Kỳ vọng gì ở sự kiện 6/10 của Microsoft? Lumia 950 (XL), Surface Pro 4, Band 2, Win 10 Mobile...

Duy Luân
14/9/2015 22:28Phản hồi: 186
Kỳ vọng gì ở sự kiện 6/10 của Microsoft? Lumia 950 (XL), Surface Pro 4, Band 2, Win 10 Mobile...
Tinhte_su_kien_Microsoft_thang_10_Surface_Lumia_950_XL_Windows_10_HEADER.jpg

Microsoft vừa cho hay là đầu tháng sau họ sẽ tổ chức một sự kiện giới thiệu sản phẩm mới. Hai chiếc smartphone Lumia 950 và 950 XL được cho là sẽ xuất hiện ở đây, nhưng đó không phải là tất cả những gì mà Microsoft mang đến. Trong danh sách những thứ có thể được công bố còn rất nhiều thứ khác: Surface Pro 4 với hai kích thước, phụ kiện vỏ và bút cho Lumia 950, vòng đeo tay Microsoft Band thế hệ 2, loa không dây mới, ngoài ra còn có cả thông tin về Windows 10 trên Xbox và những cập nhật về chiếc kính HoloLens.

Lumia 950 và 950 XL (hoặc 940, 940XL)


Đây là hai chiếc điện thoại cao cấp đầu tiên được cài sẵn Windows 10, và Microsoft từng nói rằng họ đã phải chờ đến tận cuối năm mới có thể giới thiệu chúng chung với Windows 10 Mobile. 950 sẽ dùng màn hình 5,2", còn 950 XL thì xài tấm nền 5,5", cả hai đều có độ phân giải Quad HD, cổng USB-C và camera PureView 21 megapixel. Cấu hình chi tiết của hai thiết bị này thì mời bạn xem danh sách bên dưới.

Tinhte_su_kien_Microsoft_thang_10_Surface_Lumia_950_XL_Windows_10.jpg

Đáng chú ý, 950 và 950 XL được đồn là sẽ có tính năng điều khiển không cần chạm vào màn hình và mở khóa bằng mống mắt (sử dụng tính năng Windows Hello). Đây là hai điều khá thú vị, chúng ta hãy chờ xem sao. Ngoài ra, bộ đôi smartphone này cũng không còn xài phím back, Start và search cứng nữa mà chuyển sang phím ảo trên màn hình.

Cấu hình rò rỉ của Lumia 950 (tên mã Talkman):
  • Màn hình 5.2 inch Quad HD 1440 x 2560
  • Vi xử lý Qualcomm 6 nhân (có khả năng là Snapdragon 808)
  • RAM 3GB
  • Bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ thẻ microSD
  • Camera chính 20 megapixel, flash LED 3 màu
  • Camera phụ 5 megapixel
  • Pin 3000mAh, có thể tháo ra được
Cấu hình rò rỉ của Lumia 950 XL (tên mã Cityman):
  • Màn hình 5.7 inch Quad HD 1440 x 2560
  • Vi xử lý Qualcomm 8 nhân (có khả năng là Snapdragon 810)
  • RAM 3GB
  • Bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ thẻ microSD
  • Camera chính 20 megapixel, flash LED 3 màu
  • Camera phụ 5 megapixel
  • Pin 3300mAh, có thể tháo ra được
Về phụ kiện cho hai chiếc điện thoại nói trên, có vài thứ đáng chú ý đã bị rò rỉ như sau:
  • Bút stylus dành cho 950 XL
  • Vỏ smart cover khoét lỗ tròn ở giữa để xem thông báo, cuộc gọi (giống của LG G3/G4 và Asus ZenFone 2)
  • Continuum Dock: đây là chiếc đế mở rộng dùng để kết nối với màn hình ngoài và có khả năng là cả chuột, bàn phím. Windows 10 Mobile có chức năng Continuum để biến điện thoại thành một chiếc máy tính chạy app Universal khi gắn vào màn hình ngoài, và cái dock ở đây là phụ kiện cần thiết để kích hoạt chế độ đó.
cityman-munchkin-leak.png
Ảnh rò rỉ dock Continuum

