Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Huawei ra mắt P8, vỏ nhôm, màn hình 5,2", 8 lõi, 2 SIM, camera 13 MP nhiều chế độ chụp, giá 11 triệu

bk9sw
29/5/2015 9:2Phản hồi: 377
Huawei ra mắt P8, vỏ nhôm, màn hình 5,2", 8 lõi, 2 SIM, camera 13 MP nhiều chế độ chụp, giá 11 triệu

Huawei P8 là chiếc điện thoại Android mới nhất vừa được hãng viễn thông Trung Quốc ra mắt hôm nay tại Thái Lan. Máy được chế tạo tốt với vỏ nhôm, màn hình 5,2" IPS, cấu hình tốt, camera chất lượng nhưng giá bán khá mềm so với các sản phẩm cùng phân khúc.

P8 là phiên bản thay thế cho Ascend P7 và được Huawei xếp vào phân khúc trung cao cấp. Sản phẩm này được hãng nhấn mạnh về 4 yếu tố gồm thiết kế, camera, giao diện Emotion UI và kết nối thông suốt.


Về thiết kế, P8 có vỏ nhôm nguyên khối xử lý anodize hơi sần, tương tự vỏ của Ascend Mate7 được hãng ra mắt cuối năm ngoái. Máy có thiết kế phẳng trước sau và các cạnh được bo cong nhẹ, phần viền được vát kim cương, mỏng khoảng 6,4 mm và nặng khoảng 144 g (trong video mình nói nhầm 130 g). Cảm giác cầm trên tay nhẹ, gọn trong lòng bàn tay nhưng vẫn hơi cấn một chút. Các nút tăng giảm âm lượng, 2 khe SIM và nút nguồn đều được đặt bên cạnh phải, tạo sự thuận tiện khi thao tác.

Tinhte.vn_Huawei_P8_Titan-1.jpg

Tinhte.vn_Huawei_P8_Champagne-1.jpg Tinhte.vn_Huawei_P8_Titan-2.jpg

Mặt trước máy là màn hình 5,2" với viền khá mỏng, dùng tấm nền IPS cho hình ảnh chân thực, góc nhìn rộng. Mình khá là thích cách Huawei hoàn thiện chiếc màn hình này, viền mỏng dành nhiều không gian hiển thị, bảo vệ màn hình là tấm kính Gorilla Glass 3 phủ toàn bộ mặt trên. Độ phân giải của màn hình là Full HD 1080p, cho số lượng điểm ảnh 424 ppi. Trên chiếc màn hình 5,2" thì độ phân giải này đủ mang lại độ chi tiết cho hình ảnh, các biểu tượng và font chữ. Ngoài ra, màn hình cũng có độ sáng cao, rất phù hợp để xem phim ảnh và giải trí. Huawei còn cho biết là hãng đã cải thiện khả năng hiển thị dưới ánh sáng mặt trời cho màn hình của P8 tuy nhiên phải trải nghiệm ngoài trời thì mới đánh giá được.

Tinhte.vn_Huawei_P8_Titan-7.jpg

Trên dưới màn hình là 2 khoảng trống đều nhau, khoảng trống phía trên có camera trước 8 MP, loa thoại và cảm biến, khoàng trống phía dưới không có gì, khá đơn điệu, các nút cảm ứng đều được đưa lên màn hình.

Tinhte.vn_Huawei_P8_Knuckle_Sensor-1.jpg

Một tính năng thú vị của màn hình cảm ứng trên P8 là công nghệ Knuckle Sense. Thông thường thì chúng ta dùng đầu ngón tay để thao tác với màn hình và với Knuckle Sense, bạn có thể dùng phần nhô của khớp đốt ngón tay để thực hiện các thao tác cảm ứng, chẳng hạn như chạm 2 lần bằng đốt ngón tay để chụp hình screenshot toàn màn hình, dùng đốt ngón tay khoanh vùng để chụp hình screenshot một phần màn hình.

Tinhte.vn_Huawei_P8_Champagne-5.jpg

Mặt sau của P8 có thiết kế đơn giản, phần vỏ nhôm phẳng lì với duy nhất logo Huawei và một vài thông số bên dưới cùng đường phân tách sóng cho ăng-ten. Huawei cũng nhấn mạnh về tính kết nối thông suốt khi thiết kế ăng-ten của P8 giúp giảm thiểu tình trạng rớt cuộc gọi 50% và tăng 20% tỉ lệ tốc độ kết nối dữ liệu dù máy có vỏ nhôm nguyên khối và bạn có thể cầm ở mọi tư thế.

Tinhte.vn_Huawei_P8_Champagne-9.jpg

Cụm camera chính trên P8 được đặt vào bên trong một phần bằng nhựa, có phủ kính ở ngoài. Tùy theo phiên bản mà phần nhựa này sẽ có màu trắng hoặc đen, vỏ màu xám nòng súng sẽ đi với màu đen và ngược lại vỏ màu vàng sâm-panh sẽ đi với màu trắng.

