Hai videos do việt nam làm so sánh giữa Ip 3g vs ss wave

kingofracedevil
6/6/2010 1:24Phản hồi: 4
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mọi người có lẽ đã biết rất nhiều thông tin về Samsung Wave từ các diễn đàn khác cũng như thông tin trên báo chí, tuy nhiên có thể những nhận xét đó hơi thiên vị cho Iphone hoặc cho Samsung Wave (do anti-fan Iphone pốt lên). Tuy nhiên đây là cảm nhận của riêng mình sau 3 ngày sở hữu Samsung Wave cũng như Iphone (thằng em có Iphone) 😁

1. Về màn hình: như mọi người đã biết, màn hình Samsung Wave sử dụng công nghệ S-Amolet cho hình ảnh tốt hơn Iphone (kể cả ngoài trời). Tuy nhiên cảm nhận của mình lần đầu tiên đặt Samsung Wave cạnh Iphone là hoàn toàn khác: tất cả những Video clip nói trên mạng không thể miêu tả nổi sự khác biệt cực lớn về chất lượng màn hình giữa 2 máy, có thể nói màn hinh Iphone như một chiếc máy Trung Quốc rẻ tiền so sánh với một màn hình sản xuất tại Mỹ chất lượng cao nhất. Khi chỉnh độ sáng của Samsung Wave về 2/10, bạn vẫn có cảm giác màn hình của Samsung Wave chất hơn ở các tiêu chí: độ rực rỡ,độ sáng của màn hình và độ sắc nét (có thể do độ phân giải của Samsung Wave cao gấp đôi).Sau nhiều ngày sử dụng mình vẫn để độ sáng ở mức 2 và cảm thấy rất bình thường. Một điều khác nữa là ngay cả ở dưới trời nắng, cảm nhận của mình về độ tương phản hầu như không thay đổi (mình để dưới trời không nắng lắm), trong khi chất lượng hiển thị của Iphone xuống rõ.

2.Về máy ảnh: Samsung Wave cho chất lượng tốt hơn nhiều so với Iphone, ánh sáng rất đẹp (một phàn do màn hình quá ngon :D), hiển thị sắc nét. Tuy nhiên sự khác biệt này không lớn như với màn hình hiển thị. Sau 1 ngày táy máy nghịch các chế độ chụp (do samsung có rất nhiều chế độ chụp khác nhau ), có thể nhận định bạn có thể hoàn toàn thay thế máy ảnh loại nhở bằng chiếc điện thoại này. (Tuy nhiên phải mất một ít thời gian để chỉnh được chế độ vì để chế độ tự động của máy không được tối ưu lắm).

3. Về loa: cũng như máy ảnh. Loa tiếng khá to, trong không bị nhiễu nhiều lắm. Để loa ngoài nghe nhạc cũng khá OK (một điều hiếm thấy ở các hãng điện thoại khác trừ Sony Errikson)

4. Tính năng: mình không thích tìm tòi nhiều mà chỉ sử dụng một số tính năng chính: nghe, gọi, soạn tin nhắn, check email (exchange, account), thỉnh thoảng lướt Web, chụp ảnh, thỉnh thoảng nghe nhạc. Nhận xét chung là tất cả các tính năng đều khá OK, nguyên do chủ yếu có lẽ là do Samsung đã copy các tính năng này hoặc từ Android hoặc từ Iphone. Nghe có vẻ không được hay lắm nhưng miễn là ổn thì thích rồi, mình không quan tâm đến bản quyền gì gì đó. Một số các tính năng nổi trội phải đề cập đến khá thú vị đó là: khi text bạn có rất nhiều lựa chọn về bàn phím được tích hợp: English, tiếng việt, tiếng Trung, tiếng Hàn... và nhiều ngôn ngữ khác. Hiển thị ngôn ngữ cũng đặc biệt OK. Mình không biết đã có ai dùng Symbian hoặc Iphone sẽ thấy một điều là hoặc tiếng Anh, Việt hỗ trợ thì không đồng thời hỗ trợ tiếng Trung (mình biết cả tiếng Trung, Anh nên mới quan tâm đến điều này). Sau khi chuyển sang dùng Bada thì không còn phải lo đến vấn đề này nữa.

