thay bình motul scooter được gần 1 tháng, chạy êm nhưng có cảm giác bị tuột nồi khi lên ga, trước xài nhớt hãng thì ko bị, lần tới chắc chuyển qua shell ax7 thử xem tn. o_O
@Hoang Thang luv88
xe mới 5k mà chùng j bác, trước kia xài nhớt hãng ko bị, vừa đổi sang motul gần tháng nay mới bị tình trạng đó. Bù lại xe chạy êm ru :rolleyes:
@sam53
Dòng motul scooter đã đc hội SNC khuyên ko dùng đi nhiều rồi nha bác, mình cũng thấy vậy. Đi chừng hơn chục km máy nóng lên là gằn, nhớt này thay đổi nhiệt quá nhanh, loãng. Đi ở vùng lạnh như mùa đông ngoài bắc thì may ra.
Xe mới mua đc 3 hôm , hôm nay ngày đầu tiên mình lấy xe đi làm, mới dắt ra cửa chạy đc vài mét trong xóm... gặp ngay đứa bé lao ra ... mình thắng gấp một cái thế là Xòe ...
=> Kết quả : 1 đường đen ngay góc, 2 3 đường vệt nhỏ ngay trước và vô số vết trầy trên chữ RC ... 😔((
Xót đến tận tim gan ruột phổi .... :((
Có cách nào để xe bớt trơn bớt trượt lại ko các bác?
@vamnguyen
Bạn lên trang chủ yamaha motor xem giá niêm yết + tầm 2tr là ra giá xe bao cả giấy tờ. Giá cả ở các đại lý ko chênh nhau nhiều lắm. Muốn biết rõ bạn cứ ra thẳng đại lý hỏi là nhanh nhất [emoji3]
Mình ko nghĩ dễ xòa thế đâu. Mình cũng đi xe mới lấy đây. Phanh xe còn chưa kịp ăn nhiều mà thì làm sao xòe, đi vài bữa phanh ăn hơn còn chưa xòe nữa là.
Nouvo 5-6 vậy là tiết kiệm quá rùi, con nouvo 4 của em odo 25000 chạy TP ko, chỉnh đủ kiểu chỉ đc khoảng 30-35km/lit
Trung bình đổ full bình A95 1 lần 70~80k chạy đc khoảng 130 km
Hôm qua mưa lớn đường đầy nước.do đi làm nên phải lội qua cả khúc đường nước ngập cả nữa bánh xe.không biết như vậy nước có vào láp không nhỉ.có nên đi thay nhớt láp và nhớt máy không máy bác.tuy lội qua đường đầy nước nhưng máy không tắt.vẫn chạy tốt.
Xe mình odo 11400km rồi.Dạo này để ý mỗi chiều đi làm về dựng xe xong thì chỗ két nước gần pô xe nóng,nghe có tiếng tạch,tạch nhỏ từng đợt cách nhau khoảng 3,4 giây.Nhà mình cách cty cũng tầm 30km,mình hay đi 60km/h.Đa số buổi chiều về mình chạy 50km/h vì trời nhá nhem tối,hôm nào mát mẻ thoải mái thì có khi lên 70km/h.Nếu chạy trên 60-70km thì hay nghe tạch tạch sau khi về nhà,còn chạy chậm 40-50 thì hầu như ko nghe thấy???
Có bạn nào bị giống mình ko,xin cao kiến ạ
@halong148
Vậy xe bác cũng giống mình à?Xe mình hiện cũng đi nhớt hãng,đổi đủ loại nhớt lại quay về nhớt hãng vì cảm thấy êm,ko hẳn bốc lắm nhưng cũng ko tệ.Cứ 2000km thì thay nhớt máy,4000km thay nhớt lap.
