Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thêm thông tin về 3D Touch của iPhone 6s: công dụng, cách hoạt động, rung phản hồi

Duy Luân
9/9/2015 19:52Phản hồi: 290
Thêm thông tin về 3D Touch của iPhone 6s: công dụng, cách hoạt động, rung phản hồi
Them_thong_tin_ve_Apple_3D_Touch_HEADER.gif
Công nghệ cảm ứng mới của iPhone 6s và 6s Plus không được gọi là Force Touch như trên MacBook hay Apple Watch, thay vào đó hãng đặt cho nó cái tên là "3D Touch". Về cơ bản thì công nghệ này có thể biết được lực nhấn mạnh nhẹ của bạn vào màn hình và đưa ra những thao tác tương ứng. Ví dụ, bạn nhấn nhẹ vào email để xem trước nội dung một cách ngắn gọn, nhấn mạnh hơn để mở email đầy đủ, hoặc nhấn nhẹ vào đường link để xem trước trang web và nhấn mạnh hơn để mở nó bằng Safari. Trong bài này xin chia sẻ với các bạn về công dụng cụ thể hơn cũng như cách hoạt động của 3D Touch trên iPhone 6s / 6s Plus.

1. Peek và Pop


Đây là hai "tính năng", hay nói đúng hơn là hai thao tác cảm ứng mới mà 3D Touch hỗ trợ. Peek có nghĩa là bạn chỉ chạm nhẹ nhàng vào nội dung, và nếu vẫn giữ ngón tay ở đó và đè mạnh xuống thêm một lần nữa thì thao đó gọi là Pop. Nói ngắn gọn Peek dùng để xem trước nội dung, bỏ tay ra là bạn sẽ quay trở lại màn hình trước đó, còn Pop là để mở nội dung đó ra một cách hoàn chỉnh.

Ví dụ cụ thể như sau:
  • Trong danh sách thư của ứng dụng Mail, nếu bạn nhấn nhẹ (Peek) vào một email bất kì, một hộp thoại nhỏ sẽ xuất hiện để cho bạn xem nhanh những thông tin cơ bản về bức thư đó cũng như một phần ngắn nội dung.
  • Nếu lúc này bạn bỏ ngón tay ra, bạn sẽ quay trở lại màn hình danh sách thư
  • Nhưng nếu tiếp tục đè ngón tay và nhấn mạnh hơn (Pop), bức thư sẽ mở ra đầy đủ và từ đây bạn có thể trả lời, forward, xóa, đánh dấu... y như bình thường.
Peek_and_Pop.gif


Thêm một ví dụ nữa:
  • Khi bạn đang nhắn tin iMessage với một ai đó, người ta nhắn cho bạn địa chỉ nhà của họ. Bình thường, nếu bạn nhấn vào địa chỉ này thì ứng dụng Apple Maps sẽ chạy lên trực tiếp và che mất app iMessage của bạn
  • Nếu chỉ cần xem nhanh địa chỉ đó để biết sơ sơ nó ở đâu và tiếp tục chat, bạn chỉ cần nhấn nhẹ (Peek) vào địa chỉ. Lúc này một cửa sổ nhỏ sẽ xuất hiện để bạn xem sơ lược bản đồ, bỏ tay ra là màn hình iMessage lại hiện lên ngay. App iMessage không hề bị đóng, và bạn có thể tiếp tục chat ngay lập tức.
  • Nhưng nếu trong lúc peek, bạn cần biết thêm về đường đi đến chỗ đó thì bạn sẽ nhấn mạnh vào màn hình (Pop). Lúc này ứng dụng Apple Maps sẽ chạy lên cho bạn.
Peek_Pop_Apple_Maps.jpg

Nói về mặt trải nghiệm người dùng và giao diện, ở đây Apple đang sử dụng một kiểu thiết kế gọi là "hub and spoke". Nghe cái tên lạ thế thôi chứ thực chất chúng ta đã dùng nó rất nhiều lần: từ màn hình home của iOS, bạn chạy app rồi lại thoát ra màn hình home để tiếp tục làm việc khác. Hay như trong danh sách email, bạn mở một thư nào đó, làm việc, rồi lại quay về danh sách này.

