Cách cài đặt OS X 10.11 Public Beta không cần tài khoản lập trình viên

Duy Luân
9/7/2015 23:48Phản hồi: 97
Cách cài đặt OS X 10.11 Public Beta không cần tài khoản lập trình viên
[​IMG]
Bên cạnh iOS, Apple hôm nay cũng mở OS X 10.11 El Capitan ra cho mọi người thử nghiệm với chương trình Public Beta. Tất nhiên, bạn không cần phải có tài khoản lập trình viên, cũng chẳng cần trả đồng nào để có thể được trải nghiệm phiên bản hệ điều hành này. OS X El Capitan chủ yếu tập trung nâng cao hiệu năng và độ ổn định cho hệ thống, một số tính năng mới có thể kể đến như chế độ chia đôi màn hình tiện dụng, ứng dụng Mail mới hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn, font chữ mới... Tất nhiên, như mọi bản beta khác, có khả năng OS X 10.11 Beta sẽ phát sinh lỗi nên bạn cần cẩn trọng khi cài đặt và sử dụng, nhất là bạn nào thường dùng máy Mac làm việc. Nhưng cũng không quá lo lắng nhé, bạn luôn có thể quay về OS X 10.10 bất kì khi nào bạn muốn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn cần cập nhật máy Mac của mình lên OS X 10.10.4 mới nhất, nên sao lưu Time Machine trước nếu có dùng.

Bước 2: Đăng kí chương trình Apple Beta Software ở đây. Nhấn vào nút Sign Up, chấp thuận các điều khoản bằng nút Accept và điền email, password của tài khoản Apple ID là xong. Nếu đã đăng kí trước đây rồi thì có thể bỏ qua bước này.


Bước 3: Dùng trình duyệt vào beta.apple.com, nhấn vào dòng chữ Sign in. Nhập email và password mà bạn đã dùng để đăng kí ở bước 2 rồi nhấn Enter.

Bước 4: nhấn nút Accept để chấp thuận thêm một mớ điều khoản nữa.

Bước 5: nhấn vào nút "Enroll Your Devices" ở cạnh trên màn hình.

Tinhte_huong_dan_OS_X_10_11_El_Capitan-3.jpg

Bước 6: trong màn hình kế tiếp, nhấn vào tab "OS X".

Bước 7: cuộn xuống dưới một chút, bạn sẽ thấy nút "Download OS X El Capitan Public Beta" màu xanh lớn. Nhấn vào đó. Đừng quên copy luôn dòng mã nằm ngay bên dưới rồi lưu tạm vào Notes hay đâu đó.

Tinhte_huong_dan_OS_X_10_11_El_Capitan.jpg
Bước 8: App Store sẽ tự động chạy lên, đăng nhập lại vào Apple ID của bạn. Khi màn hình như bên dưới hiện ra, nhấn nút Redeem. Nếu dòng mã code không tự điền, copy đoạn mã ở bước 7 dán vào rồi nhấn Redeem.

Tinhte_huong_dan_OS_X_10_11_El_Capitan-2.jpg

OS X 10.11 sẽ bắt đầu tải về. Ngồi đợi tí là xong. Lưu ý là từ giờ về sau các bản beta sẽ tự động tải về máy tính của bạn, bạn KHÔNG phải thực hiện lại từ đầu hướng dẫn này.

