Bức ảnh ghép 200MP từ một người mẫu chơi tại 100 vị trí với nhiều nhạc cụ khác nhau

Non@me
8/6/2015 3:24Phản hồi: 85
Bức ảnh ghép 200MP từ một người mẫu chơi tại 100 vị trí  với nhiều nhạc cụ khác nhau
One man orchestra22.jpg
Thoạt nhìn, đây là bức ảnh một dàn hoà nhạc như mọi bức ảnh khác. Nhưng, ở bản phóng lớn, bạn sẽ nhận ra đây là một ảnh nhân bản của cùng một người tạo thành 100 nghệ sĩ đang chơi nhạc trong tấm ảnh này

Tấm hình trên được tạo ra bởi Alexander Light, một nghệ sĩ vĩ cầm cho Oslo Philharmonic Orchestra, cũng là một nhiếp ảnh gia rất đam mê về nghệ thuật nhiếp ảnh.

Sau khi nghe các ý tưởng về việc muốn có một bức ảnh được in ra với kích thước cực lớn của dàn nhạc dùng hình ảnh của Light, anh ta đã tạo ra một bức ảnh toàn cảnh cực lớn có kích thước tương đương với 200 megapixels. Khoảng hơn 400 tấm ảnh riêng lẻ đã được chụp và được ghép lại để có một bức hình hoàn chỉnh này.

Light cho biết, đầu tiên anh ta chụp cảnh một hội trường trống, sau đó anh ta chụp hình ảnh của người chơi nhạc cụ gõ Heming Valebjørg trong dàn nhạc. Nhạc công này sẽ ngồi tại mỗi ghế ứng với từng nhạc cụ và cứ thế tại các điểm với tư thế khác nhau. Theo Light anh ta đã mất 5 giờ để chụp những bức hình trên.

Không chỉ dừng lại ở công đoạn chụp hình ảnh ban đầu, Light sau đó đã mất thêm 7 tháng trong các khoản thời gian rảnh của mình để chỉnh sửa, cắt bỏ và ghép những hình ảnh lại để trông như một hình ảnh thực hơn. Các chi tiết trong hình ảnh cuối cùng trông rất ấn tượng.

Sau đây là một số hình ảnh crop chi tiết hơn về bức ảnh đó để ta có thể hình dung ra công việc của anh ta.
One man orchestra33.jpg One man orchestra44.jpg One man orchestra55.jpg

Đây là hình lớn được resize lại với kích thước 8 Megapixels để các bạn có thể xem được toàn cảnh​
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

c.bony
TÍCH CỰC
9 năm
ý tưởng này cũng nhiều người làm rồi, cơ mà bức này trông có vẻ nghệ thuật :3
RedDevil89
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bức ảnh ghép này vẫn còn 1 lỗi nhỏ là bóng người không đổ cùng hướng @@
@quanbau Ánh sáng nội thất làm sao mà phải đổ cùng hướng
@RedDevil89 cái này có phải mặt trời đâu mà 1 hướng. có nhiều đèn or 1 cái đèn ở giữa nó sẽ đổ nhiều hướng khác nhau.
nqhuy229
ĐẠI BÀNG
9 năm
@RedDevil89 do ánh đèn sân khấu thôi. -_- Có phải buổi biểu diễn ngoài trời đâu mà bóng đổ cũng 1 hướng.
@RedDevil89 Bác này lại phán rồi, cái này không phải ghép photoshop thông thường, mà là mỗi vị trí chụp 1 hình, rồi sau đó ghép 100 tấm trồng lên nhau. chẳng hiểu bác soi kiểu ji mà bảo BÓNG KHÔNG ĐỔ CÙNG MỘT HƯỚNG =))
Còn nếu có khác hướng, chẳng qua chỉ là ánh đèn sân khấu nhiều, nên có hơi khác so với từng vị trí 1 chút.
kien.nh
ĐẠI BÀNG
9 năm
quá độc đáo
trieu04
TÍCH CỰC
9 năm
Rất kỳ công và mất thời gian -> cho ra 1 tấm hình ấn tượng.
sangcay
ĐẠI BÀNG
9 năm
@trieu04 nếu trong phòng có nhiều bóng đèn ở nhiều vị trí khác nhau thì sao????!!!!
Hay thật 😃 và rảnh thật 😃)
@KenzDK - Ko hề rảnh chút nào đâu đồng chí ạ !!!
@•Dù Kun =)) em đùa thôi mà bác. Bác không thấy biểu tượng cười của em ở sau comment à.
mất quá nhiều thời gian mà thực ra nhìn cũng k ấn tượng so với những bức ảnh có cùng ý tưởng kiểu này
Phần cắt ghép chỉnh sửa, e nghĩ làm 2 tuần chăm chỉ là xong, làm gì mà 7 tháng.
@quocanh_ltk công việc chính của ngta là nghệ sĩ vĩ cầm, chỉ khi rảnh ngta mới làm được mà ^^
traiminot
ĐẠI BÀNG
9 năm
@quocanh_ltk Cũng chắc j phải 2 tuần chụp mất thời gian chứ cắt gép đâu mà mất thời gian đến vậy chỉ cần máy cấu hình đủ mạnh thôi
lehung1108
ĐẠI BÀNG
9 năm
@quocanh_ltk Với ngần ấy người thì 7 tháng là nhanh đấy bạn. ảnh dưới mình làm chỉ có 7 người mà mất những hơn 2 năm tính từ lúc "nhân giống" đến lúc chụp ảnh này 😁:D:D