Xe mình hay đi trung bình 60km/h,ngày nào cũng đi quãng đường 100km.Cứ sáng xăng còn 2 vạch mình đổ 50k xăng 95 là đầy vạch,chạy đến chiều hôm sau đi về mới đổ tiếp 50k,xăng vẫn 2 vạch.Tính trung bình là 50k cho 75km.Lúc trước có đọc bài viết nói xe đi tiết kiệm nhất ở vận tốc 60km/hh.Anh em chạy xe co kinh nghiệm thì chia sẽ học hỏi nghen.Thanks
Nếu gần ngày phải thay rồi thi nên đi thay luôn bạn ạ. Đợt trước mình đi bị dính lũ ở Quảng Ninh còn ngập cả bánh xe cơ, ọc ọc vài cái chết ngắc máy nhưng dắt lên chỗ cao đề lại ngon luôn. Hôm sau mình phải đi thay vội, thấy nhớt ko chuyển màu chắc là ko có nước vào nhưng cứ thay cho chắc
Khi thay bạn nên bảo họ kiểm tra qua lọc gió, bugi nữa thì càng tốt
Odo mới 25k đường phố mà xuống máy thế bác, thử xúc carbon lại máy xem sao, xe ông anh mình 40k rồi mà còn được trên 35km cơ
Phải công nhận là quả lốp zin của Nouvo này tệ thật, nhìn thì đẹp chứ tác dụng ma sát chẳng đc là bao.
Lốp trước 70/90-16 zin của MAXXIS. Phần tiếp xúc với mặt đất gần như ko dính tí gai nào, trơn láng luôn. Chưa kể bề cong của loại này lớn, bơm căng chút phần tiếp xúc càng nhỏ. Ráng đi vài ngàn nữa là mình cho nó ra đi. Nhìn vệt đất bám trên vỏ mình đã xả còn có 1.5kg
Lốp sau 80/90-16 thay của DURO ( thấy chủ sạp nói của Thailand mà sao trên thân lốp có in dòng chữ màu đỏ to tướng HWA FONG - cái này là tàu khựa mà nhỉ) Được cái phần diện tích tiếp xúc với mặt đường loại này hơn bánh zin nhiều. Mặt tiếp xúc phẳng nên dù có bơm căng vẫn bám đường. Như hình đang để tới xém 3kg.
Tiếng o o phần láp máy mình khắc phục từ hồi 8000km = cách đổ đúng nhớt theo quy định + thêm 30ml nữa. giờ đã 16k qua mấy lần thay mình vẫn làm vậy và ko còn nghe tiếng o o nữa.
Sau khi đổi qua hàng loạt loại nhớt hiện tại nhớt lap, nhớt máy đều dùng của hãng. Cứ 4000 thì thay. ( Tay ga ko có ly hợp nên tgian để nhớt bẩn lâu hơn xe số ) Đồng hồ chỉ 1.5l/100km nếu đi quốc lộ, trong tp 1.8-1.9l/100km. Tiếng gõ do bộ đề đi từ lúc máy còn lạnh tới khoảng 2km sẽ hết.
Có điều này mình ko hiểu @lewinyue . Hiện mình vẫn tự thay nhớt, theo đúng cách tháo con ốc bên hông của máy ra ( ko phải con ốc dưới gầm nha) để nhớt chảy ra hết. Sau đó lấy đúng chai 800ml đổ hết vào. Nổ máy cho nóng, tắt máy rút que thăm ra mực dầu cao hơn vạch trên tới 1cm.
Ko lẽ chai 800ml của Ya nó làm dư à?
Lại phải lấy kim tiêm rút ra gần 150ml. Để ý dầu trên vạch dưới chừng 2mm là xe chạy nhẹ nhất.
@halong148
Mình toàn đem xe ra Yamaha thay nhớ hãng thôi nên cũng hem rành nữaa, nhưng bạn chạy 1.5l/100km nếu đi quốc lộ, 1.8-1.9l/100km trong tp là quá hay rùi, bữa mình đi đường hỗn hợp SG-VT-SG 230km, dc 1.6l/100km thôi ^^
@Naron-K
XE MUA VỀ CHẠY 50KM RA TIỆM ĐIỆN MUA NGAY CON ỈIDIUM BẠCH KIM VỀ, NÓI THẬT, RẤT TIN TƯỞNG VỤ NÀY, VÌ TRƯỚC KHI CƯỚI E NÀY VỀ, CŨNG CHẠY EM EX150 VÀ KẾT QUẢ ĐƯỜNG TRƯỜNG 75-80KM/LÍT XĂNG A95.
