[Trên tay] Logitech MX Master: hoàn thiện cao cấp, nhiều công nghệ mới, giá 100 USD

bk9sw
6/8/2015 10:4Phản hồi: 108
[Trên tay] Logitech MX Master: hoàn thiện cao cấp, nhiều công nghệ mới, giá 100 USD
Tinhte.vn_Logitech_MXMaster-3.jpg

MX Master là phiên bản mới nhất của dòng chuột không dây MX trứ danh của Logitech. Kế thừa MX Performance được hãng phụ kiện Thụy Sĩ ra mắt năm 2009, MX Master vẫn sở hữu mô-tuýp thiết kế quen thuộc, hình dáng công thái học nằm gọn trong lòng bàn tay nhưng về tính năng và công nghệ đã được thay đổi rất nhiều. Con chuột này được bán với giá 100 USD.


MX Master mang lại một cảm giác tiếp xúc rất thích tay, hoàn thiện cao cấp và rất đậm chất MX. Trên dòng chuột này, Logitech nhấn mạnh kỹ thuật chế tác thủ công và thiết kế dòng chảy. Các chi tiết trên chuột đều được trau chuốt tỉ mỉ, nhất là khu vực hốc bàn tay và ngón cái nơi có các họa tiết lồi lõm 3 chiều vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa tạo cảm giác bám tốt. Bên cạnh phần nhựa màu đen nhủ đạo thì bao quanh chuột hay phần khung bên ngoài là một lớp nhựa cứng màu đồng, trông rất sang trọng và chuyên nghiệp.

Tinhte.vn_Logitech_MXMaster-6.jpg

MX Master sử dụng chủ đạo chất liệu nhựa, mặt trên nơi tiếp xúc trực tiếp với lòng bàn tay được phủ sần, tạo cảm giác chắc chắn và không gây rít khi tay có nhiều mồ hôi. 2 nút chuột trái/phải được phủ một lớp chống bám vân tay. 2 nút chuột này có kích thước gần như bằng nhau, switch có vẻ như được đặt hơi lùi về sau so với trung tâm nên dù bạn bấm ở đầu nút, giữa hay cuối nút đều được. Cảm giác bấm êm, tự tin, độ nảy vừa phải, phản hồi tốt.

Con lăn chính trên MX Master cũng mang thiết kế mới, nó có 2 vòng nhựa hình bánh răng bao ngoài để tạo cảm giác cuộn theo nấc. Khi cần cuộn liên tục, bạn có thể bấm vào nút ở ngay sau con lăn để chuyển chế độ. Đây cũng chính là một công nghệ đáng chú ý trên MX Master.

Tinhte.vn_Logitech_MXMaster-7.jpg

Nút bấm chuyển chế độ cuộn thực ra không mới, nó từng được Logitech trang bị trên dòng chuột chơi game G700/700S nhưng nút này hoạt động theo kiểu cơ khí, tức là khi nhấn xuống nó sẽ đè lên một cái khấc, cái khấc này tiếp xúc với bánh xe bên trong khiến con lăn cuộn theo nấc và ngược lại. Tuy nhiên trên MX Master, nút này hoạt động theo kiểu điện tử. Bạn vẫn có thể gán chức năng khác cho nút chuyển chế độ cuộn. Mình thử áp sát tai vào chuột và bấm nút thì phát hiện khi nhấn, chiếc nút có vẻ như kích hoạt một mô-tơ nhỏ để chuyển chế độ cuộn. Con lăn cũng kiêm luôn nút chuột giữa (middle-click), cảm giác bấm rất tốt với độ nẩy vừa phải, êm tay, không cần dùng quá nhiều lực.

Tinhte.vn_Logitech_MXMaster-4.jpg

Ngoài ra, con lăn trên MX Master còn hoạt động thông minh với tính năng speed-adaptive. Ở chế độ cuộn theo nấc bình thường, bạn có thể dễ dàng kiểm soát tốc độ cuộn trang. Tuy nhiên khi bạn cuộn nhanh hơn, con lăn sẽ tự động tăng tốc độ cuộn trang và chuyển về chế độ cuộn liên tục mà bạn không cần phải bấm nút chuyển. Tương tự khi cuộn chậm lại, con lăn sẽ trả về chế độ cuộn theo nấc. Đây là một tính năng mình đánh giá rất cao và cũng là một điểm cải tiến đáng tiền của MX Master.

Tinhte.vn_Logitech_MXMaster-10.jpg

Ngoài con lăn chính, Logitech còn trang bị thêm cho MX Master một con lăn phụ đặt bên hông chuột, ngay vị trí ngón cái. Con lăn này dùng để cuộn trang theo chiều ngang (horizontal scroll). Những trang web hiện tại đã hiển thị tương thích với phân giải màn hình cũng như tự phóng to thu nhỏ theo kích thước cửa sổ nhưng nễu như bạn thường xuyên làm việc với những bảng biểu Excel gồm rất nhiều cột số liệu thì con lăn này sẽ phát huy tác dụng.

Ngay phía sau con lăn cuộn ngang là 2 phím chức năng đặc trưng, theo mặc định là nút Back/Forward. Kích thước 2 nút này khá nhỏ nhưng lại dễ tiếp cận và dễ bấm nhờ hình dáng đặc biệt của nó. Logitech đã tạo ra 2 phần lồi trên nút, xếp 2 nút đối và gối lên nhau, nút trên là Forward, nút dưới là Back, mình không gặp tình trạng nhấn nhầm với 2 nút này. Ngoài ra, bạn có thể gán chức năng khác cho 2 nút bằng phần mềm Logitech Options.

