[Camera.tinhte.vn] TIN TỔNG HỢP CAMERA tuần 2 tháng 6

Gia Tường
12/6/2015 3:59Phản hồi: 3
[Camera.tinhte.vn] TIN TỔNG HỢP CAMERA tuần 2 tháng 6
camera.tinhte.vn tong hop cuoi tuan.jpg
Tuần này là một tuần thật sôi động và đặc bệt bởi sự xuất hiện bất ngờ của các máy ảnh Sony, Leica. Fujifilm Việt Nam cũng chính thức đem chiếc máy ảnh mới nhất của họ là X-T10 vào Việt Nam,... Camera.tinhte.vn xin tổng hợp một số tin tức quan trọng đáng chú ý trong tuần 2 tháng 6 vừa qua (từ 7-14/6) để bạn đọc tiện theo dõi:

I. Các thiết bị mới ra mắt:
1. Leica ra mắt máy ảnh Leica Q Typ 116:

3058623_7011853795.jpg
Hãng máy ảnh nổi tiếng Leica chính thức công bố máy ảnh compact Full Frame đầu tiên của hãng - Q typ 116. Đây là sự kết hợp giữa sự nhỏ gọn vốn có của máy bỏ túi, sức mạnh từ cảm biến full frame và ống kính chất lượng cao với khẩu độ lớn.

Trái tim của Leica Q typ 116 là cảm biến Full Frame CMOS độ phân giải 24 megapixel cùng chip xử lý ảnh Meatro II. Ống kính theo máy là loại dính liền không thể tháo rời với tiêu cự 28mm, khẩu độ lớn nhất F/1.7. Ngoài những thông số đáng chú ý, Leica Q còn được trang bị nhiều công nghệ mới về cả phần cứng và phần mềm. Xem thêm tại ĐÂY.


2. Sony bất ngờ ra mắt máy ảnh Alpha 7r mark II, Cybershot RX100 mark IV và RX10 mark II

3058767_Screen_Shot_2015-06-11_at_07.43.10.png
Sự xuất hiện bất ngờ và hào nhoáng của Leica Q đã phần nào bị lu mờ bởi sự xuất hiện của bộ ba máy ảnh hoàn toàn mới từ Sony. Chiếc Sony Alpha A7r mark II sau thời gian dài đồn đại, trì hoãn đã ra mắt với cảm biến Full Frame đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ BSI. Kế thừa truyền thống của A7R, cảm biến của A7R mark II có độ phân giải 42.4 megapixel cùng bộ xử lý BIONZ X. Đây cũng là chiếc máy ảnh Alpha đầu tiên của Sony có thể quay 4K trực tiếp vào thẻ nhớ. Chi tiết về Sony A7R mark II tại ĐÂY.

Cùng với A7R mark II, Sony còn giới thiệu 2 chiếc máy ảnh Cybershot cao cấp mớimới là RX100 mark IV và RX10 mark II với cảm biến Stacked Exmor RS CMOS đầu tiên trên thế giới . Hai mẫu máy ảnh mới đã có thể quay phim 4K định dạng XAVC-S ở mức 100 Mbps. Sony còn mang những tính năng cao cấp dành cho nhu cầu chuyên nghiệp lên hai chiếc máy ảnh nhỏ gọn này như tốc độ màn trập điện tử 1/32.000 giây, quay phim siêu chậm 40 lần ở mức khung hình 960 fps... Xem thêm về Cyber-shot RX100 IV và RX10 II tại ĐÂY.


3. Hasselblad trở lại với nơi mà họ bắt đầu: Sản xuất máy ảnh medium format cho nhu cầu nhiếp ảnh trên không.
[​IMG]
Hasselblad vừa âm thầm công bố dòng máy ảnh Medium format mới nhất của họ là A5D Aerial. Với hậu tố Aerial, chúng ta dễ dàng hiểu được đây là chiếc máy ảnh nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ chuyên dùng để gắn lên máy bay Drone để quay phim/chụp ảnh từ trên không. Ngoài việc giảm trọng lượng cho nhu cầu nhiếp ảnh không trung thông dụng, Hasselblad còn tích hợp rất nhiều công nghệ cao cả về phần cứng lẫn phần mềm để phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh chất lượng cao, ghi lại độ cao, toạ độ GPS để lập bản đồ trái đất.

