Thử nghiệm Apple Music: 66 ngàn mỗi tháng để nghe Taylor Swift, Khánh Ly, Elvis Phương, Tiên Tiên..

sonlazio
1/7/2015 3:12Phản hồi: 351
Thử nghiệm Apple Music: 66 ngàn mỗi tháng để nghe Taylor Swift, Khánh Ly, Elvis Phương, Tiên Tiên..
AM.jpg
Apple có thể nói là một trong những công ty hiếm hoi cung cấp dịch vụ stream nhạc ở Việt Nam, và với mức giá không thể yêu hơn: khoảng 3$ (66 ngàn VND) cho một người một tháng hoặc 5$ (110 ngàn VND) cho 6 thành viên trong gia đình một tháng. Mức giá này chính xác là thấp hơn 3 lần so với mức giá quốc tế, điều mà chúng ta rất hiếm khi được tiếp cận trước kia. Cần lưu ý là khi bỏ tiền ra mua dịch vụ Apple Music, bạn sẽ thuê theo tháng, hết gói cước là không thể nghe nữa chứ không phải nghe cả đời như khi bỏ tiền ra mua.


Apple cũng chơi khá đẹp là họ cho người dùng thử 3 tháng miễn phí, và sau 3 tháng đó mới bắt đầu thu tiền chứ không tính tiền ngay khi chúng ta đăng ký dịch vụ. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể kết thúc dùng thử khi nào muốn và không mất bất cứ một chí phí nào cả.

Lưu ý: tài khoản iTunes của bạn bắt buộc phải có thẻ thanh toán để xác thực, Apple sẽ không trừ tiền hoặc trừ 1$ rồi trả lại sau.

Apple Music hiện chỉ chạy trên các máy dùng iOS 8.4 trở lên, nó sẽ thay cho ứng dụng Music trước kia. Điều này đồng nghĩa với nếu chép nhạc vào máy bạn sẽ thấy nó xuất hiện trong Apple Music luôn, nhưng chỉ là một phần nhỏ.


Tinhte.vn_Apple_Music-5.jpg
Khi mở Apple Music lên lần đầu, nó sẽ cho bạn chọn loại nhạc muốn nghe, ví dụ như Pop, Rock, Jazz… Do là bản do thị trường Việt Nam, tức khu vực Đông Nam Á hoặc Châu Á nên mình thấy có cả các thể loại nhạc như J-Pop, Cantopop hay thậm chí là Indonesia, Malaysia… Hiện tại vẫn chưa thấy Việt Nam nhưng hy vọng chúng ta sẽ thấy chúng trong tương lai.

Sau khi chọn xong thể loại nhạc, bạn sẽ chọn tiếp các ca sĩ dựa trên dòng nhạc đó mà bạn thích, có khá đầy đủ các ca sĩ, nghệ sĩ già trẻ khác nhau tại đây để chúng ta chọn. Nếu chọn ca sĩ nào thích nghe nhiều thì chạm vào 2 lần cho quả cầu to ra, ít thích hơn thì chạm 1 lần còn không thích thì không chạm.

