Thẻ nhớ tặng kèm Samsung Wave tại Đức chứa trojan

niky
2/6/2010 16:34Phản hồi: 3
Thẻ nhớ tặng kèm Samsung Wave tại Đức chứa trojan
Được phát hiện đầu tiên bởi một số thành viên thuộc diễn đàn Handy tại Đức và sau đó cũng được tìm hiểu bởi BTV trang tin Mobile Burn, những chiếc thẻ nhớ dung lượng 1GB, tặng kèm theo chiếc di động Samsung Wave (S8500) chứa một file được nhận dạng là trojan.

Theo thành viên Samba Sufer trên diễn đàn Handy cho biết, trình quét virus NOD32 trong máy tính của anh phát ra cảnh báo ngay lần đầu tiên anh kết nối Wave và kích hoạt chế độ "Mass Storage". Trojan được nhận diện chính là file "slmvsrv.exe" nằm trong thẻ nhớ của Wave và nó sẽ tự động cài đặt song song với tính năng tự động chạy của file "Autorun.inf". Lẽ dĩ nhiên là người dùng hoàn toàn có thể vô hiệu hóa các file trên bằng các ứng dụng quét virus nhưng nó ít nhiều cũng gây ra một số phiền hà cho người dùng, nhất là những người không rành về máy tính và di động.

Đây có lẽ sẽ là điều mà Samsung Electronics nói chung và Samsung Đức nói riêng không hề mong muốn nó xuất hiện, nhất là khi mà Wave chỉ mới được bán ra tại một số nước châu Âu như Đức, Pháp, Anh một thời gian rất ngắn gần đây... Và sau khi sự việc được đăng tải thì Samsung tổng tại Hàn Quốc cũng đã xác nhận và phát đi thông báo rằng chỉ một số ít thẻ tặng kèm trong đợt hàng đầu tiên tại Đức bị dính phải sai sót trên. Họ cũng đã cam kết những đợt phân phối sau này cũng như tại các thị trường khác sẽ không còn tình trạng trên.

Lệnh do NOD32 báo trên máy tính của nick Samba Surfer:


H:\slmvsrv.exe
Win32/AutoRun.PSW.Delf.C Wurm

H:\Autorun.inf
INF/Autorun.gen Trojaner


Hình ảnh chụp các tập tin chứa, bao gồm cả slmvsrv.exe trong thẻ nhớ tặng kèm Wave tại Đức:

[​IMG]

Nguồn: Handy Forum
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thời buổi nào mà còn tặng kèm thẻ 1GB hả trời 😁
Nước ngoài người ta k sử dụng điện thoại để khoe, để chơi như VN mà chủ yếu là liên lạc, cái nào tiện cho người ta thì họ xài thôi.
Chứ VN mình cầm 1 cái phone, suốt ngày đi khoe.
Se7enkute
TÍCH CỰC
14 năm
chính xác =)) bác này hay ghê

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019