Xem chi tiết về dòng máy ảnh A5D mới tại ĐÂY


4. EE giới thiệu 4GEE Action Cam với khả năng truyền hình trực tiếp đầu tiên trên thế giới
3058466_4GEE_Action_Cam__Accessories-970-80 (1).jpg

Nhà mạng lớn nhất ở Anh - EE vừa công bố chiếc camera hành động đầu tiên trên thế giới có khả năng truyền hình trực tiếp. Chiếc camera này có tên là 4GEE Action Cam với kết nối 4G tích hợp sẵn. Toàn bộ hình ảnh từ chiếc máy ảnh này sẽ được truyền trực tiếp về ứng dụng của EE thông qua mạng internet tốc độ cao 4G LTE.

Xem thêm về 4GEE Camera tại ĐÂY


5. NCTech giới thiệu camera chụp ảnh toàn cảnh 360 độ dành cho ứng dụng Google Street View

Quảng cáo



3057901_Camera.Tinhte_iris360_Cover_3.jpg
Nhà phát triển hệ thống hình ảnh thực tế NCTech vừa công bố sự ra mắt của iris360™. Đó là một máy ảnh chụp toàn cảnh, được điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, nó có thể chụp được hình ảnh 360 độ có độ phân giải cao từ bốn cảm biến riêng biệt của nó. Sau đó người dùng có thể đăng tải trực tiếp lên Google MapsStreet View.

Xem thêm về Iris 360 tại ĐÂY


II. Đánh giá, trải nghiệm, trên tay thực tế sản phẩm:
1. Đã có bài đánh giá chi tiết camera của Zenfone 2 từ Camera Tinh Tế

[​IMG]

Zenfone 2 có camera được cải tiến khá nhiều so với thế hệ I. Con tim của camera là cái cảm biến hình ảnh được nâng lên 13MP so với 8MP thế hệ I; con mắt của camera là cụm ống kính 5 lớp của hãng Largan bổ sung thêm thấu kính blue glass với độ mở F/2.0 góc nhìn 75 độ; giao diện công cụ được tăng cường một số chế độ chụp mạnh hơn Zenfone thế hệ I. Asus nhấn mạnh lần nâng cấp cho thế hệ 2 này của Zenfone hai điểm mạnh mẽ nhất về camera: Một là công nghệ cảm biến ảnh pixelmaster 2.0 mà theo Asus nó giúp tăng sáng cho bức ảnh gấp 4 lần trong hoàn cảnh thiếu sáng; và hai là chế độ chụp HDR hiệu quả hơn và chế độ Super Resolution 52MP.

Nhưng, "Phải trải nghiệm và nhìn ảnh nói chuyện", thực tế thì nó thế nào? Mời xem bài đánh giá chi tiết tại ĐÂY

Quảng cáo



III. Hoạt động, sự kiện nhiếp ảnh trong và ngoài nước:
1. Fujifilm X-T10 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá từ 16,9 triệu đồng.

[​IMG]

Fujifilm Việt Nam chính thức giới thiệu chiếc máy ảnh Mirrorless mới nhất của họ là X-T10. Chiếc máy ảnh nhỏ gọn X-T10 là phiên bản rút gọn từ chiếc X-T1 năm ngoái, đồng thời được trang bị nhiều tính năng mới so với người tiền nhiệm. Fujifilm Việt Nam sẽ bán ra X-T10 với hai phiên bản màu Bạc Graphite Silver và Black đồng giá 16,9 triệu đồng cho thân máy.

