Apple ngưng bán iPad Mini không Retina

cuhiep
20/6/2015 1:33Phản hồi: 108
Apple ngưng bán iPad Mini không Retina
_DSC9992.jpg
Apple vừa ngưng bán iPad Mini không Retina. Đó là chiếc iPad Mini thế hệ đầu tiên, được Apple giới thiệu cuối năm 2012 và giảm giá bán còn 249usd từ cuối năm ngoái khi iPad Mini 3 được giới thiệu. Vậy là toàn bộ các thiết bị di động của Apple bán ra bây giờ đều đã được Retina hoá. Về Macbook thì hiện Apple đã Retina hoá được 1/2 các hiện các máy còn chưa Retina mà Apple vẫn bán là Macbook Air, Macbook Pro 13", iMac 21", iMac 27". Các máy Mac có Retina gồm: Macbook 12", Macbook Pro 13", Macbook Pro 15", iMac 27" 5K.

Apple bắt đầu Retina màn hình sản phẩm của họ từ chiếc iPhone 4 được ra mắt vào tháng 6 năm 2010. Trong buổi giới thiệu iPhone 4 thì Steve Jobs đã đưa ra một khái niệm mới về màn hình của Apple đó là Retina. Theo Steve Jobs thì màn hình Retina là màn hình có mật độ điểm ảnh mà ở khoảng cách sử dụng bình thường thì người dùng không thấy được điểm ảnh. iPhone 4 lúc ra mát có độ phân giải là 640x960 trên diện tích 3"5 và đạt mật độ 326 điểm ảnh trên mỗi " vuông. Khoảng cách sử dụng mà Steve Jobs ước lượng của người dùng điện thoại là 30cm. Với các máy tính thì khoảng cách xa hơn nên mật độ điểm ảnh có thể thấp hơn.

Apple Retina hoá màn hình sản phẩm của họ bằng cách trang bị 4 điểm ảnh nhỏ đóng vai trò như một điểm ảnh lớn. Đó là lý do vì sao mà trên những chiếc Mac của Apple độ phân giải cao nhưng nội dung hiển thị không nhỏ lại. Anh em có thể xem thêm về HiDPI theo link này: https://www.tinhte.vn/tags/hidpi/


