Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mất Iphone 6 khi gửi từ Nhật về Việt Nam

tnghiax
20/5/2015 12:16Phản hồi: 31
Tình hình đắng lòng như thế này.
Mình có ông anh đang làm việc ở Nhật, nên mình nhờ mua giúp 1 cái iphone 6 16G Gold nhà mạng Docomo.
Bên đó trị giá 62.000 yên (khoảng hơn 11 triệu vn).
Ông anh trước đây có gửi điện thoại về Vn vài lần (nhưng trị giá thấp hơn ip6) nên thấy ổn. Không xảy ra gì đáng tiếc.
16/5/2015 vừa rồi ổng gửi về Vn cho mình con ip6 này qua bưu điện, ghi trị giá 25.000 yên thôi cho hải quan đánh thuế thấp. Nhưng về Vn họ vẫn tính ip6 trị giá 14.000.000 vnd (tương đương 649 đô). Tính thuế 1.300.000vnd.
Xong hải quan nó gửi qua chuyển phát cho mình, bên bưu điện nó gọi là COD. Bưu điện nó bảo chỉ là người được thuê đi gửi cho hải quan.
Khi anh đưa bưu phẩm tới cơ quan mình, yêu cầu nộp đủ phí (bao gồm thuế hải quan), có hóa đơn của hải quan kèm theo luôn.
Sau khi mình đóng đủ tiền thì khưi hộp và chờ đợi chiếc ip6 của mình (có chứng kiến của anh chuyển phát). Khi mở hộp và rút hàng ra thì lúc đầu tưởng ip6 thật, bất ngờ mình thấy màn hình xướt, mình tưởng do va đập, mình tìm nút nguồn để khởi động thì ko có, nhìn xuống giắc cắm thì trống không. Chiếc ip6 không có 1 nút bấm, bấm nút home nó chỉ sáng lên. Lúc đó như mọi thứ quay cuồng, mình hỏi anh bưu phát sao thế này, ảnh bảo anh chi là người đưa hàng, anh không biết 😔. Vậy là ảnh lập biên bản, nội dung biên bản ghi: bưu phẩm là 01 iphone 6. Lý do khách không nhận bưu phẩm: không đúng bưu phẩm, bưu phẩm nhận được là 01 mô hình iphone 6.
Vậy là bưu điện họ bảo mình chờ để giải quyết. Thấy chị chỗ giải quyết cho mình khá thân thiện, nhiệt tình. Có xí hy vọng nhưng mong manh quá.
Mọi người có kinh nghiệm gì về việc này giúp mình với. Mình ở Quảng Nam.
Mong nhận được chi sẻ. hic.
Thân ái.
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Yoshino
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bác gửi bằng bưu điện thì thôi rồi, từ bên Nhật về tới đây qua rất nhiều khâu vận chuyển và kho chuyển phát nên không biết là hàng bị tráo lúc nào. Việc này thì trên báo cũng có nói rất nhiều. Chúc bác sớm tìm lại được em nó hay ít nhất cũng phải được bồi thường thỏa đáng.
Susu0806
TÍCH CỰC
9 năm
@tnghiax Tục ngữ có câu: Được vạ má sưng. Vụ này nhờ truyền thông làm ầm lên may ra có chút hy vọng. Đưa tin lên Tinh tế không có tác dụng gì đâu.
@Susu0806 Để xem thử nó giải quyết thế nào đã bạn ạ. Cuối đường mới nhờ đến mấy anh báo chứ.
@Yoshino Có thanh lý nó cũng o unlock đâu bạn .. Đó là quy định của nhật .. O cho unlock dt
Yoshino
ĐẠI BÀNG
9 năm
@sonny_martin Thế là xác định 😔
K riêng bác bị đâu. Mấy ng ở gần nhà e bị v r. Nên h sợ vụ gửi bưu điện lắm


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
@dakmil97 Mấy người đó rồi có được giải quyết gì không bạn 😔
ăn cắp everywhere
nhatanhgroup
ĐẠI BÀNG
9 năm
tại sao nên dùng dịch vụ ship là vì thế này đây 😔 chia buồn với bạn
Đành ôm trái đắg thôi bác


