Hỏi về rút hồ sơ gốc và sang tên đổi chủ theo nghị định số 12

tinthanh25
29/10/2013 12:19Phản hồi: 37
Tình hình là mình mới mua 1 chiếc xe máy nhưng xe biển số đăng kí ở Hà Nội, mình thì lại ở Đà Nẵng, nhưng xe đã qua nhiều đời chủ. Mình nghe nói là làm hồ sơ theo nghị định số 12 có nghĩa là đem chứng từ bao gồm cavet xe và phiếu đăng kí di chuyển xe đến công an chỗ mình đăng kí. Công an họ công khai biển số và thông tin xe có phải xe gian hay ko sau đó họ cấp lại biển số cho mình. Các bác nào có kinh nghiệm xin tư vấn cho mình có đúng như trên ko? Mình xin cám ơn!
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

+ Chính xác bạn ah. Bạn đem carvet xe đến CA nơi mình thường trú, họ sẽ thu carvet và cho cái giấy hẹn khoảng 30 ngày để xác minh không phải xe gian. Sau đó tiến hành đăng kí như sang tên đổi chủ bình thường.
Sáng nay mình đem xe tới chỗ công an của mình hỏi cán bộ, người ta cho mình 1 tờ giấy sang tên và di chuyển xe bảo mình lên công an chỗ người đứng tên cà vẹt gốc đóng dấu xác nhận và rút hồ sơ gốc về tại đây mới giải quyết được.
+ Nói người đứng tên chủ carvet làm cái đơn cớ mất hs gốc, lên CA phường thường trú của người đó xác nhận, mất 30 ngày, nếu quen biết nói ngta viết cho trc 30 ngày rồi xác nhận luôn. Đem bộ hs đó về đưa cho CSGT chỗ bạn dk là được.
nghibinh
ĐẠI BÀNG
10 năm
cho mình hỏi luôn , mình bị CA lấy cavet xe giờ mình bỏ luôn làm đơn cơ mất làm lại cavet mới có dc không vậy ?
nêu không được thì cho mình hỏi có cách nào đóng phạt từ xa không vậy , mình bị phạt ỏ Vũng tàu giờ bao mình đi xuống đó đóng phạt thì mệt chết luôn wa
@thang270981 Phải chiếc ex 2015 màu vàng đăng trên chotot ko.hj
Nếu bạn ở sài gòn kinh nghiệm xương máu của mình nè.xe bs tỉnh rẻ nhưng làm lại đăng kí rất tốn tiền.mình đóng thuế hết 1t9.tiền biển sài gòn hết 1tr nữa.vãi lắm.may mà mình làm giùm thằng bạn đó.
@thang270981 Tức là cửa hàng chỉ rút hồ sơ cho bạn thôi còn bạn phải tự đi đóng trước bạ + làm biển số
@pham duc quyen Bạn ơi có thể viber or zalo cho mình số 0909288966 mình hỏi chút xíu đc không
@thang270981 Mình mới gọi đó, cũng mới mua xe cũ cũng phải điên đầu mới rút đc hồ sơ gốc vì mình tự đi rút tốn 500k tiền cò. Còn cửa hàng rút cho bạn thì ok về tự làm ko khó đâu
thangbanh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bạn lên CA Quận bạn ở xin giấy sang tên di chuyển (2 bản)
về nhà cà sẵn số máy+số khung
viết giấy sang tên di chuyển trên + cà vẹt + biển số xe đưa về nộp tại CA Quận đăng kí trên cà vẹt 1 bản( ko cần mang xe vì có bản cà số máy số khung rồi)
1 bản mang về nộp tại CA Quận bạn thường trú
sau 30 ngày xác minh ( ko phải xe gian )
CA Quận nơi đăng kí trên cà vẹt xe sẽ tự động chuyển hồ sơ về CA Quận nơi bạn thường trú và cấp cà vẹt và biển số mới cho bạn.
Nói chung là phải ra cái Quận đăng kí trên cavet ở HN nộp giấy tờ+cavet+biển số hoặc nhờ người nào ở HN nộp giùm và cho xe đắp mền tầm 30 ngày đó
Thân!
@thangbanh Cám ơn bạn đã tư vấn cho mình,nhưng xe mình đã qua nhiều đời chủ nên ko có giấy mua bán qua công chứng vì thế ko biết công an có làm khó mình không nữa còn nếu được như bạn nói thì quá tốt.Vì mình đã nhờ đến cò rút hs nhưng họ đòi mình đến 3tr,có chỗ 5tr.Giá chát quá nên mình muốn xem cách nào đỡ tốn tiền hơn.
thangbanh
ĐẠI BÀNG
10 năm
@tinthanh25 Bạn yên tâm, xe mình cũng qua nhiều đời mà, mình vừa làm xong
@thangbanh Mình vừa xin 2 tờ giấy đăng kí sang tên và di chuyển xe xong, nhưng cái phần công an xác nhận là mình để trống để gửi ra Hà Nội cho người ta xác nhận hay mình xác nhận ở Đà Nẵng sau đó mới gửi ra ngoài Hà Nội hả bạn
2 tờ đó đều xác nhận ở chỗ bạn nhé. mình cũng làm đc 1 tháng rồi. mấy ngày nữa mới rút đc hồ sơ gốc đây này. tốt nhất là viết chữ đẹp và k tẩy xóa nhé. k đến lúc nó hạnh họe là tẩy xóa mệt lắm
Oh, may mà mình chưa gửi đi.cám ơn bạn nhiều lắm!