Tinhte.vn_Huawei_P8_OIS-1.jpg

Quảng cáo


Camera chính dùng cảm biến BSI của Sony, độ phân giải 13 MP cùng đèn flash LED 2 tone màu. Huawei đã giới thiệu nhiều tính năng mới của camera trên P8. Đầu tiên là tính năng chống rung quang học OIS với góc chống rung 1,2 độ, bù trừ cho những rung động để mang lại tấm hình đẹp hơn, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng và quay phim.

Tinhte.vn_Huawei_P8_RGBW-1.jpg

Tiếp theo là việc sử dụng cảm biến RGBW (Red Green Blue White) giúp tăng 32% độ sáng ở chế độ tương phản cao, giảm nhiễu 78% ở chế độ thiếu sáng. Cuối cùng là vi xử lý tín hiệu hình ảnh được hãng so sánh tương đương các vi xử lý của máy DSLR.

Tinhte.vn_Huawei_P8_Light_Painting-1.jpg

Một số điểm đáng chú ý nữa trên camera của P8 là việc hỗ trợ nhiều chế độ chụp độc đáo như Light Painting - vẽ ánh sáng và bạn có thể xem trước tấm hình chụp được nhờ tính năng Instant Preview; Director Mode - cho phép kết nối P8 với 3 điện thoại khác để quay phim ở 4 góc khác nhau rồi kết hợp thành một đoạn video có dàn dựng; chụp Panorama, HDR, Time-lapse. Dưới đây là 2 tấm ảnh chụp Light Painting ngay tại sự kiện bằng P8:

Light-painting-1.jpg

Về âm thanh, P8 được trang bị 2 loa stereo dùng công nghệ DSP Hi6402 và Smart PA để tăng cường chất lượng âm thanh đầu ra và qua tai nghe. Mic tích hợp trên P8 cũng rất đặc biệt khi nó luôn ở trạng thái lắng nghe, qua đó bạn có thể tìm điện thoại hay đánh thức máy bằng giọng nói. Chẳng hạn như nói "Hi buddy" để bật máy và nói "Where are you?" để tìm máy, P8 sẽ trả lời lại cho biết vị trí của nó. Các câu nói này có thể được tùy biến thoải mái.

Tinhte.vn_Huawei_P8-1.jpg

Quảng cáo


Về cấu hình, Huawei P8 được trang bị cấu hình khá tốt với vi xử lý lõi 8, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 64 GB có hỗ trợ thẻ nhớ microSD và nhiều kết nối:
  • Kích thước: 144,9 x 72,1 x 6,4 mm, trọng lượng 144 g;
  • Màn hình: 5,2" IPS LCD, phân giải 1920 x 1080 px, 424 ppi, 16 triệu màu, Gorilla Glass 3, Knuckle Sensor;
  • CPU: HiSilicon Kirin 930, 8 lõi (4 lõi Cortex-A53 2 GHz + 4 lõi Cortex-A53 1,5 GHz), kiến trúc 64-bit;
  • GPU: Mali-T628 MP4;
  • RAM: 3 GB;
  • ROM: 16/64 GB + microSD tối đa 128 GB;
  • SIM: hỗ trợ 2 SIM (chuẩn NanoSIM);
  • Mạng: GSM/HSPA/4G LTE;
  • Kết nối: Bluetooth 4.1 LE, Wi-Fi 802.11 b/g/n hỗ trợ Wi-Fi Direct, NFC, GPS + Glonass;
  • Cảm biến: gia tốc kế, con quay hồi chuyển, cảm biến ánh sáng, cảm biến tiệm cận, la bàn số;
  • Camera chính: 13 MP cảm biến BSI, khẩu f/2.0, hệ màu RBGW, chống rung quang học (OIS), đèn flash LED 2 tone màu, quay phim 1080p;
  • Camera phụ: 8 MP;
  • Pin: 2680 mAh;
  • Hệ điều hành: Android 5.0.2 + giao diện Emotion UI (EMUI) 3.1;
  • Màu: vàng sâm-panh, xám titan.
Tinhte.vn_Huawei_P8_InkCase-1.jpg
Tinhte.vn_Huawei_P8_Cover-1.jpg
Huawei cũng cung cấp một số mẫu ốp lưng dành riêng cho P8. Hãng cho biết các mẫu ốp lưng này được chế tác bằng các công nghệ mới như in 3D hay khắc laser. Đáng chú ý nhất là một mẫu ốp lưng kiêm màn hình e-ink của Inkcase. Nó có giá bán khoảng 100 đô và khi gắn vào P8, bạn sẽ có thêm một màn hình e-ink tại mặt sau để đọc sách.
377 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

anima415
ĐẠI BÀNG
9 năm
thật không thể tin nổi
mimosa1805
TÍCH CỰC
9 năm
@anima415 Nhãm, loãng diễn đàn, thứ adua
zuzutpk
ĐẠI BÀNG
9 năm
@anima415 Bạn dùng từ này cảm thấy vui lắm hả,ko ủng hộ hàng việt thì thôi,bạn im lặng là đã ủng hộ rồi,tui là tui ko phải fan của a Quảng,tui cũng ko thích và ko ghét,sao lên thấy comment toàn là dùng những từ này,ăn theo à,sao các bạn dai như giẻ rách vậy,người việt chết vì gato!
daudau31
ĐẠI BÀNG
9 năm
@zuzutpk Thật không thể tin nổi là bạn vẫn tin quả bom đó do người việt làm ra, người việt chi mang về ráp lại rồi nổ thoai.