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
abc3650
TÍCH CỰC
9 năm
Cái này là quốc gia nào cũng xãy ra hay chỉ riêng Việt Nam quê hương tôi mới có vụ kiểu này thế các bác .. Sao nghe mất niềm tin quá vại
@abc3650 Theo bảng xếp hạng của người Nhật thì Vn chúng ta vinh hạnh đứng đầu bảng :'(
abc3650
TÍCH CỰC
9 năm
@tnghiax Tự hào quá nhĩ 😔
Frank1511
TÍCH CỰC
9 năm
thuế đánh căng quá nhễ
@Frank1511 Đã nộp thuế căng vậy mà còn bị mất hàng mới đau 😔
sunwaii
ĐẠI BÀNG
9 năm
năm 2011 khi iphone 4s mới ra mình cũng có gửi từ nhật về Việt Nam! 2 cái qua đường bưu điện.nhưng nhờ người nhật gửi giúp.và chỉ gửi được đường biển vì những đồ có pin họ không cho gửi đường máy bay.gửi đường biển thì khoảng hơn 1 tháng nhận được.nhưng lúc đó nhà mình hơn 2 tháng vẫn không nhận được nên mình cũng nghĩ là mất.sau mình có hỏi người gửi đồ giúp mình và người ta kiểm tra trên mạng thì biết đc hàng đã về đến Việt Nam! sau 1 tháng.vậy là bố mình lên bưu điện hỏi và người tra trả lời là địa chỉ không rõ nên phải xác minh.sau khi xác minh bố mình nhận lại 2 cái đt và thuế là 800k.và nhân viên bưu điện có nói với bố mình là từ sau không nên gửi đt có giá trị qua bưu điện.nếu gửi sẽ bị thu ( cái này chịu k hiểu ) đấy là chuyện của mình.cũng là chia sẻ cho những ai muốn gửi đồ có giá trị qua bưu điện thì nên sn lại .
kinh nghiệm của mình sau những lần gửi đồ từ nhật về Việt Nam! là khi các bạn gửi đồ có giá trị nên ghi đúng giá trị thật . đúng số t đã mua. bưu điện sẽ thu thêm 1 khoản cước nhỏ để đảm bảo đồ cho bạn.nếu mất trong quá trình vận chuyển.bưu điện bên nhật sẽ đền bù cho mình.còn nếu gửi những đồ không có giá trị nhiều thì nên ghi số tiền đã mua món đồ đó càng nhỏ càng tốt.về Việt Nam! sẽ mất ít thuế.
lời khuyên cho các bạn : không nên gửi đồ có giá trị qua bưu điện.nếu gửi hãy ghi đúng giá trị thật ( nhưng tốt nhất không gửi). nếu muốn gửi hãy gửi người sách tay về.họ lấy cước 1 cái đt khoảng 800k vẫn rẻ hơn so với thuế ở Việt Nam! nhưng sách tay thì cũng phải tìm người quen biết mới gửi.chứ không cũng không an toàn.không phải nói xấu người Việt Nam! nhưng khi đã sang nhật sống thì thực sự mình ít có niềm tin vào người Việt Nam! ( ý kiến cá nhân mình nếu có gì không phải mong mọi người bỏ qua )
còn trường hợp bác chủ thớt thì mình cũng không hiểu sao ông anh bạn lại gửi được iphone qua đường hàng không.có thể anh bạn ghi món đồ gửi không phải là điện thoại.vì họ cấm không được gửi đồ có pin qua đường hàng không.nếu ghi tên món đồ gửi và giá trị thật không đúng thì về phía bưu điện nhật họ sẽ không giải quyết bồi thường.giờ chỉ có khiếu nại bên việt nam.nhưng nếu lúc gửi ghi không đúng như vậy thì họ có lý do để nói rằng anh bạn đã gửi cái khác chứ không phải đt.vì rõ ràng trên giấy tờ là vậy mà. nên khả năng nhận lại đt không cao.
@sunwaii Trên bì ghi rõ là ip6 bạn ak. Còn bạn nói k cho gửi chắc trước đây thôi.
sunwaii
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tnghiax từ trước đến giờ vẫn không cho gửi.mình mang ra bưu điện họ vẫn từ chối gửi cho mình đồ có pin.còn trường hợp bạn đã ghi rõ trên bì là gửi iphone6 thì bạn cứ làm lớn chuyện lên họ phải có trách nhiệm.hy vọng bạn sớm nhận lại được.
@sunwaii Bạn nói là đang ở bên Nhật ấy, ở Vn giờ k có tí niềm tin...là sẽ nhận được lại tiền đền bù 😔
sunwaii
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tnghiax bạn nhờ anh bạn ra bưu điện ở nhật khiếu nại với họ là người nhà mình nhận được đồ nhưng không đúng đồ đã gửi.bưu điện họ sẽ rà soát lại các khâu kiểm tra hải quan ở nhật.chắc chắn là không có vấn đề gì ở khâu kiểm tra hải quan bên nhật.nhưng mục đích của mình là để bên nhật họ sẽ phản ánh vấn đề này cho phía việt nam.để có thêm phần tác động.giúp việc giải quyết khiếu nại của bạn ở việt nam có thể sẽ nhanh hơn.
@sunwaii ừm. mình sẽ thử xem thế nào. cảm ơn bạn nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019