Vấn đề là thiết kế "hub and spoke" truyền thống chuyển hẳn bạn sang một màn hình mới nên sẽ mất thời gian hơn, bạn cũng phải tốn công hơn khi cần quay lại màn hình cũ. Còn với Peek và Pop, "hub and spoke" được nâng lên một tầm cao mới để giúp mọi thứ trở nên nhanh chóng hơn trong khi vẫn cho phép người dùng tự do lựa chọn hoặc quay lại màn hình cũ hoặc mở màn hình mới ra, tất cả chỉ bằng thao tác của ngón tay.

Thêm video về 3D Touch

2. Quick Action


Đây là cụm từ được Apple dùng để miêu tả về việc dùng 3D Touch với các icon ngoài màn hình chính của iPhone 6s và 6s Plus hoặc khi bạn đang Peek một thông tin nào đó. Quick Action sẽ cho phép bạn chạy nhanh những tính năng thường dùng và bỏ qua một số bước của thao tác truyền thống.

Quick_Actions_iOS_9_3D_Touch.png

Ví dụ, bình thường nếu bạn muốn gọi cho một số liên lạc ưa thích, bạn sẽ phải chạy app Phone lên, sau đó mất thêm thời gian ấn vào nút hình ngôi sao, rồi lại nhấn chọn người cần gọi thì mới hoàn thành tác vụ. Còn với 3D Touch, bạn chỉ cần nhấn nhẹ lên icon Phone, lúc này một menu (Quick Action) sẽ hiện ra và có sẵn danh sách ưa thích cho bạn. Bạn chỉ việc chọn lấy người cần gọi là xong, rút ngắn thời gian hơn khá nhiều (còn nhiều hơn bao nhiêu thì phải đợi có máy thực tế mới nói được).

Quảng cáo



Theo trang web của Apple, Quick Action có thể dùng với những ứng dụng sau:
  • Phone: mở nhanh danh sách số liên lạc ưa thích hoặc để thêm số mới vào máy
  • Camera: mở nhanh chế độ chụp ảnh tự sướng, quay phim, quay slow-motion hoặc chụp ảnh bình thường
  • Message: soạn nhanh một tin nhắn mới, hoặc gửi tin nhắn đến những số ưa thích
  • Maps: tìm nhanh đường về nhà, đánh dấu địa chỉ đang đứng ở thời điểm hiện tại, gửi địa chỉ cho bạn bè, tìm địa điểm xung quanh
Về khả năng của Quick Action khi kết hợp với Peek, lúc bạn đang Peek một nội dung bất kì, bạn có thể vuốt ngón tay hướng lên để thực hiện ngay một số thao tác. Ví dụ, nếu đang Peek một đường link, bạn có thể vuốt ngón tay để chọn giữa việc gửi link cho người khác hoặc thêm nó vào Reading List. Tất cả có thể làm ngay trong màn hình Peek và không cần phải chạy Safari đầy đủ lên.

3. Những việc khác có thể làm với 3D Touch:
  • Khi đang soạn thảo văn bản, có thể đè mạnh vào bàn phím ảo và dịch chuyển ngón tay để di chuyển dấu nháy nhập liệu đến vị trí mong muốn. Cách này theo Apple sẽ nhanh và chính xác hơn so với các di chuyển truyền thống.
  • Khi đang ở màn hình Home, nếu nhấn mạnh vào rìa trái của màn hình thì giao diện đa nhiệm sẽ xuất hiện
  • Trong ứng dụng Notes mới bạn có thể vẽ, và nếu đè mạnh ngón tay thì nét vẽ sẽ đậm hơn, đè nhẹ thì nét mảnh hơn.
  • Trong app Photos, đè vào một tấm ảnh để xem những chuyển động được chụp trước đó một vài giây.
  • Ở màn hình khóa, có thể đè vào hình nền để xem nó chuyển động (tính năng Dynamics Wallpaper của iOS 9).
3D_Touch_viec_khac.png
4. 3D Touch còn áp dụng cho cả các app bên thứ ba

Apple nói rằng họ sẽ mở thư viện lập trình để các nhà phát triển bên thứ ba có thể áp dụng 3D Touch vào các app của họ. Bằng cách này, các nhà phát triển có thể thoải mái sáng tạo để tạo ra trải nghiệm độc đáo cho sản phẩm của mình, ví dụ như trong các game thì có thể nhấn mạnh để tăng sát thương, app ghi âm thì có thể dùng Quick Actions để kích hoạt ghi âm ngay lập tức... Chúng ta hãy chờ xem 3D Touch sẽ được áp dụng ra sao nhé.

