Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Siêu xe tay ga Honda NM4 Vultus gắn thùng sau, đậu lẻ loi bên đường tại Singapore

bk9sw
25/5/2015 18:38Phản hồi: 46
Siêu xe tay ga Honda NM4 Vultus gắn thùng sau, đậu lẻ loi bên đường tại Singapore
tinhte.vn_honda NM4-2.jpg

Trong quá trình tham dự triển lãm IMDEX ASIA 2015 tại Singapore, mình đã bắt gặp chiếc siêu xe tay ga Honda NM4 Vultus dựng tại một bãi đậu xe ngoài trời và nhân tiện làm vài tấm hình "trên tay" chiếc xe này. Đây hiển nhiên là phiên bản thương mại, tương tự những chiếc được nhập về Việt Nam trong thời gian gần đây nhưng người chủ nhân của nó đã gắn thêm thùng và vài phụ kiện đi kèm trông khá là vui mắt.

Mẫu xe này được Honda giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Osaka Motorcycle Show và Tokyo Motor Show vào tháng 3 năm ngoái. 3 tháng sau thì NM4 Vultus được sản xuất và bán thương mại. NM4 có nghĩa là New Motocycle và mẫu xe mang đậm phong cách Tokyo. Theo mô tả của Honda thì NM4 Vultus thể hiện những đường nét của một chiếc chiến đấu cơ phản lực, người lái như được bao bọc trong một chiếc kén khí động học và thiết kế của xe lấy ý tưởng từ chiếc xe của nhân vật Shotaro Kaneda trong bộ truyện tranh Akira nổi tiếng năm 1988.

tinhte.vn_honda NM4-4.jpg
tinhte.vn_honda NM4-18.jpg tinhte.vn_honda NM4-19.jpg


Về tổng thể, NM4 dài và thấp, chiều cao yên chỉ 650 mm nhưng dài đến 2380 mm, khoảng trống gầm xe 130 mm. Đầu xe rất hầm hố với thiết kế tương tự mũi một chiếc chiến đấu cơ với các đường khắc khí động, chắc chắn và máy móc. Chính giữa là cụm đèn pha công nghệ LED và kính chắn gió khá lớn.


tinhte.vn_honda NM4-10.jpg
tinhte.vn_honda NM4-9.jpg


2 gù lớn 2 bên ngoài việc được tích hợp đèn rẽ, gương chiếu hậu còn có 2 cốp để đồ, cốp bên trái còn có 1 cổng sạc lấy nguồn từ ắc-quy 12 V để bạn có thể sạc điện thoại.

tinhte.vn_honda NM4-6.jpg

2 cốp sau khá rộng rãi, có thể bỏ vừa 2 chiếc nón bảo hiểm dạng nửa đầu hay ... 1 trái dưa hấu cỡ trung nếu bạn xách xe này đi chợ 😁. Tại đây bạn có thể thấy yên sau và chỗ để chân cho người ngồi sau, nếu F.A thì bạn có thể bật cái yên sau này lên làm phần tựa lưng.

tinhte.vn_honda NM4-12.jpg

Đuôi xe rất hầm hố, đèn hậu cũng là dạng đèn LED. Trên 2 bên cốp sau sau còn có đèn rẽ.

tinhte.vn_honda NM4-1.jpg

Quảng cáo


Chủ xe còn gắn thêm một cái thùng của GIVI rất to, mình thấy tại Singapore hầu như chiếc xe máy nào cũng được gắn thùng và dĩ nhiên NM4 Vultus cũng không phải là ngoại lệ. Mặc dù ảnh hưởng ít nhiều đến vẻ đẹp của xe nhưng một chiếc thùng sau mang lại cho bạn rất nhiều không gian chứa và bảo quản đồ đạc.

tinhte.vn_honda NM4-11.jpg
tinhte.vn_honda NM4-14.jpg


Giá để chân khá nhỏ, ngay dưới thùng xăng còn có hốc hút gió ốp ngoài bằng một miếng nhôm trông rất đẹp mắt.

tinhte.vn_honda NM4-3.jpg
tinhte.vn_honda NM4-20.jpg


Lốp trước 120/70 ZR18 với bộ vành nhôm 10 chấu. Thắng đĩa trước 320 mm, heo dầu Nissin 2 piston.

