Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thử nghiệm Ahamove: ứng dụng gọi xe tải, ba gác của Giao Hàng Nhanh

sonlazio
9/8/2015 12:19Phản hồi: 111
Thử nghiệm Ahamove: ứng dụng gọi xe tải, ba gác của Giao Hàng Nhanh
Tinhte.vn_Ahamove-5.jpg
Nếu bị vợ đuổi ra khỏi nhà, các bạn có 3 lựa chọn: quỳ xuống xin lỗi để được ở lại, xách cặp qua cô hàng xóm xin ngủ nhờ hoặc tuyệt tình hơn là dọn hết đồ đi qua nhà cô đồng nghiệp. Trong trường hợp chọn phương án số 3, các bạn có thể thử Ahamove, dịch vụ gọi xe tải, ba gác giúp chúng ta chuyển những vật nặng hoặc dọn một số đồ vật trong nhà. Mình đã thử vận chuyển 2 chiếc TV 65” từ công ty để trả cho người ta với giá trị mỗi chiếc từ 63-90 triệu đồng thì không bị mất hay hỏng hóc, nếu các bạn bị mất thì có lẽ là do ăn ở😁

Ahamove đã bắt đầu được cung cấp ở TP.HCM và sắp tới sẽ là HN.
Ahamove là gì:
Nếu biết đến Uber hay AirBnb, Ahamove là một dịch vụ tương tự như vậy. Bạn chỉ đơn giản là cài ứng dụng vào điện thoại, đăng ký và gọi xe là xong. Trong vòng 20 phút các chú tài xế sẽ đến để chở và vận chuyển đồ cho chúng ta.

Trong trường hợp nhà có ba gác hoặc xe tải nhẹ, các bạn cũng có thể mang đến đăng ký với Ahamove để chạy, tương tự như mang xe đến Uber hoặc đem phòng trống lên AirBnb cho thuê.

Ngoài điện thoại, bạn cũng có thể dùng máy tính để đặt xe tại www.ahamove.com

Tại sao là Ahamove:
Tinhte.vn_Ahamove-9.jpg
Trước kia, mỗi khi muốn di chuyển gì đó nặng (TV, đàn Piano, bàn ghế…) mình rất vất vả tìm xe. Đôi khi chúng ta có thể đi taxi 7 chỗ nhưng chúng thường bất tiện, nếu muốn gọi xe tải nhẹ hoặc ba gác thì phải biết đúng khu hoặc ra đầu đường kiếm rất cực. Có lần mình muốn vận chuyển một cây đàn piano cho mượn về nhà, gọi hỏi thử taxi tải thì giá vận chuyển rất dễ chịu nhưng giá bốc vác nghe xong là muốn khóc. Mặt khác, taxi tải thường dùng các xe tải lớn, nhẹ nhất cũng 500kg nên sẽ hơi khó di chuyển sau 4 giờ, giờ cấm xe.

Ahamove đã giải quyết triệt để vấn đề đó, mình chỉ đơn giản là cài ứng dụng vào điện thoại, sau đó đăng ký tài khoản là chính số điện thoại của chúng ta là đã có thể gọi xe được rồi.

Gọi xe:
Cũng như Uber, Ahamove tối ưu khá nhiều các thao tác để chúng ta không phải bấm quá nhiều nút khi gọi xe. Bạn chỉ đơn giản bấm vào nút đặt xe, sau đó chọn điểm đi (có GPS), điểm đến, điểm trung gian (nếu có), chọn loại xe muốn đi (ba gác máy, xe 350kg) và các dịch vụ cộng thêm (bốc vác lên xuống xe, bốc vác lên xuống chung cư…). Khi nào Ahamove sẽ tính toán để báo giá tiền, nếu chấp nhận bạn bấm xác nhận để ứng dụng liên hệ với các tài xế. Khi này, các tài xế ở gần sẽ nhận được thông báo, nếu sau mội thời gian ngắn mà họ không nhận thì ứng dụng sẽ tự chuyển sau chú tài xế tiếp theo.

