[Hỏi Tinh tế] Anh em nghĩ thế nào về bằng lái xe ô tô số tự động?

levuongthinh
16/6/2015 7:45Phản hồi: 234
234 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ơ khoe hết thông tin trên bằng lái xe lên mạng có bị kẻ xấu lợi dụng ko nhỉ? nhớ bữa trước có bài khuyên ko nên đưa ảnh các loại thẻ, giấy tờ lên mạng mà?
tiny.spirit
ĐẠI BÀNG
9 năm
Sau này phân ra bằng lái xe tay ga với xe số. Lái xe số được lái tay ga, lái tay ga không được lái xe số.
Các bạn chưa thấy được thi bằng std và số sàn khác nhau ntn bởi vì ở VN vẫn còn hệ thống chấm thi tính điểm bằng máy, quá dễ dàng. Mình đã từng thi lấy bằng lái xe ở Nhật, cách thức thi khác hoàn toàn khi người chấm thi ngồi ngay sát suờn bạn, để í từng cử chỉ, cái liếc mắt để tính điểm, nên việc lấy bằng số sàn có phần đơn giản hơn nhiều. Nhưng chốt lại, là có lẽ quy định này vẫn chưa hợp với tình hình VN hiện tại với cách chấm thi còn lỏng lẻo như này
Ý tưởng tào lao của những "tiến sĩ" chỉ có ở VN.
tung.dq
CAO CẤP
9 năm
vấn đề là những bằng lái đã cấp từ trước thì tính sao? tính là được lái cả 2 hay là phải đi thi lại????
oxystyle
ĐẠI BÀNG
9 năm
@mobileman Vẫn là cả 2 nha bác, cái quy định mới này là chỉ là thêm 1 sự lựa chọn cho ai muốn lái xe số tự động thôi.
toandiamond
ĐẠI BÀNG
9 năm
vậy thì thông tư 46 nên quy định rỏ luôn là có bằng số sàn thì mặc nhiên được lái số tự động chứ chữ nghĩa không rõ ràng người dân họ thắc mắc là chuyện bình thường.
thonglb
TÍCH CỰC
9 năm
Mới có B2 không quan tâm, nhưng mình nghĩ nó thuận tiện cho người nào sẽ lấy bằng mà nhà có điều kiện :rolleyes:
lehieutuaf
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình nghĩ sẽ 90% người dân mình vẫn cứ sẽ học lái MT và sau đó ra đi mua xe AT để chạy 😃
Cái quan trọng là cái bọn dậy lái xe nó cũng làm dịch vụ thôi; nên ví dụ qui chuẩn là 500h thực hành tay lái (tương đương với bao nhiêu ngàn km đấy...) thì nó chỉ cho tập 1/2 thôi chả hạn để giảm chi phí mà (miễn là nó dậy mình biết lái để lấy bằng)
- Các bố, các mẹ về là vồ lấy ô tô chạy; chứ đã có kinh nghiệm gì thực tế đâu; thứ 2 là kỹ năng còn yếu và thiếu...nên chạy rồi húc là chuyện đương nhiên;
- Vậy để bù cho 1/2 giờ chạy thiếu kia thì phải thuê 01 xe nữa, chạy có cả người hướng dẫn hoặc không, chạy liên tục miệt mài...đến khi nào cảm thấy tự tin (tiến, lui xe có cảm giác tốt rồi) thì mới giảm tai nạn được
- Còn trong quá trình học, có thể gộp cả hai loại xe số tự động, và số tay vào một thể...vì kiểu gì chả có lúc ông nhảy lên xe này, xe kia (tất nhiên nếu xảy ra rủi ro thì Công an mới bắt) nhưng CSGT làm gì có thời gian mà cứ nhăm nhăm ktra mấy ông bà cầm bằng này thì lái xe nào?
- Quan trọng là ý thức tham gia giao thông + hệ thống hạ tầng + luật pháp nghiêm thôi; chứ bên Hồng kông nó lái ở đường cả tay lái nghịch và tay lái thuận...có thấy tai nạn nhiều đâu???
xuantan
ĐẠI BÀNG
9 năm
xe chạy số tự động cực dễ chạy ,không đi học cũng vẫn lái được ,vẫn có bằng ,Cái bằng lái số tự động này ra là các mẹ các cô các anh công tử chưa có bằng lái cực thích .Ngồi chơi cũng có bằng ,bằng thật luôn ,không phải bằng giả.
Thấy cũng được cơ mà thắc mắc một chút là tại sao thi lại phải nộp tiền nhỉ!
dacchieu
ĐẠI BÀNG
9 năm
vẽ càng nhìu thì bụng mấy csgt càng to ra thôi.
huydiem.mr
ĐẠI BÀNG
9 năm
Khách quan thì đa số các nước tiên tiến đều áp dụng chia hai loại bằng. Cá nhân mình thì không phản đối cũng chẳng ủng hộ. Bằng này phù hợp với người không có nhu cầu láu xe số sàn.

