Kiểm soát tập trung và ngăn phòng sự cố với Bosch Flexidome IP Panoramic 7000

QuanNDD
12/8/2015 7:40Phản hồi: 17
Kiểm soát tập trung và ngăn phòng sự cố với Bosch Flexidome IP Panoramic 7000
Bosch Panoramic 7000_1.jpg

Panoramic 7000 MP là mẫu IP camera góc rộng mới nhất trong nhóm giải pháp an ninh của Bosch, trang bị cảm biến CMOS chất lượng cao, độ phân giải 12 megapixel và tốc độ ghi đạt đến 30 fps (khung hình mỗi giây) giúp nhận diện đến từng chi tiết hình ảnh đúng theo yêu cầu người dùng. Chức năng góc nhìn mở rộng đến 360 độ cùng thiết kế cho phép lựa chọn nhiều vị trí lắp đặt linh hoạt, có thể gắn camera lên tường hoặc áp trần mà vẫn đảm bảo được tầm quan sát liền mạch, không có điểm mù.

Ngoài ra, Panoramic 7000 MP còn có khả năng thay thế một hệ thống gồm 4 camera tiêu chuẩn (trên, dưới, trước và sau) dùng ghi nhận những gì diễn trong một không gian cần quan sát. Sản phẩm hỗ trợ chế độ hiển thị hình ảnh khác nhau gồm xem toàn cảnh (chế độ panoramic) và các khu vực khác nhau hoặc kết hợp cả hai. Zoom xoay điện tử e-PTZF30 giúp thiết bị có thể quét qua lại (pan), lật lên xuống (tilt) hoặc để phóng to và tập trung đến đối tượng quan tâm (ROI).

Bosch Panoramic 7000_2.jpg

Cũng cần nói thêm về các dòng IP camera của Bosch được phân loại series từ 1.000 đến 9.000 series. Trong đó phân khúc sản phẩm từ 1.000 – 3.000 series phù hợp với cửa hàng bán lẻ hoặc hộ gia đình với mức giá cạnh tranh tương xứng chất lượng thương hiệu. Dòng sản phẩm 4.000 và 5.000 series dành cho thị trường trung cấp, thích hợp cho các tòa nhà văn phòng, khách sạn hoặc nhà xưởng trong khi nhóm sản phẩm IP camera 6.000 series trở lên tích hợp một số chức năng chuyên dụng như quan sát ban đêm, chống cháy nổ, cảm ứng nhiệt và tích hợp sẵn chức năng phân tích hình ảnh thông minh.


Chi tiết sản phẩm, bạn có thể tham khảo bài viết tại đây.

Kiểm soát tập trung diện rộng

Bosch Panoramic 7000_3.jpg


Với doanh nghiệp có hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ thì việc giám sát tất cả IP camera, lưu trữ tập trung nguồn hình ảnh, video từ nhiều camera ghi nhận tại các khu trưng bày sản phẩm, quầy thu ngân của các cửa hàng khác nhau là một bài toán khó giải của nhà quản trị. Để hiện thực hóa khả năng này thì giải pháp IP Panoramic 7000 được xem là thuận lợi nhất, dễ triển khai với phần mềm hỗ trợ miễn phí (BVC và VSC) lẫn có phí (Advance BVMS) cho việc quản lý tập trung.

Theo Bosch cho biết một hệ thống của hãng cho phép ghép nối và quản lý đến 2.000 camera đồng thời so với 128 camera của hệ thống cơ bản, thậm chí ở giải pháp cấp doanh nghiệp lớn (Enterprise) có thể đạt đến con số 10.000 camera.

Một trong những ưu điểm của dòng sản phẩm Panoramic camera là tích hợp tính năng intelligent Dynamic Noise Reduction (iDNR) để giảm chi phí lưu dữ liệu và áp lực mạng thấp nhất. Công nghệ này chủ động phân tích khung cảnh, phân biệt các thông tin liên quan như vật thể chuyển động và sự nhiễu ảnh để từ đó điều chỉnh mức độ giảm nhiễu phù hợp với vật thể cần ghi nhận, gỡ bỏ những chi tiết không cần thiết của bức ảnh và chỉ truyền phần quan trọng, giúp tiết giảm dung lượng lưu trữ tại trung tâm dữ liệu đồng thời tránh chiếm dụng băng thông mạng một cách không cần thiết.

