Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Dùng thử Paper 3 - Ứng dụng ghi chú, hỗ trợ nhiều công cụ vẽ dành cho iPhone

ART+
11/9/2015 11:46Phản hồi: 53
Dùng thử Paper 3 - Ứng dụng ghi chú, hỗ trợ nhiều công cụ vẽ dành cho iPhone
_1_Student_Desk.0.jpg

Paper từ FiftyThree là ứng dụng vẽ rất nổi tiếng trên iPad, và giờ đây nó đã chính thức có phiên bản dành cho iPhone. Nếu bạn nào hay thích vẽ vời, sáng tạo bằng iPad thì sẽ không quá xa lạ với cây bút stylus Pencil cùng app Paper từ hãng FiftyThree - đây là ứng dụng cung cấp rất nhiều công cụ mạnh mẽ dành cho việc vẽ, thiết kế, hội hoạ trên máy tính bảng. Tuy nhiên, Paper trên iPhone lại không chú trọng vào việc vẽ, thay vào đó nó sẽ đóng vai trò là một app ghi chú với giao diện rất đẹp và tiện dụng. Mình có dùng thử qua và thấy nó là app ghi chú khá hay nên xin chia sẻ với các bạn.

Mình biến Paper trên iPad từ rất lâu rồi, nhưng mà do không biết vẽ nên không quan tâm lắm. Khi Paper trên iPhone ra mắt với hướng đi trở thành app ghi chú, mình mới thử tải về và trải nghiệm. Tải về Paper cho iPhone tại đây (miễn phí).


Giao diện chính

IMG_0682.jpg


Lần đầu tiên vào Paper thì các bạn sẽ được xem một đoạn video giới thiệu về app, ngắn thôi nhưng mình thích thế vì thường những app vậy thường sẽ được đầu tư rất công phu. Màn hình chính của Paper sẽ được chia làm những khoảng không gian, đối với những app ghi chú khác thì sẽ được gọi là Thư mục. Ví dụ mình chọn không gian đầu tiên là "My Ideas".

Paper trên iPhone sẽ quản lý từng ghi chú theo dạng thẻ, nó khá giống với dạng quản lý thẻ trên WebOS ngày xưa 😁. Tất cả những gì các bạn cần làm để thao tác giữa các thẻ đó là vút, zoom in hay zoom out. Khi ta zoom in vào một thẻ, Paper sẽ phóng to thẻ đó ra và ta bắt đầu chỉnh nội dung. Zoom-out sẽ đưa về giao diện quản lý nhiều thẻ, lúc này vút tay qua lại để xem trước nội dung bên trong của mỗi thẻ.

IMG_0673.png

Giờ là phần nội dung bên trong thẻ. Các bạn có tổng cộng ba lựa chọn để ghi chú: chữ, chụp hình hoặc vẽ. Chữ thì đơn giản rồi, ta chỉ việc viết các nội dung cần nhớ, nếu bạn muốn tạo một check-list những việc cần làm, chỉ cần vút dòng chữ đó qua phải. Nếu muốn in đậm dòng chữ nào đó thì vút qua trái, có hai mức in đậm và phóng to tương ứng với hai lần vút, vút ngược từ trái qua phải để đưa về cỡ chữ ban đầu.

IMG_0675.jpg

Đến phần hình ảnh, bạn có thể chụp một bức hình hoặc chọn hình có sẵn trong máy để thêm vào ghi chú. Sau khi thêm hình, bạn có thể vẽ ghi chú thêm lên tấm ảnh đó. Giờ đây thì thẻ ghi chú sẽ có hai phần: ảnh phía trên cùng và nội dung ghi chú ở phía dưới.

Đề cập đến phần vẽ - cũng là phần làm nên tên tuổi của Paper. Nó có rất nhiều công cụ, bút vẽ, cắt dán, thậm chí là có cả nét vẽ thẳng theo thước, vẽ dạng quạt. Có rất nhiều ngòi bút ở đây, từ nét thanh, cho đến nét đậm, từ bút máy cho đến cọ. Tất nhiên, màu của nét vẽ cũng được lựa chọn khá phong phú, ta có lựa chọn nhanh 7 màu. Nếu ai muốn trộn màu, tuỳ chỉnh màu phức tạp hơn nữa theo sở thích thì chọn vào hình tròn ngay kế bên bảng màu, nhấn vào đó sẽ có thanh công cụ cho phép chỉnh chi tiết. Mình thực sự rất dốt vẽ nên vẽ những nét đơn giản nhất có thể được.

À, chúng ta có thể chia sẻ từng không gian, hoặc chia sẻ thẻ nội dung của bản thân với những ai đang follow mình hoặc qua mạng xã hội, email, tin nhắn, file PDF,...

