Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Xperia Z3+: Cải thiện thiết kế cũ, màn hình đẹp hơn Z3

TDNC
26/6/2015 7:57Phản hồi: 223
Đánh giá Xperia Z3+: Cải thiện thiết kế cũ, màn hình đẹp hơn Z3
tinhte.vn-xperia-z3.jpg
Xperia Z3+ mang lại cho mình rất nhiều cảm hứng ngay từ khi mới cầm máy lên, vẫn là thiết kế cũ nhưng cảm giác nhìn và sử dụng nó lại khác Z3 quá nhiều. Mời các bạn đọc bài đánh giá chi tiết Xperia Z3+ để xem nó có phải là một lựa chọn đáng giá ở thời điển hiện tại hay không khi mà nó đang bị kẹp giữa cái bóng quá lớn của hai đàn anh Z3 của năm ngoái và Z4 chuẩn bị ra mắt.

Thiết kế


[​IMG]
Xperia Z3+ sử dụng thiết kế vuông vức quen thuộc mà Sony đặt cho cái tên là OmniBalance. Từ điện thoại Z1, Z2 cho đến Z3 cũng đều có chung hình dáng như vậy. Nhiều người bảo thiết kế này quá nhàm chán rồi nhưng mình thấy chúng ta nên coi đó là hình ảnh riêng của Sony. Hình ảnh mà khi bạn nhìn vào sẽ biết ngay đó chính là điện thoại Sony, thiết kế này đẹp chứ không hề xấu và nó cũng rất sang trọng, phù hợp với cả nam lẫn nữ. Gần đây nhất mình thấy có S6 Edge là vẫn đảm bảo được hai yếu tố quan trọng này đó là đẹp & nam nữ xài đều hợp. Còn những hãng khác như HTC, LG hay ASUS thì đa phần nữ xài sẽ không đẹp bằng. Thực tế, từ Z2 lên Z3, Sony đã một lần thay đổi thiết kế cạnh viền của máy giúp máy đỡ cấn và thô hơn, nhìn đẹp và cầm rất dễ chịu nhờ có khung viền được bo tròn ra bên ngoài, do vậy việc giữ lại thiết kế mới đó trên Z3+ là một điều dễ hiểu. Nếu bạn mong chờ một thiết kế hoàn toàn mới thì có thể mong đợi ở chiếc Xperia Z4 phiên bản toàn cầu sẽ được giới thiệu trong thời gian tới.

[​IMG]
Ngoại hình Z3+ giống Z3 đến 95%, nhưng 5% còn lại mới là cái quan trọng nhất vì nó đến từ cảm nhận khi bạn cầm lên và sử dụng. Ban đầu khi Z3+ (là Z4 tại Nhật) mới được giới thiệu mình thấy hơi thất vọng (nhiều bạn khác cũng vậy) vì cấu hình không mạnh hơn bao nhiêu mà thiết kế thì vẫn y chang. Nhưng khi đã có máy để trên tay thì mới biết Z3+ cầm sướng hơn Z3 rất nhiều.

So với Z3 thì Z3+ nó thế này:

  • Mỏng hơn (6,9mm so với 7,3mm).
  • Nhẹ hơn (144g so với 152 gram), tuy ít nhưng cảm nhận được khá rõ ràng.
  • Được cài sẵn Android 5.0 ngay từ lúc bán ra.
  • Nâng cấp chip xử lý từ Snapdragon 801 lên 810.
  • Bộ nhớ trong 32GB thay vì chỉ có 16GB như Z3, dung lượng còn trống thực tế là 21GB.
  • Pin yếu hơn Z3 một chút (2930mAh so với 3200mAh).
Trong đó hai yếu tố mỏng nhẹ đầu tiên làm mình thích ngay lập tức bởi vì khi kết hợp với kiểu dáng nguyên khối liền lạc như thế tạo cho mình một cảm giác rất hiện đại và đẹp nữa.

[​IMG]
Khung máy của Z3+ vẫn được làm bằng kim loại, hơi bo tròn ra bên ngoài, cạnh trái giờ đây chỉ còn duy nhất khe gắn nano-SIM và có nắp đậy liền màu. Cổng sạc bằng dock đã bị bỏ đi, toàn bộ nút nguồn, nút volume và nút camera đều được dồn hết sang cạnh phải còn cổng tai nghe thì nằm ở trên, cổng sạc microUSB nằm ở dưới. Tổng thể nhìn cách bố trí này đẹp và gọn gàng, nhưng mình vẫn thích hai nút Volume nằm ở cạnh trái hơn một phần vì quen rồi, một phần vì để bên phải cứ bấm nhầm sang nút nguồn làm tắt màn hình miết.