Bosch Panoramic 7000_4.jpg

Cụ thể công nghệ iDNR tiết kiệm tới 50% bitrate và do đó lưu trữ và băng thông mạng được giảm xuống mà vẫn giữ được chất lượng hình ảnh. Tính năng multiple stream hỗ trợ truyền đồng thời tín hiệu theo hai chuẩn H.264 và M-JPEG, đảm bảo người nội bộ quan sát với mức chất lượng cao nhất (MPEG4) trong lúc người ngoài vẫn có thể theo dõi "nhẹ nhàng" trên thiết bị di động.

Quảng cáo



Bên cạnh đó, mỗi Panoramic camera của Bosch đều có thể hoạt động độc lập do trang bị riêng hai chip dùng phân tích và xử lý hình ảnh. Những hình ảnh khi đẩy về hệ thống lưu trữ mạng đã trải qua bước phân tích nên không cần thêm máy trạm dùng riêng cho việc này. Như vậy nếu một camera hay bộ mã hóa bị lỗi thì phần còn lại của hệ thống vẫn hoạt động bình thường và điều này giúp việc mở rộng hệ thống trở nên dễ dàng hơn.

Ngăn phòng sự cố với IVA

Bosch Flexidome IP Panoramic 7000_IVA.jpg


Không đơn thuần là việc quan sát và ghi lại hình ảnh, dòng Panoramic camera của Bosch còn tích hợp chức năng phân tích hình ảnh thông minh (IVA - Intelligent Video Analysis) làm tăng hiệu quả giám sát, tự kích hoạt chuông báo động, gửi tin nhắn đến người dùng, hoặc kết nối với camera khác để đảm bảo hình ảnh đối tượng chuyển động được ghi nhận liên tục tại mọi thời điểm suốt 24/7. Bên cạnh đó, việc gán trường siêu dữ liệu (metadata) trong các đoạn video lưu trữ đáp ứng việc truy xuất đoạn dữ liệu cần thiết nhanh và dễ dàng.

Bất kể quy mô hệ thống camera quan sát lớn hay nhỏ đều đặt ra thử thách lớn về tính hiệu quả và độ tin cậy. Phần lớn những việc diễn ra thường ngày là bình thường và thực tế cho thấy chỉ sau 20 phút quan sát, chúng ta sẽ bỏ qua 90% hoạt động được ghi nhận trên màn hình. Với IVA, chức năng phân tích hình ảnh theo thời gian thực sẽ phát hiện và cảnh báo kịp thời những sự kiện bất thường xảy ra.

Tại thời điểm mà chúng ta ít khi nghĩ đến, IVA sẽ phát huy tác dụng trong vai trò một vệ sĩ công nghệ, hỗ trợ xử lý nhanh để hạn chế hậu quả ở mức thấp nhất; so với cách thông thường là ghi nhận sự việc và tìm cách khắc phục sau đó. Điều này cũng giúp người điều hành hay nhân viên an ninh dành nhiều thời gian hơn cho việc khác và chỉ phản hồi khi xảy ra sự kiện.

Quảng cáo



Bộ quy tắc cảnh báo của IVA

Video Security_9.jpg


Như đề cập trên, điểm quan trọng nhóm sản phẩm IP camera chuyên dụng (6.000 series hoặc cao hơn) là bộ quy tắc cảnh báo thông minh gồm 15 tiêu chí khác nhau, từ ứng dụng bảo vệ vành đai sẽ cảnh báo khi có ai đó trèo rào, đi vào khu vực cấm, vật thể di chuyển qua vạch giới hạn định sẵn. Ứng dụng trong việc áp đặt thực thi quy định an toàn giúp ghi nhận việc đỗ, đậu xe tại khu vực cấm hoặc khi có vật thể lưu thông vào đường cấm, đường một chiều.

Về chức năng bảo vệ tài sản, Panoramic 7000 MP cũng dễ dàng ghi nhận những hành động phá hoại, chống lấy cắp vật thể, tranh ảnh trong triển lãm và thậm chí cảnh báo nếu xuất hiện vật thể lạ trong môi trường quan sát. Ứng dụng giám sát đám đông giúp phân tích, thống kê số lượng vật thể chuyển động để lập báo cáo, kiểm soát mật độ người trong khu vực, chẳng hạn khu vực lễ tân khách sạn để từ đó điều phối nhân viên tốt hơn.