SẼ TEST THỬ EM NÀY XEM HIỆU QUẢ MANG LẠI BAO NHIU, XE MỚI LẤY HUM QUA, ĐẾN GIỜ ĐC 60KM RÙI, CHẮC CÒN LÂU MỚI RÌ VIU ĐC :p
@lovecrazy_vt90
Kiểm tra hơi xem có phải khoảng 2kg ko bạn? Nếu ko thì đành tốn tiền khoảng 700k mua cặp phuộc của Hayate thay vào, bao nhão nhoét luôn. Còn phuộc zin giữ thì giữ ko thì chia cho a em nào muốn về zin chừng 2-300k. 😃
@halong148
ko còn cách khác ah, mình ghét chắp vá vậy lắm. Nghe có bro nào đi rút nhớt mỗi bên 10% hay 5 % gì đó cho phuộc zin trị dc tí tí mà đúng ko ta
@lovecrazy_vt90
Mình chứ ai. Rút mỗi bên hình như 10ml. Thay dầu khác. Nhưng là phuộc trước cơ. Êm hơn đc tí. Phuộc sau mình thay loại khác từ hồi mới mua
@halong148
Cái chính là mình mún trị phuộc trước. Phải nói siêu cứng, đi đường mà đi ngang qua mấy cái lằn ngựa vằn, bt ko sao, cái lằn nào mà làm gờ hơi cao xíu là rồi đó, tưng tưng như đi xe đạp ko phuộc, hải hùng kinh khủng.
Mình đi ké con AB mới, vision mới ở nhà thì thấy phuộc êm ái lắm.
@ramboquay
Bác Xe Có Chạy Êm Ko
Tiềng Ồn Nó Có Lớn Không
Ai Cũng Nói No6 Ăn Xăng 1 2 năm xuống máy ?
Ko Biết CÓ Phải Sự Thật Không
Thật Sự Mình CŨng Mún Mua No6
Toàn Bị Bảo Mua AB 2015 Đi
Mua No6 Làm Gì Mau Xuống Máy
@Enny Củ Cải
Xe chạy êm ru ( ko tính khi đi qua gờ giảm tốc nhé). Đi trong phố ga đều tay thì hầu như ko nghe tiếng máy. Ăn xăng nhiều lắm thì cũng ko hơn ab :p Còn mình chưa nghe ai nói nv6 mới 1 năm xuống máy cả.
Nói chung tâm lý người việt mình muốn ăn chắc mặc bền nên cứ xe máy là honda + thêm tâm lý đám đông thành ra ác cảm với các xe khác. Mình xin khẳng định luôn, xe ya đi ko hề thua honda nếu ko muốn nói là tốt hơn + phong cách thể thao phù hợp vs giới trẻ. Đó là chưa nói no6 rẻ hơn ab125 từ 5-10 tr trong khi tính năng gần như tương đương. Nếu cho mình chọn lại m vẫn chọn no. M nói thế thôi chứ Quyết định cuối cùng vẫn là ở bạn :p
No đẹp giá tốt nhưng mà nhiều người đang đi chê quá, nhà mình ở Gò Dầu Tây Ninh, công nhân ở đó toàn chạy No trắng xanh, ai đi No ghé tiệm mình cafe mình đều hỏi và mấy anh, với mấy chú 40-50 chê quá, nào là hao xăng, nào là xuống máy, bảo dưỡng tiệm ngoài khó. Còn khen thì chỉ khen dàn nhựa chắc, màu đẹp..
@gaquakeke
Tiệm bác ở gò dầu mà chỗ nào để hôm nào mình ghé chơi.Lúc trước cũng phân vân No và AB nhưng cuối cùng chọn em No6,đến giờ odo gần 12000 km rồi,cảm giác xe ko còn êm như lúc mới mua nhưng vẫn ngon lành.Nói chung là không hề hối hận khi mua em nó.