Xem thêm giá bán và chi tiết vể buổi ra mắt của X-T10 tại ĐÂY


2. Cuộc thi ảnh "Vui với máy ảnh phim" đã bước vào giai đoạn 2 của vòng 2


[​IMG]

Sau buổi offline chụp ảnh Film. Để cùng chia sẻ niềm đam mê máy ảnh phim và bộ môn nhiếp ảnh Analog, Camera Tinh Tế công bố cuộcthi ảnh nhỏ dành riêng cho các bạn yêu máy phim, sáng tác bằng máy ảnh phim. Hiện tại cuộc thi đã xong phần bình chọn từ thành viên.

Xem thêm chi tiết cuộc thi và những bức ảnh tuyệt đẹp tại ĐÂY


IV. Các tin tức khác:
1. Nikon đang hợp tác với Apple để phát triển ứng dụng bí ẩn trên iOS

[​IMG]

Hiện tại các kỹ sư của Nikon USA và Apple đang làm việc với nhau để tạo nên một ứng dụng bí mật trên iOS chuyên cho máy ảnh Nikon. Theo một số suy đoán, dự án này có thể liên quan đến Apple Watch.

Xem thêm tại ĐÂY


2. "Súng trường" Leica Rifle được đem đấu giá ước định hơn 394.000 USD.
3058004_Leica_Rifle_Camera_1.jpg
Trang web đấu giá WestLicht photography đã đưa lên kệ cho mọi người bid giá bản nguyên mẫu đầu tiên của máy ảnh Leica Gun Rifle New York. Đây là một loại thiết bị giúp các nhiếp ảnh gia có thể chụp ảnh mang phong cách của các sniper dùng súng bắn tỉa.

Xem chi tiết về chiếc máy ảnh đặc biệt này tại ĐÂY


3. Panasonic đang thử nghiệm V-log trên GH4. Sẽ tính phí khi nâng cấp?
3059311_GH4.jpg
Chiếc máy ảnh quay phim 4K Panasonic Gh4 đang được hãng phát triển firmware mới với bộ ghi V-log chuyên nghiệp. Với V-log L, GH4 sẽ được bổ sung thêm vài stop dynamic range cũng như lượng dữ liệu trong video cũng nhiều hơn.

Xem chi tiết tại ĐÂY


4. Rò rỉ hình ảnh Ricoh GR mark II
[​IMG]
Hình ảnh rõ nét đầu tiên về chiếc RicohGR mark II đã rò rỉ trên internet với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản mark I tiền nhiệm.

Xem thêm về GR mark II tại ĐÂY


5. Fujifilm X-T1 sẽ được cập nhật firmware vào 21/6 này. Sau đó là X-E2

[​IMG]
Fujifilm Pháp đã xác nhận bản cập nhận firmware V4.0 của X-T1 sẽ được phát hành vào ngày 21/6 tới đây. Đây là firmware rất quan trọng, cho phép X-T1 mở rộng khả năng lấy nét với hệ thống Zone / Wide TrackingTracking.

Xem chi tiết về bản cập nhật V4.0 cho X-T1 tại ĐÂY

6. Ngoài những tin tức trên, chúng ta còn có bài chia sẻ thủ thuật tiét kiệm pin trên máy ảnh Sony A7 mark II từ anh Peter Phạm. Mới các bạn xem và chia sẻ thêm cách mà bạn đang dùng pin máy ảnh mirrorless tại ĐÂY


3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

stops123
ĐẠI BÀNG
9 năm
Không liên quan nhưng cho mình hỏi nên mua máy quay KTS nào với tầm giá 30 triệu đổ lại, phục vụ nhu cầu gia đình và công việc không chuyên.
tuyenthu13
TÍCH CỰC
9 năm
Thích mỗi RX100 mà giá cao quá.
thiennam151
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bổ sung tí vào bản tin, Sony A6000 đã có firmware 2.0 nhé 😆

http://esupport.sony.com/US/p/model-home.pl?mdl=ILCE6000&LOC=3#/downloadTab

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019