Mạng xã hội

Quảng cáo



IMG_0681.PNG

Điểm đặc biệt khác nữa của Paper đó là nó mang tính xã hội. Tức là bạn có thể chia sẻ những ý tưởng, những ghi chú của mình cho nhiều người khác xem. Paper có gợi ý môt số người có nhiều ý tưởng hay để ta follow (theo dõi), và tất cả những ai bạn follow sẽ nằm ở mục "People You Follow". Các bạn sẽ thấy được sự sáng tạo, sự tài hoa đáng kinh ngạc của nhiều người, chỉ với việc dùng bút stylus vẽ lên màn hình cảm ứng.

FiftyThree cho biết Paper trên iPhone không đòi hỏi người dùng phải dùng bút stylus như trên iPad, bởi họ hiểu màn hình nhỏ của iPhone sẽ hạn chế việc vẽ và sáng tạo. Đây cũng là lý do khiến hãng phải chuyển hướng trọng tâm của Paper trên iPhone thành một app ghi chú. Tuy nhiên, hãng vẫn cung cấp lựa chọn bút stylus dành cho những ai mong muốn, chỉ việc kết nối bút Pencil với iPhone qua Bluetooth, bạn có thể dùng nó để vẽ.

Điểm mạnh
  • Quản lý ghi chú rất đẹp và trực quan
  • Các thao tác vút phức tạp nhưng sẽ tiện dụng khi đã quen
  • Tham khảo được ý tưởng của nhiều người khác
Điểm yếu
  • Font chữ Việt Nam vẫn còn bị lỗi
  • Chưa có tính năng thông báo những việc cần làm, chỉ thông báo những gì liên quan đến mạng xã hội như ai theo dõi, ai thích.
  • Rườm rà hơn so với những ứng dụng cùng loại như Wunderlist, Clear.
Cùng xem ý tưởng của những người khác, họ dùng bút để vẽ trên màn hình iPhone.

_2_Engineer.0.jpg

Rooftop_Party.0.jpg

Quảng cáo


Signage_grid.0.jpg
53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hóng port sang windowphone
Với màn hình cảm ứng đt thì chỉ trang trí chứ vẽ hay viết thì khó chịu muốn vứt vào tường. Thích note công việc hay học tập thì chơi surface hoặc là Ipad. Còn nghịch không thì Note ấy.
I is Edge
ĐẠI BÀNG
9 năm
@minhanh199 Chí lý ;)
@minhanh199 Hãy đến thử 1 cửa hàng điện thoại nào đó để trải nghiệm Spen trên Note 5. Cây bút trên note 5 theo mình là chấp nhận đc cho màn hình cảm ứng của smartphone. Samsung đã làm rất tốt việc này ở Note 5 (chỉ duy nhất 1 điều là mình chưa tìm ra cách khi vẽ ko bị dính nét do tì tay)
@baggio021084 Có vẻ hư cấu, note 1 đã phân biệt dc bút với tay rồi, tì tay vẽ thoải mái nha bác.
@music_editor_9x Ý của mình là đang vẽ bằng bút, ko để ý chạm tay cái, ăn 1 nét ko để ý, vẽ 1 hồi lưu lại, khi nhận ra thì ôi thôi, ko hoàn tác đc nữa. Có cách nào tay chỉ để zoom, còn ko nhận nét vẽ từ tay, chỉ từ bút thôi ko.
trừ cái khoản chụp hình vs thông báo, ghi chú = sổ vẫn tiện nhất, muốn viết gì, vẽ gì thì làm, chứ vẽ đk cái mạch điện trên đt cũng ốm cmn xác
vl cây pen minh họa
vinhveo0812
ĐẠI BÀNG
9 năm
@choigiky Nó là cây pen thật đó bác == hàng chính hãng đấy ==
boyduongo
ĐẠI BÀNG
9 năm
@vinhveo0812 Hình như giá của cây bút này là 200USD đấy.
Mình đang dùng app này. Vẽ note cũng rất bá đạo
Trên điện thoại thì mình chưa thấy cái nào vượt qua được S-Note của Samsung, cả về mảng ghi chú lẫn vẽ vời.
Có lần mình đã nói, các app note trên App Store rất nhiều nhưng chủ yếu là làm màu. Ko bao giờ trực quan và note nhanh đc như 1 cuốn sổ. Ngoài ra note vào sổ còn văn minh lịch sự hơn (mình cảm thấy thế)