POR_7373 by Hung Lee - legianghung, on Flickr
@lehung1108 Ảnh và lời rất vui bác ơi.
gacondado
ĐẠI BÀNG
9 năm
@lehung1108 bé gái dễ thương quá.
Người kéo đan bị thiếu 1 chân

3056154_One_man_orchestra33.jpg
Sent from my iPhone using Tinhte.vn
Quang LN
ĐẠI BÀNG
9 năm
@vip_traivinh chỗ nào bạn?
@Quang LN Tấm thứ 2, bên phải một ông cúi mặt một ông ngẩng đầu, ông cúi mặt mất chân phải 😁
hoangemini
ĐẠI BÀNG
9 năm
@finalmagic Thấy rồi thấy rồi, công nhận mất 1/3 cái chân rồi :D
@vip_traivinh Bác đúng là thánh soi, nhìn tinh tế đấy 😃
@vip_traivinh nhìn ra đc đúng là tinh mắt o_O
Mất 07 tháng ngồi làm photoshop, thánh Alexander xin nhận của em một lạy ^;)^
Bức ảnh này có 1 điểm mình chưa hiểu: Thường thì bè trưởng ( concertmaitre ) sẽ giúp các artis lên dây ( ở đây là anh chàng violin 1 ngồi bên trái nhạc trưởng, đang ngã đầu ra phía sau để đàn âm mẫu ) trước khi nhạc trưởng ( chef d'orchestre ) ra chào khán giả. Bức ảnh này lại là nhạc trưởng chào khán giả trong lúc dàn nhạc đang lên dây 😃
@herotapchoi À, không phải ngủ gật đâu bạn. Khi lắng nghe người ta nhắm mắt lại đó. Còn cái ông chơi Xylophone bịt tai lại để ổng định âm . Đây đúng là cảnh dàn nhạc trước khi diễn chứ không phải trong khi đang diễn. Người làm ảnh là dân chơi nhạc chuyên nghiệp nên các động tác của các thành viên trong dàn nhạc đều có lý. Chỉ có ông nhạc trưởng đứng quay mặt lại phía khán giả chào là mình thấy không có lý nên mới không hiểu 😃
@hoangemini Hehe... Mình không hiểu thì thắc mắc chứ có chê bai ai đâu mà soi. Bạn có thể giải thích được thì mình cảm ơn nhiều. Đúng là họ chưa chơi nhạc. Họ chỉ mới chỉnh cao độ thôi.
@schtroumf nhìn vẻ mặt của "mọi người" không có vẻ gì là nghiêm túc cả. chính vì tác giả là người chơi nhạc chuyên nghiệp nên mới làm 1 bức ảnh "phá cách" cho vui thôi 😃
@herotapchoi Hehe... Cũng có thể là vậy. Những người chơi nhạc chúng tôi vẫn như vậy. Có lẽ ở VN khác chăng?
100 nhạc cụ khác nhau, thật không thể tin nổi khả năng copy mà không nhìn hình của tác giả
Hum bữa em có nghe một chuyện rất là buồn cười như thế này:
Hai anh A vs B ngồi quán cf cóc vỉa hè.
Anh A khoe: Má, ông bác tao mới mua con Mẹc gần 2 tỷ mày ạ
B đốp lại: Xời, ông chú tao mới mua con Lexus cả 4 tỷ
A trả treo: Lexus thi ngon đó nhưng sao bằng Lambo của Cường Đô La..thế mới là dân chơi xe
B: Đis, Cường Đô La cửa gì so vs mí thằng Dubai, Lambo của nó đem đi dát vàng

Em ngồi thấy mắc cười... 2 bác này cứ đem xe thiên hạ so vs nhau và dìm ý kiến của người kia, trong khi 2 bác ấy thì đi xe số và uống cf cóc.

