[Khoa học] Ma có thật hay không?

ND Minh Đức
9/5/2015 14:57Phản hồi: 460
460 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vậy nghĩa là ma không có thật những ảo ảnh,ảo giác mà chúng ta thấy đó đều là do não bộ đánh lừa mình khi ta trong trạng thái mệt mỏi kiệt sức thôi. Mà mình thấy ma không nguy hiểm bằng những người xấu đâu haha
Em thì không tin có ma đâu...cho đến khi thấy hình minh họa của bác Hiệp 😕
hq123s
ĐẠI BÀNG
9 năm
@timelessOFtitan 😁:D:D:D:D
hq123s
ĐẠI BÀNG
9 năm
😕😕 Đang đọc bài đọc đã đời tới khúc gay cấn thì kết thúc không lời kết :mad::mad:
anh.san
TÍCH CỰC
9 năm
con ma to đùng trên cái hình minh họa của bài viết =))
dtvietcare
ĐẠI BÀNG
9 năm
Chưa bao giờ tin vào ma quỷ và càng ko tin có thật
trieuson3tk
ĐẠI BÀNG
9 năm
Vâng , ma có thật các bác ạ . Nói ra thì bảo mê tín này kia nhưng ...
Khi em còn là sinh viên đh em đc nhồi nhét rất nhiều về chủ nghĩa duy vật biện chứng .
Và cách đây hơn 1 năm em bắt đầu tìm hiểu về ma - quỷ ... nói chung là đi sâu vào tâm linh .
Có rất nhiều cách để gặp được ma . Nhưng nó khó khăn và cần sự kiên trì các bác ạ .
Chứ ai cũng nhìn thấy ma thì đại loạn đến nơi roi .
Em ví thứ ngăn cản chúng ta nhìn thấy ma như 1 bức tường lửa , nếu nó bị phá đi thì chúng ta sẽ nhìn thấy ma , nhưng ngược lại chúng ta dễ bị hại nhờ vào khả năng đó . Vì vậy tính mạng của mình như cá nằm trên thớt nếu không có pp phòng và tránh .
Em cũng tò mò và muốn gặp ma . Em nhờ 1 người giỏi hướng dẫn gặp ma .
Đơn giản nhất là lấy tờ giấy che mặt nguời chết rồi khoét 2 cái lỗ sao cho vừa đủ cho chúng ta nhìn qua .
Buổi tối bác đem ra chỗ nào nghi có ma nhất mà nhìn . Ví dụ như nghĩa địa ấy ....
Em viết ra thật lòng nhé . Các bác ủng hộ em viết tiếp . Không thì em xin dừng tại đây .
Hồi nhỏ cứ nghe ma vú dài. Giờ mới biết có thiệt .................
vvthe
ĐẠI BÀNG
9 năm
ai giải thích hộ hiện tượng gọi hồn người chết cho mình nghe xem nào??? :eek:
Mình đã xem gọi hồn nhiều rồi, còn thấy cả chú mình đang bình thường bị các cụ nhập vào nói mắng mọi người như thật, bị ngứa vì bề trên phạt gì đó, nhưng không bao giờ tin luôn. Mọi người thử giải thích truyện đốt tiền vàng, ngựa xem nào, nước khác người ta không đốt thì người âm tiêu bằng cái gì ???
bác Hiệp chụp ở nhà ma trên Đà Lạt à
vietnamtea
TÍCH CỰC
9 năm
Hồi cấp 2 mình, trường mình có gần một cái nghĩa trang liệt sĩ. Một hôm có lễ gì đó đông lắm, có một bà cúi mặt khóc nói linh ta linh tinh kiểu như đồng đội nay nó, nói về lúc trướng khi chết rồi bên dưới lúc chết. Mình vẫn không hiểu sao người ta lại nói vậy 😁:D:D Mình vẫn không tin có một hôn ma hay đại loại thế nhập vào, chắc đó chỉ là một hiện tương như kiểu mộng du này nọ. :D
quanvu68
ĐẠI BÀNG
9 năm
Góp vui bằng 2 tấm ảnh.phóng to ra các bác xem thử
Photo0258.jpg
WP_20150224_006.jpg
Không cần phải chứng minh! Con người cùng lắm chỉ sống được mấy chục vòng quay quanh mặt trời.