108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

DLQ
TÍCH CỰC
9 năm
Tiển em về với người ....😃
Một khi bạn đã dùng màn hình độ phân giải cao
Rất khó để quay lại màn hình độ phân giải thấp
@BB VietNam Nho toi lon hong bit xaj Android:D , an tao thay ba noi luon , 7 nam may an tao oy :D
@cuhiep Sai rồi. E xài lumia 620. Lên 720 thấy màn 720 có vẻ đẹp hơn 620. Độ phân giải của 720 thấp hơn 620 nha. Hihi Lên tiếp ip5 thì ôi thôi. Ip5 nó tuy độ phân giải cao, nhưg cảm thấy màn hình nó không đẹp như 720..... 😔
@hjhdahjdo Màn 720 ra nắng rất đẹp. Bóng loáng. Mình nghĩ ngay cả những con flagship bây giờ màn đẹp hơn 720 cũng không nhiều đâu.
Màn Apple thì nó chỉ vậy thôi. Chả có hiệu ứng màu dynamic, vivid như các hãng khác đâu nhưng bù lại thì hình ảnh khá thật.
@benchimto đúng roài, màn hình 720 màu có vẻ đậm và sáng hơn iphone 5 tí. :rolleyes: nên coi fim hay coi ảnh thích hơn 😃
Vừa bán lỗ 1 cây mới nguyên siêu chưa active 1 đổi 1 tại việt nam 12 tháng giá 4tr6. Ngừng bán là đúng rồi 😁
Ngừng đc rồi.hoan thành sứ mệnh và màn rỗ quá,xấu!
minoan
CAO CẤP
9 năm
vĩnh biệt 1 tượng đài
hungthieuk
TÍCH CỰC
9 năm
@minoan bợ thấy ớn
Con hàng sinh ra hớt váng, mình ghét cay đắng cái iPad Mini 1, nó như 1 sự lừa đảo vậy
@rockkid1234 Thiếu gì đâu bạn 😆 apple là trùm vận dụng linh kiện giá rẻ để kiếm lời. Với hàng chục triệu máy bán ra thì rẻ 1usd thôi cũng là kiếm thêm chục triệu usd rồi. Vì vậy nên màn hình của Apple lẫn Ram đều đi sau các hãng khác cả.
@GreendoglearnsPHD Đã xài iPad mini và bán vội vàng, sau nâng cấp lên iPad mini retina, và con iPad Mini mình có thể nói đấy là một thiết bị quá kém so với loạt thiết bị Apple cùng thôi
@hypous Bán vội Ipad Mini và nâng cấp lên Ipad Mini Retina? Ý là bác mua vào thời điểm đã ra Ipad Mini Retina? Vậy có bị khập khiễng và lạc đề không?. Hãy xét Ipad mini 1 vs mấy con tab mini của Sung hay các hãng khác vào cùng thời điểm. Đừng nói theo kiểu Iphone 4 sao không thấy ngon bằng 5(S), hay 5 thua xa 6(Plus). Ngoài ra, màn hình Mini không đến mức gọi là Rỗ như vài thánh (đếch biết có xài không) mà phán là rỗ rỗ này nọ (vì thời điểm ra mắt Apple vẫn chưa giải quyết được vấn đề pin trên pad mini, nên đành phải dùng màn hình không phải Retina nhằm đảm bảo thời lượng sử dụng cho khách hàng).
@hypous Thì ra là bạn bán vội bán váng nên bị lỗ, giờ túc tối chửi apple ?! Một thiết bị đầu tiên dĩ nhiên sẽ có nhiều yếu tố kg hoàn chỉnh, giống như apple watch mới ra thôi. Đó là chuyện nhà sx, còn về phía ng tiêu dùng nếu bạn thích thì mua, kg thì thôi, đâu ai ép bạn phải mua để rồi bạn lên đây chửi rủa này nọ, điều đó chả phải là tự chửi bạn ngu hay sao khi đi chọn một sản phẩm mình kg thích?
longphuong89
ĐẠI BÀNG
9 năm
vĩnh biệt, siêu phẩm 1 thời
Ngừng là phải rồi, giờ nhìn cái màn hình nó rỗ rỗ thế nào ấy!
PS: Thiết kế iPad đẹp nhất đối với mình ko phải là iPad Air mà là iPad đời đầu!
Đang retina nhìn cái màn hình thường thấy chán hẳn, nhất là trên Mac
Không còn nhiều hứng thú với mtb như ngày xưa nữa.
DRhohaho
ĐẠI BÀNG
9 năm
@bud's Chính xác bạn ạ. Một thời gian bay nhảy với máy tính bảng mình đã trở lại với laptop và thấy rằng laptop mới đúng là làm việc.
Ra đi là tốt,siêu phẩm đã lâu rồi.hết phù hợp
Cơ hội để mua một chiếc Ipad mini 1 giá rẻ chăng
@kenny81_hp Tưởng ngưng bán, hiếm thì giá sẽ đôn lên
DươngHM
ĐẠI BÀNG
9 năm
"iPhone 4 lúc ra mát có độ phân giải là 640x960 trên diện tích 4" và đạt mật độ 326 điểm ảnh trên mỗi " vuông"
Iphohne 4 màn hình 3,5" chứ chủ thớt
từ ngày mua cái ipad mini là dt ko hay sài ngoài nghe gọi. ko text hay game trên đó nữa chủ yếu check facebook 😁
Riêng cái màn đã đáng giá cho 1,5tr chênh lệch giữa mini và mini retina rồi. Chưa kể đến Ram, Chip.
iPad 2, 4 và mini 1 đã ra đi vì không đủ tiêu chuẩn màn retina và chip 64-bit
(Trên kệ của Apple chỉ còn iPad chip 64-bit và màn retina)
image.jpg
99v9.9999
TÍCH CỰC
9 năm
Bây giờ mới ngừng cơ à?
bocua
CAO CẤP
9 năm
Chẳng hiểu các bác chê điểm gì , gọn nhẹ , pin tốt , giá hợp lý 😆)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019