Trở lại topic, mấy bác photo nào có ý kiến chê bai bức ảnh trên, thì em mong mí bác show giúp em một tấm mí bác chụp...rồi ghép sơ sơ 100 người như thế lại rồi trưng em lên xem vs ạ !
Bản thân mình chưa làm được như người khác thì đừng lấy người mình cho là giỏi hơn và dìm người mà người khác cho là giỏi 😃

Em thì k mong muốn giỏi hơn người khác. Em chỉ mong muốn giản đơn một điều là: Em của ngày hôm nay phải cố gắng giỏi hơn em của ngày hôm qua và típ tục nỗ lực sao cho em của ngày mai sẽ giỏi hơn em của ngày hôm nay.

Anw, em thấy bực ảnh này rất đẹp, cái ông này chụp rồi tự diễn lun..... mỗi người là một trạng thái or cảm xúc khác nhau và k bị trùng lặp... Rất hay !

P/s: Chuyện trên em kể hoàn toàn là hư cấu nhưng có thể một vài bác sẽ nghe thấy rất là nhìu trong cuộc sống quanh ta 😁
Thân!
@ZenyNguyen Nhíp ảnh không phải nghệ thuật hả bác ? Mà rộng hơn là cả mấy thứ kia em cũng có làm được đâu sao bác lại bảo nó không giống bức ảnh kia nhỉ ? Như phim ảnh em có thể bảo bản remake hay hơn bản cũ hoặc ngược lại - đây cũng là chê bai đấy.
Bác tập trung vào phần chê bai thui, trừ hay không là do người tiêu dùng họ quyết định, thay vì tập trung vào chữ fake bác cứ nghĩ là sp của thằng A và thằng B thôi.
Còn vụ 5 năm không thể hơn 10 năm là sai rùi ( mọi lĩnh vực luôn ), riêng về nấu ăn bác xem MasterChef sẽ thấy rõ điều đó, đặc biệt là phiên bản junior.
Thiệt tình không thể hiểu được tại sao, mọi thứ khác có thể chê bai và đó là quan điểm cá nhân ( dù cũng chẳng làm được ), nhưng tự nhiên tấm hình này bị chê bai thì không còn là quan điểm cá nhân nữa.
@bibinguyen Về nấu ăn: bác nói đúng là Junior nhìu đứa còn giỏi hơn aldult chef......ý mình nói 5 năm or 10 năm ở đây là quá trình học hỏi và cống hiến.....mình nói đến sự toàn tâm toàn ý....và mình k nói về khía cạnh tài năng or thiên tài.....một ông đầu bếp người lớn có thể nấu ko giỏi bằng một masterchef junior nhưng về quá trình học hỏi và cống hiến cho nghệ thuật ẩm thuật thì ông ta là nhìu hơn junior ( cũng phải thôi vì ông ta có 10 năm nấu ăn mà). Và mình trân trọng sự cống hiến họ đem lại vì mình hiểu được giá trị cống hiến đó

Còn về quan điểm, ai cũng có thể nêu ra quan điểm cá nhân. Đúng! Và đó là quyền tự do của người đó !
Nhưng nêu quan điểm cá nhân có nhìu sắc thái và hình thức trong đó bao gồm cả hình thức chê bai dìm hàng.
Và với quyền tự do nêu ra quan điểm cá nhân thì mình nêu ra quan điểm của mình là không thích cái văn hoá dìm hàng, chê bai, lấy người khác cao hơn để chê người cao hơn mình trong khi mình ko = dc người ta.

Nêu quan điểm cá nhân dưới hình thức dìm hàng chê bai, trong khi không hiểu được giá trị cống hiến thì như thế k hay cho lắm. Anw, người ta có quyền nêu ra và mình cũng có quyền nêu ra, đó là quyền tự do của mỗi người.
Nhưng nêu ra sao có lí, có logic, có thuyết phục vẫn hay hơn những lời quan điểm vô ích, sáo rỗng, và mang đậm tính dìm hàng của bản thân.