hgbinh
TÍCH CỰC
9 năm
Ngoáy mũi, cái chỗ mũi đông mình ngủ ngày trc có bạn nữ chết vì kiệt sức được tính không 😆)
À mà cái khúc nhiêu lộc mới đây hình như có cô nào có thai nhảy tự tử lên báo thì phải, hồi hổm lên sài gòn ra bờ hóng mát có tính không ta 😃))
Bớt đi bạn, mình chỉ tin ma tuý và sợ nó thôi chứ ba cái ma của bạn doạ con nít thì được 😃))
Mình phượt đủ nơi đủ chỗ rồi, đi đêm riết, ae mình ba cái ma đó nghe h như chuyện hài ấy 😃))
Cầu cơ, ma lon, chơi riết rồi, h mà bạn còn tin ba cái đó thì mấy thằng anh bạn nó lừa bạn đc tới những mấy chục năm 😃)) tôi zề quê chơi với tụi nhóc ba cái trò này riết, sợ xanh cả mặt (diễn quá đạt), mấy đứa nó chạy toán loạn bấm bụng mà cười, có đứa về méc má xong bả qua nhà chửi cho trận =))) còn chuyện người chết, mình mà làm như bạn, ngta không vả vào mặt thì quá là may. Hồi bà mình mất, bận bịu mệt gần chết, có 2 cái phòng thì để người lớn ngủ rồi, mấy thằng thanh niên dọn gác xép mà bà mình nằm mất mới hồi sáng, 4 thẳng thẳng cẳng tới sáng bình thường như cân đường, chưa kể tối ăn uống canh nhang cho bà, thấy bình thường, chả có j đặc biệt, cũng chả mơ miếc hay gặp ma mỏng gì, mỗi khóc thôi.
Bởi làm đủ trò, ba cái bát nhang này nọ chỗ tai nạn hồi trẻ trâu làm riết mà có thấy đâu ( đi nguyên đám thì mấy thằng lớn lúc nào cũng diễn doạ mấy thằng nhóc, cứng như mình là cho vô hội chỉ vài 😃)) h lớn làm vậy thấy xúc phạm người ta mà như thằng khùng, chả làm nữa, có ba cái cầu cơ vs ma lon là chơi doạ mấy thằng nhóc thôi 😃)
@hgbinh bạn cũng tin là xúc phạm người đã khuất àh? mâu thuẫn vậy? mà làm gì để xúc phạm người ta? tôi bảo bạn ntn mà bạn bảo xúc phạm người ta?haizz. Tiếp thu cái gì? vớ vẩn, tôi gặp ma hoài mà bạn bảo tôi tiếp thu ý kiến ngoại đạo của bạn àh? tôi và bạn đang sống ở Việt Nam do đó nếu bạn thấy ko ổn thì tốt nhất nên sống ở nền văn minh nước ngoài.
sushi_bar
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hgbinh Rất vui vì tìm thấy bạn trên Tinh Tế. Một XH văn minh, tiên tiến cần nhiều hơn những người có tư tưởng như bạn. Tớ đã đọc và đồng ý với quan điểm của bạn gần như tuyệt đối. Tuy nhiên, tớ muốn nói đến cầu cơ, nếu tập trung và thực hiện nghiêm túc thì cầu cơ sẽ cho ra những kết quả khá thú vị. Nhưng nếu giờ này mà còn tin cầu cơ là do ma quỷ, linh hồn...thì hết sức nhảm nhí. Cầu cơ, bói chén, bói nhẫn (treo trên sợi tóc hoặc sợi chỉ), chiếc bàn xoay...đứng đằng sau tất cả những hiện tượng có vẻ như kì bí này, ko gì khác là do hiệu ứng vô thức (google tìm ideomotor effect/reflex). Suy cho cùng "thủ phạm" vẫn là BỘ NÃO và hoạt động tâm thần quá phức tạp, quá sáng tạo, và quá nhiệt tình của nó thôi. Tớ cũng hoàn toàn phủ nhận cầu cơ và những cái tương tự là do ma quỷ, linh hồn, nhưng cần tìm hiểu rõ bản chất của nó rồi bác bỏ nó thì tốt hơn. Ngoài ra, tớ hoàn toàn đồng ý với bạn. Tớ theo chủ nghĩa duy vật, khoa học, vô thần, và nói "không" với tất cả các tôn giáo.