Quảng cáo

97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Update thôi nào bà con ơi

Screen Shot 2015-07-10 at 9.05.01 AM.png
kungfu9
CAO CẤP
9 năm
Ko có iPhone là thất bại ngay ở bước đầu rồi à....
Bài viết lúc thì OSX lúc thì IOS chẳng biết là thế nào mà lần!!!!!!! Thế túm cái váy lại nó là hệ điều hành cho máy Macbook hay là cho Iphon vậy mọi người?
@nguyenthanhkim
OSX là của máy tính
IOS của iphone, ipad
@nguyenthanhkim OS được viết tắt của chữ Operating System ( Hệ điều hành ). Mac OS hay iOS đều là HĐH chỉ khác là Mac OS là hệ điều hành trên máy tính của Apple còn iOS là hệ điều hành trên các thiết bị di động như iPhone, iPad.
Sao mod làm nhiều bước quá, mình chỉ cần click vài cái là nó tự động download rồi, cũng chẳng cần thiết bị iOS luôn
thpvn
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cảm ơn nhiều nhé!
OS X El Capitan 10.11 DP1 bootable USB for Intel PCs
Mình sẽ cập nhật link down tại đây:
http://4share.vn/d/4f7b7d76797d7c77
Ý của mod là bạn cần phải cập nhật lên Mac OS X bản mới nhất (10.10.4) để có thể lên được 10.11. Mod túm nhầm iOS đấy mà :3
Bước 1: Bạn cần cập nhật thiết bị iOS của mình lên phiên bản iOS 8.4 mới nhất hiện nay. Đây là yêu cầu cần thiết để chuẩn bị chi việc lên iOS 9. Khi cắm máy vào iTunes thì nhớ backup luôn.
@hieupy89 bệnh này là copy paste từ bài https://www.tinhte.vn/threads/huong-dan-cai-ios-9-public-beta-1-khong-can-tai-khoan-lap-trinh-vien-khong-phai-tra-tien.2481409/
@hieupy89 Copy bên bài iOS qua mà quên sửa lại 😁 cảm ơn các bác đã nhắc
mr33acs
TÍCH CỰC
9 năm
@Duy Luân Bạn ơi mình truy cập trang beta nó báo như vầy "
We're sorry, but something went wrong.
We've been notified about this issue and we'll take a look at it shortly."
Vậy là sao nhỉ 😔
khoa_90
TÍCH CỰC
9 năm
Đang còn trong sự sung sướng với Windows 10, cảm nhận Windows 10 thực sự quá ngon quá mượt. Macbook lâu quá ko xài, hôm bữa mới mở lên xả pin xong lại cất vào tủ :3.
@khoa_90 Mình thấy thật nực cười. Vô topic mac khen win10 chỉ vì thấy nó tốt mà bị cho là seed và còn bảo mình cài win trên macbook là hiểu mức độ cuồng ghê ghớm đến mức nào. sài mac vì cái touchpad. Nực cười tập 2. Chả nhẽ vô topic mac phải khen lấy khen để, nâng như nâng trứng chắc, mình mà chê chắc cũng chửi mình ghê gớm lắm. Chán mấy thành phần trẻ trâu ấy thật. Thiếu suy nghĩ và còn nông cạn.
neo203
ĐẠI BÀNG
9 năm
@khoa_90 Mấy ý trên của bạn mình ko có ý kiến gì vì mỗi người 1 quan điểm, nhưng mấy ý sau thì cũng phải xem lại 1 chút.
Mình giờ thiệu luôn mình là Ifan để bạn khỏi đoán
Mình có ý kiến thế này:
Mình vừa đổi từ MD313 (Macbook Pro 13' 2011) sang MF841 (MB Pro retina 2015) được 2 tháng. Cũng đã cài thử Win 10 thì có nhận xét như sau:
+ Đúng là là Win 10 nhanh thật hơn hẳn so với Win 8. Mình cũng mới dùng thử thôi thì thấy các thao tác khởi chạy ứng dụng ko thua gì Mac OSX 10.10.4 (mình đang dùng) có khi còn nhanh hơn chút. Nhưng khởi động ko phải nói phét Mac OS của mình đúng 4 giây lên màn hình chờ, đánh pass vào đúng 1 giây vào deskstop, còn nếu ko dùng pass đúng 4 giây vào deskstop. Trong khi Win 10 phải mất từ 8 đến 10 giây tuỳ từng lúc. Nên bạn bảo Mac mà mất 13s khởi động thì hơi quá .