Có một điểm mà mình thích, rất thích ở Ahamove là nó cho phép ưu tiên những tài xế mà chúng ta đã từng đi hoặc đưa vào danh sách yêu thích. Nếu có nhiều tài xế ở gần gần nhau thì Ahamove sẽ tự động chọn tài xế được yêu thích và bỏ qua những tài xế mà chúng ta không thích (bạn có thể quản lý danh sách này). Việc đưa ra danh sách tài xế yêu thích rất quan trọng vì khi đó bạn sẽ không cần phải gọi điện chỉ rõ đường đi với bác tài xế nữa mà họ thường hay nhớ sẵn, và các bác tài quen sẽ thường lịch sự hơn với chúng ta:D

Tinhte.vn_Ahamove-8.jpg
Toàn bộ lịch sử gọi xe, hủy xe của mình sẽ được hiển thị tại đây

Một ưu điểm khác là bạn có thể hẹn giờ đặt xe với Ahamove. Giả dụ mình muốn lúc 4 giờ chiều ngày mai ứng dụng tự gọi xe thì đến giờ đó nó sẽ gọi xe cho chúng ta.

Quảng cáo



Ngay sau khi hoàn tất các chi tiết trên, ứng dụng sẽ gọi tài xế. Và trong vòng 20 phút tài xế sẽ phải xuất hiện nếu họ chấp nhận chuyến đi. Nếu đã nhận mà sau 20 phút không xuất hiện thì chú tài xế sẽ có thể bị Ahamove phạt vì làm khách phải chờ đợi, sau họ có thể không được chạy trong một vài ngày nếu lặp đi lặp lại lỗi đó...

Tinhte.vn_Ahamove.jpg
Trên thực tế, do mới bắt đầu mà lượng xe trên Ahamove không thật sự nhiều. Trong lần mình thử đầu tiên thì chú tài xế bắt nhanh và đến trong vòng 15 phút. Làn thứ 2 thì xui hơn một chút vì mình gọi lúc 3 giờ 45, giờ sắp cấm xe tải nên mãi mà chưa có ai dám nhận. Mãi sau đó thì chú tài xế gọi lần trước thấy tội quá mới dám nhận (bạn thấy tác dụng của hệ thống tài xế yêu thích chưa:D). Xe 3 bánh thì có lẽ đỡ hơn, mình vẫn chưa rõ họ có bị cấm sau 4 giờ hay không.

Giao hàng và trả tiền:
Tinhte.vn_ahamove.jpg
Khi chú tài xế đến, nếu bạn chọn dịch vụ bốc vác trị giá 25.000đ thì chú tài xế sẽ bê đồ lên xe và xuống xe trong phạm vị 10m kể từ vị trí xe đậu giúp bạn. Còn nếu chọn gói 50.000 thì họ có trách nhiệm bê và giao tới tận cửa cho người nhận, bất kể trong tòa nhà hay chung cư… Nếu bạn nghĩ số tiền này là cao thì hãy cứ thử thuê người bốc vác đi, rồi sẽ hiểu...

Tinhte.vn_Ahamove-3.jpg
Trong trường hợp bạn giao hàng nặng quá thì tài xế sẽ gọi thêm người tới giúp, khi này thì chúng ta sẽ thỏa thuận thêm với tài xế vì những trường hợp này khá hiếm. Để tiện hơn thì khi đặt xe bạn nên ghi chú vào ứng dụng hoặc gọi điện thông báo cho tài xế để họ tiện sắp xếp.

Quảng cáo


Như đã nói, mình thử giao những chiếc TV rất mắc tiền nhưng không bị xây xước gì, người nhận cũng rất hài lòng. Ahamove cho biết họ kiểm soát rất kỹ tài xế để giảm thiểu tới mức thấp nhất xác xuất xảy ra chuyện xấu.