[​IMG]
Mặt trước của Z3+ có một thay đổi rất đẹp đó là hai loa ngoài đã được giấu kín sát vào mép bên trên và mép dưới của máy chứ không nằm lồ lộ như hồi Z3. Mép loa được làm rất mỏng nên nhìn sơ qua hơi khó thấy. Mặt sau thì vẫn được ốp một tấm kính trong suốt, bên dưới kính là tấm vỏ màu Trắng, Đen, Đồng hoặc Xanh ngọc (bản màu Xanh ngọc chính hãng không bán). Khuyên bạn đừng chọn màu đen vì cầm một lúc nó dính dấu tay rất là kinh khủng.

[​IMG]
Sau cùng, điều còn lại chưa đẹp trên Z3+ đó chính là 4 cái cục cao su nằm ở bốn góc của máy. Nhìn chất lượng hoàn hiện của 4 chi tiết này chưa ngon và nằm không khít với phần khung còn lại.

Màn hình
Màn hình được nâng cấp nhiều từ Z3, đẹp hơn, nhìn đã hơn, mà Sony đã không nói đến khi họ ra mắt Z3+. Màn hình của Z3 vốn đẹp bây giờ Z3+ còn đẹp hơn thế, thể hiện ở các yếu tố: màn hình nổi, màu sắc rất mịn và hình ảnh vô cùng trong trẻo.

[​IMG]
Màn của Z3+ nổi hơn Z3 nhiều và màu sắc thì mịn như một màn hình 2K mặc dù độ phân giải chỉ có Full-HD. Tấm nền màn hình được đặt khá cao và gần như ngang bằng với tấm kính bảo vệ trên cùng nên nhìn vào sẽ thấy có cảm giác hình ảnh muốn tràn ra bên ngoài, lúc nào cũng đầy đặn và rất hấp dẫn.

Cái làm mình thích nữa đó là màu sắc của màn Z3+ nhìn rất nhẹ nhàng chứ không gây cảm giác rực hay khó chịu cho mắt. Màu trắng của màn hình chưa thật sự trắng nhưng nó cho chúng ta cảm giác dễ chịu và rất dịu mắt, còn những màu sắc còn lại thì chính xác và thậm chí là rất trong trẻo.

So với màn hình của iPhone 6 Plus thì sự khác biệt về độ sắc nét và độ trong là khá rõ rệt mặc dù mình đang khá hài lòng về chiếc 6 Plus của mình. Khi cùng xem một tấm hình, màn của Z3+ thể hiện chi tiết rõ hơn, đẹp hơn, có độ tương phản cao hơn so với iPhone 6 Plus.

Quảng cáo



Camera

[​IMG]
Camera của Z3+ không có nhiều cải thiện so với Z3, mặc dù chụp đẹp nhưng phần mềm chụp ảnh không có thay đổi và tốc độ lấy nét chỉ ở mức trung bình. Thử chụp trong nhiều điều kiện và bối cảnh khác nhau cho thấy Z3+ có khả năng lên màu rất chính xác trong hầu hết các trường hợp, tuy nhiên người dùng vẫn phải chịu khó chỉnh tay một chút (ví dụ như EV) để có được một tấm hình ưng ý hơn và không nên lạm dụng chế độ Super Auto trong mọi trường hợp bởi vì nó không phải là chìa khóa vạn năng.

Khả năng chụp ảnh của Z3+ vẫn tốt như Z3, màu sắc đậm đà nhưng không lòe loẹt, có độ chi tiết cao, chụp HDR cho chất lượng rất ưng ý. Chất lượng ảnh chụp trong nhà rất tốt, ảnh đủ sáng và khả năng tái hiện màu sắc vô cùng tuyệt vời, ví dụ như tấm ảnh chụp hoa bên dưới. Bức ảnh này đặc biệt ở chỗ có rất nhiều tông màu trái ngược nhau: đỏ, cam, vàng (nóng), trắng, xanh (lạnh) và màu tím (là cái màu rất khó chịu trong nhiếp ảnh vì máy ảnh dễ bị đánh lừa và làm sai hết toàn bộ màu còn lại trong khung hình). Nhưng camera của Z3+ rất đáng khen khi có thể ghi nhận lại hết toàn bộ các tông màu đó một cách chính xác ở chế độ Super Auto.