Cái mình thấy cần thiết hơn là ĐÀO TẠO như thế nào & học viên tiếp thu được gì từ chương trình đào tạo đó?

Kinh nghiệm thực tế của mình:
1. Tự học lý thuyết, không được đào tạo một phút nào.
2. Học thực hành (lái) khoảng 20 tiếng trên sa hình, 20km trên đường quốc lộ.
3. Hoàn toàn không được sờ tới xe số tự động, cả Trung tâm đào tạo không có xe tự động.
4. Tự thi lý thuyết (đạt 30/30 - tự lực cánh sinh), trong khi các thí sinh khác thi cùng phòng nhiều người không biết sử dụng máy tính nhưng vẫn đỗ (tiêu cực???):eek:
5. Bài thi trên sa hình, thí sinh trượt khoảng 30%, có thí sinh trượt vì xe không đạt tiêu chuẩn (chính cán bộ quản lý xe phát biểu không chính thức: "Xe số 4 có vấn đề....").
6. Bài thi thực tế (Chạy khoảnh 2km trên đường trường), hầu hết các thí sinh không đạt vì với 20 tiếng lái thực tế thì ai dám chạy trên quốc lộ với những thiên la địa võng xe máy, tải, container....:mad:

Vậy mà tỷ lệ thí sinh đỗ vẫn khoảng 70%. Cá nhân mình thì sau khi lấy bằng, phải luyện thêm tay lái ở sân rộng, ngoại ô vài tháng mới đủ tự tin đưa xe vào nội thành Hà Nội.

Tâm lý thí sinh nào cũng muốn đỗ ngay, vừa giảm chi phí, vừa tiết kiệm được thời gian. Cũng may, các thầy gần đây bớt vòi đi karaoke & nhậu nhẹt hơn ngày trước nhiều.

Ps: Comment của mình thể hiện quan điểm và những gì mình được trải nghiệm thực tế.
Mặc dù tui k có xe...nhưng nghĩ đơn giản thôi 2 bằng thì 2 cái tiền phí....lu bu, lòng vòng
Lại 1 loại phí móc túi người dân.chỉ cần có bằng lái là dc rồi
Thêm giấy phép, thêm tiền học, thêm phạt thôi.
Virusozzy
ĐẠI BÀNG
9 năm
Soạn ra để kiếm tiền thôi mà 😃
cuda123
TÍCH CỰC
9 năm
mình thấy khá buồn cười, cơ bản khi lái xe ô tô là phải chạy xe số sàn trừ khi có chính sách loại bỏ xe số sàn thay bằng toàn bộ xe số tự động. Nếu nói có nhiều người muốn thi xe tự động ô tô thì lượng người lớn hơn rất nhiều khác là muốn thi xe máy ga thay vì xe số. Loạn lắm
Chắc tách ra để "đánh" vào xe điện. Như xe 2 bánh, đi xe điện thì hông cần bằng lái (cũng coi như là chưa học luật).
HVT
TÍCH CỰC
9 năm
@kienmm Chài, mấy bác bụng bự nhà ta làm gì nghĩ xa thế được, haha, mai mốt ra xe điện thì thêm cái bằng lái B4 dành riêng cho xe điện nhé =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019