hgbinh
TÍCH CỰC
9 năm
@sushi_bar Tinhte mới đăng bài về phát minh chân giả điều khiển bằng tiềm thức, chả hiểu thế quái nào đc nhỉ. Rõ ràng chúng ta có linh hồn đầy đủ chân tay mà, chết đi thành ma mà, chẳng nhẽ cái chân giả cũng thành một bộ phận của con ma, của linh hồn rồi, khó hiểu quá, cậu nhờ bạn ngô nghĩa toni giải thích thử xem kìa 😆
sushi_bar
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hgbinh Tớ thì luôn tôn kính những người đã khuất. Nhưng chỉ ngồi đặt ra mấy câu hỏi đời thường thôi, chưa nói tới góc nhìn của khoa học, thì đã thấy chuyện ma quỷ, thần thánh là phi lý và sai lầm thế nào rồi. Ví dụ, mấy nước như VN thì đốt nào tiền, nào vàng, quần áo, xe cộ, nhà cửa v.v...đốt nhiệt liệt và tưng bừng, vì trần sao âm vậy. Tớ liếc mắt sang Tây, họ đâu có đốt gì, vậy người thân đã khuất của họ "sống" bằng cách nào. Rồi mấy thánh ngoại cảm lừng lẫy, nhưng cứ có vụ án người thật việc thật là im thin thít. Nếu linh hồn tồn tại và có thể quay trở về thì hệ thống cảnh sát điều tra, pháp y làm việc quần quật để làm gì? Oan hồn mải mê nơi đâu mà nỡ để những người gánh chịu án oan hàng mấy chục năm ròng rã...Vô số điều khác nữa. Còn đã đặt câu hỏi dưới góc nhìn của khoa học thì ma quỷ càng thêm triệu phần nhảm nhí.
- giải thích dùm mình hiện tượng cầu cơ , và chơi ma lon .
- hiện tượng xin số bằng máu gà ở mộ bình hưng hòa của mấy thằng tàu .
- hiện tượng chim heo kêu là có người chết.
- hoặc hiện tượng ớn lạnh khi qua 1 chỗ nào đó .
- nói chung bùa và ngải là có cái này đảm bảo luôn .
- còn ma thì nữa tin nữa ko . ko tin vì chưa gặp . tin vì nghe tới ma đã thấy sợ
kiseobum
TÍCH CỰC
9 năm
@hgbinh nói chuyện với những người tỏ ra nguy hiểm thiệt là mệt mỏi, có lẽ mình sai lầm khi quote cmt của bạn =))
@hgbinh
Tình cờ theo dõi đề tài này, phải đăng ký ngay để like cho bạn vì gặp được người cùng suy nghĩ. Mình cũng đã thắc mắc rất nhiều về vấn đề "ma" theo văn hóa từng nước, ví dụ như việc cúng kiến trước khi làm gì đó thì ở Mỹ người ta đâu có làm cũng có bị sao đâu, tai nạn là do người lái thôi.
Thực sự đã từng chứng kiến cảnh bà ngoại mình bị "nhập", tự xưng là cô,cậu của mình (nhà mình có mấy cô cậu bị mất khi ngoại sanh), nói đủ thứ này nọ. Lúc đó còn nhỏ thì sợ, tới lớn gặp 1 lần mình ngồi nhìn rất kỹ là ngoại vẫn nói như cách ngoại thường nói với mọi người. Ngoại thường bị như vậy toàn là lúc ngủ, người nhà thì ai cũng tin là cô hay cậu mình về. Mình thì chưa bao giờ tin vào chuyện đó, có lẽ bị như vậy là do vẫn còn bị ám ảnh vì con mình mất khi còn nhỏ thôi. Từ lúc cậu út mình mất cho tới giờ thì chưa từng thấy nữa.