tinhte.vn-review-Z3+-camera-3.JPG
Màu sắc chụp bởi Z3+ lên hình nhìn rất đã, đặc biệt là khi xem trên màn ảnh của Z3+:

tinhte.vn-review-Z3+-camera-13.JPG
Tấm hình này cũng chụp ở Super Auto, bối cảnh ngoài trời, hậu cảnh có nắng khá gắt. Máy tự động nhận diện gương mặt rất chính xác nhưng lại làm cho màu da đỏ rực hơn bình thường, làm mất tự nhiên > nên đưa về Manual sẽ tốt hơn.

tinhte.vn-review-Z3+-camera-1.JPG
Một tấm chụp bầu trời ở chế độ Super Auto, máy tự động chuyển về HDR:

Quảng cáo



tinhte.vn-review-Z3+-camera-4.JPG

tinhte.vn-review-Z3+-camera-7.JPG
Chụp đồ ăn, vẫn là Auto luôn, màu sắc tươi hơi hẳn so với thực tế:

tinhte.vn-review-Z3+-camera-5.JPG
Thử phóng to hết cỡ ảnh chụp của Z3+:

tinhte.vn-review-Z3+-camera-17.png

Ảnh được chụp trong nhà, chi tiết lên rất tốt và sắc nét, nhìn là biết ngay... hoa giả 😁
tinhte.vn-review-Z3+-camera-18.jpg



Xem thêm album ảnh chụp bằng Xperia Z3+ của anh @tuan_lionsg: Album ảnh chụp thử nhanh Camera Sony Xperia Z3+


Hiệu năng & Nhiệt độ
Đơn giản là máy chạy mượt, phản hồi nhanh, không lag. Từ lâu rồi mình thấy việc so sánh tốc độ không còn nhiều ý nghĩa cho lắm vì thực tế các con chip ngày nay có hiệu năng cao hơn xưa rất nhiều, kể cả các con chip tầm trung chứ kể chi đến các dòng chip cao cấp. Bên cạnh đó 99,9% số app có trên Play Store đều được tối ưu hóa để chạy tốt cả trên những máy có cấu hình trung bình khá trở lên, số lượng app “hardcore” là rất ít và cũng không có nhiều người sử dụng trên điện thoại. Tuy nhiên mình vẫn làm thực hiện benchmark để cho các bạn xem tham khảo ở bên dưới.

tinhte.vn-review-z3+-antutu.png

tinhte.vn-review-z3+-bench.png
Cảm nhận trên Z3+ của mình đó là máy chạy rất tốt trên nền Android 5.0. Chỉ có khi bấm nút Recent để chuyển app thì đôi lúc máy bị trễ khá lâu ở khúc này. Tuy độ trễ không lớn nhưng so với tốc độ phản hồi nhanh trong những lúc còn lại thì nó chậm hơn hơn đáng kể, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được ngay sự khác biệt đó.

Nói về nhiệt độ của máy, lúc máy nóng lên nhanh nhất là khi mở camera chụp ảnh, chụp được vài tấm là nhiệt độ bắt đầu tăng lên khá nhanh, và khi mở hiệu ứng AR thì rất dễ gặp thông báo lỗi tự động tắt camera khi nhiệt độ tăng lên cao. Tuy nhiên cũng cần phải nói thêm là lỗi máy nóng đã có từ thời Z3 và sử dụng chip Snapdragon 801 rồi. Chiếc Z3+ này ít nóng hơn Z3 nhưng đáng tiếc là cái thông báo lỗi quá nhiệt dẫn đến tự động tắt camera vẫn còn tiếp diễn.

Trong toàn bộ thời gian sử dụng Z3+ của mình, mình ghi nhận chỉ khi dùng camera thì máy mới nóng lên đến mức khó chịu làm mình ngại bỏ vào túi quần, còn sử dụng bình thường thì máy chỉ ấm lên mà thôi, không nóng hơn nhiều so với các máy cấu hình cao khác và cũng không nóng đến mức làm chúng ta cảm thấy khó chịu thường xuyên. Kể cả khi mình thực hiện hai bài benchmark lớn là AnTuTu và Geekbench 3 thì lúc cầm máy lên cũng không cảm thấy nóng trong khi mình còn nhớ những máy khác sẽ nóng lên khá nhiều.

