành cho Android. Bạn có thể cắp cúp ảnh, xoay ảnh, chữa mắt đỏ, chỉnh thông số phơi sáng và làm nhiều thứ khác để tấm hình của chúng ta trở nên đẹp hơn. Đặc biệt, Snapseed nổi tiếng vì bộ filter rất đẹp của mình với các hiệu ứng màu sắc khác nhau, trong đó có hiệu ứng HDR cực kì ấn tượng. Trong bản update 2.0 mới đây Snapseed cũng đã khoác lên mình giao diện Material Design, từ đó giúp nó trở thành một app không chỉ mạnh mà còn đẹp nữa.


6. Simple Weather


Đúng với tên gọi của mình, Simple Weather có tác dụng hiển thị thời tiết tại khu vực bạn đang đứng trong một giao diện vô cùng đơn giản và có tính tập trung cao vào nội dung chính. Nhưng đơn giản không có nghĩa là ít thông tin, bởi ngoài nhiệt độ ra thì Simple Weather còn có thể cho bạn biết dự báo cho những ngày kế tiếp, mưa nắng ra sao, độ ẩm như thế nào, tốc độ gió là bao nhiêu… Thậm chí app còn có luôn cả một biểu đồ mặt trời lặn/mọc được cập nhật liên tục nữa. Tất nhiên, mọi thứ đều được thiết kế theo kiểu Material Design rất phẳng, hiện đại và dễ nhìn.


7. LastPass


Đây là một trong số những ứng dụng ghi nhớ password nổi tiếng nhất bên cạnh 1Password. LastPass sẽ đóng vai trò “ghi nhớ” giúp mật khẩu cho nhiều loại tài khoản của bạn, bạn chỉ cần nhớ một password chính để truy cập app là đủ. Việc sử dụng LastPass sẽ giúp tăng tính bảo mật cho các tài khoản của chúng ta bởi bạn có thể thoải mái đặt nhiều mật khẩu khác nhau cho từng account. LastPass cho Android mới đây đã được cập nhật với giao diện Material Design trông đẹp và hiện đại hơn hẳn so với hồi trước.


8. Wunderlist


Wunderlist là một ứng dụng tạo danh sách việc cần làm đa nền tảng. Bạn có thể xài nó không chỉ trên điện thoại Android mà còn trên cả iOS hay trên Windows, OS X cũng được. Việc tạo danh sách todo cực kì nhanh chóng, sau khi xong việc nào thì đánh dấu chọn vào đầu dòng để gạch bỏ nó đi. Đơn giản, nhanh chóng, nhẹ nhàng. Và với giao diện Material Design mới, sWunderlist sẽ mang lại lại trải nghiệm tốt hơn cho chúng ta trong việc ghi chú và nhắc nhở.


9. Localcast


Tính năng của phần mềm này rất đơn giản: phát nội dung nhạc, video và ảnh của bạn từ điện thoại sang các thiết bị Chromecast, Apple TV hoặc bất kì đầu máy/TV nào hỗ trợ chuẩn DLNA. Điểm mình thích đó là Localcast có giao diện Material Design đẹp, dễ dùng, lại cho phép truyền nhạc local sang thiết bị mạng nữa.

10. Money Lover

Lại là một ứng dụng Việt nữa, lần này là dành cho mục đích quản lý tài chính cá nhân. Với Money Lover, bạn có thể dễ dàng kiểm tra các khoản thu chi của mình, tạo báo cáo định kì để xem cho trực quan hơn, đồng bộ dữ liệu giữa nhiều thiết bị khác nhau... Và mới đây, Money Lover cũng đã cập nhật giao diện theo kiểu Material Design cho đẹp và hiện đại hơn. App đã được Google bầu chọn nằm trong danh sách app theo Material Design đẹp nhất.
46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái hình đầu bài khá đẹp !
Không có dòng chữ to đùng và hạ dàn loa với cam, cảm biến xuống trung tâm mảng đẹn thì càng đẹp hơn !
Anhtuan73
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Nokfev Cmt chả ăn nhập nội dung bài viết gì cả , antisam đây rồi😃
Cái Hi Locker ngốn pin kinh khủng. Đã cài và đã xóa
dung.nq
ĐẠI BÀNG
9 năm
@NguyễnDuyĐạt không những ngốn pin mà còn ngốn RAM nữa, em đang chuẩn bị xoá 😁
@silver bullet 96 Chỉ có chiếm 5,4 thôi mà bác, ngốn pin thì e chịu
dung.nq
ĐẠI BÀNG
9 năm
@phungtriminh thế bất nào dt của tới nó ngốn tới 120mb 😕
xomtram
ĐẠI BÀNG
9 năm
@silver bullet 96 Của mình 32mb. 😁
hi locker có giao diện y như iOS thế?
Lastpass mà dùng bản free thì khá là vô dụng
omega911
TÍCH CỰC
9 năm
Hình nền cũng liệt kê vào à 😕
À còn có ứng dụng Hello SMS đẹp mà lai giữa flat và material.
Smowtion
TÍCH CỰC
9 năm
Whatsapp thần thánh không có ah?
htcone
TÍCH CỰC
9 năm
cũng được đấy
Mình dùng VSCO và EyeEm thay Snapseed, Wunderlist bằng Google Keep, Feedy bằng Flipboard và Pinterest
Không liên quan nhưng các bác cho em hỏi có nên cài mấy phần mềm dọn dẹp ram ko. Đôi lúc sài nhiều thì bộ nhớ cache phình to quá.
Thích nhất vẫn là Facebook material
Hi lock dùng ok ko bác, mình đẹp phết
kukai
TÍCH CỰC
9 năm
Mò mãi mà không tìm được cách truyền sms từ điện thoại sang tablet. Chắc chỉ có thể truyền sang pc.
😃 thích mỗi cái 9. Localcast
Khuyến cáo HiLocker gây hao pin rất ghê. Trước mình có cài trên con lg g2 của mình nhưng app này chạy ngầm hay sao ý, pin tụt ghê luôn, dù nó đẹp nhưng thôi :d
App ở avatar của mình cũng đẹp nè :p
i-X
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ngoài lề một chút: cho em hỏi cái Android Radio Layer Interface nghĩa là gì ạ?
nhomai190611
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đã tải . thanks a @duy Luân
Ko lquan lắm nhưng S6 edge ở đầu bài đẹp quá 😃
romero
TÍCH CỰC
9 năm
Xấu nhể, chẳng thấy đẹp ở đâu, ai thấy đẹp cũng đừng quan tâm vì đây là ý kiến cá nhân ko cần ném đá.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019