5. Pin: theo lý thuyết pin của Wave to hơn 1500>Iphone 1350, màn hình nhỏ hơn, tiết kiệm năng lượng hơn thì pin phải được ít nhất 2 ngày so với 1 ngày như Iphone. Tuy nhiên thực tế sử dụng mình thấy thời lượng pin không lâu hơn Iphone nhiều thậm chí là khônng đáng kể. Có lẽ do hệ điều hành chưa được hoàn thiện. Hy vọng thời gian tới sẽ có firmware giải quyết được vấn đề này. Mình không thích cứ mỗi ngày lại phải cám sạc một lần.

6. Ứng dụng: nhận xét khách quan, Bada ra phiên bản đầu tiên rất tốt có thể nói tốt hơn từ trước tới giờ. Không một hãng nào vừa mới ra lại có thể tích hợp đầy đủ các tính năng chính đến như vậy. Tuy nhiên với những ai thích nghịch chọc ngoáy để tìm hiểu thì sẽ thấy thất vọng lớn khi số lượng ứng dụng hiện có rất ít đặc biệt là những cái free và chất lượng. Nếu mình thấy hào hứng về màn hình của nó bao nhiêu thì thất vọng về ứng dụng bấy nhiêu. Trong đó phải kể đến những nhược điểm chính sau: không có google map (samsung cho phần mềm khác nhưng chất lượng kém hơn nhiều - cái này thì không hiểu tại sao samsung lại làm như vậy, chắc trong bộ máy lãnh đạo có đứa nào ghét google chăng :D), thứ hai là chức năng push email ở exchange (mặc dù exchange chạy rất tốt - he he he) - tuy nhiên mình lỡ bật chế độ push mà không tài nào tắt được dẫn đến nó liên tục đòi connect với internet tức không chịu nổi. À quên, có một điều hay là samsung cho hàng loạt các setting để bật tắt chế độ: wifi, bluetooth,utms (mạng 3G của Việt Nam), sóng băng tần 900,... nếu không có các setting này chắc mình phải trả không biết bao nhiêu tiền điện thoại vì cái chức năng push mail vớ vẩn đây. Dù sao cũng cám ơn Samsung :D. Trở lại nhược điểm thứ 3: mặc dù tích hợp Unicode rất mạnh, bàn phím có thể gõ tiếng Việt nhưng Samsung không sử dụng cách gõ phổ thông như ở Việt Nam vd Teletext,... cho nên khi gõ tiếng Việt thì khá chậm (hix) Cái này rất khó hi vọng samsung có thể update vì nó nhiều thứ quan tâm hơn so với thị trường nhỏ bé VN. Hơn nữa giả sử sau này có ai viết bộ gõ tiếng việt chuyên nghiệp hơn không biết có tự động tích hợp vào được hệ thống không. Cái này thấy lo qua, hy vọng anh em nào cho câu trả lời. Thêm nhược điểm thứ 4: dù hệ điều hành chạy rất nhanh, nhanh hơn cả Iphone nhưng không hiểu sao ở chế độ đọc email nó vẫn hiện ra chậm trong khi thằng Iphone xảy ra tức thời. Cái này xảy ra ở tất cả các hdh khác ngoài Iphone mà mình rất khó lý giải. Thằng Iphone công nhận viết phần hdh tốt thật :D

Tóm lại: về phần cứng, em Samsung Wave vô địch về mọi mặt, thêm điểm cho pin to (dù thời lượng không tăng đáng kể), kiểu sáng siêu đẹp (toàn là kim loại nhé cóc phải nhựa như các điện thoại khác đâu), điện thoại nhỏ vừa cầm tay, trọng lượng nhẹ, không bám dính.
Nhược điểm duy nhất là màn hình hơi nhỏ (hix, không có điện thoại nào màn hình to mà điện thoại nhỏ nhỉ :D) ai không quen mà lướt web sẽ hơi thấy khó chịu.
Về phầm mềm: coi như zero. Cái này nếu mà chạy Android thì khỏi phải nói, hoặc tốt hơn nữa là chạy Iphone Os lại càng mượt he he he.


