Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay bàn phím rời cho Galaxy Note 5 và S6 Edge Plus

sonlazio
13/8/2015 9:16Phản hồi: 222
Trên tay bàn phím rời cho Galaxy Note 5 và S6 Edge Plus
Samsung từng tạo ra rất nhiều những phụ kiện lạ lùng nhưng một bàn phím rời như vậy là hơi vượt quá trí tưởng tượng của mình. Bàn phím rời nhiều khả năng sẽ không được bán ở Việt Nam của Samsung được thiết kế khá thông minh: không cần dùng pin, không cần sạc, không cần lấy điện từ điện thoại mà tất cả những gì bạn cần làm chỉ là áp nó vào Note 5 hoặc S6 Edge Plus mà thôi.


Khi mua bộ bàn phím này, bạn sẽ có hai thành phần: ốp lưng bảo vệ và bàn phím. Ốp lưng là điểm bắt buộc vì nó tạo điểm tựa cho bàn phím, để bàn phím bám vào mà không làm mặt sau máy bị trầy. Khi nào cần gõ chứ bạn lại bấm nó vào và không cần thì gỡ ra.

Nói về bàn phím, các phím của Samsung trang bị trên phụ kiện của nó khá truyền thống, nó làm mình liên tưởng tới những chiếc Windows Phone trước kia. Do vẫn là bản thử nghiệm nên mình chưa thể nhận xét nhiều nhưng mình phải mất khoảng 10 phút bấm liên tục mới quen được hành trình và cảm giác bấm của bàn phím này. Nó hơi nghịch một chút so với cách chúng ta bấm trên bàn phím ảo và cũng hơi cứng, không thật sự nảy nên bạn sẽ phải dùng nó nhiều hơn nếu muốn có tốc độ như ý.

Khi gắn phím vào điện thoại thì khi này khoảng hơn 1/4 diện tích màn hình máy sẽ bị che đen đi, đẩy toàn bộ nội dung hiển thị lên phía trên. Samsung có trang bị sẵn các phím Home, Back và Menu trên bàn phím nên phần mềm nào cũng chạy mà không cần phải viết lại. Tuy vậy, với các phần mềm đòi hỏi phải thao tác sát gờ tiếp xúc giữa màn hình với bàn phím thì bạn sẽ phải cố gắng hơn một chút mới có thể thao tác chính xác được.

Có thể bạn sẽ phân vân không biết bàn phím giao tiếp với điện thoại bằng gì? Mặt dưới của nó có một lớp cảm ứng. lớp này sẽ chạm vào màn hình và các phím ảo để ra lệnh khi chúng ta nhấn xuống. Thiết kế này bảo đảm bàn phím không cần thêm nguồn nuôi nhưng mình chưa rõ là sau khi sử dụng lâu dài nó có bẩn hay giảm tác dụng hay không.

Lưu ý: bàn phím Note 5 và S6 Edge không thể tráo đổi cho nhau do khác kích thước, độ dày máy. Mình thử thì nó bị vênh lên (hình cuối) nên các bạn cần lưu ý khi mua để không bị nhầm nhé.