5. 3D Touch hoạt động như thế nào?

Quảng cáo


Giờ đến phần kĩ thuật một chút. Công nghệ 3D Touch là sự kết hợp của nhiều yếu tố: màn hình, cảm biến áp lực, gia tốc kế và cả phần mềm.

Cau_tao_man_hinh_iPhone_6s_Plus.jpg

Trong lớp hiển thị nằm dưới màn hình của iPhone 6s và 6s Plus, Apple đã đưa vào một tính năng mới cho phép nó nhận biết áp lực mà bạn đè vào khi sử dụng. Nằm bên dưới lớp hiển thị là lớp cảm biến điện dung được "tích hợp vào đèn nền của màn hình". Khi bạn nhấn mạnh nhẹ khác nhau, khoảng cách của ánh sáng từ đèn nền đến lớp cảm biến điện dung sẽ thay đổi. Nhấn mạnh thì khoảng cách giảm đi, nhấn nhẹ thì khoảng cách tăng lên.

Dựa vào sự thay đổi khoảng cách nói trên, cộng với tín hiệu đến từ cảm biến cảm ứng và gia tốc kế, Apple có thể nhanh chóng tính toán chính xác bạn đang nhấn kiểu gì bằng hàng loạt những thuật toán phức tạp.

Cam_ung_luc_3D_Touch.gif

Nhưng vì sao lại có gia tốc kế? Đây là dụng cụ đo gia tốc trọng trường và nó thường dùng để nhận biết khi nào máy xoay ngang dọc hoặc nghiêng. Theo Apple, khi bạn nhấn 3D Touch, "trọng lực" tác động lên máy cũng biến thiên theo và dữ liệu cũng sẽ cho biết phần nào về độ mạnh nhẹ của thao tác nhấn nên nó mới được dùng ở đây.

6. Bộ rung phản hồi xúc giác (Haptic Feedback)


Tính năng rung phản hồi đã có từ rất rất lâu trên smartphone, nhưng với iPhone 6s và 6s Plus thì Apple tạo ra một bộ rung mới hoàn toàn. Trưởng bộ phận thiết kế Jony Ive cho hay, các bộ rung truyền thống cần đến 10 dao động thì mới đạt đến độ rung mạnh nhất, trong khi mô-tơ của iPhone 6s / 5s Plus thì chỉ cần 1 dao động là đã đạt đến mức này.

Nhờ vậy mà bộ rung sẽ cho ra phản hồi dựa theo thao tác cảm ứng của người dùng một cách nhanh chóng và chính xác hơn: chạm nhẹ thì rung nhẹ và ngắn, chạm mạnh thì rung mạnh và lâu hơn. Chúng ta sẽ có bài viết trải nghiệm kĩ hơn về bộ rung này khi iPhone 6s và 6s Plus về Việt Nam.