Tây ninh đúng là thấy đi No nhiều hơn hẳn AB,rq đường toàn thấy no4,no5,hao xăng hơn AB thì chưa chắc,do cách chạy thôi
Mình N6 đi được cũng 4 tháng hơn òi, với mật độ đi nhiều ở Tp HCM 1 ngày mình có thể đi vòng tua Bình Thạnh - Gò Vấp - Tân Bình - Q1 - Q3 , rút ra được vài cái quan điểm riêng ae vào tham khảo, góp ý gạch đá chém gió:
_ Máy móc: cái này mình đánh giá cao , thật sự máy khá tốt nếu ko phải nói là rất tốt, êm ái, ko có gây khó chịu về tiếng ồn, còn hỏng hóc vô duyên thì mình ko thấy chắc do mới đi chưa đầy năm.
_ Giảm xóc: cái này phải phê bình, xe bà con mình ko bik, xe mình phuộc trước đã bị kêu kít kít, phải đem ra hãng bắt nó kiểm tra (đã fix tới h ok), phuộc cứng (cái này khỏi bàn- bệnh gần như hiển nhiên).
_ Nhiệt độ: máy móc mát mẽ ,k nóng nực , k phả hơi khà khà vô chân ng sau.
_ Đồng hồ đo: mới mở máy lên thì báo ko đúng tí tẹo nào, xăng còn 4 vạch thì báo có 2 hay 3 vạch gì đó, leo lên đi được 50m thì nó báo đúng lại (cái hiện tượng này hem bik là bt hay là có bệnh òi).
_ Tiết kiệm nhiên liệu: cái này rất tốt, đánh giá thực tế đó nha, ko phải lăng xê. Mình đổ đầy cứng bình xăng căng vạch trên đồng hồ
-> Bắt đầu đi : sáng đi làm Bình Thạnh vào Quận 3 gần Tao Đàn ah, chiều về lại Bình Thạnh- chạy sang Gò Vấp rước ny đi chơi bên Quận 1, đôi khi chở ghệ đi làm trực ca bên Tân Bình thì ko đi chơi.
hết ngày chở ny về lại nhà bên Gò Vấp ròi quay về Bình Thạnh nhà mình. Hết 1 vòng 1 ngày.
Xăng vừa hết 2 vạch ----- đôi khi sáng hôm sau ra đi khoảng 400m mới hết 2 vạch(cái này thì 5 lần được 2 lần thế còn lại cứ đúng 2 vạch về nhà ngủ ).
_Tay lái: rần tay lắm nha, có bạn chỉ mình mua miếng bọc tay lái, nhưng mình thấy vầy,khi bọc nó to lên mình cầm ko thoải mái lắm, và đi tầm 30 40km/h giữ tốc độ thì nó cũng ko làm mình bớt tê tay dc bn.
_ Lốp xe: Cái này cũng phê bình do lốp rất rất trơn ko bám đường, do tiết diện lốp rất nhỏ. Mình là đứa đi chậm nha cứ 30 40km lên thì 50 60 hết cỡ ko hơn.
Bình thường là cảm giác bánh trước rất dễ trượt, đi lỡ vấp gờ nào đó sẽ thấy, xựt 1 phát ú tim, đường mưa khỏi nói, mình bik xe mình nên đi cực chậm lết lết ah, qua mấy cái nắp cống trơn bằng sắt thì teo trym ko lạng lách đi nhanh đi đường thẳng đàng hoàng cũng trượt, cảm giác rất rõ ràng ở bánh trước.
Thôi viết tới đây, còn thiết kế, dàn nhựa - độ hoàn thiện -văng sình bùn khi đi mưa nhiều ít ..... chắc để sau.
Viết dài quá ko ai đọc, h thì a e vào cho xin cái bình luận để hoàn thiện fix lỗi e vok nhỏ của mình nhé.
@halong148
Việt Nam mình chơi tiết kiệm ah, nhưng mà vậy thì bác nào hay đi đường quê đất đá có ngày cấn phát banh lun quả lốp đôi khi ăn vô trong mâm xe, xòe đưa mông lên trời ah.
Phương châm là phải bik tiết kiệm, nhưng đừng có hà tiện, ở nhà còn vok con chờ hihihihihihihi
@lovecrazy_vt90
Nói đúg ý mình luôn. Ko sai chỗ nào. Like phát.
