Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Một công ty khởi nghiệp phá sản và biến mất ngay trong đêm

Nam Air
12/8/2015 13:24Phản hồi: 90
Một công ty khởi nghiệp phá sản và biến mất ngay trong đêm
zirtual.jpg

Zirtual, công ty khởi nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phát triển trợ lý ảo, từng được định giá 5,5 triệu đô la, bỗng nhiên tuyên bố phá sản và biến mất chỉ sau 1 đêm. Vào 1:34 rạng sáng thứ Hai tuần này, nữ CEO công ty là chị Maren Kate Donovan đã gởi email tới toàn thể nhân viên công ty, tuyên bố giải thể Zirtual và đóng cửa công ty, tuyên bố có hiệu lực ngay tức thì. Vậy là bước qua tuần thứ 2 của tháng 8, công ty này đã biến thành mây khói.

Công ty này cũng đã xóa tài khoản Twitter, xóa trang Facebook, xóa luôn Google+, trên trang web thì đóng cửa và để dòng chữ "Công ty ngưng hoạt động để tái cơ cấu". Chỉ cần vài động tác như vậy, một công ty triệu đô bỗng chốc biến mất như chưa từng tồn tại. Điều đáng nói là trước đó chỉ nửa ngày, công ty vẫn hoạt động hoàn toàn bình thường, thậm chí là vẫn giao dịch và nhận tiền thanh toán từ khách hàng, tự nhiên CEO gởi email và tuyên bố đóng cửa công ty, không một lời giải thích nào thêm.

Sáng tôi thức dậy như một ngày thứ Hai bình thường. Dự định ăn sáng, uống cafe rồi đi làm, tiếp tục gọi điện cho khách hàng. Tự nhiên công ty đóng cửa. Carol Murrah, nhân viên làm việc ở Zirtual 2,5 năm cho biết.

Cập nhật: Kênh đầu tư cho các công ty khởi nghiệp là Startups.co đã mua lại Zirtual và sẽ đem công ty hoạt động trở lại.​

Một số nhân viên của Zirtual cho rằng công ty phát triển quá nhanh trong 18 tháng qua, từ qui mô 150 nhân viên, công ty nhanh chóng đạt mức 400 nhân viên. Phí dịch vụ cung cấp trợ lý ảo của công ty này cũng tăng từ 11$/giờ lên 15$/giờ. Trước đó, CEO Maren của Zirtual cũng từng trả lời phỏng vấn hồi tuần trước rằng thách thức mà công ty cô đang đối mặt chính là nguồn vốn đầu tư.

Hiện nay vẫn chưa rõ tại sao Zirtual lại đóng cửa và liệu nó có mở cửa hoạt động trở lại hay không. Lúc khởi nghiệp, Zirtual cung cấp trợ lý ảo với mức phí 99$/tháng không giới hạn lượng công việc. Tuy nhiên sau khi phát triển qui mô lên mức 400 nhân viên, giá dịch vụ đã được tính theo giờ, tối thiểu là 15$/giờ. Calacanis, người từng phỏng vấn CEO Maren nói rằng do Zirtual gặp rắc rối với 1 nhà đầu tư hôm thứ Bảy 8/8 chính là nguyên nhân khiến công ty tuyên bố ngưng hoạt động.

004.png
Một khách hàng chuyển tiền 1000$ cho Zirtual để thuê dịch vụ,
13 tiếng sau công ty bất ngờ đóng cửa​

Theo BI
90 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mua lại giá 5tr5 lun à?
truclucky88
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tuansaigon606 Không tác dụng khi lướt bằng ứng dụng Tinh Tế trên dt bạn à , đau đầu đây[emoji22]
@cardmanhinh.com lão này chỉ có ăn với rình bài tinh tế thôi hay sao ý cứ có bài là thấy mặt đầu tiên.
Bái phục (người mà ai cũng biết là ai đó)!!! 😕
@duylinh201292 Voldemort mua cty này chi vậy bạn . Mình tưởng hắn ta có cây đũa tam muội r biến ra bao nhiu cũng dc chứa :v
Quá nhanh, qhas
Chắc gặp được a đại gia nên ko thèm làm nữa. Gái nó vậy đấy 😁
phongpt123
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tuanminhktqn Chính xác đó bạn, với phụ nữ ko điều gì là khó tưởng tượng
@tuanminhktqn Phục bác sát đất
@tuanminhktqn Chuẩn!!!!
Có người mua lại rùi. Bán lây tiền tiêu xài mở công ty khác cho sướng 😁
Chắc CIA nhúng tay vào đó 😁
thamlenhu
TÍCH CỰC
9 năm
Bầu trời sụp đổ trước mắt 400 nhân viên
canislupus
ĐẠI BÀNG
9 năm
Làm ăn kiểu này sẽ khiến các startup khác gặp khó khăn đấy, vì đang dưng hoạt động tốt đóng cửa là đóng, nó sẽ làm các nhà đầu tư và khách hàng e ngại việc tiền họ bỏ ra tự nhiên mất mà ko rõ tại sao.
@canislupus bạn làm như nhận tiền rồi mà muốn bỏ là dc vậy, đâu phải dễ dàng ăn tiền của người khác...nhẹ nhàng là trả lại tiền còn không là bồi thường hợp đồng...ở mỹ mà...ra tòa dễ lắm
Bác Nam giới thiệu một công ty lạ hoắc, chẳng có gì hay ho.
BOT LOC
CAO CẤP
9 năm
Ai comment gì kệ họ các bác à; chỉ cần có văn hóa là được; ở tinhte mình thích ở chỗ là đọc comment các bác mà không nhịn được cười; đừng vì mấy cái nhỏ nhỏ mà đánh mất niềm vui chung nha
Chắc người ta đang ấp ủ những ý tưởng lớn hơn và đang chờ ngày bất ngờ bùng nổ
Tóm lại là CEO bán rồi ôm trọn à :3
XBlue
CAO CẤP
9 năm
đến ko ai biết và đi ko ai hay thì đâu có ý nghĩa gì với chúng ta 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019