Ex: Đi gặp khách hàng, ghi chú lại những yêu cầu của khách hàng mà dùng đt, thậm chí iPad ghi chú thì thật tình trông nó bất lịch sự và thiếu chuyên nghiệp hơn dùng 1 quyển sổ có bìa màu đen. Mình làm việc với dân Nhật & HQ và Pháp nhiều nhất chẳng bao h thấy chúng nó dùng đt hay máy tính bảng ghi chú công việc cả. Còn note cá nhân thì ko rõ.
@Beng-Pr0 Em ko biết thành đạt hay ko, nhưng đối tác hoặc khách hàng em làm việc chẳng bao giờ dùng đt, mtb để note trong lúc gặp gỡ và họp cả. Mấy cái app khỉ trên app store em cũng thử qua gần hết, free có, trả phí có cuối cùng dùng sổ thích nhất há há
@tuanlouis Phải tự tin để sử dụng và làm việc chứ lúc nào cũng phải đợi mấy thằng Nhật Hàn Pháp sử dụng mình mới dám sử dụng ah, tự tin khoe cá tính đê
minhcuong
TÍCH CỰC
9 năm
@tuanlouis Đó chỉ là suy nghĩ chủ quan. Cuốn sổ bìa màu đen nhìn lich sự thật nhưng bên trong nếu ai nhìn vào nhiều khi toàn vẽ bậy, gạch xoá,.... rất xấu (vì là Note tạm thôi mà). Cuốn sổ bạn có phân vị trí cho Note dành cho công việc, gia đình, giải trí, kiến thức, .... được không?
Ví dụ Note 1 điều khoản gì trong 1 hợp đồng với khách hàng lại nằm ngay cạnh Note vợ dặn đi mua tã cho con hay Note đang mượn nợ ai đó, Note những thứ cần shopping, Note việc cần làm trong ngày mai, Note một phím tắt nào đó mới học được,.....
Rồi xong sau đó muốn tìm lại Note đó thì chắc phát cáu mà quăng cuốn sổ luôn.
Nói chung tuỳ mức độ sử dụng thôi. Như mình phải mua Omni Focus mất 40$, thuê bao Evernote mất vài đồng 1 tháng, .....
Nếu ai cũng như bạn chắc mấy thằng như Evernote nó dẹp hết!?
@dinhmanhht86 Ừ rồi nó thấy bất lịch sự nó break hợp đồng là thấy á 😁
Cây bút như làm bằng gỗ mua ở đâu
@jack1202 http://www.fiftythree.com/pencil
Vẽ với chả vời... Vẽ xong được cái mặt người trên cái màn hình cảm ứng chỉ muốn ném luôn cả bút với máy!
shinnosukerh
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mấy bác đã biết anh táo lấy cái tên Pencil ở đâu ra rồi chứ :p
SSIG
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xin tên cái bút đẹp vl
không có hoa tay không biết vẽ có đẹp không
DmooN
TÍCH CỰC
9 năm
chương trình vẽ này quả thực xứng đáng top 1, thông minh và tinh tế
mua viết ở đâu mấy anh?
Mua bút (53) ở đâu HN vậy ? 😔
Dùng cho ipad air 2 được không :(
@vuphilong.8899 Bạn thích thì điện đi. Mình ở hải phòng. Hàng nguyên seal cần gi xem bạn
@luutrungkien Cảm ơn bạn, nhưng mình vừa order trực tiếp từ 53 rồi, giá 40$ thôi.
@luutrungkien Cảm ơn bạn, nhưng mình vừa order trực tiếp từ 53 rồi, giá 40$ thôi.
@vuphilong.8899 ok nếu bạn order trực tiếp được thì quá tốt. Mình trước contact mãi với nó mà chả được. Nhưng giờ dùng nó hơi thừa vì mình tính lên Ipad pro
A.R.R.O.W
TÍCH CỰC
9 năm
Cơ thế mà có mấy đứa bảo cầm cây bút vẽ viết trên smartphone là tào lao đấy 😆 Chủ thớt chơi dota 2 à :3
@A.R.R.O.W Quá ư là tào lao với cái việc cầm cái bút vẽ vẽ viết viết trên cái đt 4,5 inc bé tẹo. Sẽ nhanh gọn hơn nhiều với 1 quyển sổ nhỏ và 1 cây bút bi
@A.R.R.O.W Đúng rồi hahaha
hvt2.0
TÍCH CỰC
9 năm
@ART+ Rank party bao nhiêu bậy bác. Kéo em với kaka
Stuart
TÍCH CỰC
9 năm
Tương thích với Apple Pencil nữa thì ngon.
Gấu của bác này xinh thật
Em mới qua vừa cài rồi ngoáy được cái hình này đây. Cơ mà xong rồi mới thấy thiếu chữ "h", vãi cả chính tả. unnamed.png
@vuphilong.8899 Thiếu một chữ h nhìn vẫn hay @vuphilong.8899 ơi!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019