Trong tương lai kiểu j cũg phải thay tay nắm, phuộc, lốp. Chạy đường dài là rần rần hết cả người.
@sam53
Có 1 điểm khá hay nha, bơm căng lốp đúng tiêu chuẩn, xe cho cảm giác chạy mướt, bớt nặng tay lái, cảm thấy đứng và thẳng khi lái hơn. Bù lại độ tưng thì khỏi bàn vì phuộc bao cứng + bánh mới bơm căng cứng, 2 cái gộp lại thì mình đi như trái banh tưng tưng kakakaka
mong các bác giúp e với ạ !!
e vừa mua 1 em nouvo fi bản GP tại chính hãg tại 3s được 4 ngày.
nhưng ko hiểu sao cái vạch xăng của xe này nó báo ảo quá.hôm bữa mua xe họ đổ cho e 0,5 lít,e chạy ra cây xăng đổ đầy bình là 75k nữa.về e chạy được 160 km thì xăng nó báo còn 1vach và nhấp nháy.e mở yên kiểm tra thi thấy vẫn con nhiều trong bình sau đó e lấy xe ra va chạy dc 1 lúc thì nó lại nhảy lên 2 vạch.và ngày mai e chạy thì nó còn 1 vạch nhưng lần này nó ko nháy gi hết.các bác ai co kinh nghiêm hay hiểu biết thi giúp e với.xe e bị lỗi pải không ạ.
( à ! e đổ đầy bình (6 vạch )chạy dc khoảng 15km e tắt máy 1lucs sau đó bật lên thi kim xăng xuống chỉ 5 vạch chạy 1 lúc thi nó lain 6 vạch.
mong các bác giúp e vs ạ.
cảm ơn các bác đã đọc cmt của e và giúp e với.
@khánh save
Cái này mình cũng từng để ý, thì sau 1 time mình rút ra cái sai số vầy.
Xe sẽ báo nháy xăng khi xăng bạn dưới 1 vạch.(Điểu hiển nhiên)
Khi mở máy xe lên đồng hồ mới đầu sẽ báo sai lệch với mức xăng thật là tầm 1.2 đến 1.4 vạch xăng, tức là VD: xăng còn 4 vạch, nhưng mới mở máy vặn chìa nó báo có 3 vạch thôi, đôi khi là 2 vạch.
Bởi vậy khi xe bạn còn tầm 2 vạch, mới lên nó sẽ nháy đèn do nó sai số tầm 1.2 đến 1.4 mà lúc đó nó đang đo xăng bạn kêu dưới 1 vạch kìa đổ xăng đi HIHIHIHI, nhưng bạn chạy 1 lúc khoảng 100 đến 200m đôi khi 500m sẽ thấy nó báo đúng lại, nếu đúng như bạn Halong148 nói đó do nó đang nạp lên từ từ , lúc đó nó lại về đúng.
Kinh nghiêm bạn hãy để ý xăng khi đang chạy xe, thấy còn 2 vạch thì đi đổ đi là vừa, để nháy xăng mới đổ thì đôi khi hết xăng mà chưa tìm thấy trạm đổ, mau hư máy.
Với lại cảm giác riêng nha, khi xăng xe còn tầm 2 vạch thì cảm giác xe chạy hay bị nặng nặng lì lì, cảm giác này rất nhỏ hem bik đúng hem.
@khánh save
Bác đổ đầy bình lại coi đổ dc bao nhiu? Nếu đổ đầy lại là 3 lít thì xe bác chạy dc 160km/3lít
Nếu còn 1 vạch mà chưa nhấp nháy nghĩa là nó mới vừa hết vạch 2, chạy 1 lát nữa nó sẽ nhấp nháy, mất hết vạch thì icon bình xăng sẽ nhấp nháy, lúc đó thì phải đi đổ gấp.
@khánh save
Mình nghĩ nên đổ A95 vì giá xăng mới giảm ko đáng kể đâu bạn.Với như mình kể đợt trước gần hết xăng mà ko có cây xăng phải đổ đỡ 20k A92 chạy thấy ko ngọt như 95,chắc là do tâm lý