Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Aqua - tòa nhà chọc trời độc đáo vừa hoàn thành tại thành phố Chicago

bk9sw
28/5/2010 14:24Phản hồi: 44
Aqua - tòa nhà chọc trời độc đáo vừa hoàn thành tại thành phố Chicago
Công ty xây dựng James McHugh vừa qua đã chính thức hoàn tất tòa nhà độc đáo Aqua tại thành phố Chicago, bang Illinois. Đây được coi là công trình chọc trời của năm 2009 do công ty dữ liệu xây dựng quốc tế Emporis bình chọn. Aqua đã đánh bại hơn 300 đối thủ trên khắp thế giới để được vinh danh và một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến danh hiệu này chính là nhờ vào thiết kế ban công hình gợn sóng có 1 không 2.

[​IMG]

Rất nhiều thử thách đặt ra trong suốt quá trình xây dựng. Vì tòa nhà tọa lạc gần hồ Michigan và sông Chicago nên đội ngũ thi công buộc phải liên tục loại bỏ các mạch nước ngầm tại công trường. Để xây dựng phần móng an toàn, các công nhân phải lấp hơn 335m đường hầm vận chuyển bỏ không bên dưới tòa nhà. Các ban công cũng là một thử thách lớn. Mỗi ban công đều độc nhất và nhóm thi công phải đổ bê tông theo thời gian hợp lý cũng như cách thức hiệu quả nhất. Vì vậy, họ phải lên lịch đổ bê tông cứ 4 ngày 1 tầng đồng thời xoay sở vấn đề này bằng cách sử dụng thép mỏng và côngxon để dễ dàng bố trí, tái sử dụng khi tạo hình cho ban công.

Ban công có chiều rộng từ 0 đến 2,4m và được lấy ý tưởng từ những khía đá vôi lộ ra ngoài vốn rất phổ biến quanh vùng hồ lớn. Bên cạnh tính thẩm mỹ, các ban công cũng giúp khuếch tán những cơn gió và giảm bớt nhu cầu sử dụng máy điều hòa bằng cách che phủ bớt ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Mặt tiền của tòa nhà thậm chí còn được tổ chức bảo vệ quyền động vật PETA trao giải bởi với thiết kế trên, những loài chim di trú sẽ tránh được tòa nhà khi bay.

[​IMG]

Những đặc tính thân thiện với môi trường của tòa nhà Aqua cũng bao gồm việc sử dụng các vật liệu xanh, các trạm sạc công cộng dành cho xe điện, và sân thượng tầng 8 của tòa nhà là một mái nhà xanh với một khuôn viên đầy cây cối. Được biết tòa nhà Aqua sẽ được cộng quản và bên trong tòa nhà bao gồm các căn hộ, khu vực các cửa hàng bán lẻ và một khách sạn.

Nguồn: Gizmag
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

longceo
ĐẠI BÀNG
14 năm
Quá ấn tượng! Vote cho sự sáng tạo 1 phiếu.
humaru
TÍCH CỰC
14 năm
rất sáng tạo, khâm phục thật
rất muốn Việt Nam mình cũng có những công trình sáng tạo như thế này
dinhbatai
ĐẠI BÀNG
14 năm
Trùng Kìa BQT ơi....! Xóa Đi!
arch_ledung
ĐẠI BÀNG
14 năm
VN mình nhiều mơ ước lắm! Mà hiện tại trong 1 thgian dài thì chưa cái mơ ước nào đc cả....! Nên những ctrình để đời thì cứ cất vào kho đã....!
Ở các nước phát triển, người ta thiết kế ý tưởng trước rồi mới triển khai thiết kế kiến trúc. Việt Nam mình thì còn lâu mới có những công trình đẹp và ấn tượng như vậy, cứ xây lên rồi 10-15 năm sau lại đập đi xây lại bởi "xuống cấp, không phù hợp nữa...".
Tòa nhà này mới nhìn thì chưa thấy cái đẹp, nhìn kỹ và đọc kỹ các thông tin về công trình mới thấy kiến trúc sư giỏi và không bị người khác "cầm tay" vẽ nên tòa nhà cứ "bay bổng" và lãng mạn quá.
nguyenloctv
ĐẠI BÀNG
14 năm
xin gop them chut hinh anh