Surface Pro 4


Chiếc Surface Pro 3 đã được giới thiệu từ tận tháng 5/2014, thế nên thời điểm này là rất hợp lý để có thể kỳ vọng thế hệ kế tiếp của máy. Có tin đồn rằng Pro 4 chậm ra mắt là do chờ Windows 10 trên PC hoàn thiện, ngoài ra còn phải chờ dòng CPU Intel Skylake để đạt hiệu năng cao hơn trong khi thời lượng pin được cải thiện so với đời Broadwell hiện nay. Ngoài ra, Skylake còn có sức mạnh đồ họa tốt hơn, dễ dàng gánh vác màn hình độ phân giải cao của Pro 4 trong khi không làm ảnh hưởng đến phần còn lại của hệ thống.

[​IMG]

Đáng chú ý, Surface Pro 4 được đồn là sẽ có đến 2 kích thước, một chiếc 12" giống như trước và một mẫu 14" với tính di động thấp hơn nhưng mạnh hơn. Bản 12" sẽ sở hữu thiết kế không quạt tản nhiệt nên mỏng và nhẹ (nhờ dùng chip Skylake U-Series hoặc Y-Series tiết kiệm điện), pin lâu, và có khả năng màn hình sẽ nâng từ độ phân giải 2160 x 1440 lên cao hơn, 4K chẳng hạn. Không loại trừ Microsoft cũng đem hệ thống camera chiều sâu Intel RealSense lên Pro 4 để dùng với chế độ đăng nhập sinh trắc học Windows Hello của Windows 10.

Model thứ hai thì có kích cỡ 14". Tuy không chắc 100% thiết bị này sẽ có mặt nhưng điểm qua những tin đồn mà chúng ta đã có về nó như sau: có quạt tản nhiệt do chạy CPU Core i, khá mỏng (mỏng hơn Pro 3?), nhận diện khuôn mặt bằng Windows Hello + Intel RealSense, và độ phân giải "rất cao". Cả bản 12" và 14" sẽ tiếp tục hỗ trợ cho cây bút Surface Pen, vỏ bàn phím Type Cover và Dock mở rộng cổng kết nối.

Quảng cáo


Microsoft Band 2

Mặc dù không phổ biến ở Việt Nam nhưng thực chất Microsoft cũng có một chiếc vòng tay thông minh của mình với tên gọi Microsoft Band. Thiết bị này lần đầu ra mắt năm ngoái và giờ là thời điểm thích hợp để thế hệ 2 xuất hiện. Chúng ta chỉ biết là sản phẩm này đang được phát triển thôi chứ chưa có tin tức gì về hình dạng hay tính năng, nhưng có thể dự đoán rằng Band 2 cũng tương tự như Band 1 với màn hình AMOLED cỡ nhỏ, có khả năng hiển thị thông báo từ cả điện thoại Android, iOS lẫn Windows Phone / Windows 10, hỗ trợ đo nhịp tim, bước chạy, năng lượng tiêu thụ. Trang Windows Central còn nghe được rằng Band 2 sẽ chạy bản Windows 10 IoT chuyên dành cho các sản phẩm Internet of Things như thế này.

Trước đây Microsoft Band có 3 kích cỡ khác nhau: S, M và L, phù hợp cho từng cổ tay và sở thích đeo khác nhau. Bạn có thể xem thêm về hình ảnh và chức năng của Microsoft Band đời đầu tại đây để dễ hình dung hơn.