+ Còn bạn bảo: "Còn ai mà nói là dùng Macbook chỉ vì cái trackpad nó mượt thì chắc mua về cũng chỉ đua đòi và thích thể hiện thì đúng hơn, chứ gõ văn bản với lại làm về đồ họa hay coder thì trackpad có mượt cỡ mấy cũng bằng thừa vì ko xài đến nó nhiều. Trackpad chẳng qua đc cái lướt Internet cuộn trang cực mượt thôi" thì như này: trackpad của MB đúng là nó mượt nhưng văn bản mình cũng dùng rất nhiều và từ khi dùng MB mình chả cần dùng chuột nữa mà còn nhanh hơn. Vậy nên phán như bạn thì cũng hơi cuồng Win quá (mình ko dùng đồ hoạ đồ hẹo nên ko biết nó có khó dùng với Trackpad ko, nhưng với văn bản thì thoải mái bạn nhé, đảm bảo dùng quen là nhanh hơn chuột vì vừa type vừa điều chỉnh rất tiện ko phải nhấc tay phải lên để di chuột).
Cũng là quan điểm cá nhân ạ
khoa_90
TÍCH CỰC
9 năm
@neo203 Bạn ko thấy bạn trên cuồng Apple quá chửi um xùm đó sao. Đồ đạc xài phục vụ nhu cầu thôi mà có cần phải đưa nó lên trên bàn thờ mà thờ nó đến như vậy ko? Mình chỉ chia sẻ cảm nhận thôi vì thấy Win 10 đúng là nó hơn Mac OSX nên mình nói thế chứ có đụng chạm gì tới bữa cơm gia đình nhà nó đâu mà nó vào nó chửi um xùm, chẳng phải nó đã nói là dùng Mac cái Trackpad mượt còn Win thì như shit ko biết dùng thì đừng đua đòi. Bạn nghe có thấy chướng tai ko? Còn bạn đang lấy con 2015 ra so tốc độ với mấy con 2013 về khởi động à 😆. Bạn xài con 2011 bạn khởi động nó có lâu ko? Chắc cũng trên 13s ấy chứ. Mình cũng đang xem sét tình hình như nào cũng đang tính nâng cấp Macbook đợt 4 vì mình dùng Mac chỉ có làm về Đồ Hoạ show hình ảnh chỉnh sửa nhè nhẹ PTS với xuất ít phim thôi nên mình cũng ko xài cái Trackpad nhiều, rất ít khi dùng Mac, mình bắt đầu dùng Mac đc vài tháng cũng là lúc tham gia Tinhte và coi cách cài Mac đấy. Thấy thánh kia cuồng quá nên nói cho thánh biết, hồi trc thánh còn dẫn chứng cãi nhau um xùm cái con chip A8x ngang ngửa với Core i5 và cãi cùn nên vậy thôi 😁
neo203
ĐẠI BÀNG
9 năm
@khoa_90 Nghe bạn nói mình đọc lại mấy bài trên cũng buồn cười quá, lại còn "đưa cái MB lên bàn thở ... " ối mẹ ơi, đúng là mệt thật. Mình cũng cuồng lắm nhưng cũng đến nỗi cuồng đến mức độ đó thật.
Thôi nói thêm làm gì bạn, việc ai người đó làm, lên đây đọc thông tin hữu ích thôi :D
lekhacduy88
ĐẠI BÀNG
9 năm
Chủ thớt có tự tay viết bài này ko vậy? Không thể tin được.
Ti Em Ti
ĐẠI BÀNG
9 năm
OS 10.10.4 hay bị lỗi treo bàn phím với bị đơ, có ai bị giống mình không, hi vọng bản 10.11 này fix đc lỗi
mod copy nhầm bước 1 rồi :v
Toni Teo
TÍCH CỰC
9 năm
Edit lại bài đi mod ơi, đang hướng dẫn OS X sao lại có iOS ở đây 😁
Anh em lên thoải mái nhé, mình dùng từ lúc nó mới ra đến h. Hiện tại ko gặp bất cứ lỗi nào cả 😁
ntson
TÍCH CỰC
9 năm
@hieubtcoltech thế không tương thích phần mềm có gọi là lỗi không bác ơi :D
Applenick
TÍCH CỰC
9 năm
@ntson Thường thì khi Hệ Điều Hành ở mức Beta thì chỉ tập trung vào phần cứng cũng như những ứng dụng gần gũi nhất với nó thôi, còn những ứng dụng yêu cầu phải hơn một chút nữa thì tạm thời đợi em bản Final nha.
anh em lại lên os mới thôi.
ntson
TÍCH CỰC
9 năm
mạng chậm quá
ntson
TÍCH CỰC
9 năm
Đề nghị bác @Duy Luân sửa lại chỗ này nhé. Copy/paste chưa ổn tí nào

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019