Tinhte.vn_Ahamove-2.jpg
Khi đã bốc hàng xong, bạn có thể trả tiền hoặc người nhận sẽ trả tiền. nếu bạn có giới thiệu Ahamove cho ai đó thì cả bạn và người nhận đều được tặng 100.000đ 50.000đ để dùng thử. Nếu còn tiền trong tài khoản thưởng thì tiền sẽ tự động trừ trong tài khoản thưởng.

Kiểm tra tài xế và đánh giá:

Tinhte.vn_Ahamove-4.jpg

Kiểm tra lộ trình của chú tài xế khi họ bắt đầu giao hàng đi

Khi tài xế đã nhận hàng, bạn sẽ có thể chia sẻ chia sẻ chuyến đi với người nhận thông qua Facebook, tin nhắn hay email… Người nhận sẽ nhận được một đường link, bấm vào để theo dõi tài xế đang ở đâu theo thời gian thực. Điện thoại của chú tài xế có GPS nên các bạn cũng có thể an tâm là họ sẽ không chạy vòng vòng hay trốn đi đâu:D Nếu có vấn đề gì thì liên hệ với Ahamove, họ sẽ xử lý nhanh cho bạn.

Khi chuyến đi kết thúc, cả tài xế và khách hàng đều có thể đánh giá lẫn nhau để bảo đảm tính khách quan. Chú tài xế của mình khá dễ thương, dẫn vợ theo phụ nữa nên mình đánh giá chú 5 sao, chắc mình cũng được chú đánh giá tương tự:D Trong trường hợp bạn quá khó chịu, hách dịch, bất lịch sự thì có thể bị khóa tài khoản, đó là mình đoán vậy:D

Kết luận:
Ahamove không phải là thứ chúng ta cần dùng hằng ngày như Uber nhưng nó là cái khá có tiềm năng. Nó giúp mình giải quyết khá nhiều vấn đề mượn hay trả đồ nặng vì không cần đi theo xe taxi để bảo đảm hàng tới nơi tới chốn mà chi phí lại rất hợp lý. Hiện tại vẫn còn một số điểm trên Ahamove mình thấy chưa hợp lý nhưng rõ ràng là nó là một nỗ lực rất lớn của Giao Hàng Nhanh.

Hy vọng là chúng ta sẽ càng có nhiều dịch vụ, nhiều kiểu "chợ" hiện đại thế này để người dùng thoải mái hơn, tiện lợi hơn mà các bác tài, các nhà cung cấp cũng sẽ có cuộc sống vui vẻ, dễ dàng hơn.

Lưu ý: ứng dụng có tiếng Việt và Anh đầy đủ
Tinhte.vn_Ahamove-7.jpg Bạn có thể nhập mã SONLAZIO khi đăng ký Ahamove để có 100k dùng thử Tinhte.vn_Ahamove-6.jpg Chúng ta có thể đưa chú tài xế vào danh sách yêu thích hoặc không yêu thích Tinhte.vn_Ahamove-10.jpg Chi phí chi tiết Tinhte.vn_Ahamove-11.jpg Theo dõi quãng đường chú tài xế di chuyển Tinhte.vn_Ahamove-12.jpg Đánh giá 5 sao và nhận xét
111 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

