BMW 7 Series 2016, thanh thoát hơn và nhiều công nghệ hơn, khởi điểm 81.000$ ở Mỹ

levuongthinh
11/6/2015 2:50Phản hồi: 94
BMW 7 Series 2016, thanh thoát hơn và nhiều công nghệ hơn, khởi điểm 81.000$ ở Mỹ
2016-bmw-7-series-45-1.jpg

Đêm qua, BMW đã chính thức vén tấm màn phủ để giới thiệu đến thế giới thế hệ thứ sáu của dòng xe cao cấp 7 Series mới. Chiếc sedan đầu bảng của BMW không chỉ thay đổi về thiết kế mà còn nhận được rất nhiều nâng cấp về công nghệ, để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ cùng phân khúc như Audi A8 hay Mercedes S-Class.






2016-bmw-7-series-02-1.jpg

Về thiết kế, BMW 7 Series 2016 sở hữu một dáng vẻ bên ngoài thanh thoát hơn so với các đời trước. Dù vậy thì những chi tiết vẫn còn đậm chất BMW. Phần mũi xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình quả cật đôi. Cách thiết kế đèn pha cũng thanh mảnh hơn và kéo dài về phía sau của nắp ca-pô. Đèn pha giờ đây có thêm tuỳ chọn công nghệ laser, trong phân khúc sedan cỡ lớn hạng sang thì 7 Series là dòng xe đầu tiên trược trang bị dạng đèn này.

2016-bmw-7-series-25-1.jpg

Phần đèn sương mù giờ đây cũng sử dụng đèn LED nên trong sang trọng hơn và các hốc gió trước cùng các chi tiết khác cũng được mạ chrôm để giúp chiếc xe hiện đại hơn. BMW 7 Series 2016 sẽ có các tuỳ chọn bánh mâm kích thước từ 17” - 21”.

2016-bmw-7-series-51-1.jpg

Khung sườn trên BMW 7 Series được kế thừa từ thương hiệu “i” và gọi là Carbon Core. Khung sườn Carbon Core kết hợp nhựa gia cố sợi các-bon và thép có độ căng giãn cao giúp 7 Series có sự cứng cáp và an toàn cần thiết nếu xảy ra va chạm. Cùng với đó BMW sử dụng chất liệu nhôm cho cửa và nắp khoang hành lý nên có thể giảm được đến 130kg cho xe, đây cũng là yếu tố giúp BMW giữ được tỉ lệ phân bổ trọng lượng 50-50 cho 2 trục xe.

2016-bmw-7-series-11-1.jpg

Cấu trúc thân xe mới giúp 7 Series trở thành chiếc sedan lớn nhất mà BMW từng sản xuất. Chiều dài tổng thể của chiếc 7 Series phiên bản trục cơ sở dài là 5,24m, dài hơn khoảng 2,5cm so với người tiền nhiệm. Trong khi đó chiều dài trục cơ sở là 3,16m và chiều rộng là 1,9m, không thay đổi so với đời trước. BMW 7 Series 2016 vẫn sẽ có 2 phiên bản, gồm bản tiêu chuẩn và bản có trục cơ sở kéo dài.

Quảng cáo


2016-bmw-7-series-39-1.jpg

BMW 7 Series vẫn giữ được danh hiệu xe sedan cỡ lớn hạng sang có khoảng để chân hàng ghế sau rộng rãi nhất trong phân khúc, với 1,12m; dài hơn cả phiên bản hiện tại. Ghế hành khách phía trước có thể đẩy trượt về trước và gập lại, cho phép hành khách có thể tận hưởng thêm bệ đỡ chân cực lớn vừa được mở ra và có thêm tuỳ chọn ngã lưng góc 42,5 độ, đây là một phần trong gói nâng cấp Rear Executive Lounge Seating Package.

2016-bmw-7-series-80-1.jpg

Về nội thất thì BMW 7 Series có lẽ không cần phải bàn nhiều với mức độ sang trọng và thoải mái. Nội thất của xe sẽ được tuỳ chọn da Dakota hoặc Nappa, phối với các chi tiết gỗ hoặc kim loại. Phong cách thiết kế nội thất trên 7 Series 2016 cũng khá tương đồng với các đời xe gần đây. Táp-lô đơn giản và tinh tế với những mảng kim loại. Hệ thống thông tin giải trí iDrive 5.0 mới với màn hình cảm ứng cùng công nghệ điều khiển bằng cử chỉ là trang bị tiêu chuẩn cho 7 Series mới.