Quảng cáo


tinhte.vn_honda NM4-13.jpg

Lốp sau 200/50 ZR17 cho độ bám cao, đi kèm là thắng đĩa 240 mm 1 piston. Trên chiếc xe này, Honda cũng giới thiệu hệ thống Combined Brake System giúp tự động tạo ra một lực thắng cân bằng lý tưởng lên mỗi bánh, giúp người điều khiển có thể giảm tốc an toàn vởi chỉ 1 tay thắng. Hệ thống này cũng bao gồm hệ thống chống bó cứng ABS 2 kênh.

tinhte.vn_honda NM4-15.jpg

Thùng xăng có dung tích 11,6 lít đặt trước có nắp che ổ khóa như các mẫu xe mô-tô phân khối lớn khác của Honda.

tinhte.vn_honda NM4-16.jpg
tinhte.vn_honda NM4-7.jpg


Tay lái khá mảnh, không quá đặc biệt về thiết kế nhưng rất đáng chú ý về công nghệ. Phần tay cầm có tính năng sưởi, có nút nhá đèn xin vượt, nút bật đèn khẩn cấp (biểu tượng tam giác), bên cạnh đó còn có các nút gạt sang số rất độc đáo. Trên tay lái, chủ xe còn gắn têm vài món đồ chơi như 1 cái dock gắn điện thoại, một cái cần nhỏ chắc là để gắn camera hành trình và một cái hộp điện tử để thanh toán phí đường bộ tự động, chắc là dùng công nghệ RFID.

tinhte.vn_honda NM4-15.jpg
tinhte.vn_honda NM4-9.jpg


Mặc dù là một chiếc xe có thể tạm gọi là "tay ga" nhưng NM4 Vultus vẫn có chế độ sang số tay. Honda trang bị cho chiếc xe này một hộp số ly hợp kép (DCT), một ly hợp dùng cho các số 1, 3 và 5, ly hợp còn lại dùng cho các số chẵn 2, 4 và 6. Trục ly hợp chính đồng tâm, mỗi ly hợp được điều khiển độc lập bằng mạch điện-thủy lực. Khi sang số, hệ thống sẽ chọn trước số mục tiêu (số muốn chuyển) bằng ly hợp đang rảnh. Ly hợp đầu tiên sẽ tách ra đồng thời ly hợp thứ 2 sẽ ráp vào. Hộp số DCT có 3 chế độ sang số gồm D (drive) và S (sport), cả 2 đều là số vô cấp, vặn ga là chạy và chế độ số tay MT. Khi cần chuyển sang chế độ sang số tay, gần tay ga bên phải có một nút gạt nhỏ chuyển từ AT sang MT, lúc này người điều khiển sẽ sang số bằng một nút gạt khác gần tay nắm bên trái.

tinhte.vn_honda NM4-8.jpg
tinhte.vn_honda NM4-17.jpg


Đây là cụm đồng hồ điện tử trên NM4 Vultus với màn hình kỹ thuật số ở giữa và 2 cụm đèn tín hiệu 2 bên. Cụm đồng hồ này có thiết kế lục giác trông giống như bảng điều khiển của một chiếc chiến đấu cơ. Bao quanh cụm đồng hồ và bên trong đồng hồ có đèn nền LED, đổi màu tùy theo chế độ điều khiển. Chẳng hạn như khi xe ở số N thì đèn trắng, chế độ D đèn xanh, chế độ S thể thao đèn hồng và chế độ MT đèn đỏ. Đó là thiết lập mặc định, người dùng có 25 màu để chọn và gán cho các chế độ lái.

tinhte.vn_honda NM4-5.jpg

NM4 được trang bị động cơ xy-lanh đôi, 4 thì, 8 van, SOHC dung tích 745 cc, làm mát bằng chất lỏng, tỉ suất nén của động cơ là 10.7:1. Động cơ cho công suất tối đa 40,3 kW (53 mã lực) ở vòng tua 6250 rpm, mô-men xoắn cực đại 68 Nm ở vòng tua 4750 rpm. Vận tốc tối đa mà NM4 Vultus có thể đạt được là 180 km/h và với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, NM4 có mức độ tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 28,4 km/1 lít.

Giá bán của Honda NM4 tại Việt Nam khoảng nửa tỷ, mình không gặp được người chủ xe nên không rõ giá tại Singapore là bao nhiêu.

