Vài mẹo nhỏ để sử dụng Internet Explorer 11 trên Desktop tốt hơn

bk9sw
23/12/2013 11:32Phản hồi: 114
Vài mẹo nhỏ để sử dụng Internet Explorer 11 trên Desktop tốt hơn
IE11.jpg

Song song với Windows 8.1, trình duyệt web Internet Explorer cũng đã được Microsoft nâng cấp lên phiên bản 11. Theo Microsoft, IE 11 đã được cải thiện đáng kể về tốc độ và trước sự xuất hiện ngày một nhiều của các thiết bị cảm ứng, IE 11 cũng trở nên thân thiện với thao tác chạm hơn (Touch-Friendly). Dưới đây sẽ là một vài mẹo nhỏ để giúp các bạn sử dụng IE 11 hiệu quả hơn. Trong bài đầu tiên, mình sẽ đề cập đến IE 11 phiên bản Desktop.[prebreak][/prebreak]

Gõ tiếng Việt trên IE 11:


Gotiengviet.PNG

Kể từ phiên bản IE 10 và nay là 11, không ít người dùng gặp rắc rối khi gõ tiếng việt trên trình duyệt này. Lỗi xảy ra thường là bị nuốt chữ, crash phải phục hồi lại trang web và chủ yếu xuất hiện khi sử dụng IE phiên bản Desktop. Thêm vào đó, cho dù người dùng có đổi bộ gõ, đổi cả phần mềm gõ tiếng Việt như UniKey, GoTiengViet, Black Ci thì vẫn gặp lỗi. Vì vậy, để gõ tiếng Việt ngon hơn trên IE Desktop thì bạn có thể thử qua các bước sau:

1. Tắt hoàn toàn hệ thống tự đổng kiểm tra chính tả (Spelling) của hệ thống. Mình có hướng dẫn trong một bài riêng và bạn có thể tham khảo tại đây. Nhớ là phải khởi động lại máy sau khi thực hiện các bước hướng dẫn.


Security.PNG

2. Sau khi đã tắt hệ thống kiểm tra chính tả, bạn vào Tools (hình bánh răng tại góc phải khung địa chỉ) -> Internet Options -> chọn thẻ Security và bỏ stick tại ô "Enable Protected Mode" -> Ok -> Khởi động lại IE và thử gõ tiếng Việt. Về bộ gõ, bạn có thể tải về GoTiengViet của Trần Kỳ Nam tại đây; Unikey 4.0 tại đây. Ngoài ra, một bộ gõ khác cũng hoạt động khá tốt với IE là Black Ci, bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Quản lý các add-on:


Add-on.PNG

IE cũng giống như các trình duyệt web khác về mặt hỗ trợ các Add-on (tương ứng với Extension của Chrome hay Plug-in của Firefox). Các add-on này bổ sung thêm các tính năng để người dùng có thể khai thác tối đa hiệu quả duyệt web với IE. Tuy nhiên, việc cài đặt quá nhiều add-on cũng khiến cho IE hoạt động chậm chạp hơn. Thêm nữa, khi cài đặt các ứng dụng trên máy tính, không ít người trong chúng ta có thói quen nhấn Next -> Finish mà quên rằng những ứng dụng này sẽ tự động cài thêm các add-on/tool bar (thanh công cụ) quảng cáo không cần thiết vào IE. Vì vậy, bạn có thể quản lý add-on bằng cách:

Vào Tools -> Manage Add-ons. Trong khung Toolbars and Extensiosn sẽ là danh sách các add-on và thanh công cụ đã được cài vào IE. Bạn có thể chọn một add-on và nhấn nút Disable bên dưới. Ngoài ra, bạn có thể căn cứ thời gian nạp add-on (Load time) để quyết định có nên Enable hay Disable add-on đó hay không. Thời gian load time ảnh hưởng đến tốc độ khởi động IE, mở tab mới cũng như hiệu năng tải trang. Vì vậy với những add-on mất nhiều thời gian load time thì bạn nên Disable.