[​IMG]

Loa Microsoft ProClear


Vài tháng trước tài liệu nội bộ của Microsoft đã bị rò rỉ và trong đó có nhắc đến một chiếc loa Bluetooth mang tên mã "Livana". Theo trang Windows Central, đây là loa đầu tiên được chứng nhận "tương thích với Skype". Nó chủ yếu được dùng trong các phòng họp của doanh nghiệp thay vì phục vụ cho mục đích giải trí (nhưng nếu thích thì mở nhạc cũng được, không sao cả). Cũng vì lý do này mà cái tên chính thức của thiết bị sẽ là Microsoft ProClear Speaker.

3 chiếc microphone định hướng sẽ được tích hợp vào ProClear Speaker để giúp ghi nhận tiếng nói của nhiều người ngồi xung quanh bàn họp và truyền về điện thoại, còn bộ xử lý tín hiệu số riêng biệt thì giúp tăng chất lượng âm thanh. Loa có thể dùng được liên tục trong 15 tiếng đồng hồ. Giá bán của nó vào khoảng 129$.

Quảng cáo



clearpro-speaker-livana_1.PNG

Windows 10 Mobile + Windows 10 wave 2


Giờ thì nói đến phần mềm:

Thứ nhất, tại sự kiện ngày 6/10, Microsoft được kỳ vọng là sẽ thông báo về thời gian cập nhật chính thức Windows 10 Mobile dành cho những chiếc điện thoại đã bán ra. Chúng ta cũng sẽ được nghe danh sách những thiết bị nào tương thích với phiên bản hệ điều hành mới này. Ít tuần trước mình có nghe đồn là những máy có bộ nhớ trong 4GB sẽ không thể lên Windows 10 Mobile do bộ cài có dung lượng khá lớn. Tuy nhiên, lỡ Microsoft đã tìm ra được cách nào đó để giảm kích cỡ cho hệ điều hành khi ra mắt chính thức thì sao, chúng ta phải chờ hãng thông báo chính thức thì mới khẳng định chính xác được.

Thứ hai, về Windows 10 cho máy tính, Microsoft hiện đang chuẩn bị đợt cập nhật lớn mang tên mã wave 2 hoặc Threshold 2. Thế nhưng, tên chính thức của đợt cập nhật này sẽ chỉ là "November Update", tạm dịch là đợt update tháng 11, và nó chủ yếu mang đến những bản vá lỗi và cải thiện hiệu năng cho Windows 10 hiện nay chứ không có nhiều tính năng mới. Chỉ có Microsoft Edge là đáng chú ý vì nó được kỳ vọng sẽ hỗ trợ cho extension, tính năng xem ảnh thu nhỏ của các tab và tăng độ ổn định. Như tên gọi, tháng 11 bản update sẽ phát hành cho mọi người dùng.

Windows 10 dành cho Xbox One cũng là một thứ đáng quan tâm và có khả năng sẽ được tiết lộ kĩ hơn tại sự kiện lần này. Có tin nói rằng ngay trong tháng này bản Preview dành cho Xbox sẽ có mặt để chúng ta có thể trải nghiệm ngay. Windows 10 cho Xbox One sở hữu giao diện được làm mới rất nhiều, các app được "universal hóa" cho đồng bộ với máy tính và điện thoại, cùng với đó là nhiều thay đổi và cải tiến về hiệu năng.

xbox-windows-10.png
Giao diện Windows 10 cho Xbox

Cập nhật về HoloLens


Microsoft từng nói là nhiều chi tiết hơn về chiếc kính thực tế ảo này sẽ được công ty công bố vào tháng 10. Biết đâu chúng ta cũng sẽ được tiết lộ về ngày bán của thiết bị này, và trang Windows Central dự đoán rằng thời điểm đó là vào tháng 11. Tuy nhiên, những chiếc đầu tiên không dành cho người tiêu dùng mà để cho các nhà phát triển phần mềm đối tác của Microsoft với số lượng hạn chế. Bằng cách này, công ty có thể nhận phản hồi và cải thiện sản phẩm của mình tốt hơn trước khi bán rộng rãi cho mọi người.