P/S: Đang chụp thì bị anh kia ra hỏi, sợ quá chạy luôn nên chỉ có nhiêu đây hình. Phải chi gặp được chủ xe thì mình đã xin phép chụp và làm cái video vui vẻ về chiếc xe này. Tiếc quá 😔
46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con này thấy có người chạy ngoài đường SG roài 😃 Cứ tưởng PCX "độ" !
@amdjulian2000 Mình cũng từng nhìn thấy 1 lần. Rất NGẦU
thamlenhu
TÍCH CỰC
9 năm
XE QUÁ NGẦU
dash.oad
ĐẠI BÀNG
9 năm
Anh kia là a nào ạ? xe như chiếc du thuyền ý, bên Sing chắc giá $10,999 như giá niêm yết của hãng thôi
kinken2112
ĐẠI BÀNG
9 năm
@dash.oad Giá xe ở Sing chưa bao giờ rẻ, nó luôn mắc hơn VN bạn ạ
Và điều quan trong nhất ở Sing không phải là giá mà là suất đăng ký
USSR
ĐẠI BÀNG
9 năm
@dash.oad theo mình biết bên Sing thuế nó còn kinh khủng hơn vn mình nữa, 10,999 $ + đám thuế 😁:D
dash.oad
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kinken2112 Cảm ơn bác, châu Á chắc có mỗi bạn Lào là nối khố chơi được thôi bác nhể
màu sơn gấu quá;)
Trên tay lái, chủ xe còn gắn têm vài món đồ chơi như 1 cái dock gắn điện thoại, một cái cần nhỏ chắc là để gắn camera hành trình và một cái hộp điện tử gì đó chưa rõ chức năng - hộp này là bộ phát trả phí tự động.
nierec
TÍCH CỰC
9 năm
Mình ở đây coi như đại gia nếu có nó, ở đó người ta chỉ dùng đi lại bình thường.haha
dual1
CAO CẤP
9 năm
@nierec Bình thường gì cha, có sống bên đó đâu mà bít, chưa kể bên Sing có áp 1 số phí môi trường nữa đó, cái nào cũng có cái giá của nó cả.
redberry
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nierec Mình đang làm việc tại Sing. Bên này để sở hữu 1 chiếc xe máy, cũng như oto ngốn khá nhiều tiền của chủ nhân. Tính ra còn đắt hơn ở VN mình. Vì họ chịu khá nhiều các loại phí hơn nữa các loại xe chỉ được lưu hành tối đa 10 năm (trừ xe đạp) Sau 10 năm bạn phải cho vào bãi, nếu muốn dùng tiếp vẫn OK nhưng bị đánh phí môi trường rất cao và liên tục tăng theo thời gian sử dụng. Vì thế đa số người Sin chọn phương án cho nó vào nghĩa địa, bù lại họ được chính phủ đề bù 1 khoản tiền (tất nhiên là an ủi thôi). Để đủ tiền mua và nuôi 1 chiếc xe thì thực tình phải kha khá về thu nhập mới mơ tới, riêng cái khoản lệ phí đỗ xe thôi cũng khiếp vía rồi. Mà nó hoàn toàn khác với suy nghĩ người VN mình, ví dụ như bạn chỉ cần đi qua hàng rào 1 cái cơ quan nào hạy 1 khu chung cư nào, nói chung là phải vào chổ nào đó bạn đều bị thu phí giửi xe mà nó được tính theo thời gian bạn để trong đó, tối thiểu hết hơn 2SD.
Nhưng vì bạn thấy chiếc xe nằm cô đơn ngoài đường là do ở đây không có chuyện mất cắp. Mà bạn có lấy thì bạn cũng ko có đường chạy! Một thứ mà phải khoá nhiều nhất ở đây có lẽ là xe đạp, 1 chiếc xe đạp có đến 2, 3 cái ổ khoá là chuyện thường, vì sao? Vì chủ yếu là người nước ngoài lấy của nhau và vì nó không có sự kiểm soát.
Cái nữa mình nghĩ họ không phải không coi trọng chiếc xe nhưng vì 1 chiếc xe chỉ chạy trong 10 năm với điều kiện đường sá tốt như ở Sin thì bạn để đâu thì sau 10 năm nó cũng như mới. Thực tế là mình đã có 1 ngày đến giúp ông chủ chuyên kinh doanh xe bải (mà chủ yếu bán cho đầu nậu VN) mình tháo giở đến 3 chiếc mô tô 1 ngày, bắt tay vào tháo mình cứ ngồi tiếc vì nó quá mới, gần như chủ nhân chưa bao giờ đụng đến 1 con ốc vít. Nếu như vậy họ cũng không đến nổi phải quá cưng chiều chiếc xe của mình. Vừa hôm này mình đi với anh bạn Sin để đăng kiểm chiếc Mec của anh ấy, nó được 8 tuổi rồi. Anh ấy nói 2 năm nữa là phải vứt đi, mình thấy mà thèm. Nó quá xịn với người VN mình nhưng đành lòng thôi. Trước khi đi đăng kiểm vì anh ấy có chơi Po nên phải tạm thay cái po zin vào, thay qua thay lại hết 240 SD (khoảng 3.800.000 VND). Anh ấy kể hồi vừa đi được 3 năm chiếc xe chết cái ECU, thay mới hơn 12.000sd.
Mình sẽ làm 1 vài tấm hình về xe cộ bên này cho mọi người thấy.
july3rd
TÍCH CỰC
9 năm
@nierec Ếch ngồi đáy giếng. Cứ tưởng cái gì của nước ngoài thì cũng tốt hơn vn đấy? Xe cộ gì thì cũng chỉ là xe cộ, cái mà người vn cần thay đổi ko phải là cái xe mà là cái suy nghĩ sính ngoại và cách xài tiền. Lương lậu thì ko bao nhiêu mà tiêu hoang tiêu phí, mơ ước những thứ ngoài tầm với trong khi bản thân ko 1 chút cố gắng.