Trở lại chủ đề chính, nếu bị bắt buộc phải chọn 1 trong 2 bphone và e này mình sẽ chọn e này ko bao giờ chọn bom phone.
zuzutpk
ĐẠI BÀNG
9 năm
@daudau31 Tôi không phải là fan của a quảng,tôi không yêu không ghét anh ta chỉ vì anh quá nổ,phải phân rạch rồi .Họ làm được như vậy cũng phải công tâm ,công nhận thành quả của họ,đừng dùng những câu nói đó để làm trò hề cho thiên hạ,người biết suy nghĩ không phải như vậy, giả sử đến lúc nào đó bạn có tin ko chính Bphone sẽ cứu bạn trong tình huống lúc đó bạn cần cứu khẩn cấp cho bản thân bạn hay người thân bạn ,lúc đó bạn nghĩ sao?lúc đó cho bạn có tin nổi hay không nhé!
Người tiêu dùng có quyền tự do lựa chọn đt mà mình ưng ý,cho dù đó là tàu khựa,hay của nước nào sản xuất,quan trọng nó phục vụ mình,có ích cho công việc và học tập của mình chứ không phải mình lệ thuộc nó,người tiêu dùng thông minh là chỗ này!
hailam1991
TÍCH CỰC
9 năm
điện thoại đẹp nhĩ
Thật không thể tin được.
puppygoody
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hailam1991 Thích câu "Thật không thể tin được" của bác.
tnquang
TÍCH CỰC
9 năm
Giá 11t thì lại mềm. Mà 10t của bp thì quá chát???
@tnquang Với kiểu nói này thì chả đời nào mua bp
@lonelydra Không phải bạn ạ. Nhà máy của anh í lớn nhhất thế giới và đặt ở Thẩm quyến.
gaodenvang
TÍCH CỰC
9 năm
@tnquang Huawei là hãng điện thoại chỉ sau apple và sámsung mà đéo lớn nữa thì thằng nào lớn
@tnquang học lớp mấy rồi cu?? muốn biết thương hiệu Huawei lớn thế nào thì Google không tính phí. Bphone đủ tuổi để mang lên so sánh với con P8 này à?
Lại camera 13 và giá 11tr.... Di ứng mấy con số này ... Nhen ....!
Nó có gì hơn được bịp phôn mà đòi bán bằng giá .... Bom tấn, siêu phẩm nhất thế giới !
huawei p8 mới ra rồi, gom tiền mua sony z3+ thôi =)))))
B...phở ăn cám so với em này!!!
mỏng 6,4mm, Camera 13 MP, cảm biến BSI, khẩu f/2.0, có chống rung quang học (OIS) ... vậy mà nó không lồi :eek:
2-c3c4b.jpg
CUBASE
TÍCH CỰC
9 năm
@lambui.ip.hn TQ nó làm đc nhiều điều ko thể lắm. Tuy nhiên cá nhân mình vẫn ko mua những ĐT của TQ SX. Trong quá trình sử dụng thì ko thể tránh được hàng TQ. nhưng thôi nhiều khi cứ tin tưởng là mình đang dùng hàng ko phải TQ 😁. nếu đủ tiền vẫn sẽ mua Bphone
dnd61
ĐẠI BÀNG
9 năm
@lambui.ip.hn Thật không thể tin được!
nguyenbach89
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thiết kế đẹp..mình thích thiết kế kiểu này
đẹp quá, không thể tin nổi !!!
pokakhoaitay
ĐẠI BÀNG
9 năm
dù k muốn nói thật nhưng đẹp hơn BPhone các bác ạ ...:oops: em đang nói dối đấy, thật k thể tin là e lại dối đc như thế, sự thật thì BPhone xấu hơn 😁
vythanh
CAO CẤP
9 năm
Theo ngu ý của tại hạ thì con này chỉ đáng xách dép cho smartphone nhất thế giới mới vừa được ra lò 😁
Ko bằng 1 góc bphone . Ng Việt dùng hàng Việt , không dùng Việt thì cũng dùng Mỹ , Nhật ... còn lâu tới lượt Tàu :p
Ko bằng 1 góc bphone . Ng Việt dùng hàng Việt , không dùng Việt thì cũng dùng Mỹ , Nhật ... còn lâu tới lượt Tàu :p
Giới thiệu camera còn qua loa nhỉ, chẳng biết có chỉnh được khẩu độ và màn trập hay ko. Nếu ko thì mua H6+ nghệ hơn.
cong ngan la dep that
pin hơi ít ,
huawei có em honor 6 + cũng ngon
6.4mm chiều dày mà nó nhét cái cảm biến có chống rung quang học vào vẫn không lồi lên, không biết kích thước cảm biến là bao nhiêu nhỉ
linhnd119
TÍCH CỰC
9 năm
Không thể tin nổi. Chắc hư cấu 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019