Ở nhà mình cũng hay stream phim từ điện thoại lên TV thông qua Chromecast, đã từng stream liên tục hơn 1 tiếng đồng hồ nhưng máy vẫn khá mát. Mặc dù thật lòng mà nói thì việc sử dụng Chromecast phần nhiều sẽ là do TV đảm nhiệm việc tải và xem video online, nhưng Z3+ vẫn phải giữ kết nối liên tục và kết nối với server phim để giữ phần điều khiển nên thực chất nó vẫn chạy ngầm cái Player trên trình duyệt Chrome, và nó không làm nóng máy.

Công bằng mà nói, vấn đề quá nhiệt xảy ra nhiều nhất là ở phần camera chứ lúc sử dụng bình thường nó chỉ ấm lên nhiều hơn bình thường một chút chứ không nóng đến nỗi làm chúng ta không sử dụng được.

Pin
Tổng thời gian onscreen của Z3+ khoảng 3,5 tiếng, mình dùng máy khoảng 1 tuần và mỗi ngày trước khi hết pin đều đo được như vậy. Con số này ít hơn Z3, năm ngoái mình có thể dùng Z3 được gần 1 ngày rưỡi thì bây giờ chỉ dùng đến tối khuya là hết pin mặc dù đã bật tính năng tiết kiệm pin cơ bản.

tinhte.vn-review-z3+-pin.png

Kết luận
Xperia Z3+ đúng thực chỉ là một bản nâng cấp nhẹ của Z3 năm ngoái. Nếu bạn đang sử dụng Z3 và muốn nâng cấp thì nên chờ Z4 sẽ hợp lý hơn vì chi phí nâng cấp quá lớn (17,99 triệu). Số tiền này thực sự quá cao bởi vì bây giờ chúng ta có không ít lựa chọn trong thế giới Android, xét luôn cả thực tế ở thị trường Việt Nam nào là máy xách tay rồi cả máy cũ của năm ngoái thường hay có tỷ lệ hiệu năng/giá thành khá tốt.

Mình rất muốn đưa yếu tố chụp ảnh đẹp của Z3+ vào trong bảng ưu điểm nhưng nó lại kéo theo nhược điểm là máy mau nóng nên thôi bỏ qua, coi như huề. Với giá tiền gần 18 triệu này thì phần lớn giá trị sẽ đi vào hai yếu tố: thiết kế độc quyền & thương hiệu. Còn hiệu năng và cấu hình như thế thì máy ZenFone 2 cũng làm được, tất nhiên so về đẳng cấp thương hiệu và thiết kế thì Sony vẫn hơn, và bạn phải trả nhiều tiền hơn, đời là thế :D
223 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tt2me
TÍCH CỰC
9 năm
đảm bảo sau bài này các cửa hàng cháy hàng zen 2, và sony giận chú luôn 😁
huynhthy
TÍCH CỰC
9 năm
@tt2me con zen 2 đánh mạnh vào hiệu năng mà bác :d
tt2me
TÍCH CỰC
9 năm
@huynhthy ý là mod đưa ra gợi ý hay ghê đó bro :p
thuyfoet
TÍCH CỰC
9 năm
@tt2me Màn hình thì Zen 2 còn phải đi sau vài năm nữa. Đó là thứ khó mà đắp lên được với tầm giá của ZenPhone. Zen đi theo hướng khác, mặc dù so sánh như vậy có thể quá khập khiễng do 2 máy ở 2 phân khúc hoàn toàn khác nhau.
tt2me
TÍCH CỰC
9 năm