Pin trang web:


Pinsite.png

Đây là một tính năng khá hay của IE Desktop. Nếu như bạn thường xuyên lướt một trang web nào đó và muốn truy cập nhanh thay vì phải gõ lại địa chỉ hay mở từ Favorite thì bạn có thể Pin trang web đó xuống thanh Task Bar. Như ví dụ của mình, mình Pin trang Tinh Tế và Facebook xuống thanh Task Bar. Khi được Pin xuống Task Bar, nút điều hướng của trang cũng đổi màu theo Favicon. Facebook có logo màu xanh thì 2 nút này cũng đổi thành màu xanh, và tương tự như Tinh Tế với màu lục.

Quảng cáo


Facebook.png

Thêm vào đó, với một số trang đặc biệt như Facebook hay Twitter, click chuột phải vào biểu tượng trên thanh Task Bar sẽ cho phép bạn truy cập nhanh vào các Tasks như News, Messages, Friends v.v… và mỗi khi có thông báo mới, ký hiệu nhỏ màu đỏ sẽ hiển thị bên cạnh biểu tượng.

Thiết lập luôn mở link bằng IE Desktop:


IEDesktop.png

Thông thường khi mở một dường dẫn từ ứng dụng Mail hoặc một ứng dụng Modern, trang web sẽ tự động được mở bằng IE Modern thay vì ngoài Desktop. Nếu bạn không thích dùng giao diện Modern mà muốn xem trực tiếp từ IE Desktop thì bạn có thể thiết lập bằng cách:

