Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Aqua - tòa nhà chọc trời độc đáo vừa hoàn thành tại thành phố Chicago

bk9sw
28/5/2010 14:24Phản hồi: 44
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đợi 30 năm nữa may ra vn mới có công trình như thế này
Nói dại, không may vn có vụ 5' rích- te thui chắc....đi hết. hix, nghĩ mà ghê!
Ấn tượng quá, tòa nhà sẽ là điểm nhấn cho một thành phố văn minh hiện đại, và sẽ thu hút một lượng lớn khách du lịch. Mong sao Việt Nam mình sẽ sớm có một tòa nhà ấn tượng như này.
đẹp và không thể đẹp hơn..........................thật sáng tạo!
Ban công thì được hiểu là được "đua" ra khỏi tòa nhà với chiều rộng là từ 0 đến 2,4m chứ không phải là độ sâu đâu bác ạ. Việc thi công ban công kiểu gợn sóng như thế này là cực kỳ khó.

Việt Nam mình cũng đã và đang có những công trình lớn cả về chiều cao và độ sâu, hiện tại có Kengnam-70 tầng, trong Sài Gòn có 1 tòa tháp được thiết kế dạng búp sen cao 77 tầng, tuy nhiên điều kiện độ ẩm, gió ở Việt Nam cũng tương đối khó để xây dựng những tòa nhà cao tầng như thế.
Sắp tới đơn vị dầu khí sẽ xây dựng 1 tháp 101 tầng, đấy sẽ là một trong những nóc nhà cao nhất Đông Nam Á.

Cũng không nên vơ đũa cả nắm thế bạn ơi. Nghề nào cũng có mặt trái của nó, người làm xây dựng cũng là một nghành vất vả nắng mưa ngày đêm...Bạn làm bạn sẽ hiểu.
Nói thêm một chút về Aqua Tower:
Tháp Aqua có 82 tầng nổi cao 250 mét và 5 tầng hầm (ở Việt Nam cũng đã có công trình có 6 tầng hầm tại Sài Gòn do công ty xây dựng dân dụng và công nghiệp Delta thi công)xây dựng trên diện tích gần 13.000 mét vuông.

Còn đây là tháp Final Bitexco tại Sài Gòn
Quá đỉnh, bao giờ VN mới xây được những công trình thế này nhỉ!
vn mình mà làm tnày thế nào cũng bị chửi =))
thiết kế của tòa nhà này thật đẹp và độc đáo, không biết khi nào Việt Nam mới có 1 kiến trúc như vậy
đẹp quá, ^^! hic, 30 char @@
sonyclie
TÍCH CỰC
14 năm
hic, nhìn ấn tượng quá, phải chi được ở đó nhỉ
Nhìn rất hay và nghệ thuật...giống giống đống giấy tờ hay đống sách bừa bộn...........^__^
quangmd
TÍCH CỰC
14 năm
Nhìn loáng thoáng giống tòa nhà tự động xoay ở Dubai quá 😃
Nhìn khó chịu quá đi, cảm giác trông như là 1 con cá bị lỡ loét tróc vẩy lòi thịt số vẫy còn lại cũng sắp tróc ra ghẻ lở, :furious:hic ko dám tưởng tượng tiếp đây, tếu chút thôi chứ nhìn xa xa cũng lạ cũng hay, xã hội cần phải có cái lạ cái hay để mọi người chiêm ngưỡng chứ
mấy bác thành viên tinhte comment ở đây đa số là những người có cái nhìn tiêu cực về xã hội Việt Nam quá, hở bên ngoài có cái gì hay hay là đem so sánh với nước mình rồi chê bai đủ điều, khoái chê quá đi mà, chê để tỏ ra mình hay mình giỏi đó mà, người nước ngoài mà vào đọc mấy cái comment này chắc tròn con mắt quá
baothong83
ĐẠI BÀNG
14 năm
bác nói cũng đúng là dân mình hay chê bay Vn mà nói thiệt mình cũng muốn khen lắm mà không tìm thấy cái gì để khen,nhất là nghành xây dựng đụng đâu cũng thấy tham nhũng
mucelago
ĐẠI BÀNG
14 năm
Việt Nam xây thì có cho tiền tui cũng không dám vào :p
Kacey
TÍCH CỰC
14 năm
ngưỡng mộ quá, mình thì biết bao giờ mới có những công trình ấn tượng & sáng tạo như thế này
Thật quá ấn tượng, mình nghỉ trên những ban công này nó sẻ hứng gió rất mát.
Nhìn đẹp thật, đã con mắt 😁
nếu tòa nhà này đc xây ở Việt Nam, sẽ có 1 đống ông nhảy vào bảo là "trông như dở hơi", "đua đòi", "chắc làm cái cái sóng nhô ra để ăn thêm vật liệu",... bla bla
Xu thế chung của một công trình kiến trúc hiện đại. Thiết kế bây giờ đâu phải chịu lực là đủ còn phải đẹp, thân thiện môt trường, tiết kiệm năng lượng, phục sát đất mấy đồng chí kỹ sư bên uxa luôn.
PS: Đừng chê VN nữa mấy bác ơi, có câu "đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà phải hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay", các bác đã làm được những gì mà đòi hưởng thụ, trong khi những người cống hiến cho đất nước như những người lính biên phòng thì thiếu thốn đủ thứ. Người thực hiện những công trình này chính là chúng ta chứ còn ai vào đây nữa.
Comment toàn chê VN này VN nọ, các bác là chủ nhân đấy, muốn làm thì nỗ lực hết sức mà làm, đừng đổ lỗi điều kiện này nọ. Nếu như các bác nói thì nước mình còn tệ hơn các nước Châu Phi luôn rồi, vẫn có người vươn lên đấy thôi. Còn có bác thì tỏ ra mình già đời, bác đã nghe bài "con số 0" của Trần Lập chưa, xin lỗi các bác, em chỉ mới 21 tuổi nhưng ít nhất em không dám phát ngôn bừa bãi.
Atoxic
TÍCH CỰC
14 năm
rất công phu. khâm phuc thật

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019