@thuyfoet để đợi zen3 coi có khá hơn ko bro
huynhthy
TÍCH CỰC
9 năm
@tt2me thì mod gợi ý đúng mà :d
Bằng đấy tiền thì mua ip 6 hay s6 cho sướng,
Bọn con gái lớp e nhìn một phát kêu xấu 😆) thế mà mod dám kêu phù hợp vs nữ
Thôi e học tiếng anh tiếp đây
@quocanh_ltk bọn con gái ngoài iphone ra thì chúng có khen được cái gì đẹp sao 😁
ngudungsua
TÍCH CỰC
9 năm
@Tú art còn s6 của samsung nữa đấy
htcone
TÍCH CỰC
9 năm
phần camera mình thấy quá bt và chả khác gì các dòng z trước mà sao đồng chí này khen lắm thế nhỉ ?
thuyfoet
TÍCH CỰC
9 năm
@quangrc Uk, Z3 và Z3+ có lẽ là 2 điện thoại nhìn nam tính nhất hiện giờ.
htcone
TÍCH CỰC
9 năm
@yeucongnghe2012 htc thì liên quan mợ gì ở đây vậy pa ???????? có vấn đề ảo giác à
bkavpro2009
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Jameslwoodward Cam Z chụp cứ mờ mờ thế nào ấy, màu sắc nhợt nhạt ko trung thực, nhưng tại mình thích thiết kế của Z3 quá nên vẫn cắm đầu mua xài 😁
Cjnemax
TÍCH CỰC
9 năm
@quangrc Mình thấy Z3+ này bỏ hết các cổng kia nhìn trơ trọi thế nào ấy 😔 chỉ muốn bỏ đi cái cổng cắm sạc là ok, chứ bỏ hết nhìn đơn điệu, bác có thấy giống mình k ?
làm cái màn 2K như Z3v thì ngon hơn.......sao kô test quay film, nghe đồn 35s thì out 😁 :D
@ragefighter Thì nói chung là người dùng chỉ quan tâm con đt đang xài pin bai nhieei thôi,đâu để ý mức này mức kia,với lại ss làm máy mỏng quá,cầm cũng ko đầm tay,làm dầy lên mà pin 3000mAh thì tuyệt
@chavalier Thì ip pin có nhiều đâu? Mà nhờ mỏng bán ầm ầm đó thôi. Ngay cả người dùng bình dân họ còn thich đt càng mỏng càng khoái.
thg.1812
TÍCH CỰC
9 năm
@SgLynk Mình nhìn màn hình HD hay Iphone đều nhận thấy ngay độ nét mịn thua các full HD của Sony và HTC. Giờ cũng ko tin là mình sẽ phân biệt ngay được 2k với full HD, nhưng có lẽ dùng vài ngày 2K sẽ nhận thấy Full HD không nét mịn bằng 2K, đến lúc ấy thèm lại tốn kém.
SgLynk
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thg.1812 đồng ý qdiem? màn 2k sẽ nét hơn , nhưng con tùy , nếu bạn nói sm màn hình <5.5" , thì mình nghĩ 2k này là uesless . b. Dán mắt vào xem điểm ảnh or lấy kính lúp soi v. Còn mình , nếu chưa có cnghe nào cải thiện pin or ít nhất là màn hình sáng hơn , tươi hơn , tốn ít điện năng hơn mình sẽ suy xét 😃
ttthanh14
TÍCH CỰC
9 năm
chuẩn rồi. Em này ra ngoài cửa hàng thấy có cái màn đẹp quá! Mình chiều nay mới chỉ cầm có 10 phút nhưng thấy rất ấn tượng với cái màn hình. Còn lại thì cũng giống Z3 thường.