Còn bạn nào nói là muốn gặp sẽ gặp thì mình xin nói luôn, nhà mình chuyển về nơi ở hiện từ năm 96. Do mua đất trong hẻm mà lại là đất ruộng nên nhà cửa ở đây rất thưa thớt. Và sau lưng nhà mình khoảng hơn 100m là "gò mã". Hồi nhỏ rất là sợ luôn, đi tè còn không dám ra sau nhà mà. Sau này người ta quy hoạch bốc mộ hết nên không còn nhiều nữa. Mình đã từng mê chơi game 2 năm cấp 3, phải đi bộ từ nhà ra tiệm nét cách nhà khoảng hơn cây số ( do ba mẹ khóa xe đạp sợ mình đi chơi). Lúc nào cũng 11 - 12h đêm mới về, luôn phải đi ngang "gò mã" quài. Nhưng chưa từng thấy ma lần nào, chỉ vài lần thấy mấy cặp hành sự trong lùm thôi 😁. Mặc dù không nhiều mồ mã như nghĩa địa nhưng mình chẳng thấy sợ ma gì cả, chỉ sợ mấy anh ở đâu nhào ra tiễn lên đường thôi. Nhưng cái thời đó còn ghiền nhảy au với võ lâm 2 quá nên liều đi luôn :p.

hgbinh
TÍCH CỰC
9 năm
@Đinh_Hoàng_†hiện đúng vậy, hí hí. Thực ra thì cách tốt nhất để giải quyết cái vấn đề ma hay không là xách đít lên và đi du lịch nếu bản thân có điều kiện. Tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau, bản thân sẽ thấy rất nhiều điều thú vị, trong đó có quan niệm về ma của mỗi vùng văn hóa khác nhau nữa, thú vị nữa là cách mà họ trừ tà, trừ ma, độc đáo vô cùng. Nếu có điều kiện mình rất muốn đi du lịch châu Phi và Nam Mỹ, ở 2 vùng này văn hóa của con người chưa bị văn minh tác động quá nhiều, nên cách hành lễ và quan niệm của họ vẫn còn pure, thuần khiết lắm. Rất thích. Chứ bạn thấy quan niệm về ma ở Việt Nam đã biến trướng rất nhiều rồi, không còn theo văn hóa từ xưa nữa, ảnh hưởng của Hô ly út cũng nhiều =))) Còn đến với các nước tiên tiến, xã hội phát triển như ở Bắc Âu (mình đi Đan Mạch, Na uy, Phần Lan) thì họ không còn tin vào ma nữa, coi đó là điều nhảm nhí, chỉ có văn hóa uống bia bọt, nhảy nhót các ngày lễ thôi 😆)
Nếu hồi cấp 3 chăm học các môn về Sinh Học, Vật Lý một chút thì chỉ cần vài ba câu hỏi đơn giản là đủ để giải quyết cái câu hỏi to lớn Ma có tồn tại hay không rồi, chẳng qua các bạn khác từ trước tới giờ tư tưởng học vẹt, qua môn, nên hỏi lại chả nhớ chả hiểu mà cũng không biết áp dụng vào thực tế 😃))
Triết cũng vậy, nếu thật sự học triết (vô ĐH may mắn được cha nội dạy hay thì khoái vô cùng, ko là ngủ gần chết), nó sẽ dạy ta cách suy nghĩ, nhìn nhận một vấn đề. Nó cũng dạy mình là những gì đã ăn sâu vào tâm trí, thì có đưa ra lý lẽ, quan điểm như thế nào, đúng hay sai cũng chẳng thay đổi nổi người khác 😃))