2016-bmw-7-series-32-1.jpg

Nếu cảm thấy những trang bị tiêu chuẩn chưa đáp ứng đủ nhu cầu, khách hàng có thể đặt thêm gói phụ kiện Executive Lounge để khiến chiếc xe trở nên sang trọng hơn nữa. Trong gói này gồm có hệ thống điều hoà không khí tự động 4 vùng, ghế hơi, hàng ghế sau chỉnh điện và có massage. Ngoài ra Executive Lounge còn có thêm bàn gấp, giá để ly và một tablet Touch Command 7”.

Quảng cáo


2016-bmw-7-series-72-1.jpg

BMW cũng cung cấp thêm một số tuỳ chọn khác cho 7 Series 2016 như cửa sổ trời Sky Lounge Panorama thuỷ tinh (cho bản trục cơ sở dài), hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins Diamonds và gói Ambient Air với hệ thống lọc không khí và toả hương 8 mùi khác nhau.

BMW mang đến cho 7 Series 2016 rất nhiều tuỳ chọn về động cơ. Thấp nhất là BMW 730d/730Ld/730d xDrive/730Ld xDrive sử dụng động cơ dầu diesel 6 xi-lanh TwinPower Turbo, 3.0L, cho công suất tối đa 265 mã lực và mô-men xoắn cực đại 620 Nm. Những chiếc 7-Series này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,8 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

2016-bmw-7-series-30-1.jpg

Thứ hai, phiên bản BMW 740i/740Li, sử dụng động cơ 6 xi-lanh TwinPower Turbo, 3.0L, công suất 326 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Động cơ này giúp 740i/740Li có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,4 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h (giới hạn điện tử).

Tiếp theo là BMW 740e/740Le/740e xDrive/740Le xDrive được trang bị động cơ plug-in hybrid, gồm 1 máy xăng 4 xi-lanh TwinPower Turbo, 2.0L, đi cùng 1 động cơ điện. Tổng công suất của 2 động cơ này là 326 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,5 giây và đạt vận tốc tối đa 240 km/h. Đặc biệt, BMW 7-Series 2016 bản plug-in hybrid chỉ tiêu thụ có 2,1 lít/100 km. Còn khi chỉ chạy bằng động cơ điện thì xe có thể đi được quãng đường 40 km và đạt tốc độ tối đa 120 km/h.

2016-bmw-7-series-17-1.jpg

Bản BMW 7 Series 2016 sử dụng động cơ mạnh mẽ nhất là BMW 750i xDrive/750Li xDrive với động cơ V8 TwinPower Turbo, 4.4L, công suất 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Chiếc xe này chỉ mất có 4,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa cũng giới hạn ở 250 km/h.

Các động cơ sẽ được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic để mang đến trải nghiệm tốt nhất. Trong khi đó thì hệ thống dẫn động BMW XDrive sẽ là một tuỳ chọn cho khách hàng.

Hệ thống treo khí nén là trang bị tiêu chuẩn trên BMW 7 Series 2016, độ êm ái là điều bắt buộc phải có trên những mẫu sedan hạng sang như 7 Series. Tuy nhiên, BMW không dừng lại ở đó, họ còn có thêm gói Executive Drive Pro với khả năng tuỳ chỉnh hệ thống treo linh hoạt, dành cho những ai muốn có nhiều trải nghiệm khác nhau. Gói nâng cấp này còn có tính năng chỉnh khung gầm bằng cách sử dụng thông tin từ hệ thống định vị và máy quét để điều chỉnh hệ thống treo một cách hợp lý, chuẩn bị khi xe sắp phải vượt qua những đoạn đường xấu.

BMW 7 Series 2016 tất nhiên sẽ được trang bị hệ thống BMW ConnectedDrive với kết nối dữ liệu thông qua SIM và có thể cập nhật thông giao thông theo thời gian thực để cung cấp cho hệ thống dẫn đường.

2016-bmw-7-series-31-1.jpg

Các tiện ích khác trên BMW 7 Series thế hệ mới gồm có tính năng hỗ trợ đỗ xe bằng remote, tính năng HUD với kích thước hiển thị lớn, tính năng trải thảm ánh sáng khi bước vào xe (Welcome Light Carpet),...

Khách hàng yêu thích BMW 7 Series thế hệ mới cũng sẽ không phải chờ đợi quá lâu vì đến mùa Thu này thì xe sẽ được bán ra ở thị trường Mỹ. Mức giá khá ấn tượng khi bản 740i khởi điểm là 81.400$, cao hơn khoảng 3.300$ so với bản 740Li hiện tại. Trong khi đó bản 750i xDrive có giá khởi điểm là 97.400$, cao hơn bản hiện tại 3.400$.