Haptic_Feedback.png
290 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

3D Touch. Công nghệ mở đầu cho cuộc chiến tương tác 3D của các hãng công nghệ 😃
mrphamvn
TÍCH CỰC
9 năm
@HàoHứngPhúQuốc Sang năm SS sẽ có tính năng này 😁 Có lẽ nó mang tên "3-D touch"
@mrphamvn SS bây giờ nó chuyển chức năng lừa gà sang cho Apple rồi, nó ko thèm áp dựng mấy tính năng phền hà này đâu ku
mrphamvn
TÍCH CỰC
9 năm
@Runglathap008 Thế mà sang năm SS lại bật auto copy đấy cháu ạ 😁
Cũng hay thật.nhưng 6 đang xài chưa tới 1 năm nữa😕
@mrthanh213 xài tiếp bác ơi, giống tui. ai xài 6 rồi ko nên lên 6s. chờ lên 7
@mrthanh213 hê hê bán rẻ nửa cho mình đi
Bacha2
ĐẠI BÀNG
9 năm
@huydcc Lỡ chơi dòng 4s đầu tiên, nên nó lên 5 ko có động lực thay. Lên 5s ngon hơn hẳn 5, 4s nên lại thay. Còn đang dùng 5s thấy 6 ko có gì hơn về công nghệ, tính năng nên lại bỏ qua. Giờ 6s thấy thêm công nghệ mới! không lẽ lại không mua để trải nghiệm hay sao! 5s giờ còn ngon nhưng thay thì cũng dc rồi
huydcc
TÍCH CỰC
9 năm
@Bacha2 6 và 6+ mà bác bảo k hơn gì 5s á 😃 hơn đầu tiên nhất là cái màn to.apple ăn bẫm tiền ở chỗ đấy.thiết kế thay đổi.hơn cái nữa là cam lồi 😁 b dùng con 6 một thời gian xong quay lại cầm con 5s thấy nó bé như đồ chơi vậy 😃 mình dùng 6+ bjo cầm con 6 còn thấy nó bé và gọn :D
Em hiểu đại loại là giờ chạm màn hình nó có làm 2 loại như con chuột mày tính: chạm bình thường thì là chuột trái, chạm mạnh thì là chuột phải, :p ngoài ra còn có thêm 1 kiểu là chạm mạnh hơn.
@Habate93( Tinh tế) ý bạn là chuột giữa 😁
Lại gọi là 3d à
@iphone368
L.D.
ĐẠI BÀNG
9 năm
Chơi piano sẽ rất tuyệt vời
XL các bạn nhưng nếu ấn nhẹ để xem trước nội dung email thì mình ấn mẹ nó vào xem rồi back ra có khi vòn nhanh hơn. zoom ảnh cũng thế, chắc chắn khó chính xác điểm muốn view bằng đa điểm. Giờ cũng nhiều thứ trình diễn chả khác j anh Sam
@ultimate Đúng là mình ko có tiền mua bạn ạ. Chắc bạn giàu lắm nhỉ? tự làm ra tiền chưa hay tiêu tiền bố mẹ vậy. Mở miệng ra là tiền và nói người khác thế à. Mình là người VN nên nghèo lắm, ko giàu như bạn ở trển
@romano19 Đã được cầm vào trải nghiệm thử chưa mà đã dám phán là "trình diễn" hay thế ?
@tgianglk Quan điểm cá nhân có được từ anh Sam 😃
@tgianglk Thật ra thì cần gì phải cầm mới biết. Hôm qua đến giờ cả vài trăm cái clip review, trên tay tràn ngập Internet rồi. Hàng loạt trang review chuyên nghiệp cả Tây lẫn Ta trên YouTube đâu phải để ngắm, bị đem mổ xẻ bàn bạc nát ra rồi. Nếu nghe được tiếng Anh thì nên theo dõi kênh của anh này, chuẩn nhất đấy, fan táo nhưng rất khách quan: https://www.youtube.com/user/marquesbrownlee



Mình chỉ thấy nó hữu ích cho Notes với Message, còn thì thấy không quan trọng lắm :/
thangtran.hl
ĐẠI BÀNG
9 năm
@KJImagine Bác nói giống hệt ý em.
@thangtran.hl Ầu đồng chí 😆
hóng tính năng 3D Touch trên các máy Android, đặc biệt là của "anh ta".
muckc
ĐẠI BÀNG
9 năm
@doinho Hóng cây Spen của apple và bàn phím của apple surface pro 😁
@muckc Spen la cua Samsung, khong phai cua Apple :p
lưu xacơ
TÍCH CỰC
9 năm
@doinho Hóng lr thím huawei ra rồi mà
yelliver
ĐẠI BÀNG
9 năm
@muckc Chuẩn luôn, các hãng học theo Apple thì bị bảo là copy, ăn cắp, Apple học các hãng khác thì lại bảo là định nghĩa lại, nâng lên tầm cao mới :D
Thực ra mình thấy Apple đang làm quá, chưa được trên tay 6s nhưng một thời gian dài dùng iphone rồi, mình thấy ios rất ít sử dụng thao tác nhấn giữ, ngoài việc nhấn giữ links để mở new tab trong safari hay một số thao tác lặt vặt khác, apple chỉ cần tinh chỉnh ios bằng cách nhấn giữ lâu hơn đối tượng để nẩy ra tính băng như peek hay pop mà không cần thêm công nghệ vào màn hình 😁
@trongvongbankinh Cách làm của bạn cũng được nhưng nó sẽ bó hệp và khó mở rộng chứa năng. Lấy ví dụ như cách của bạn, giả sử mình nhấn và giữ 2s chẳng hạn thì sẽ có 1 option khác cho mình lựa chọn chẳng hạn, rõ ràng nó hạn chế là sẽ phản hồi ý muốn bạn sẽ chậm vì nó chờ 1 khoảng thời gian bạn thả tay ra nó mới thực hiện, bên 3D này bạn cần nhấn mạnh cái mà ko cần thời gian hold nó, rõ rãng vẫn hơn
- Cái 3D này sẽ tạo cơ hội cho các app bên thứ 3, khi dùng cảm ứng 3D này sẽ cho cảm giác thật hơn. Ví dụ bạn cẩm cái ipad pro chơi piano chẳng hạn, khi bạn chơi piano bạn sẽ biết có những đoạn cao trào bạn phải ấn mạnh rõ ràng cái bạn nói sẽ ko làm dc. Hay để chơi games chẳng hạn. Rõ rãng phần cứng làm vẫn tốt hơn phần mềm làm chứ bạn 😃
@trongvongbankinh Có rồi sẽ dùng nhiều nhé, cũng như cảm biến vân tay vậy, ngày nó mới ra nhiều thánh cũng phán là nhập passcode 4 số dễ hơn, tính năng thừa này nọ, mà họ ngày nào không dùng cảm biến vân tay dưới 20 lần thì ức hết cả chế 😕
@trongvongbankinh mình cũng nghĩ thế :D nhưng chắc Apple nghĩ nó hơi tầm thường, phải khác biệt cơ
@trongvongbankinh Chỉnh làm sao bác chỉ em với. Bác chỉnh làm sao mà có thể làm y chang cái ứng dụng Email mà chỉ tinh chỉnh phần mềm iOS. Chạm nhẹ xem nhanh, ấn mạnh xíu vô xem detail.

