hôm nay đến hỏi lại cho kỹ thì được ổng chủ nói nhớt caltex 20w50 ngừng sản xuất rồi @@. Ông k nhập hàng nên nói tào lao đó.
Mua đại chai 15w40 0.8l giá 70k về dùng thử, chai 1l giá 80k.
Chỗ mình hiếm ai bán nhớt caltex ghê, tìm mỏi mắt có được 1 tiệm mà k bán loại 20w50 nữa @@
@linh05
20w50, 15w40, 10w30
Xài được cho ex hết luôn hả bác, có tìm hiểu về chỉ số nhớt, nhưng chỉ biết lý thuyết là xe mới xài w40 xe cũ xài w50 thôi
Được thì tư vấn cụ thể cho ae luôn đi bác, vd :
w30 : từ 1k ~ ...k
w40 : từ ..k ~ ...k
w50 : từ ..k ~ ...k
Hì 😃 Thanks trước!
@Phamhongthai_87
Các loại trên thường chạy từ 1800km - 2400 km tùy theo đk xe và đi lại, bảo dưỡng. Với dầu nhớt Havoline Caltex, xe Ex bạn nên dùng 10W30, nếu xe cũ quá thì nên chuyển sang 20W50 đi êm máy hơn.
@halinh015
AB 125 thì mình ko rõ còn wave alpha thì bạn cứ đổ 800 ml cho mình, bình thường nếu là mua xe mới thì sẽ có sách hướng dẫn sử dụng bạn đọc trong đó sẽ có lưu ý đổ nhớt loại gì và bao nhiêu là đủ , nếu xe cũ thì bạn ra hàng sửa xe đổ nhớt họ sẽ biết xe bạn dùng loại nào và thay cho bạn. Bình dân dễ kiếm nhất thì với xe số là caltex , shell ax5, castrol còn nếu là xe ga mình thấy nhiều hàng sửa xe dùng shell ax7 ( loại cho xe ga )
@77hangdao
Bác tên là gì vậy ah? Bác lấy e 2 chai 10w30 xe ga hồi nào mà e không nhớ nhỉ 😃 Exciter 135 thì bác tiếp tục dùng 10W30 JASO MA2, nhớt bán tổng hợp nên phù hợp với xe côn tay
@77hangdao
Ờh, mình nhớ rồi 😁 Bữa nay mình chuyển hẳn sang tòa CT12A, khu đô thi Kim Văn - Kim Lũ, đường Nguyễn Xiển (đướng nối ngã tư Khuất Duy Tiến - Linh Đàm). Bác có thời gian thì chạy qua đó trà đá nhé.
@jupiterV-5vt1
Chai này giá 80k/ chai 0,8L và 90k/ chai 1L. Dòng Caltex này phù hợp với xe đang rodai, cần độ nhớt loãng, bôi trơi đều và nhanh hoặc xe đã ổn định, đi đường nội thành. Còn xe đi lâu dài nên chuyển sang nhớt thông số 10w40/ 5w40/ 15w40 bán tổng hợp hoặc tổng hợp toàn phần nhé
xe mình WAVE RS chạy được 60,000 KM +, đang chay CALTEX 15W40, lúc mới thay hơi rốc máy. chạy tầm 500k thì êm lại. Máy thì nóng hơn thằng TOTAL 20W50. Nhưng được cái máy mạnh hơn.
@4shin
Xe bạn cũ rồi, nếu chưa làm lại máy và thường xuyên đi xa thì mình nghĩ vẫn tiếp tục dùng 15w40, tuy nhiên, khi thay nhớt, bạn chỉ đổ khoảng 700-750ml, dùng que thăm dầu đến vạch giữa là được, đừng đổ đầy, đảm bảo chạy sẽ êm. Cái này mình mới phát hiện ra cách đây ... 3 tháng, đã làm chuột bạch rồi nên mới dám "xúi".
Nếu bạn đi gần thì làm thử 10w30 semi-synthetic xem sao. Mình nghĩ nó sẽ ổn thôi.
Bác @linh05 cho em hỏi cái này với: Thằng 10w-30 và 20w-50 thì thằng nào chạy đường trường ngon hơn nhỉ. Em chạy xe Su Axelo (sách hướng dẫn có khuyến cáo nên xài 20w-50). Em ở Vinh nên kiếm ko ra Caltex 20w-50
@canhkhoaiAxelo 😃 M chạy đường trường thì thích 10W30 hơn 20W50, nhưng cũng có khách hàng của mình thì ngược lại. Còn mấy cái khuyến cáo, vứt đi cho nó nhanh - chỉ mang tính chất tham khảo thôi.