ban phac thao khi nhin tu tren xuong

miinhtu
ĐẠI BÀNG
14 năm
đẹp tuyệt...........ước gì được uống cafe ở trên tầng thượng nhỉ, ;;)
các ông việt nam chưa làm đã lo làm thế nào để ăn bớt được thì bao giờ mới có được những công trình như thế
nói đến VN thì mó mà nói cả ngày, so sánh với Tây làm gì, đặc biệt lại đi so sánh với Hoa Kì nữa thì lởm khởm quá. Để im cho nước nó trong
bth8888
ĐẠI BÀNG
14 năm
Nhìn mấy chú trên ủy ban HN loay hoay cải tạo tp thấy chán . Toàn cải tạo theo kiểu đục nước béo cò .
ZZZZZZZZ
ĐẠI BÀNG
14 năm
mấy bác cứ nghĩ hể VN mình xây dc cái ji là ăn bớt, ăn xén trong dó. Nhưng thật sự những bác phát ngôn câu này nên tìm thông tin 1 cách rõ ràng rồi hẵng phát biểu. Bác tưởng đê ăn chặn 1 công trình dễ như việc bác comment ah. những công trình cao tầng, có vốn đầu tư nc ngoài, bác giỏi di mà an( người ta lập dự toán đên từng centimet). trừ những công trình của công, cha chung ko ai khóc, thì mấy ông ăn bẩn mới có cớ hội thôi. Bác đừng nên đánh đồng, hễ xây là ăn bớt dc
debutant
TÍCH CỰC
14 năm
Uhm, chắc là còn nhỏ tuổi quá.
Em học thêm tiếng anh để đọc BBC, CNN, ... hay blog tacke đi, để dù chưa có kinh nghiệm cuộc sống thì cũng có thông tin ngoài lề
Đầu óc còn trong sáng thế thì tốt. Nhưng sự thật lại không phải vậy.
rassen
TÍCH CỰC
14 năm
Ô, nếu xài lương để mua 1 căn nhà ở mức trung bình dựa trên thu nhập bình quân đầu người tại VN thì phải mất 200 năm đấy cậu ạ.

ôtô thì đắt gấp 3 người khác, vẫn đầy đường, tại sao hay vậy ta ?!

ở Mỹ, ông A , ông B có đồng nào, dân đều biết, còn ở VN, rất nhiều người giàu mà chả biết tại sao. Sống bằng lương thì chắc chết đói hết lâu rồi.

Nên có cơ là tham nhũng, cờ tới tay ai người đó phất, quan trọng là ăn ít hay ăn nhiều thôi. Làm quan chả ai cấm các bác ăn, nhưng vấn đề là ăn $ thì lắm mà làm thì như *
Bác nói quá đúng, VN là vô địch. :furious:

Ăn từ khâu cấp giấy phép đây bác ợ! 💩
Trông hay quá nhỉ ?.................................
vtbao
ĐẠI BÀNG
14 năm
hihi, em đọc ở đâu đó thấy nói "cứ nhìn vào đô thị thì biết đất nước đó nó thế nào", em thấy hình như là đúng, cứ nhìn vào đô thị VN thì biết...
nhà này mà leo lên tự tử thì sướng phải biết :p:p:p
bao chết..........
Trông lạ mắt ghê. Đẹp thật.
kipper180
TÍCH CỰC
14 năm
chẳng nhìn thấy đẹp ở chỗ nào cả, nhìn kì cục sao á
thehero9x
ĐẠI BÀNG
14 năm
Nhìn tổng thể em thấy toà nhà này cứ tạo cho người xem cảm giác ghê ghê ấy, lồi ra lõm vào. Nhưng mà kể nếu mà ngồi thử trên một ban công chắc cũng thích

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019