Lớn lên và phái triển ở xã hội còn có nhiều sự mê tín, quan niệm lạc hậu thì bản thân con người cũng khó thoát được. Mình may mắn ở chỗ bố mình ngày xưa được cho đi du học Nga, rồi sau này thường xuyên đi công tác ở các nước phát triển khác, nên tiếp xúc nhiều và có cái nhìn tiến bộ hơn. Nhà mình quan niệm cái gì thuộc về văn hóa thì gìn giữ, những quan niệm lạc hậu thì loại bỏ. Vậy nên thờ cúng ông bà ngày rằm, giỗ này giỗ nọ, bla bla vẫn duy trì, nhưng như người ta cúng sao, giải hạn, mua mấy cái đồ bự chà bá về đốt thì nhà mình không bao giờ làm vậy, đốt thì cúng 3 người mua ba bộ bình thường như nhau hết :3 Hồi sửa nhà này nọ cũng chả thuê thầy về cúng bái cúng mo, h vẫn ổn thỏa 😃))
@hgbinh Mình thì không có thời gian với điều kiện để đi đây đó như bạn mà chỉ tìm hiểu qua mạng và sách thôi. Gia đình của mình thì đa đạo, phật cũng có mà công giáo cũng có. Nhưng mà thấy ai cũng mê tín, thường xuyên đi coi bói toán này nọ. Tâm lý của mình là không muốn theo sùng 1 đạo mà cái nào tốt thì mình luôn tin tưởng và làm theo. Mình tin cả việc Phật và Chúa có thật nhưng không tin vào phần thần thánh hóa, mà chỉ tin sự tốt đẹp của việc truyền giáo là mong muốn cho người ta sống tốt, từ bỏ cái ác hướng theo cái thiện. Còn việc ma cỏ thì gì đó thì từ lúc hiểu biết vấn đề tới giờ không bao giờ tin là có, chỉ tin về vấn đề ảo ảnh hay là từ trường thôi. Ngay cả thằng bạn đi nghĩa vụ về cũng chỉ nghe đồn và nghe kể lại chứ chưa bao giờ chứng kiến tận mắt con ma ra sao. Còn nhiều chuyện mà nghe người ta nói vô lý đến nực cười, như là gặp bà bầu thì xui, gặp xe tang thì hên 😕, v.v. Nói chung là rất khó thay đổi được cách nghĩ của mọi người như hiện giờ mặc dù sắp có người lên sao hỏa ở, lên đó không biết ma nó thở bằng gì nhỉ 😁.
Như 1 bạn ở trên đã từng viết: ma quỷ ở trong tâm con người, là do con người mà có.
KLQ nhưng mà cho mình hỏi là sao không thấy chữ thích ở đâu nhỉ :p.
Thôi thì ai tin thì tin,ai không tin thì vẫn không tin, hồn ai nấy giữ đơn giãn vậy,cãi nhau chỉ làm mất thân thiện thôi các bác ạ,😁 cùng nhau bàn chuyện tinh tế:D
KLQ, bác nào biết cách thâu màn hình của iphone (dạng video) chỉ hộ ạ
nttu1
ĐẠI BÀNG
9 năm
ai hông tin có ma chứ ai ở HCM thì vào ĐH SPKT hỏi thử coi, chổ cô gái treo cổ linh lắm
Mình gặp hiện tượng dường như là ma có cái tự mình lý giải dc có cái không.
Những nơi đồn có ma thường có những điểm đặc biệt hơn chỗ khác
Chỉ một tin đồn thêm vào vài "thứ" giống giống như ma đánh lừa não bộ đôi khi bóng của cái áo đung đưa mình còn nhìn ra người ngồi vắt vẻo nữa 😃 nhìn kĩ lại thì lại thấy cái áo
Nói chung những nơi đồn có ma khi bạn bước vào đó một mình thì tâm lý đã bị ảnh hưởng rồi rất dễ liên tưởng đến nó

Đến nỗi 12h đêm trên lầu 6 chung cư ko ai ở mà cửa đập rầm rầm ko có gió mình đi kiểm tra thì ko đập vừa quay lưng lại đập 😃 lần đó bỏ dép chạy mất xác sau khi mở hết cửa các phòng kiểm tra ko có ai núp bên trong
Giờ thì chưa biết. Chừng nào qua thế giới bên kia thì mới biết có bạn hay không??? 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019