Em đang phân vân không biết nên dùng caltex 10w30 hay Valvoline bác nào tư vấn dùm e. Mà không biết Valvoline có nhớt láp không nhỉ? Em đi AB125cc mới đk 1400km
E mới thay nhớt ở quán sửa xe đc mấy hôm, xe ab125 đi đc 5k5 km rồi. Mà thấy họ thay cho loại castrol 20w40. Giờ đi cứ bị hụt ga, kéo ko lên được cứ ì ì lúc ga cao lúc ga thấp, đi đc 1 vài km mới bình thường, k biết có phải do nhớt đặc quá ko vì hãng khuyến cáo dùng 10-w30, hay là bị nhiều quá mức cho phép nhỉ. Bác nào biết thì chỉ e với
@|Nguyễn Văn Hiếu
Bạn thử kiểm tra lại xem nhớt mà bạn thay là castrol 20w40 api SJ, bình 1L phải ko? Tình trạng bạn kể thì mình nghi là như vậy. Nhớt SJ chất lượng thấp thì khỏi bàn, còn dung tích 1L mà thay cho ab thì dư nhớt nên máy bị nặng, lên không nổi. Mấy tiệm sửa xe ẩu lắm, mình thấy nhiều vụ rồi, quất hết bình 1L luôn...
Xe bạn còn mới thì dùng nhớt 10w30 là phù hợp, dòng này thì chỉ có Caltex semi synthetic là giá tốt mà chất lượng ổn.
@Long-Vĩnh Lộc
Chẳng để ý nhớt sj hay sl, nhưng kiểm tra que thăm nhớt thì thấy ko bị nhiều quá, chắc cũng lag 0.8l thôi. e đi đc vài trăm km rồi xả bỏ, thay sang caltex havoline, 10w30 hình như cũng có chữ semi synthetic, thấy hết tình trạng đó rồi
Chào các bác, chả là em có nghe mọi người bảo xe viva chạy nhớt caltex hợp lắm nên cũng muốn dùng thử cho biết. Hn em ra cây xăng hỏi mua thì họ bán cho chai caltex 1l thế này, em lần đầu dùng, thấy cái chai khác khác so với hình trên mạng, ở đằng sau có ghi NSX là 040315, mà dưới đáy chai lại có in nổi 09/2011. Thế nên em muốn hỏi các bác xem liệu em có mua phải nhớt giả ko, nếu mua phải nhớt giả tiếc tiền thì ít chứ nếu cho vào xe chạy thì xót lắm. các bác cho em xin cao kiến với ạ. Ah, bác nào ở hải phòng hay dùng loại này thì cho em xin cái địa chỉ tin cậy đc không ah, cám ơn các bác nhiều...
@khi_phach_anh_hung
Nhớt xịn đó. Đáy chai ghi vậy do vỏ chai tái sử dụng. Nhớt thật thì trên cái nắp nó có cái nhãn in logo Caltex hình ngôi sao - khi xé ra nó rất zai, xé đến đâu thì mới rách đến đó.
@kaka012
xe mới ko nóng máy sẽ ko nhuần dc đâu bác. cái gì cũng có quy luật của nó.
cái mới lúc nào cũng phải dc trui rennf thì nó mới tốt dc về lâu dài
@kaka012
Xe Ju thì đi 15w40 nha bạn. 10w30 chỉ nên dùng cho xe Honda thôi.
Nhớt lại lúc trước mình có đề nghị hãng sản xuất nhớt 10w30 dùng cho xe Honda, tưởng họ chỉ tiếp nhận cho mình vui, ai dè giờ có thiệt, tự nhiên thấy vui vui...
Khi thay nhớt, bạn đổ bao nhiêu? Có thể bạn đổ hơi nhiều. Xe Honda dùng nhớt w30 nên khi dùng nhớt w40 mà còn đổ hơi nhiều nữa thì sẽ làm nặng máy, dẫn đến nóng máy. Lần đầu tiên mình dùng cũng có cảm giác xe hơi nặng, nhưng theo kinh nghiệm của mình thì chỉ nên đổ 700-750ml (khoảng giữa vạch que thăm dầu) thì sẽ ngon liền, ko còn bị nặng lúc ban đầu nữa.
Giờ Caltex có nhớt 10w30 semi synthetic rồi, bạn nên dùng loại này là tốt nhất, nó được đặc chế cho xe Honda đó (đạt tiêu chuẩn Honda HMEOC). Bạn xem thêm thông tin tại đây: http://www.baomoi.com/Lua-chon-dau-nhot-dat-Honda-HMEOC-cho-xe-may/145/15423535.epi