[​IMG]

Kết


Túm lại, những thứ có thể sẽ được ra mắt như sau:
  • 2 điện thoại mới: Lumia 950 và 950 XL
  • Thời gian cập nhật Windows 10 Mobile và các máy tương thích
  • 1 hoặc 2 chiếc tablet Surface Pro 4
  • Vòng đeo tay Microsoft Band 2
  • Windows 10 wave 2, Windows 10 cho Xbox One
  • Phụ kiện: loa ProClear, bút stylus, smart cover cho 950
Hãy chờ xem những thứ gì sẽ thật sự có mặt vào ngày 6/10 nhé.

Tham khảo: Windows Central
186 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

MS lại ăn theo apple rồi 😁 thấy ipad pro có bàn phím rời và bút nên MS lại copy ý tưởng . cũng màn 12" cũng có bàn phím rồi và bút. apple đại đế

đúng ko ị-fan :D
@rook1234 Tại sao ko bảo apple ăn theo bàn phím dời vs Pen của surface pro 3
disloyalvn
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Kiên/lumia fan Tại vì bác ấy đang troll IFan 😆
2techpac
ĐẠI BÀNG
9 năm
@rook1234 Em tưởng là Apple học của Microsoft mới đúng chứ :rolleyes:
Dungdh
ĐẠI BÀNG
9 năm
@rook1234 Tìm hiểu kỹ đi rồi nói nhé thanh niên.... ipad pro chưa bán đâu... nhưng tôi dùng surface kèm bàn phím với bút lâu rồi... ko biết ai mới gọi là ăn cắp ý tưởng
Mấy con điện thoại xấu dị dạng, mặc dù đang dùng wp cũng không mê được
Ps: winphone 10 bản mới cực mượt, ai chưa lên thì lên đi
@vanvuongteach đang đợi vòng xoáy cuộc đời đây bác.
IMG_20150915_222805.jpg
@luuthanhtrung cắm sạc vào bạn ơi. Em 720 chắc phải mang ra Care.
Đợi Lu 950 xem sao, thấy kiểu dáng ok đó .
sơ phit pro 4 có bản CPU 4 nhân và được phân phối chính hãng tại Việt Nam
giá đô la không còn là 1 đô đổi 32 ngàn như hồi pro 3 mới về nữa
Zoro21
TÍCH CỰC
9 năm
@nguyenthanhhieuthanson 1 đô đổi 32 ngàn ??? 😕😕😕, sửa lại đê bác 😁.
leegan
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Zoro21 Sửa cái dề....k có pp ở VN nên qui ra $ tỉ giá nó thế đấy, giờ hợp tác vs HP, Dell...hy vọng tỉ giá về đúng vs NHNN công bố...:p
Zoro21
TÍCH CỰC
9 năm
@leegan Được lắm, bác troll em quả này đau đấy 😁, nhưng bác cũng phải để người ta kiếm sống với chứ :oops:.
leegan
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Zoro21 Kkkk...bạn thật lòng, nhẹ dạ....vẫn là người tốt mà, sống chi phức tạp nhứt cái đầu, tối ngày troll....mệt lắm...sr bạn nhé, hơi gay gắt...hehe....
Surface Pro 4 14' chỉ mong có vậy
đợi w10m ổn đinh hơn
Mong chờ 1 em Lúa mì với cam đỉnh hơn G4 😁
PingMD
CAO CẤP
9 năm
Chờ cái Cam con 950.
Hy vọng cũng cấu hình như này thiết kế máy cũng như thế này mà chạy IOS thì tốt quá nhỉ. Hy vọng là được dùng Lumia IOS
Thang_legend
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ngoayvachoc Vậy thì bạn là con gà và chẳng biết cái khỉ gì cả, đơn giản là cầm và dùng, chấm hết!
@Thang_legend Bạn đúng là ăn không nên đọi nói không lên lời. Cầm và dùng...vẫn còn thiếu đút vào và rút ra nữa đó.
Thang_legend
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ngoayvachoc Chỉ giỏi tán phét, vừa nông cạn vừa ảo tưởng, 'hiểu biết' 'vĩ mô' 😆
@Thang_legend
Chả mong chờ gì anh Mi :p
namboyz
ĐẠI BÀNG
9 năm
Các bác cho em khỏi kho ứng dụng Windowphone giờ đã cải thiện chưa , các ứng dụng cơ bản giải trí như face,zalo,Ins...Có được ccaapj nhập phiên bản mới không , chứ em ghét cái kiểu đem con bỏ chợ lắm 😔
@namboyz cái đấy bạn phải hỏi Facebook , Zalo , Ins chứ Ms có viết ra app đấy đâu 😃
imsolazy
ĐẠI BÀNG
9 năm
@namboyz Facebook thì MS buông xuôi luôn hay sao rồi 80 tháng chưa thấy cập nhật tính năng lèo xèo thiếu thốn lâu lâu bí quá nó tự nhảy qua IE rất khó chịu, Messenger thì chẳng ra gì nói chung xài cho có thôi bên iOS 1 tuần cập nhật 1 lần WP thì 3 tháng chưa có cập nhật, Zalo, Ins thì tạm chấp nhận được
Mong SF pro4 và Hololens. Ai có xài SF pro 3 mới thấy nó phê thế nào :3
Ko có gì mong đợi ở ms cả
không biết Windows 10 được cài đặt trên lumia 950 và 950xl có giống như trên PC không nhỉ
songoku
TÍCH CỰC
9 năm
@dungmako1 khác hoàn toàn nhé
1 chiếc ĐT chạy song song Android và W10. Hay bèo bèo cũng chạy W10 và cài được Full app APK.
Surface pro 4.
Thứ đáng mong đợi nhất thế giới hiện nay.
@PIDER chắc cũng ko có gì thay đổi nhiều về hình dáng, chỉ đổi cpu, ssd pciE... và tang giá bán😁