Tinhte.vn_Apple_Music-2.jpg
Thoát khỏi màn hình ca sĩ, bạn sẽ thấy một giao diện hoàn toàn mới gồm 5 tab khác nhau: For You, News, Radio, Connect và My Music. Trong đó:
  • For You: chứa tất cả các bài hát mà Apple Music nghĩ bạn sẽ thích, nó sẽ chọn dựa vào dòng nhạc, ca sĩ mà bạn chọn lúc đầu cũng như các bài hát chúng ta nghe, các ca sĩ chúng ta theo dõi và đặc biệt là nút hình trái tim ở mỗi bài hát mà bạn nghe, bấm vào đó sẽ có tác dụng tương tự như Like trên Facebook
  • New: Tab này chứa các bài hát mới hoặc bài hát không phải thuộc thể loại bài thích nghe. Apple Music cho phép chọn theo dòng nhạc nào tại đây để chúng ta biết được nhiều ca sĩ, nhiều thể loại mới hơn...
  • Radio: đây chính là iTunes Radio trước kia, nhưng nó có thêm kênh Beats One. Đặc biệt nhất là nếu thích ca sĩ nào đó bạn chỉ việc bấm vào ca sĩ đó và chọn Start Station, nó sẽ tạo ra kênh chứa các bài hát có liên quan cho bạn thưởng thức.
  • Connect: mạng xã hội của Apple, bạn sẽ theo dõi các nghệ sĩ, bình luận về các bức ảnh, các ảnh behind the scenes hay video của họ tại đây… Nếu thích chúng ta cũng có thể chọn để tự động theo dõi một ai đó khi đưa bài hát vào My Music.
  • My Music: tất cả các bản nhạc offline bạn chép vào máy hoặc nhạc mua từ iTunes, và kể cả nhạc từ Apple Music mà chúng ta tải về.
Tinhte.vn_Apple_Music-3.jpg
Có một điểm mà nhiều người thích: Apple Music có mục Available Offline, tức nếu thích bài đó các bạn có thể tải về để nghe offline. Mình thử cho điện thoại đi máy bay thì nó vẫn nghe được nhưng chưa rõ là liệu Apple có xóa các bài hát này sau một khoảng thời gian xác định hay không.

Có một ưu điểm lớn nữa của Apple Music là nó gần giống như iTunes Match, các bài hát trong kho nhạc của bạn sẽ tự động được quét lên máy chủ Apple, bài nào có rồi thì thôi còn bài nào chưa có họ sẽ tải bài hát lên để sau này lỡ máy tính bị gì thì vẫn có thể tải về được (iTunes in the cloud)

Tinhte.vn_Apple_Music-8.jpg
Hiện tại kho nhạc của Apple Music khá phong phú, mình thấy có hầu hết các ca sĩ quốc tế nổi tiếng, từ đẹp mà giỏi như Taylor Swift, đẹp mà quậy như Miley Cyrus hay lớn tuổi hết đẹp như Mariah Carey... Ca sĩ Việt Nam cũng không hề thiếu. Tuy vậy, một số ca sĩ lại chỉ có vài album mà không đầy đủ. Ví dụ như Thu Phương chỉ có duy nhất 2 album, Khánh Ly cũng chỉ được 3 album… Tuy vậy những ca sĩ trẻ lại có khá đầy đủ, kiểu teen teen như Sơn Tùng M-TP hay Tiên Tiên cũng có, mà đẹp dễ thương như Bích Phương cũng có 😆

Nhìn chung Apple Music đã mở ra một kênh nghe nhạc mới tuyệt vời hơn rất nhiều, nhất là khi các dịch vụ như Rdio, Spotify hay thậm chí là Google Music đều từ chối cho người Việt Nam sử dụng. Hy vọng là trong tương lai Apple sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung Việt Nam hơn nữa, cũng như tạo ra nhiều playlist, nhiều bảng xếp hạng cho người Việt Nam như họ đang làm trong Apple Music Mỹ.

Quảng cáo



Tinhte.vn_Apple_Music-4.jpg For You Tinhte.vn_Apple_Music-6.jpg New Music, bạn sẽ kiếm được nhiều bài hát mà bạn sẽ rất thích nhưng chưa từng biết sự tồn tài của nó, khi và chỉ khi chúng ta nghe thật nhiều😁 Nghe càng nhiều thì kết quả càng chính xác Tinhte.vn_Apple_Music-9.jpg Tinhte.vn_Apple_Music-7.jpg Radio chính là iTunes Radio ngày xưa

Lưu ý:
Có vẻ như bản quyền Apple Music có vấn đề, đặc biệt là với nhạc Việt Nam. Một số bài hát chắc chắn có bản quyền nhưng một số bài lại không rõ nguồn gốc, ví dụ như một vài bài của Sơn Tùng M-TP mà Nhaccuatui khẳng định có bản quyền (cả độc quyền) nhưng không rõ tại sao xuất hiện trên Apple Music và một vài bài của Bích Phương lại để hình minh họa Hồ Ngọc Hà???