Còn FAKE là phạm trù khác và mình đã nói rõ quan điểm của mình và mạn phép k nói thêm về phạm trù này nữa.

P/s: về bức hình trong topic, có nhìu cmt chỉ ra sự thíu sót của tác giả trong bức ảnh...và mình thấy cũng bt và nhờ các cmt đó mình biết dc lỗi ntn..........nhưng có cmt đại khái ghi là " mất quá nhiều thời gian mà thực ra nhìn cũng k ấn tượng so với những bức ảnh có cùng ý tưởng kiểu này". That's it ! Chỉ vậy thôi! Nên mình nhớ lại vài chuyện đời thường trong cuộc sống thôi 😆 Một văn hoá dìm hàng rất phổ biến hiện nay....dìm một cách đơn giản là dìm và k có dẫn chứng or lí lẽ logic j thuyết phục hết. 😃) Anw, dù sao cũng là quyền tự do của họ....những người có văn hoá dìm hàng !
@ZenyNguyen Bác ơi, thí sinh tham gia mastercheft toàn người bình cả thôi, đủ loại ngành nghề trong xã hội, không phải đề cập tới ban giám khảo chính đâu mà có cống hiến ( giám khảo phụ vẫn là người dân bình thường không liên quan gì tới ẩm thực ).
Quan điểm của bác có vẻ chỉ áp dụng mỗi bức ảnh này thôi, chứ lĩnh vực khác thì có vẻ không được áp dụng thì phải
Nếu như câu bác nói thì em có thể nói vài câu như vậy, "nấu gì mất tận 30' mà dở thế này, ông kia nấu có 10' mà ngon hết chỗ chê" hay "phim làm ở TK21 ( bản remake ), công nghệ đầy đủ, vốn đầu tư cao thiết bị hiện đại thế mà chẳng = phim ở TK20", hoặc đơn giản chỉ là, người VN bảo rằng hàng TQ chất lượng kém hàng VN chất lượng cao, người EU nói rằng hàng VN chất lượng cũng kém nốt, những người đứng ra nói đều không trực tiếp tạo ra sp <~ thế này là dìm hàng sao ? Từ lâu trên thế giới internet này xuất hiện 1 công thức rất là lạ, không làm được thì đừng chê. Cứ đà này thì: Không biết may đồ đừng bảo thợ may may xấu, không biết xây nhà đừng bảo thợ hồ xây kém, không biết nấu ăn đừng bảo người khác nấu dỡ, không biết thiết kế đừng bảo thiết kế này kém hiệu quả,...
Lời nói ra thì nó còn phụ thuộc vào góc nhìn của người đó ( người ta thường lấy những thư xung quanh mình làm chuẩn ), ví dụ thế này, nếu em là 1 vận động viên bơi hoành tráng ở OLP thì em sẽ thấy NTAV bơi cũng bình thường thôi, nhưng nếu em là 1 người bì bõm đạp nước thì NTAV bơi thật là kinh khủng, vì vậy ranh giới giữa chê và dìm hàng, tâng bốc hay khen nó mỏng manh lắm, đừng nên phán xét vội.
@bibinguyen Càng nói em vs bác càng k hiểu nhau nên em xin chấm dứt tranh luận tại đây.
Thank bác !
anh em nhìn vặt lỗi riết tấm này hết công phu nghệ thuật . trở thành tấm ảnh vụn vặt
đoạn này ghép thiếu mịa cái chân :3
chan.png
Sao khủng bằng bức ảnh Hà Nội 12 Gigapixels?
công phu quá, cũng muốn làm một tấm như thế
khongtenth
TÍCH CỰC
9 năm
Trong này thấy cả dân trong nghề sốp lẫn nhạc, kèm theo dlv lẫn mấy ông bưng bô kèm theo triết lý. Mệt
Cá nhân mình thấy được, vì muốn chụp được như ảnh này có khi cả đời không chụp được. Công việc, thời gian, vợ con, gia đình.... Thời gian tranh luận trên này ra đường kiếm tiền đi các dân chơi ạ


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
Mở tấm ảnh này cũng đuối
Tội nghiệp thanh niên thích tỏ ra nguy hiểm, ăn gạch đủ xây biệt thự rồi 😁:D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019