Nói phát cho thông, xe này ở "nước ngoài" cũng chỉ đếm trên đầu tay thôi.
@redberry mấy c moto về vn sao phải tháo bác ơi, cứ để tthees bán về vn ko đc à, mà nếu tháo về vn thế thì chỗ nào bán bác?? mà giá có rẻ ko ??
xe ga mà nhìn ngầu thật, ko biết máy nổ thì sẽ êm hay như thế nào nữa 😆
28.4km/lít cũng ko hao xăng nếu so với dung tích xy lanh và khối lượng chiếc xe nhể :p
awp1323
TÍCH CỰC
9 năm
k nhảy lên ngồi thử à 😁
siêu xe dành cho FA 😁
upload_2015-5-26_11-13-42.png

Cái hộp kia là ELECTRONIC ROAD PRICING (ERP), dùng để trả phí đường bộ ấy mà.
long_pn
TÍCH CỰC
9 năm
VN mình ko dám gắn thùng vì sợ mất đồ
Không biết nhìn ngoài thế nào chứ xem hình thì thấy con này dàn nhựa khá kém, trông có vẻ mỏng và chất liệu rẻ tiền. Thêm nữa là cái tay lái quá xấu. Hi vọng sẽ có dịp được nhìn bên ngoài. Nhưng vẫn thấy dàn ngoài của Yamaha T-Max ngon hơn.
@Wolfrain Nhìn qua cái hình thôi mà biết dàn nhựa kém,mỏng,rẻ tiền thì ngồi ngay ngắn để con lạy bác 1 lạy.
@mrwow92 Nhìn qua gần chục cái hình mà bạn chưa đưa ra được đánh giá sơ bộ về sản phẩm thì bạn nên coi lại trình độ của bạn rồi hãy đi lạy người khác.
nhìn giống dạng xe tương lai hơn là hiện tại, chi tiết nhìn cứ sao sao, có lẽ quen với chi tiết ôm gọn hơn là thế nầy, nhìn 2 cái kính xe đúng là lạ thật 😁
like nhất câu này :
xe lấy ý tưởng từ chiếc xe của nhân vật Shotaro Kaneda trong bộ truyện tranh Akira nổi tiếng năm 1988.
tetekh
TÍCH CỰC
9 năm
Che biển lại anh ơi!
phuocup
ĐẠI BÀNG
9 năm

Nó đây...HCM cách đây nữa năm
tri5800xpm
TÍCH CỰC
9 năm
Chỗ để chân như vậy, trời mưa thì ướt hết cả quần 😆
xman9491
TÍCH CỰC
9 năm
xe mới cóong + với môi trường siêu sạch của Sing, quá đẹp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019