phamkimhao
TÍCH CỰC
9 năm
Taxi tải Thành Hưng không thích điều này

Hoang Min
TÍCH CỰC
9 năm
@phamkimhao Hãng này có tiếng đó giờ rồi, sao phải xoẳn, trước mình dọn nhà cũng thuê 2 xe như trong hình, họ làm khá nhanh và gọn.
@phamkimhao Một thời của mình đã gắn liền với cty này và nhận ra thật phí thời gian và công sức 😁
Nhat_Huy99
ĐẠI BÀNG
9 năm
@phamkimhao Thanh Hung re hon, hom tet minh chuyen nha xe tai 3.5 tan chay 70km, het co gan 1.5tr, "Door to Door" luon
tt2me
TÍCH CỰC
9 năm
có lẽ Thành Hưng ko thích đều này :p
Tuyệt vời. Sẽ dùng cho những chuyến hàng lấy từ kho Nội Bài NTCS
Thien Quoc
TÍCH CỰC
9 năm
@hoanganhtuan1007 Nội Bài thì không biết chứ mình hay lấy hàng ở TSN TSC thì có cả đội xe chờ sẵn, phục vụ 24/7 luôn, làm luôn dịch vụ nhận hàng nếu khách có nhu cầu... Mình nghĩ chắc có ăn chia gì đó. Giá cũng được, rẻ hơn gọi ngoài (xe không quen, xe quen không tính).
Vic Thành
ĐẠI BÀNG
9 năm
đánh giá rất cao việc có bảng giá rõ ràng.
Dịch vụ càng chuẩn thì đánh giá càng cao.
bernerasu
TÍCH CỰC
9 năm
nnư thế này thì tốt quá, thấy người ta chờ tài lâu đến khổ, cảm ơn người đã tạo ra ứng dụng và cách làm này
Nói chung chua quá, mình thì sợ vụ nầy
daibangqn
ĐẠI BÀNG
9 năm
Giá cả rõ ràng thì được. Gặp mấy bác chém là thôi rồi. Luc trước có chuyển hàng từ ngã tư phú nhuận ra bến xe mà đòi 4 xị. Bực mình kêu thành hưng thi co 200.
Thử vận chuyển 2 cái MacBook hay iPad xem có mất không nhé. :D