Tinhte.vn_Logitech_MXMaster-18.jpg

Ngoài ra, Logitech còn đặt một nút chìm nằm ngay vị trí nghỉ tay của ngón cái. Theo mặc định nút này sẽ kích hoạt tính năng Task View trên Windows 10, dĩ nhiên là bạn có thể gán chức năng khác cho nó. Tuy nhiên, nút này lại được làm hơi cứng nên bạn sẽ cần nhiều lực hơn để nhấn.

Quảng cáo




MX Master dùng cảm biến laser Darkfield - như vậy là cùng công nghệ cảm biến trên MX Performance thế hệ trước nhưng dải độ nhạy đã được thay đổi, từ 400 đến 1600 dpi. Công nghệ cảm biến này cũng đã làm nên tên tuổi của dòng MX khi có thể hoạt động trên nhiều bề mặt khác nhau, kể cả mặt kính dày và các bề mặt có độ phản chiếu cao.

Tinhte.vn_Logitech_MXMaster-13.jpg

Về kết nối, MX Master hỗ trợ kết nối rất đa dạng, bạn có thể kết nối qua Bluetooth, hoặc dùng Unify Receiver hoặc cắm dây vừa sạc vừa dùng. Với kết nối Bluetooth, MX Master có thể kết nối với 3 thiết bị khác nhau, bạn có thể chuyển đổi MX Master được tích hợp một thỏi pin Li-Po dung lượng 500 mAh và theo thông số của Logitech thì với chỉ 4 phút sạc, bạn có thể dùng chuột trong cả ngày, sạc đầy thì chuột có thể sống được đến 40 ngày với cường độ sử dụng vừa phải. Trên MX Master cũng có 3 đèn báo pin gần khu vực nghỉ tay của ngón cái.
108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Pop-up
TÍCH CỰC
9 năm
Chuột đẹp, chắc chắn sử dụng rất tuyệt...nhưng giảm xuống hơn hoặc bằng $75 thì sẽ mua.
Dòng MX Anywhere cũng ra phiên bản 2 rồi đó. Vẫn đang rất hài lòng với M705.
kungfu9
CAO CẤP
9 năm
cầm em này bắn cf đúng là sướng max kinh dị luôn😁
con này là con mèo 😔
m sử dụng chuột để kím tiền thôi chứ k tốn tiền để dùng chuột
Con này ở Sài Gòn có ai bán ko nhỉ?
@dinhthovan Đợi svhouse nhập về đi bạn, bên đó phân phối logitech chính hãng 😃
loa.com.vn
TÍCH CỰC
9 năm
@dinhthovan em này phải 1 thời gian nữa ahj vì mới quá hjics híc
Ngon quá rồi, thiết kế và chức năng đều rất đáng giá.
nhìn to quá
tuanchuoi
TÍCH CỰC
9 năm
Bác nào mua G700s k. Em bán mua em này. G700s của em có nhiều nút quá. Dành cho game tốt hơn, mà mình lại k chơi game. Đổii sang em này hợp lý hơn.
I'm Cortana
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tuanchuoi Con này đắt nhưng chắc cũng đáng giá đấy nhỉ!
Đang tính nhăm nhe con này.
Mình đang xài G700s. Mình ko chơi game, lúc mua vì thích dàn phím macro của nó.
Hạn chế là cứ 2 ngày sạc 1 lần. Hơi phiền.
chitrung712
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cuong44 G700s thi uống pin thôi rồi 😁
Logitech là của Thụy Sỹ chứ ko phải của Mỹ à.
forever8895
ĐẠI BÀNG
9 năm
Có ai biết mua mx anywhere 2 ở đâu k (k tính đặt hàng nha 😁) đang thèm mà k mua dc
mrkissn
TÍCH CỰC
9 năm
@rocky man Bán bao nhiêu vậy bạn. pm nhé :D
forever8895
ĐẠI BÀNG
9 năm
@rocky man thật ạ?? thế tốt quá! bạn ở HN hay ở đâu vậy? bạn để lại bn, mình tìm mãi, chắc mới ra nên k có
@rocky man Bán chưa b ơi, để lại cho mình 1 con.
@forever8895 liên hệ mình nhé 0902.704 864. tks bạn 😃
buathanqn1
TÍCH CỰC
9 năm
đang dùng RAT9 nên không ghiền em này lắm, game gủng thì RAT9 đáp ứng đủ nhu cầu chơi trên giải trí của mình.
adthuyanh
TÍCH CỰC
9 năm
Dòng MX dùng thích lắm, nhất là con lăn có chế độ cuộn trang siêu nhanh. Trước mình dùng con MX nano. Tuyệt vời!
thuyfoet
TÍCH CỰC
9 năm
@adthuyanh Like!
nierec
TÍCH CỰC
9 năm
400-1600dpi hơi thấp nhĩ, mình dùng mặc định là 3600 rồi
N.E.M
CAO CẤP
9 năm
@cuong44

hạ cái cuột acceleration xuống là nó chậm lại chứ gì
Red_Skin
TÍCH CỰC
9 năm
@nierec Eo ơi kinh nhờ 😁
TuongNhi
ĐẠI BÀNG
9 năm
@N.E.M Bạn lấy "hàng" DeathAdder ra chêm vô đây là sao?:p

Mình xài DeathAdder ở chỗ làm và DeathAdder Chroma ở nhà.
@TuongNhi tự làm được không

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019