Tuy nhiên máy ko hề nóng như mọi ng hay nói @@ Có cái game Demon hunter cài sẵn, chơi chỉ thấy ấm ấm, có khi còn nguội hơn con Z3 :v
@ttthanh14 Máy hạ xung rồi bạn ạ, tốc độ thua cả Z3 luôn
dngkhoi
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ttthanh14 Cửa hàng nào có vậy bác? Mình chạy ra cầm thử
@ttthanh14 Chắc hạ xung rồi. Nhưng còn chậm hơn z3. Nản 810 lắm
Lengockhang
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nóng, nóng, nóng
haizachary1
ĐẠI BÀNG
9 năm
E tưởng Z3 vs Z3+ cùng sử dụng chung 1 công nghệ màn hình nên ko có hơn thua ạ :eek:
khoe gấu :mad:😔:oops::rolleyes:o_O😕🆒
Quan trọng là hãng đã cập nhật phần mềm fix lỗi nóng máy chưa, hay lại in vào tờ hướng dẫn máy chưa cải thiện độ nóng chờ cập nhật firmware mơi😁. Kiểu dáng thì đẹp từ trong ra ngoài, Bom phone cũng phải ngước nhìn.
Vậy vẫn nên quay về với Z3 (KDDI 😁)
Lập Lê
ĐẠI BÀNG
9 năm
Dù ai chê em vẫn thấy đẹp. Mua z3 rồi 😃
sự thật là chả hiêu sao các bác cứ trê cái volume của sony nhỉ. mình dùng cả năm trời chưa bao giờ có chuyện bấm nhầm với nút nguồn cả vì thiết kế 2 cái hoàn toàn khác nhau. tay hoàn toàn có thể cảm nhận được trừ khi mất dây thần kinh cảm giác ở đó rùi 😆) thiết kế đó khiến mình dùng rất tiện và chuyển đổi nhanh không phải dò hay với như các máy khác nhé 😃
thiết nghĩ. cũng chỉ fan cuồng ss vs ip ms thét lên đc câu này chứ đứng trên lập trường khách quan thì lại khác -__-
bkavpro2009
ĐẠI BÀNG
9 năm
@th4nhc0ng68 Chuẩn, chả hiểu khả năng nhận thức của mấy bạn đó như thế nào mà sờ nhầm qua được nút nguồn liên tục o_O
Cụm cam 20.7 vẫn tồn tại từ Z1 đến nay. Và phần sạc nam châm trứ danh bị loại bỏ, cảm thấy hụt hẫng. Cá nhân mình thấy cạnh trái giờ thô quá 😔
Lập Lê
ĐẠI BÀNG
9 năm
@danghiep0122 Bác lại thích cái hố dài dài đen đen đó hả. Phẳng như kia có phải ngon hơn ko?
suzuki100602
ĐẠI BÀNG
9 năm
@danghiep0122 Đã công sạc hở thế kia thì càn wái j chân sạc Nam châm pa. k nghiên cứu j ráo.
Rất thích thiết kế sang tringj và menly của sony :3
Jin Kaido
ĐẠI BÀNG
9 năm
Snapdragon 810 hiệu năng cũng khá lắm mà, sao test Geekbench nó thấp vậy o_O Có bị giảm xung gì không nhỉ o_O
nói chung là ..... iphone 6 vẫ là nhất.
thg.1812
TÍCH CỰC
9 năm
@yeucongnghe.vn Thiết kế xoàng, màn hình chỉ nét và đẹp như tầm trung,... Camera chỉ mạnh trên báo đài,... Nhất cái l
@yeucongnghe.vn Vâng, iPhone đúng là nhứt...cư 😁
phoenixna
TÍCH CỰC
9 năm
Ai cùng quan điểm: nhìn mắt em nó sao thấy tốn trai quá vậy 😔
devilkut3
TÍCH CỰC
9 năm
Thiết Kế : Nhàm chán , k có sự đổi mới trong thiết kế . Từ thời Z đến bây h
Hiệu Năng : Cùi , thậm chí là Quá Tệ .
Giá Bán : Ảo tưởng nặng
=> Năm nay SONY tiết tục thua lỗ
daimoc
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Jameslwoodward Ờ, thế mà bọn nó vẫn bán chạy vì nó biết nó là ai, S6 thay đổi nâng cấp nhiều thứ từ S5 mà giá bán mới có 16 củ. Đằng này anh Sony nâng cấp nhỏ giọt mà tương tận 18 củ. Nói thiệt là dù rất thích Z3+ nhưng mình lại quyết định mua Z3 cách đây 2 tuần, do hiện giờ thấy giá của nó khá là hợp lý với những gì nó đem lại. Z3 vẫn còn sang và tốt chán, chẳng có lý do gì để nâng cấp lên Z3+
@daimoc Mình đang troll bà chị kia mà, m đang dùng z3 6 tháng rồi, chưa khùng để lên con này, nhưng m phải công nhận là rom của z3 tối ưu khá tốt, m chạy nhiều ứng dụng nhưng gần như ko phải load lại gì cả, RAM lúc nào cũng free 1,4 GB trở lên, còn độ mượt thì xấp xỉ iPhone 6 rồi (máy m ko root)
@Jameslwoodward Samsung ngu thôi, ngày xưa mấy đời S lên hương vì quá nhiều Rom cook, giờ toàn cản trở người dùng là chính chứ phần mềm vừa lag vừa xấu, vừa tràn ram, yếu pin. Bọn Samsung làm phần mềm ngu lắm, Rom còn thua hội Xiaomi nhiều 😆 thấy xiaomi làm rom ngon nhất, mượt mà, cá nhân hóa cao
@hypous Samsung thì thiết kế và phần mềm quá bảo thủ. Mình bỏ từ S4. S6 cũng chả có ấn tượng gì. Tưởng dùng thiết kế Alpha nhưng vẫn quay lại dùng form cũ, chỉ thay cái viền và nắp lưng.

Phần mềm thì vẫn nhất là HTC thôi. Cái này phải công nhận.

Trào lưu android đúng nghĩa khi đã có android 5 mượt mà là phải máy giá rẻ. Các hãng bán ảo tưởng giá máy trên 10tr sẽ ra đi hết. Không tin bác cứ chờ xem. Đơn giản là android thì giờ máy 15tr chả hơn máy 7-8tr là mấy.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019