Bác hay lắm ấn giữ lâu 1 giây thì show cái preview ra. Rồi sau đó làm sao để vào detail mà ko cần nhấc cái ngón tay ra ? 😆
ra rùi biết thui, giờ tưởng tượng vcl
kiểu này mà dùng dán màn hình kính cường lực thì ko biết có tác dụng không ta 🤔
Cũng chưa thấy có gì hữu dụng, đợi trải nghiệm các chuyên gia xem sao. Cá nhân mình thấy khá phiền phức khi giữ rồi nhấn mạnh nhẹ. Rồi độ bền của lớp cảm ứng và máy khi chịu lực ấn nữa ...😕
s.club2
TÍCH CỰC
9 năm
Mình làm một người dùng windows phone và năm nào apple giới thiệu sản phẩm cũng xem và đọc tin về các sản phẩm và cái mình mong nhất là một thiết kế thì lại ko có. Nói thật mình thích con 5s phóng to hơn là 6X
@s.club2 vãi cả thánh win phone năm nào cũng xem mà lại đi hóng thiết kế mới. cười vào mặt bạn cái
s.club2
TÍCH CỰC
9 năm
@thumbe1 😆
@s.club2 vậy thì thánh cứ đợi đến già đi vậy :3
chongao2k5
TÍCH CỰC
9 năm
Khi Huwei ra Force Touch trên con phone mới thì mình thấy Huwei làm chưa tới. Còn iPhone thì làm được hoàn hảo rồi. Phần còn lại hãy để sự sáng tạo của các developer làm. Cái Haptic Feedback hoạt động giống một solenoid đóng mở trên mạch điện nên cũng ko có gì đặc biệt cả. Chỉ không hiểu cái Touch 3D là kiểu cảm biến như thế nào? Nếu mình dán màn hình thì liệu có ảnh hưởng tới Touch 3D ko? Giá thành nó cao cỡ nào mà không được trang bị cho iPad hay là Apple giữ lại để nâng cấp cho iPad Air 3 và iPad Pro vào năm sau?
@chongao2k5 Cái haptic nó không phải là rung mà giống y như dùng tay gõ lên để bạn nhận biết , mình dùng trên Aw thấy cái hay là không bị nhầm với các kiểu rung khác như động cơ xe hay gió chả hạn
Còn cảm ứng 3d thì có lẽ nó thêm vào 1 lớp cảm ứng lực (diện dung) nữa , có thể tới Air3 sẽ bắt đầu được trang bị cái này 😃
@Blitzwaffen Dán màn hình cũng ko ảnh hưởng gì đâu.Nguyên lý thằng này là phía trên vẫn là tấm cảm ứng điện dung bình thường như dt cũ, phía dưới là 1 tấm cảm biến lực cực nhạy.Nó nhận biết dc lực mạnh yếu dựa vào khoảng cách từ tấm cảm biến lực đến chỗ lõm nó chạm.bạn nên nhớ là nó rất nhạy và bạn tìm hiểu thêm nguyên lý cảm biến điện dung thì bạn thấy miếng dán ko quan trọng lắm đâu. Bạn thấy mấy cảm biến tiệm cận hay khoảng cách trong công nghiệp đòi hỏi chính xác nó khoảng cách đến vài micro mét đấy
hell no
TÍCH CỰC
9 năm
@Blitzwaffen Đọc bài này để biết nhiều hơn:
http://www.techrum.vn/threads/apple-da-phai-mat-nhieu-nam-de-hoan-thien-3d-touch-hom-nay.29378/