Tinhte.vn_Tren_tay_ban_phim_galaxy_note_5_s6_edge_plus-2.jpg Đây là bàn phím rời cho S6 Edge Plus Tinhte.vn_Tren_tay_ban_phim_galaxy_note_5_s6_edge_plus-3.jpg Ghi gắn vào nó sẽ chiếm khoảng 1/3 màn hình Tinhte.vn_Tren_tay_ban_phim_galaxy_note_5_s6_edge_plus-6.jpg Nhìn từ bên ngoài máy sẽ trông như thế này Tinhte.vn_Tren_tay_ban_phim_galaxy_note_5_s6_edge_plus-4.jpg Bạn có thấy cái gờ bên hông không? Nó là chỗ để tháo bàn phím ra đó Tinhte.vn_Tren_tay_ban_phim_galaxy_note_5_s6_edge_plus-5.jpg Nhìn từ dưới Tinhte.vn_Tren_tay_ban_phim_galaxy_note_5_s6_edge_plus-7.jpg Trên đỉnh Tinhte.vn_Tren_tay_ban_phim_galaxy_note_5_s6_edge_plus-8.jpg Khi không dùng bàn phím thì bạn có thể tháo nó ra, còn bảo bảo vệ phía sau Tinhte.vn_Tren_tay_ban_phim_galaxy_note_5_s6_edge_plus-9.jpg Bên trong Tinhte.vn_Tren_tay_ban_phim_galaxy_note_5_s6_edge_plus-10.jpg Bên ngoài Tinhte.vn_Tren_tay_ban_phim_galaxy_note_5_s6_edge_plus-11.jpg Góc này khi gắn trên Note 5 và tháo mặt trước ra Tinhte.vn_Tren_tay_ban_phim_galaxy_note_5_s6_edge_plus-12.jpg Bản cho Note 5 và bản cho S6 Edge (không dùng chung được do khác kích cỡ) Tinhte.vn_Tren_tay_ban_phim_galaxy_note_5_s6_edge_plus.jpg
222 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

máy trần 2 em này đẹp mà lắp cái này vào thấy xấu tệ, muốn chơi phím cứng thì chuyển Blackberry chứ nửa nạc nửa mỡ kiểu này ko ăn thua.
HVT
TÍCH CỰC
9 năm
@quanghung1989 Vâng, thật không thể tin được, đây rõ ràng là phụ kiện làm cho sản phẩm mất đi nhiều giá trị, haha=))
@quanghung1989 rất đồng ý với bạn, vốn dĩ thiết kế mới Samsung đã khá lên rất nhiều, 2 sản phẩm đầu bản này mình thấy rất đẹp, gắn cái bàn phím qwerty (thiết kế xấu) vô làm mất giá trị của máy và chả ra hệ thống gì. Vốn dĩ riêng bản thân mình đã không ưu mấy máy có bàn phím qwerty rồi, ai thích thì cứ xài BB, đem râu ông này cắm cằm bà kia chả ra làm sao, đã vậy độ hoàn thiện sản phẩm còn thô nhìn như đồ chơi con nít
@zen tran nói thế chứ máy mà dùng kiểu khác hì ok, bàn phím mặc định của ss xấu quá