Vào Tools -> Internet Options -> chọn thẻ Programs và trong khung "Choose how you open links", bạn chọn "Always in Internet Explorer on the desktop" -> Ok. Kể từ đây, khi bạn nhấn vào bất cứ đường dẫn nào thì nó sẽ mặc định được mở ngoài Desktop.
114 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thực sự đã cài mà xài k quen nữa rồi. Giờ xài Chrome Google quen rồi nên cảm thấy IE thực sự rất chậm !
@moitinhdaukiss E cũng đang dùng IE 11, rất hài lòng về nó, thấy nó còn nhanh hơn cả Coccoc nữa
@bobkhin E đang dùng IE 11, phải nói là nó load web rất nhanh mà, bây h chỉ dùng mỗi IE ko thôi
@duccuibapqueson dùng lại IE 11 xem thế nào đi, E đã từ bỏ Chrome để về dùng IE :D
@hung2561995 IE chỉ thua Chrome cái khoản Add On thôi, chứ còn xét về tốc độ thì chưa chắc ai thua ai 😃. IE lại nhẹ nhàng đỡ ngốn ram hơn Chrome nhiều.
lesud
TÍCH CỰC
10 năm
Rất tiếc là đã từ bỏ IE khá lâu rồi: giờ Chrome, Firefox và Opera là 3 lựa chọn được ưu tiên, sau đó mới tới IE
giờ ở vn chẳng thấy ai dùng ie nữa😃
@tlbomkid có em vẫn dùng mà bác 😁
@tlbomkid dev bọn e vẫn dùng bt bác ạ
@tlbomkid Ie hỗ trợ IDM mạnh nhất nên thỉnh thoảng phải dùng IE. Mình thì hay dùng crom + vào facebook ko bị chặn
@tlbomkid E vẫn đang dùng, IE 11 dùng nhanh mà, có thấy chậm như mọi ng nói đâu nhỉ,
- Mở các trang web thường truy cập.
- Vào Settings> Internet Options> Mục Home pages chọn Use current
thì lần sau mở IE là mở đồng loạt các trang.
mình lại thấy xài IE rất nhanh, tuy không đồng bộ ngon như Chrome. Thử mở Chrome và IE cùng lúc, IE luôn mở trước, có khi nhanh đến hơn 1s
@minhphong1992 Bác nói chuẩn.
Nếu cài một số add-on vô thì có hơi chậm tí. 😃
IE mới trên Win8 thực sự rất nhanh, nhanh và mượt không kém Chrome, Firefox, thêm vào nữa nó không chiếm dụng bộ nhớ như Firefox.
Cái add-on adblock plus trên ie hoạt động không hiệu quá, thâm chí là mình không thấy khác biệt trước và sau khi cài, quảng cáo vẫn loạn cả lên!
IE 11 thì rất tốt, khởi động là lên ngay tuy nhiên thiếu 1 chức năng rất quang trọng trong thời buổi này là chức năng đồng bộ hóa! mà đồng bộ hóa thì chrome hay firefox làm khá tốt rồi, cho nên IE không là sự lựa chọn của mình!
@lenhan2311 không phải bạn ak, mà do ie ra bản mới nên không tương thích đó, giờ nhiều add-on hỗ trợ ie kém, rất chậm nên xảy ra tình trạng vậy
IE trên pc dùng ko khoái😃
w32
TÍCH CỰC
10 năm
IE k hề chậm, rất nhanh là khác, mình xài IE từ lúc còn IE 8 cho tới giờ là IE 11 trên 8.1 và vẫn thấy hài lòng với nó
Mẹo: Bật IE lên, tải về FF hoặc Chrome sau đó hưởng thụ 😁
bắt đầu dùng lại ie từ bản ie9 trên w7 cho đến giờ và đặt làm mặc định luôn
noname159
ĐẠI BÀNG
10 năm
ghét cái kiểu thay vì mở thêm 1 tab thì nó lại mở thêm 1 cửa sổ cho 1 trang.
@noname159 Bác này mới ở trên núi xuống hay sao thế?
Riêng bản thân mình không dùng IE nhiều như Chrome vì 1 lý do duy nhất là như hình dưới, tuy cùng dùng adblock plus. Trên IE gần như bằng không.
@noname159 Nói chung là bạn chưa theo kịp thời đại !
bobkhin
ĐẠI BÀNG
10 năm
@noname159 Chắc đồng chí dùng IE8 phải ko : )) IE8 mặc định khi mở tab mới nó lại mở sang 1 cửa sổ mới. Đồng chí phải vào Option mà chỉnh lại nhé 😁
@noname159 cái đấy xưa rồi diễm, giờ làm gì còn :v
@noname159 IE mở tab cũng như các trình duyệt khác thôi mà. Nhưng có thể là bạn đang nói đến cái này. Thử vào Tools, Internet Options, thẻ General, Tabs, bỏ chọn Show preview.... thì nó sẽ gom lại còn 1 cửa sổ thôi
TUM LUM
TÍCH CỰC
10 năm
Chắc chủ thớt sẽ còn tiếp tục bổ sung, trong thời gian chờ tui ké chút
Search trên thanh địa chỉ đã thành thói quen, trên IE trước giờ có vụ search provider rất hay , đánh vào thanh địa chỉ rồi chọn mục serach bên dưới để đến kết quả tìm kiếm mong muốn

desk 1.JPG
@TUM LUM bạn nói mình mới để ý thấy trước giờ k có biết. Tks 😁
thank chủ thớt
Có ai cài IE10, IE11 trên Windows 7 bị lỗi không chat hay like Facebook được không? Mình bị hoài mà 0 biết làm sao sửa nữa. Giúp với!
TUM LUM
TÍCH CỰC
10 năm
Bạn nào muốn block quảng cáo trên IE thì vào trang này
http://www.fanboy.co.nz/ie.html
Nhấp chuột vô 2 vòng tròn đỏ -Xong

desk 2.JPG
tranduymb
TÍCH CỰC
10 năm
Mình dùng chrome quen rồi, còn đồng bộ dấu trang, lịch sử... với lạ sử dụng add on của nó nữa 😃
bb_72
TÍCH CỰC
10 năm
IE là công cụ tốt nhất để.............................. tải trình duyệt khác về dùng
@bb_72 Mình dùng IE để tải FF và Chrome. 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019