Với mỗi camera IVA, người dùng có thể thiết đặt kết hợp đến 8 tiêu chí khác nhau giúp đơn giản hóa các nhiệm vụ, quá trình kiểm soát tốt hơn và đạt độ tin cậy cao nhất. Bên cạnh đó, Bosch cũng đưa ra bộ mã nguồn mở (open source SDK), cho phép các nhà phát triển phần mềm thứ ba dùng triển khai trong ứng dụng theo yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp.

Flexidome IP Panoramic 7000 MP có giá tham khảo 2.000 USD (tương đương 44,3 triệu đồng). Bên cạnh đó, Bosch cũng đưa ra mẫu sản phẩm tầm trung có giá mềm hơn là Panoramic IP 5000 MP giá 800 USD (17,7 triệu đồng). Sản phẩm được xem là phiên bản rút gọn của 7000 MP nên không hỗ trợ chức năng phân tích hình ảnh thông minh.

Xem thêm ảnh thiết kế chi tiết Flexidome IP Panoramic 7000 MP


17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

o0masieu0o
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nhắm đến tổ chức, doanh nghiệp lớn hoặc đại gia thôi 😔
Ối, cái giá chát quá ;)
milenio
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cái giá quá chát, nhưng mà được cái rất nhiều công nghệ hỗ trợ, ai từng làm camera mới hiểu tầm quan trọng của việc camera đc trang bị chip xử lý mạnh mẽ và thông minh nó quan trọng đền dường nào
Vẫn chưa là gì so với Axis đâu =))
đọc hết bài mới thấy cái giá... xỉu! :eek:
hiện đại nhưng giá cao quá
giống cục wifi nhà mình quá
kungfu9
CAO CẤP
9 năm
Quan trọng phải có người hoặc AI giám sát thật chặt chẽ nữa...chứ để sự việc đã rồi thì khó mà khắc phục hậu quả...truy tìm kẻ cắp hay tội phạm cũng khó vô cùng..:rolleyes:
trong phim thấy đơn giản cúp điện là qua mặt được hệ thống an ninh 1 lát😁
còn cao siêu hơn thì hack camra...phá hỏng camera
4phuong.vn
ĐẠI BÀNG
9 năm
Không có tiền trang bị nhưng thích quá 😁
nlht
TÍCH CỰC
9 năm
Vậy đây là bài quảng cáo hay bài giới thiệu, đánh giá hay là tin vắn
Long kengg
TÍCH CỰC
9 năm
Camera giám sát mà dùng hẳn Cmos thì đúng là kinh thật .
Mà cái Camera có lồi ra đâu mà góc nhìn có thể đến 360 độ được nhỉ ??
Zickimmortal
ĐẠI BÀNG
9 năm
Sam cai nay ve giam sat chuong ga ngon ne
phuongthao93
ĐẠI BÀNG
9 năm
Các bác đừng nghe nó quảng cáo mà bị nó lừa, các chức năng trên thì hầu như các thiết bị camera hiện nay đều có thể đáp ứng được tùy vào mục đích và cài đặt của người sử dụng. Thực sự thì nó ngu hơn các bác tưởng nhiều, mua quả này về thì xác định là ôm hận. Cam 360 độ thì chỉ có thể gắn ở trên trần, trong nhà nơi có không gian thật rộng dùng để bao quát. Cái này không dùng được ngoài trời, không dùng được trong bóng tối. Đi kèm với nó còn phải có 1 hệ thống lưu trữ đủ lớn để chứa hình ảnh nó ghi lại chứ cái thẻ nhớ thì không thể nào đáp ứng đủ được. Chỉ áp dụng đc ở một số nơi đặc thù như viện bảo tàng, sảnh khách sạn, sảnh tòa nhà, bệnh viện... chứ không phải để dùng đại trà cho cá nhân đâu nhé.
votamnhan
ĐẠI BÀNG
9 năm
Giá trên là giá 1 chiếc hay giá hệ thống? Hệ thống 2000 camera giá 2.000.000 $?
phuongthao93
ĐẠI BÀNG
9 năm
@votamnhan 1 cái :p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019