Sent from my Galaxy S6 using Tapatalk
CUBASE
TÍCH CỰC
9 năm
sau này có khi quay hết về bàn phím cổ điển lại hay 😁
ndhungcvx68
ĐẠI BÀNG
9 năm
@CUBASE cho bàn phím này vào xấu quá
Máy đẹp mà cái bàn phím xấu quá...
nhìn lại dỏm nữa
không xài 😁
@cuhiep A Cuhiep boss tinhte mà nói thế à^^
@hondatandat Thế phải nói thế nào 😁 đẹp quá, nhất định mua về xài hả :D
fractal
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cuhiep chuẩn rồi đó bác
@cuhiep thế thì có ai cần pn xài đâu, nếu nó thực sự k tiện dụng thì chế tạo ra làm gì?????
quochuy1248
ĐẠI BÀNG
9 năm
nhìn bàn phím lại nhớ đến blackberry ! một thời đã qua!
@quochuy1248 Đang qua mà bạn, đã qua thì hơi nhầm nhé! Bàn phím này giống Nokia E7x thì có
k4ng
ĐẠI BÀNG
9 năm
nhìn bàn phím này,chuối chuối thế nào.
Lắp vào máy trông xấu quá @@
tuananh577w
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cả một sự kiện khá bự của SAM mà chỉ có 3 bài để nói trên tay sơ sơ, trong khi sự kiện apple thì tinh tế tràn ngập tin apple. Sự háo hức của SAM. Vẫn chưa bao giờ được như Apple
I'm Cortana
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tuananh577w Vãi cái áp bồ của thánh.
Godfire
ĐẠI BÀNG
9 năm
@dorewan199x iphone mấy phiên bản gần đây lộ gần hết, chẳng còn gì nhiều để giới thiệu cả. Chẳng qua vì lượng fan nhiều và lâu năm rồi thôi. Chứ nói thật các tính năng chả có gì khác biệt, thậm chí là theo sau các hãng khác
@Godfire Nhưg Apple vẫn ăn ngon ngủ tốt. S6 ấn tuợg nhưg ko đạt như kì vọg. S6 edge ko đủ hàg bán. Doanh số kém. Hi vọg note này kéo lên nhưg cũg khó vs khả năg h. Trc phân biệt note vs galaxy dễ. H thì khác gì nhau đâu. S6 edge, s6 edge+ và note 5 ko khác nhau mấy. Vậy thì lí do nào để ng ta mua mới?
A.R.R.O.W
TÍCH CỰC
9 năm
@dorewan199x 3g vs 3gs, 4 vs 4s, 5 vs 5s....và sắp tới là 6 vs 6s cũng ko khác nhau mấy đâu mà vẫn có người mua mới thôi. Ifan cuồng thì lúc nào thấy đồ apple thay đổi chỉ 1 chi tiết nhỏ thì cũng cho là khác, đồ hãng khác có khác cách mấy thì cũng cho là giống nhau.....đúng hàizzz
Thành viên tinhte toàn "cú đêm" ^^!
lonely202
ĐẠI BÀNG
9 năm
cái bàn phím xấu tệ :oops:
Nhìn như hàng mã 😁
Sang bỉu a BB dạy cách làm bàn phím cho. Cái bàn phím nhìn chuối k thể tả. Mặt trc nhìn đẹp quá. Nhưng vẫn k ưa cái cụm camera. Thô làm xấu đi cái máy
xxvideoxx
TÍCH CỰC
9 năm
Nhìn như điện thoại mặc bỉm.. ngoài cóp nhặt của người vơ vào thành của mình thì sáng tạo của ss ko mê đc ..😁
TinNghia
TÍCH CỰC
9 năm
@xxvideoxx Bạn đang xúc phạm chính mình đấy.
TinNghia
TÍCH CỰC
9 năm
Nhìn cũng đẹp đó chứ. Chắc sợ bấm nhiều hư màn hình.
Thế sao không làm luôn phiên bản có bàn phiếm, ai thích bàn phiếm thì mua luôn chớ mắc mớ gì mua cái máy cảm ứng toàn màn hình rồi lại bỏ ra thêm mua cái bàn phím gắn vào? :v
dknyxdie41
TÍCH CỰC
9 năm
@tinlethanhnhan tại vì same gần cạn chữ cái rồi bạn, ko biết ra thêm lại đặt tên gì
aobeo2012
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tinlethanhnhan lúc thích lúc không, lúc cần lúc không :3
làm thế này tiện hơn nhưng mà cái bàn phím chuối k thể tả. Lắp vào nhìn dại dại @@
yunneg
TÍCH CỰC
9 năm
@tinlethanhnhan Thế chi phí thiết kế và sx ra 1 cái điện thoại với 1 cái bàn phím thì cái nào cao hơn. Làm thêm 1 cái điện thoại nũa ng ta không mua thì lỗ nhiều không? Còn bàn phím ai thích thì mua không thích thì thôi, nó có tôn chi phí lắm đâu.
Sao nhiều ng thích dạy các công ty khổng lồ như samsung blackberry apple ... cách kinh doanh thế nhỉ. Sao không nhìn lại mình và nhìn sang ng ta xem.
@tinlethanhnhan cũng có những lúc cần màn hình rộng như xem phim, chụp ảnh thì tháo ra. Lúc nhắn tin, gõ vb thì lắp vào.
Cái bàn phím lắp vào cứ thấy nó thô thô. 😃
meo_mup
TÍCH CỰC
9 năm
Ốp bàn phím vào cho cảm giác rẻ tiền. Nói về bàn phím thì SS còn phải học hỏi BB.


tựa tựa con này nè :p
Đợi BB ra Android rồi xúc
Để trần đẹp, thêm vô bàn phím nhìn tệ qua.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019