"màn hình 3D Touch được trang bị 96 cảm biến lực bên dưới nền LCD, và để làm được điều này, Apple đã trải qua một quá trình làm việc cực kì "vất vả" với số tiền "khổng lồ" đầu tư cho việc nghiên cứu sản xuất. Apple cũng đã phối hợp chặt chẽ với hãng Corning để tạo ra những tấm kính dẻo có thể sử dụng với 3D Touch, Schiler cho biết thêm."
@hell no Bình tĩnh bạn 😁 cái này phải có ip trên tay mở ra mới biết bên trong nó có j. Apple nói có đúng hay ko thì để tới lúc đó bàn tiếp. Hiện tại mình đang nghĩ Huawei chắc cũng bỏ rất nhiều tiền ra nghiên cứu để có cảm ứng lực :D
phoenixna
TÍCH CỰC
9 năm
Cái này sao cái con ra trc ko thấy bài phân tích nào nhỉ? Ibon ra sau mà phân tích như đi đầu.
huy9988
CAO CẤP
9 năm
Nghĩ cũng lạ, những công ty khác đặc biệt là Samsung khi làm những "trò" như thế này, liền bị gọi là trò mèo. Trong khi Apple làm là cứ như là những phát minh vĩ đại. Có cái hay, có cái dỡ, nhưng phải công nhận Apple số một về quảng cáo và phóng đại những gì mình có, và rất biết cách thu hút sự chú ý. Đến cái kiểu nửa vời như iPad Pro mà ví dụ điển hình là Surface pro ngày xưa bị iFan chửi lên bờ xuống ruộng mà giờ chuẩn bị được iFan thờ là biết Apple giỏi cở nào. Tất cả đều nên học hỏi Apple ở khả năng Marketing ma thuật này và đặc biệt làm cái gì là làm đến nơi đến chốn!!
@huy9988 Mình cũng thấy vấn đề đó, và hiện tại trong các hãng điện thoại, chỉ có Táo là làm được, người dùng cảm thấy happy là mua ào ào
Nhưng mình mới mua 6, chẳng lẽ lại phải tốn tiền ah, Cook moi tiền hay thế
louis.os
ĐẠI BÀNG
9 năm
@huy9988 Của Bro nè http://www.doanhnhansaigon.vn/thoi-su-quoc-te/chia-khoa-thanh-cong-cua-apple-lam-nguoi-thu-2/1089255/
@huy9988 Bởi vì mấy tính năng nhăng nhít của SS chỉ dùng để quảng cáo còn thực tế sử dụng lại như mứt vậy đó b

Không chỉ có iFan chửi đâu, Sam fan cũng chửi và ngay cả SS cũng nhận thức được điều đó, bằng chứng là họ đã bỏ mấy cái nhăng nhít đó đi trong 1,2 đời flagship gần đây rồi
@huy9988 Apple mà bạn. Và fan của Apple còn giỏi hơn cả Apple nữa
tungoc11
ĐẠI BÀNG
9 năm
Tính năng rung phản hồi đã có từ rất rất lâu trên smartphone, nhưng với iPhone 6s và 6s Plus thì Apple tạo ra một bộ rung mới hoàn toàn. Trưởng bộ phận thiết kế Jony Ive cho hay, các bộ rung truyền thống cần đến 10 dao động thì mới đạt đến độ rung mạnh nhất, trong khi mô-tơ của iPhone 6s / 5s Plus thì chỉ cần 1 dao động là đã đạt đến mức này.
5s mà làm gì có plus

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019