94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái form mười mấy năm rồi vẫn đẹp, vẫn đẳng cấp. Ghê!
Ở VN mà có giá 81.000$ thì ngon, đảm bảo đầy đường cho mà coi
Thế này thì về đến VN chắc chắn cái giá sẽ không thể dưới 250 ngàn rồi
mrsouth.hp
TÍCH CỰC
9 năm
đẹp hơn form cũ thanh thoát hơn nhưng vẫn chưa lột xác hoàn toàn như MER S. Dự là cạnh tranh sẽ khó khăn đây
TESORO
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ko sang bằng con s class
@TESORO S-Class đã phải khóc khi nhìn thấy em BMW 7 Series này.
ôi 81k... khoảng 1,7 tỉ... chứ cho là 2 tỉ đi 😁
@cuhiep Không x3 sao bác Hiệp :D
thuyfoet
TÍCH CỰC
9 năm
@cuhiep :mad:
Giá Mỹ bác ạ, nhưng ngay ở đó cũng ko nhiều người xài sang dc như thế.
xuandu1712
TÍCH CỰC
9 năm
@cuhiep em định cmt y bác...:D
@cuhiep thuế nữa lên 4-5 tỉ anh hả?
mà sao nó đẹp quá xá dị trời.
khoát2010
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cuhiep VỀ Việt Nam thì x3 lên bạn nhé
🆒🆒
Nhìn không gian phía sau thích quá 😁
3058991_2016-bmw-7-series-39-1.jpg
hongdai106
TÍCH CỰC
9 năm
đồng ý là thanh thoát hơn thật nhưng cái đuôi vẫn còn nhìn rườm rà quá, dòng sang chỉ có mẹc S là đẹp nhất thôi, audi thì thik tk của A7 hơn
Ở Việt Nam mua phiên bản máy khoảng 3.0, tăng tốc 6s-100km/h là ngon rồi. Hy vọng giá khoảng 3.6ty VND đắt hơn S400 tí là OK
@Hungdunghcmc S400 cũng phải 3,9 tỉ mà anh 😁
Nhìn S400 thích thật, nhưng thằng em em nó đi con C làm ở VN mà em thấy chán lắm. Chẳng biết S có ngon như hàng nhập không.
Justin Long
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cuhiep S400 bản VN khá nhiều con bị lỗi, lên cả báo (đang đi chết máy trên đường) và forum OS-OF khá nhiều người kêu.
@cuhiep Chết năm ngoái là 3.45 là. Hay là cộng luôn cả thuế trước bạ.

Dòng C đi Ok mà, bền, chứ không như đời trước.

Dòng S mới anh test rồi, đạp lút ga depart s500 dính ghế, nên s400 hợp lý hơn. Tuy nhiên dòng bmw trông cá tính hơn.

năm ngoái có bác bạn mua 3.8+thuế. Có khả năng sắp tới tăng giá do thuế rồi. Hic!
mrchoi
ĐẠI BÀNG
9 năm
đẹp không tỳ vết
Lập Lê
ĐẠI BÀNG
9 năm
Người Vn mình mà có thể mua em này với giá 81k nhỉ. Chắc quá nhiều ngoài đường luôn. Ôi thuế!
PÈO, giấy tờ xong tầm 2 tỷ.....ngang với Cam XLE nhập ở Việt Nam chứ mấy !
Đúng là cái bọn Mẽo nó nghèo nên toàn phải làm đồ rẻ cho bọn nó 😃😃😃😃. Cái xe ngon thế mà khỏi điểm có $81.000 😁:D:D:D:D:D. Ở xứ thiên đường này á, cứ phải x3 số tiền lên thì mới thèm mua nhé, rẻ như Mẽo là không thèm đâu ;);););););)
WhiteGhost
TÍCH CỰC
9 năm
@n.a.v.i.p Thanh niên tổ lái CT cho biết =))
ulquiorra
ĐẠI BÀNG
9 năm
@n.a.v.i.p ôi cái xứ thiên đường này, nghe bảo chuẩn bị có phí thử nghiệm khí thải 16 củ/một lần và phí dán tem xanh sạch với môi trường. ước sao bình minh..cách mạng đến sớm để em có xe đi
@ulquiorra Chắc VN muốn vươn lên thành nước có nhiều loại thuế nhất hệ Mặt trời đây mà
Bưa thays chiếc này trên đường nguyễn văn cư, hơi bị đẹp!
lom-com
TÍCH CỰC
9 năm
@tranha_224 vậy hôm nào quởn để hot boy già này lái em 4 bánh qua chở muội đi cafe bữa nghen😁
@lom-com Ôi lái x7 hay sedan 7 ạ!
@tranha_224 X7 cơ bác. nhanh thế :p:p:p
@tranha_224 có nhầm ko bạn, mới giới thiệu chưa có bán mà
Đẹp đều & đắt đều 😆))
Đông Bùi
ĐẠI BÀNG
9 năm
Việt nam đắt hơn 3 lần.
Ăn đứt S của mẹc từ nội thất đến ngoại hình

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019