Trường hợp cần chuyển đồ như thế này mà cần chuyên nghiệp thì cứ gọi mấy cty taxi tải. Còn ít hơn (vd như 2 cái TV kia) thì cứ 1 taxi 7 chỗ, gập 2 hàng ghế sau lại rồi tống vào, sau đó ngồi lên ghế phụ.
Thời đi ở trọ, mình cũng hay chuyển đồ. Tuy nhiều nhưng chia ra, 3-4 lần chở xe máy. Chuyến quan trọng nhất (mang theo toàn bộ đồ nghề, laptop, máy móc...) thì đi cuối cùng. :p
tjenkute
ĐẠI BÀNG
9 năm
@LRA Có ai chuyển MacBook hay iPad mà mướn nguyên cái xe ba gác k ? :eek:
@LRA Bạn cứ hay xoáy. Nếu người đã đầu tư như thế và lại mới hoạt động thì xây dựng hình ảnh và niềm tin đến khách hàng rất là quan trọng cho nên nếu như là 2000 cái ipad hay macbook thần thánh của bạn thì tui chắc họ sẽ làm tốt hơn rất tố nữa đằng khác. THời buổi công nghệ thông tin này thì một khi đã làm thì phải cho hiện đại cho tốt nếu không thì 1 tiếng xấu mà lên FB thì từa lưa hết rồi. QUảng cáo không chỉ trên phương tiện thông tin hay truyền thông mà còn ở cách phục vụ nữa bạn à. Vì QC bạn xem trên TV hay báo đài thì người ta chỉ nói 1 câu là không tin lắm hay không tin. Vì QC thường nổ phóng đại lắm. Thực tế mới chứng minh được chất lượng mà thôi vì vậy thay nếu không ủng hộ họ thì thoai nhưng cũng nên cho họ 1 cơ cơ hội "sống" đi nha. hehehehehe
Nghe bạn "hướng dẫn" nhét 2 cái ti-quy 65 in vô xe 7 chỗ thì tôi thấy mún chít mịa lun. Đồ aanh ta mượn mà nếu đem trả như thế thì 1 là sẽ không bao giờ mượn được lần 2 còn nếu mướn thì sẽ bị soi kỹ đấy mà soi kỹ+với "phương thức" vận chuyển thần thánh thế thì không có lỗi thì cũng có thôi. Nhét 2 cái vô 1 chỗ chắc đem đi bỏ hay sao ý. Nếu là đồ của bạn mới mua thì sao hả có nhét như thế hem ? hahahaa
@pond1597 iPad hay MacBook là chọc mod cho vui thôi. :p
Vụ nhét 2 cái TV lên xe 7 chỗ cũng có ý đồ cả. Thứ nhất khi đưa lên cũng phải đóng gói đàng hoàng, kê nệm chêm xốp đầy đủ chứ đâu phải nhét đại vào. Thứ 2 là mình ngồi luôn lên xe, vừa canh hàng vừa kiểm soát được tình huống (VD đến mấy đoạn đường xóc thì nói tài xế chạy chậm lại).
Để 2 cái TV lên thùng xe tải, tuy ràng buộc chắc chắn nhưng phần đáy cứng nên vẫn bị ảnh hưởng (dù có chêm xốp). Còn đây sẽ được thêm 1 lớp đệm giảm xóc nữa từ mấy hàng ghế. 😃
I'm Cortana
ĐẠI BÀNG
9 năm
@sonlazio ko đi theo, nếu chở đúng cái TV thì xác định nó lột luôn cho rồi.
nhoangnam
ĐẠI BÀNG
9 năm
thời đại mà những ứng dụng đang lên ngôi thanh ly hang cu
mrhoangpro
ĐẠI BÀNG
9 năm
Rất ủng hộ, mong nó sẽ có sớm ở Hà Nội
Được đó, mai kia chuyển nhà thì dùng 😃
sẽ thử vì cô đồng nghiệp trong công ty:rolleyes::rolleyes::rolleyes:
Vãi cả cách mở lời
christian08
ĐẠI BÀNG
9 năm
1 sản phẩm của Giao Hàng Nhanh 😁
dạo này Giao Hàng Nhanh nổi nhỉ, dù thành lập cũng ko phải mới, nhưng bây giờ mới thấy tên tuổi được chú ý hơn. Tính ra cũng là 1 startup đáng chú ý của VN dạo này 😃
Có bác nào dùng qua dịch vụ của Giao Hàng Nhanh chưa chỉ?
Hay quá! Nhờ các bác mà tụi ...trộm có thêm chiêu thức mới...
Cứ dán các băng rôn "available in Android, App store lên xe và mặc đồng phục, đeo thẻ ID là có thể vô nhà khoắng đồ thoải mái...
mà hàng xóm tưởng chủ nhà kêu dọn đồ...
kinh.chua.ne
ĐẠI BÀNG
9 năm
@MrDuc2010 Ok mai thử luôn. Nếu khoắng đc hơn 100tr e chia cho bác 10k.
t7ragon3ow
TÍCH CỰC
9 năm
@MrDuc2010 rồi xong, sau cmt của bác thì bắt đầu có 1 số người nảy sinh lòng ........... =))
tuan tuan vu
ĐẠI BÀNG
9 năm
@MrDuc2010 cảm ơn bác,hôm nào em làm luôn 🆒
@MrDuc2010 Dọn nhà mà dọn cái két sắt coi nó có lấy ko, mk nó ẵm lun, hcm là tp tệ nạn k thiếu thứ j kkk
I'm Cortana
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thanhsangmobile Ở đâu chẳng thế!
Đã thử 3 cách. Cách 4 Vẫn Hợp lý nhất là quỳ xuống van xin cô hàng xóm qua năn nỉ vợ cho dọn đồ qua nhà cô đồng nghiệp.
A này chắc bị vợ đuổi nhiều lần nên rút kn nè.Vợ mà nó đuổi ra khỏi nhà thì chỉ còn mỗi cái quần đùi chứ lấy đâu ra đồ mà chuyển với mang.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019