do lần trước boss surface hứa sẽ cho phép keyboard sp 3 dung lại được cho các nâng cấp sau, cho nên chắc size 12 inch sẽ y như cũ, chỉ có them 14 inch nữa.

Mình chỉ mong có keyboard display cover này thôi, các phần trên ko quan trọng hehe(đang xài sp pro 3 thấy cũng ổn rồi)

kết mỗi band 2 và Suàce Pro 4, Pro 3 và 3 tậu rồi đợi xem có đáng để xúc không
@tinlethanhnhan Nếu để duyệt web thì được mấy tiếng hả bác?
So với win 8.1 thì pin trên win 10 liệu được 9/10 không bác?
ReamsX
TÍCH CỰC
9 năm
@tinlethanhnhan Bác vào trang chủ Unikey.org down bản unikey mới nhất nhé, mình dùng ok không lỗi lầm gì trên 10. Còn lỗi trên tinhte này là do trang web này đấy, bác click vào cái cờ lê ở góc trên cùng bên phải là gõ bình thường 😁
ReamsX
TÍCH CỰC
9 năm
@spetsnaz GRU mình thấy 10 pin trâu hơn hẳn 8, so trên máy asus k501lx của mình, máy mát và mượt hơn nhiều. Nhưng đấy là máy mình dòng mới nên hỗ trợ tốt với 10, những máy cũ không hỗ trợ driver nữa thì mình không rõ. Nói chung máy mua thời windows nào thì sẽ tốt nhất với windows đấy, kinh nghiệm mình là thế ^
@spetsnaz GRU surface 3 linh hoạt , cài windows 10 ngon, tablet mode okay nhưng chưa tốt lắm, nối chung là xài đc, surface pro 3 chạy windows 8.1 RT chưa lên đc 10, đợi xem sao
PinPi
TÍCH CỰC
9 năm
Gom lúa hốt em sơ phít pờ rồ 4, nhưng nhiều quá cũng bó. . . tay:p
đợi ra Lumia 950 XL trên tay thử

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019