@tinthanh25 hôm mình làm nó hạnh họe cái tẩy xóa. đi đi về về mất 200km. bực mình vãi
biken21710
ĐẠI BÀNG
10 năm
bác nào tư vấn giúp: e ở tp HCM, mua 1 chiếc xe máy biển số Thủ Đô, có công chứng đàng hoàng. Nhưng giờ muốn thay biển số tp HCM phải làm như thế nào, có phức tạp lắm k ạ? e cám ơn 😃
@biken21710 bạn phải bay ra HN rút HS gốc sau đó cầm toàn bộ HK lên phòng CSGT nơi bạn DK HS đăng ký xe mới 😁
biken21710
ĐẠI BÀNG
10 năm
@KuDo1908 cám ơn bác nhé! mà phức tạp thế cơ à, có mối lái có quạ gì để tiện hơn k nhỉ ???
@biken21710 cò chỉ phụ bạn những việc đơn giản mà bạn ko rành thôi,chứ rút hs gốc phải ra HN rồi chi tiền để rút hs nhanh nữa 😁
hehe. topic này hơi lâu rồi, Nhưng các bác cho em hỏi tý. Em mua xe từ tỉnh khác, thì có thể nhờ người BÁN họ rút hồ sơ gốc về cho mình được không nhỉ ?
Thanks,
@quyenpn318 được chứ bạn 😁
bác nào có số dịch vụ rút hồ sơ gốc ở hcm uy tính kg cho mình xin với!thanks mấy bác!😁:D
Đúng rồi bạn lần đầu mua xe tỉnh không rành. Giờ xe đó tiền rút hồ sơ với tiền biển khoảng bao nhiêu nữa vậy bạn
@thang270981 Rút hồ sơ bạn mình phải nhờ cò và chi hết 7 xị.trog 1 tuần có.mà nếu tiệm bán bao rút hồ sơ thì bỏ qua khoản này.
Khi nào nó đưa bạn hồ sơ gốc bạn hãy đưa đủ tiền.còn chưa giữ lại 1-2tr
Cầm hồ sơ gốc ra cò chỗ công an bạn ở kêu nó làm thủ tục giùm vì công an phải mở bọc ho sơ gốc ra để mình lấy hóa đơn xuất kho j đó đi đóng thuế.nhờ cò cho nhanh.có 100k.
Sau đó cò sẽ điền đầy đủ cho bạn để bạn đi đóng thuế. Hết 1t9 mấy chục đó.
Quay lại chỗ công an cầm hóa đơn thuế đưa cho cò làm tiếp.tới đây bạn chỉ phải đóng tiền biển số tp hết 1tr nữa.xong.
Kinh nghiệm là xe biển tỉnh rẻ nhưng rút hồ sơ rất lằng nhằng.tốn phí đóng thuế làm biển nữa còn mệt hơn mua xe biển tp.
Chưa kể trong thời gian rút hso gốc bạn chạy xe phải cẩn thận vì ko có biển nó bắt là mệt ak.
@cuncontimban192 Anh đây nói chính xác những gì mình trải qua, chỉ khác mình mua tp về tỉnh làm. Lấy đc xe thích đi nhưng ko có biển đi đâu cũng sợ 😕
Ps: Công nhận SG nhiều cò thật, mình về tỉnh đỡ được khoản này 😁
Đúng rồi bạn lần đầu
Hồ sơ gốc nó như thế nào? Đến đây có sợ nó đưa đồ giả cho mình nữa không. Mình ở q10 mà mua xe mãi tận cửa hàng bên ga sóng thần quả này lõm rồi
@thang270981 Tại bạn ham rẻ.bạn mình cũng ham rẻ mua xe bso tỉnh mệt người.nó giống bo6 hồ sơ xin việc đó.có điều được niêm phong kỹ chỉ công an mới được mở ra.nhớ là giao hso gốc rồi mới trả đủ tiền nha.
Giờ bạn sẽ thấy cái mệt mua xe biển tỉnh.đi đâu cug ko dám đi.lên xuống công an phòng thuế làm thủ tục.nếu ko nhờ cò nó sẽ hoạch họe ko cho rút đâu.chi cò ít tiền thì ok.
Hồ sơ có dấu công an đóng bên ngoài là đc
Lúc trước nhà mình chưa có hộ khẩu nên nhờ hàng xóm đứng tên trên cavet giùm, giờ mình muốn đổi tên trên cavet thì quy trình như thế nào?
@Lữ Phong Cái này thì dễ chỉ cần nói hàng xóm làm giấy bán xe cho bạn rồi đem ra phường xác nhận xong nộp thuế rồi qua công an làm biển số cà vẹt là xong. Với điều kiện bạn có hộ khẩu cùng địa phương với hàng xóm
@pham duc quyen Thuế là khoảng bao nhiêu vậy bạn? Là % giá trị tiền bán xe ( giả dụ) ah?
@Lữ Phong Uh tùy vào tình trạng xe của ban, sản xuất năm bao nhiêu... nói chung là không hết nhiều đâu
Thuế nó có mốc qui định rồi,nó không căn cứ theo hợp đồng mua bán đâu.bạn muốn khai bao nhiêu cũng được.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019