Ưu điểm:
Nội dung nhạc phong phú, đặc biệt là quốc tế
Tích hợp sâu với Siri, bạn có thể ra lệnh cho Siri phát 20 bài hát đứng đầu bảng xếp hạng Pop chỉ bằng một câu nói
Tốc độ stream rất nhanh, cho phép tải offline
Giá rất rẻ
Cho phép dùng ở Việt Nam mà không bị giới hạn
iTunes in the Cloud

Quảng cáo


Hỗ trợ iTunes cho Mac, Windows và Android (tháng 9)

Nhược:
Chưa cho chọn nhạc Việt Nam trong thể loại nhạc muốn nghe
Chưa có bảng xếp hạng hay custom cho Việt Nam (kiểu bài hát từ các chương trình đang hot như The Voice 2015, Vietnam Idol 2015...)
Nội dung bài hát tiếng Việt chưa ổn định và đẩy đủ
Hiển thị nhạc trong máy khó dùng hơn trước kia
Bản quyền nhạc Việt trên Apple Music còn là câu hỏi lớn?
351 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

huyhoang2608
ĐẠI BÀNG
9 năm
Tốt quá.
Hiếm có dịch vụ quốc tế nào lại ưu ái (tạm dùng từ này) cho thị trường Việt Nam với giá rẻ hơn như vậy. Mình sẽ dùng thử 😃
N.E.M
CAO CẤP
9 năm
đang dụ mấy đứa bạn tham gia family 😁 rồi mình đăng ký gói family $5/ tháng, rủ đc tối đa 6 đứa, tha hồ nghe nhạc giá rẻ :D
@N.E.M Apple mà phát hiện ra bạn gian dối thì họ sẽ truy thu từ thẻ tín dụng của bạn đấy!
N.E.M
CAO CẤP
9 năm
@cheetah_fast làm đúng quy định mà truy thu kiểu gì, với lại family này là thành viên cũng có thể mua app bằng thẻ của mình, nên ngoại trừ bạn thân và gia đình ra thì chả tin đc bố con thằng nào để chơi cái trò này cả
nambun
TÍCH CỰC
9 năm
Đang xài ios 9 beta 2, ngồi hóng. dù đã reg Apple Músic rồi.
N.E.M
CAO CẤP
9 năm
cái vấn đề bản quyền nhạc việt trên itunes ngày xưa mình đã thấy nó sai sót khá nhiều phần thông tin rồi, xem tên người bán thì cũng chỉ là tên cá nhân, nên không rõ là mạo danh để up nhạc lên kho itunes ( nó bảo nhạc nó tự hát ), trừ khi có kiện cáo tác quyền thì itunes mới xem xét và gỡ bỏ, nên vụ này khá bất cập
only14ever
TÍCH CỰC
9 năm
@N.E.M Đúng rồi, mình thử search album của Trung Quân thì nó ra Vol 1 Trung Quân rồi các bài liên quan nhưng lại là by Nguyen Thanh Tung nào đó. Mình nghi có vụ up lên rồi giả mạo lắm.
Tuy nhiên sau khi Apple Music này ra thế nào cũng bị kiện, vì mỗi lượt nghe sẽ quy ra tiền bản quyền cho ca sĩ mà.
down luôn về máy nghe cho tiện. Nhưng vẫn thích cách làm của apple cho VN. GIá quá tốt, hợp lý để người VN tiếp cận dịch vụ.
chiasenhac.com bớt được 66k/tháng 😁 :D
nhưng mới đăng ký xài thử rùi
@cardmanhinh.com nhacso.net giờ có đồ hoạ mới, nghe được lắm. :v
Với mỗi ngày khoảng 2 ngàn là được nghe thoải thích, một deal hời đó chứ
binhtam
TÍCH CỰC
9 năm
Deezer đi, dùng ở vn tốt, cho free, trả tiền offline được
phongtranvn
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hungthieuk nhạc VN trên apple chắc gì hàng xịn mà ở đó đẳng với cấp :v
hungthieuk
TÍCH CỰC
9 năm
@k3aniem Hiểu tui nói gì không?
k3aniem
TÍCH CỰC
9 năm
@hungthieuk ko hiểu , thím thông não hộ phát , mà cho hỏi thím dùng win cr4ck hay win bản quyên vậy , trong máy tính của thím có ứng dụng nào fai cr4ck ko