Đây là những ý kiến chủ quan của mình, mỗi người sẽ có quan điểm khác nhau tùy theo cách sử dụng. VD ai thích sử dụng phần mềm iphone thì sẽ chúa ghét cái điện thoại này vì nó nghèo nàn về phần mềm... nhưng ai thích sử dụng các chức năng chính + chụp ảnh như mình thì sẽ rất thích (vì mình hay phải đi xa mà, không thích vừa cầm điện thoại vừa cầm máy ảnh theo... )
binmsc
TÍCH CỰC
14 năm
Review
rất hay. Cảm ơn bạn. Đang tính mua một chú ss wave.
Update mới:

Về than phiền của mình việc bật tắt chế độ push mail ở Exchange Account đã được giải quyết, nó ẩn trong một setting không có trong sách hướng dẫn. Hix, mình còn phát hiện ra sách hướng dẫn đi kèm rất nghèo nàn thông tin. Nhiều icon cảnh báo (notification) hiện lên mà cóc thấy nó đề cập ở đâu cả, đúng là pó tay.

Còn một điều nữa về màn hình, với ai mới lần đầu gõ text trên màn hình 3.3 inch sẽ rất khó chịu đấy. Cảm giác khó bấm được chính xác vì các key nhỏ hơn nhiều so với các điện thoại 3.7 inch khác. Tuy nhiên thằng Samsung này màn hình cảm ứng rất nhạy, sau khoảng 1 ngày tập bấm text thì tốc độ của mình cải tiến rõ rệt có thể gõ bằng cả 2 tay mà ít bị lỗi. Mấu chốt là các bạn không sử dụng móng tay nhé, cứ lấy cả đầu ngón tay ấn vào. Lúc đầu mình tưởng nếu key bàn phím nhỏ quá, ấn cả cái đầu ngón tay to tổ chảng vào (đầu ngón tay của bạn có kích cỡ bằng 2 nút ) kiểu gì mà chẳng nhầm sang nút bên cạnh, nhưng thực tế không như vậy. Lúc đầu mình cẩn thận ấn nhẹ đầu ngón tay (từ hướng vuông góc - vô cùng cẩn thận đấy hehehe), nhưng toàn trượt sang nút khác; về sau thất vọng quá cứ bấm bừa cả cái đầu ngón tay vào mà quét thì lại OK. Nếu bạn thành thạo, thậm chí bạn có thể dễ dàng đưa con trỏ về đúng vị trí bất kỳ giữa 2 chữ cái nào bạn muốn (trong trường hợp gõ sai bạn phải quay lại sửa: đây cũng là một lý do một số các điện thoại như HTC desire, Nexus one tích hợp con lăn để cuộn con trỏ chính xác hơn). Cho nên các bạn cứ yên tâm mà sử dụng, bỏ ra một chút thời gian để làm quen với nó vì cách vận hành của tên Samsung Wave này sẽ hơi khác so với các điện thoại phổ biến khác trên thị trường (dẫn đến những kinh nghiệm trước đó của các bạn không áp dụng được lên con Wave này đâu).

Còn một lợi thế nữa quên chưa đề cập về con Wave đó là giá cả: mình mua con này bên Singapore, giá tuơng đuơng khoảng 9.000.000 VND; sang bên mình có lẽ là 10.000.000. Dù sao cũng rẻ hơn nhiều so với các điện thoại hot khác trên thị trường. Trước mình vẫn thích android (vì là fan của android mà), nhưng thấy con Wave này rẻ như vậy nên múc luôn.

Sắp tới Iphone 4G ra thị trường, sẽ có cái so sánh tốt hơn vì dù sao 3GS cũng ra lâu lắm rồi nên so sanh cũng hơi khập khiễng. Tuy nhiên có 1 điểm mình chắc chắn là nếu Iphone 4G mà giá lên đến 15 triệu thì dù có tốt mình cũng sẽ không hối tiếc chọn con Samsung Wave này đâu.

Hy vọng sau này nhiều đối thủ khủng hơn sẽ ra đời để người tiêu dùng được hưởng lợi, mua điện thoại xịn với giá cả phải chăng.
Bài này của bác khanh1984 đang đc mag lên trang nhất . Nx của bác cũng rất thực tế 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019