maiduchieu
ĐẠI BÀNG
9 năm
@binhtam Ôi dịch vụ hay thế mà giờ em mới biết. Thử dùng hôm qua và thấy rất thích. Cảm ơn bác đã chia sẻ!
rosejaooh
TÍCH CỰC
9 năm
Khổ thân Android! Có mỗi Chia Sẻ Nhạc Lossless...
@rosejaooh Tôi iphone vẫn chiasenhac đây!
Phí 66k
phongtranvn
ĐẠI BÀNG
9 năm
@rosejaooh là sao? bộ android ko xài apple music được hả?
apple music là nhạc lossless hả?
rosejaooh
TÍCH CỰC
9 năm
@phongtranvn Tên cái app đấy là Chia Sẻ Nhạc Lossless nhé thiên tài.
mikan293
TÍCH CỰC
9 năm
Ở VN zing với chiasenhac free mà có cả loseless,nói thật chả mấy ai dùng cái dở người này ở VN.
@trantrungkien.ct Trước đó tao down trên zing đk tài khoản vip có gì mà không được 30k/tháng nhiều quá hả.? Bài nào không có tao lên itunes down về, 10k/bài đắt quá hả? lương tâm tao tao biết, còn hạng ăn chùa xài lậu như mày cũng đòi đi dạy ng khác về lương tâm sao...nực cười!
keite
TÍCH CỰC
9 năm
Không thấy nói đến bitrate chắc là 128 rồi. Mà nhạc 128 thì nghe nó cứ sao sao ý. Chia sẻ nhạc copy về cho lành.
@Elnino242 Bác bức xúc quá . Có xài bậy bạ cho em nó nhờ . Free 3 tháng cơ mà . Thật không thể tin nỗi 😁 . Lắc là lắc lư luôn :D .
chir7t
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Duy Luân Bác Duy Luân có biết cái case này hiệu gì và mua ở đâu không bác?
P/S: Xin lỗi bác vì đã hỏi một vấn đề ngoài Topic như thế này, nhưng nhìn tranh cải vụ ai xài ai không xài nhức cả mắt, nên mong bác thông cảm.
binhdesigns
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Elnino242 Có cần phải bức xúc vậy không bạn! http://vozforums.com/showthread.php?t=2913780
binhdesigns
ĐẠI BÀNG
9 năm
@phongtranvn Bác nói đúng, nhưng ở đây e nói đến việc nghe nhạc trên điện thoại, thực tế thì hai định dạng nhạc đó nghe sẽ rất khó để phân biệt. Sự khác biệt chỉ cảm nhận được khi so sánh với máy nghe nhạc chuyên dụng với hai định dạng nhạc Lossless và Lossy thôi ạ.
HoThien85
TÍCH CỰC
9 năm
kiếm tiền người sài đủ kiểu
chir7t
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nếu hết tháng mà chưa đóng tiền thì nhạc offline có nghe được không nhỉ?
P/s không liên quan nhưng cái case hiệu gì nhìn tươi thế mod
triking
ĐẠI BÀNG
9 năm
Có anh em nào HCM gom lại 6 người làm cái tài khoản Apple Music Family và Fshare hằng tháng trả tiền chung xài cho rẻ hem.
HamDzui
CAO CẤP
9 năm
@triking Khi nào có cho mình đăng ký nhé
cho em hỏi ngoài lề tẹo: ngoài Apple Music ra thì app Music có cải tiến gì về giao diện hay sắp xếp không ạ ? tại em chỉ dùng nhạc sync từ iTunes nên máu mê mỗi mấy cái cải tiến thôi
cuongsk
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Seth Rollins Apple music là App music bây h đó bạn !! Tích hợp chung vào đó !! Úp lên rồi trải nghiệm thôi !!
Apple ngày càng mạnh mẽ 😃
thinh1995
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cái case đẹp thế. 😔. Bác chủ mua ở đâu vậy
TQD.
TÍCH CỰC
9 năm
@thinh1995 Hóng cũng bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019